Tin buồn

Thị trường cà phê ngày 25/03/2015

Sáng nay (25/3), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 – 400 đồng xuống ở mức 38.200 – 38.800 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 24/03/2015
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 24/03/2015

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta đảo chiều giảm trở lại. Kỳ hạn giao tháng 5 gảm 20 USD, tương đương giảm 1,1 %, xuống 1.818 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 19 USD, tương đương giảm 1,03 %, còn 1.845 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 19 USD, tương đương giảm 1,02 %, còn 1.871 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch rất thấp dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica giảm tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 4,55 cent, tức giảm 3,31 %, xuống 137,3 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 4,6 cent, tức giảm 3,27 %, còn 140,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm thêm 4,6 cent, tức giảm 3,2 %, còn 143,55 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Chỉ số USD chững lại trong khi đồng Reais Brasil tăng vọt khiến cho giá cà phê gặp bất lợi trên cả hai sàn giao dịch.

Chuyên gia Jack Scoville, của Price Futures ở Chicago Mỹ, cho rằng giá cà phê Arabica sụt giảm chủ yếu mang tính kỹ thuật sau khi giá đã đảo chiều hồi phục giữa tuần trước.

Ông Thomas Kujawa, phụ trách hàng hóa mềm của Sucden Financial, cho biết thị trường vẫn còn trong xu hướng đầu cơ giá xuống.

Trong khi đó, báo cáo tồn kho cà phê Arabica được chứng nhận tại sở giao dịch New York tiếp tục tăng nhẹ, hiện đang ở 2,3 triệu bao, chiếm phần lớn là cà phê có nguồn gốc từ khối sản xuất Mexico và khu vực Trung Mỹ.

Theo giới thương nhân quốc tế dự kiến lượng hàng xuống tàu tháng Ba từ Việt Nam, chủ yếu là cà phê Robusta, vào khoảng 100.000 – 120.000 tấn (1,65 – 2 triệu bao), tiếp tục ở mức thấp là điều khiến cho thị trường quan ngại. Trong khi Hiệp hội các nhà Công nghiệp và Xuất khẩu Cà phê Indonesia (AEKI) dự kiến sản lượng cà phê năm 2015 của quốc gia xếp thứ tư thế giới ước khoảng 10,83 – 11,67 triệu bao, giảm khoảng 1,62 % – 8,65 % so với sản lượng năm 2014.

Sáng nay (25/3), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 – 400 đồng xuống ở mức 38.200 – 38.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. anhvu

    Tại sao Tây nguyên hạn hán sắp chết hết caphe rồi mà không thấy thông tin gì trên đài báo nhỉ? đề nghị ban biên tập giá caphe.com viết mấy bài về thời tiết thực tế ở Tây nguyên cho mấy` ông tây không ép giá quá đáng nửa. Thay mặt bà con xin cảm ơn.

    1. caphetoi

      Cũng đã có một số bài đăng về hạn hán, thiếu nước tưới.
      Đợt này tình hình hạn hán ở Tây Nguyên cũng là một yếu tố tác động tích cực đến giá cà phê.
      Ngày nào nhìn lên thấy trời quang mây tạnh thì hi vọng giá còn lên nữa.
      Tuy nhiên cũng nên ngó chừng chỉ số USD nữa.

  2. k duông

    Cái gì lên rồi cũng phải xuống, xuống rồi lại lên quy luật đồ thị mà, không có cái gì lên theo đường thẳng hết, cà phê cũng không nằm ngoài yếu tố đó.

  3. dunglamha

    Đúng là năm nào đến thời điểm này người dân cũng lo tất bật tưới tắm cho cây caphe. Nhưng mấy năm trước còn được thời tiết cho vài trận mưa, cây cối mát mẻ, nước ở ao hồ, sông giếng cũng bớt cạn kiệt. Năm nay thì, nói sự thật là đến tận bây giờ nơi tôi ở chưa được giọt mưa nào. Bảo sao người dân không kêu? Người còn khô khốc huống gì cây cối? Giá cả thế nào để người dân còn yên tâm giữ lại cây cà chứ họ quay ra chuyển đổi cây trồng thì các Nhà đầu cơ ngồi đó mà đợi thao túng giá !

  4. Tân BL

    Tôi có suy nghĩ xin được chia sẻ, tại sao chúng ta là người làm ra hạt cà phê và nước ta là nước sản xuất cà phê Robusta đứng hàng đầu thế giới mà cứ để những người ở tận đẩu tận đâu quyết định giá bán thay chúng ta?
    Không thể lấy lý do các DNXK nước ta thiéu nguồn vốn kinh doanh để biện minh mãi được.
    Không thể chấp nhận được, hết sức vô lý các bạn có thấy không?!

    1. Nguyễn Ngọc Trung

      Đúng là nước ta sản xuất và xuất khẩu cà phê ở hàng đầu thế giới, nhưng chủ yếu là xuất khẩu cà phê nhân thôi. Nếu như đất nước mình có thể sản xuất được cà phê thành phẩm đáp ứng được yêu cầu của thị trường cà phê thế giới, thì lúc đó không chỉ không bị nước khác chi phối giá cà phê và giá cà phê sẽ cao hơn nữa.Một vài suy nghĩ cá nhân.
      Thân chào bạn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78