Brasil hoãn đấu giá cà phê của Chính phủ

Coffee Rises as Brazil Plans Aid for FarmersTheo Conab, cuộc bán đấu giá cà phê dự trữ lần đầu tiên kể từ năm 2011 đã không thu hút được người mua hàng tham gia. Vì thế sẽ tiến hành cuộc đấu giá mới trong tuần sau.

Chính phủ Brasil sẽ đưa ra bán đấu giá 40.809 bao cà phê trong số 1,61 triệu bao đã được Chính phủ dự trữ trong nhiều năm qua. Dự kiến cuộc bán đấu giá diễn ra ngày hôm qua, thứ Tư 25/03, và mức giá tối thiểu được đưa ra để đấu giá đã công bố hôm thứ Hai đầu tuần.

Tuy nhiên, cuộc bán đấu giá cà phê của Chính phủ Brasil hôm qua đã thất bại, do không có nhà thầu nào chấp nhận mức giá dự kiến từ 101 cent/lb đến 118 cent/lb, là mức giá tối thiểu đã được thiết lập cho từng lô hàng trong đợt đấu giá này.

Nhiều thương nhân tham gia mua đấu giá cho rằng mức giá tối thiểu được ấn định như vậy là quá cao, trong khi lô hàng cà phê này đã được dự trữ quá lâu, trên 10 năm, nên chất lượng đã giảm.

Tuy nhiên, sẽ còn một cuộc bán đấu giá nữa dự kiến vào ngày thứ Tư tuần tới, sẽ đưa ra đấu giá 40.800 bao cà phê đã dự trữ khá lâu và mức giá tối thiểu cho lô hàng này sẽ được công bố vào ngày thứ Hai đầu tuần.

Theo CONAB, cơ quan cung ứng và dự báo nông sản trực thuộc bộ Nông nghiệp Brasil, quyết định bán đấu giá cà phê dự trữ nhằm ổn định nhu cầu về nguồn cung cho thị trường nội địa do giá cà phê trong nước đã tăng cao theo tỷ giá đồng Reais Brasil.

Anh Văn (tổng hợp)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tân BL

    Brazil bán đấu giá cà phê hôm qua không thành công đã thúc đẩy giá trên sàn NY tăng trở lại.
    Các nhà rang xay trong nước không mua còn do tỷ giá nội tệ biến động mạnh nên họ chờ buổi bán đấu giá tuần sau.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86