Đồng USD tiếp tục giảm, giá hàng hóa tiếp tục lên ngôi?

Sáng đầu tuần, giá trị đồng USD nối đà giảm từ cuối tuần trước trên thị trường ngoại hối châu Á, hãng Reuters đưa tin.

Sáng thứ Hai 23-3, chỉ số đồng USD giao dịch giảm xuống còn 97,696 điểm, so với đỉnh cao nhất trong vòng 12 năm nay lập ngày 13-3 ở mức 100,39 điểm.

Đồng USD yếu do hiện nay 1 Usd ăn 120,01 yen (JPY) so với cuối tuần trước là 121,205 yen. Đồng Euro tăng 1 Euro ăn 1,0838 USD, lên từ mức sâu nhất từ 12 năm nay là 1 Euro ăn 1,0457 USD tuần trước.

Cũng theo nhận định của bản tin, đồng USD yếu giá hàng hóa nói chung có khả năng tăng.

Ý kiến của nhiều nhà phân tích cũng cho rằng đợt giá nhiều sàn hàng hóa tăng mạnh tuần trước chịu ảnh hưởng rất lớn do đồng USD yếu.

Trên sàn cà phê Arabica, giá còn được tăng sức mạnh do rang xay Mỹ ra tay chốt  mua hàng thực khi giá thấp. Khi các nhà rang xay mua tập trung, giá thường có điều kiện tăng mạnh ở thời điểm chốt.

Tuy nhiên, nếu họ đã mua mạnh đợt này, thì thường những đợt sau có giá bằng hoặc thấp hơn mới mua lại. Nhưng cũng rất phụ thuộc vào thị trường, khi họ có cảm giác thị trường tăng mạnh trong một đợt dài do đầu cơ khống chế, họ sẽ mua dần theo từng đợt nhỏ để khỏi bị ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm.

Nguyễn Quang Bình

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn hiếu

    Nhờ BQT xem lại phần mềm giao dịch ! Hôm nay mình vào lệnh mà thoát không được! mỗi lần thoát thì lệnh lại bị vào đúp theo chiều ngược lại !!! với lại tiền dư mà phần mềm báo không đủ tiền!!!

  2. Cà Phê Gia Đình

    Mong anh Bình và BQT Y5 cho đường link nghiên cứu về giá Usd và 1 số bản tin cà phê của Reuters để Caphegiadinh tìm hiểu. Cảm ơn anh và BQT Y5.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76