Những nhà rang xay Mỹ đã mua mạnh khi giá giảm.

Những nhà rang xay cà phê Mỹ vẫn còn choáng váng từ việc cà phê bất ngờ tăng giá cách đây một năm, cho nên nhân cơ hội cà phê sụt giảm trên thị trường Arabiaca trong thời gian qua họ đã mua vào khá nhiều so với lượng họ vẫn thường mua trong hơn 3 năm qua với giá giao xa trên thị trường kỳ hạn.

Sự nới rộng mua hàng giao xa để bảo đảm cho lượng cần dùng của mình đã phản ánh nhiều chiến lược mua mới, thận trọng hơn trong bối cảnh giá kỳ hạn ngày càng biến động khi nông dân Brazil chuẩn bị cho một vụ mùa mới mà nhiều người lo sợ đã bị ảnh hưởng bởi hạn hán từ năm ngoái.

Đồ thị của Reuters cho thấy khi giá càng giảm (đường giá màu đỏ)  thì lượng mua càng lớn
Đồ thị của Reuters cho thấy khi giá càng giảm (đường giá màu đỏ) thì lượng mua càng lớn

Sự sụt giảm giá đã thu hút một số nhà kinh doanh với quy mô nhỏ, đăc biệt là những nhà rang xay như Milwaukee vốn trước đây chưa bao giờ mua trên sàn kỳ hàn cho đến tháng 2 vừa qua.

Một số nhà rang xay lớn của Mỹ như Starbucks và Keurig Green Mountain cũng đã chốt giá hơn 90% lượng cà phê cần cho năm 2015 vào cuối niên vụ 2014.

Mức tăng trưởng mua kỳ hạn để bảo đảm lượng hàng rang xay (trong thời gian qua) có thể hạn chế sự tăng vọt giá do những nhà rang xay đã mua phòng hộ.

BQT -Giacaphe.com

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      1. Nguyễn Duy

        Xin chào Admin ,
        Xin vui lòng kiểm tra giúp tài khoản của mình. Mình đã dăng ký rồi mà vẫn đăng nhập không được. User đăng nhập của mình là: danny2014 .
        Xin cảm ơn Admin nhiều và chúc cho sàn giao dịch VMF ngày càng phát triển mạnh nhé.
        Thân chào.

      2. Kinh Vu

        Tài khoản của bạn Nguyen Duy đã kích hoạt ngày 21/3. Đã kiểm tra đăng nhập bình thường, chắc là bạn đặt password rắc rối quá nên quên luôn.

      3. Nguyễn Duy

        Chào Admin.
        Mình đã nhập đúng pass đó admin. Nhưng sao vẫn không vào được. Admin có cách nào giúp mình đổi pass khác không, hay là admin gửi pass vào hộp mail của mình được không ạ.
        Xin cảm ơn nhiều.
        Thân chào.

  1. Nhật Nguyên

    Đã có những cuộc chiến tuyên truyền cho giá xuống, nhưng người dân Việt Nam bây giờ thông minh và bản lĩnh lắm rồi nên không dễ để tung chiêu ép giá nữa đâu. Hạn hán cháy hết cà phê thế này thì mấy ông cứ ngồi đó mà chờ cho giá xuống.

    1. Kinh Vu

      Có một cách để chứng minh nhận định của mình đúng sai bằng con số rất đơn giản, đó là bạn hãy vào VFM rồi tham gia mua bán theo nhận định của mình.

  2. Nguyễn Văn Vinh

    Thông tin cho rằng nhà rang xay Mỹ mua vào khi giá giảm là không có cơ sở vì thời gian vừa qua nhìn trên sàn mua bán cà phê Mỹ thấy tăng mạnh liên tục gấp mấy lần sàn Luân đôn. Vì vậy bà con cần giữ cà phê, giá cà sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

  3. Nguyentienhung

    Ko biết chỗ mọi người thế nào, chỗ tôi Chư Sê dân tình bán gần như hết rồi vì lượng cà vụ vừa qua được đáng là bao mà trăm thứ nhòm vào và cần vốn để đầu tư chuyển đổi sang trồng tiêu. Theo tôi nếu ai còn trữ cà phê lên cố gắng ko nên manh động vào lúc này kẻo bị sập bẫy giới đầu cơ.

  4. sonkro

    chào ban biên tập Y5CAFE cho tôi hỏi tại sao tôi đăng kí tài khoản thì được thông báo là E-mail đã tồn tại nhỉ ? BBT có thể kiểm tra dùm tôi được không cảm ơn nhiều

    1. Kinh Vu

      Bạn Phạm Thái Sơn nằm trong danh sách Cộng tác viên của Y5Cafe nên không cần đăng ký, tài khoản của bạn đã được mở
      Tên đăng nhập của bạn là: phamthaison
      Mật khẩu: là số điện thoại đầy đủ của bạn
      Nhớ đổi mật khẩu sau khi đăng nhập nhé.

    1. Kinh Vu

      Gởi Bạn Lưu Kiều Nhi tài khoản của bạn đã được mở
      Tên đăng nhập của bạn là: kieunhiluu
      Mật khẩu: là số điện thoại đầy đủ của bạn
      Chúng tôi đã thử và thấy đăng nhập vẫn bình thường.
      Nhớ đổi mật khẩu sau khi đăng nhập nhé.

  5. lethidao

    kính gửi anh Kinh Vu anh cho tôi hỏi khi đăng nhập thành công tài khoản của bảng giá cà fe trực tuyến thành công thì sau này có phải trả phí hàng tháng không

    1. Kinh Vu

      Chào bạn Le Thi Dao – Hiện nay đang là miễn phí, sau này sẽ có tính phí, tuy nhiên chúng tôi sẽ thông báo trước một thời gian. Bây giờ bạn cứ sử dụng thoải mái, chúc vui vẻ với chương trình

    1. Kinh Vu

      Chúng tôi đã thử đăng nhập TK của bạn, vẫn bình thường – Bạn nhớ khi gõ mã bảo mật là không có cách nhé.

  6. Cà Phê Gia Đình

    Gửi BQT Y5!
    Caphegiadinh có 1 câu hỏi mong BQT giúp đỡ.
    Giả như khi Caphegiadinh tham gia vào sàn giao dịch. Caphegiadinh đặt lệnh mua là 2lot, tức là 20 tấn hàng. Số tiền tương ứng của 2 lot là 3600$, tiền trong tài khoản là 6000$. Đạt lệnh mua vào ngày 23/3/2015. Sau đó hơn 10 ngày, do giá cà phê trên sàn chưa được giá nen vẫn chua đặt lệnh bán. Xin hỏi BQT Y5 lệnh đặt mua của Caphegiadinh có bị mất không ạ? Rất mong được BQT Y5 giúp trả lời rõ ràng chi tiết. Xin chân thành cảm ơn.

    1. Kinh Vu

      Chào bạn Ca Phe Gia Dinh – chúng tôi xin cắt từng phần câu hỏi của bạn để trả lời như sau:
      – Bạn đã mua 2 lot, mỗi lot hiện nay đang phải ký quỹ là 1180$ x 2 = 2360$, bạn có thể hiểu là 2360$/6000$ sẽ bị đóng băng để bảo đảm số bạn có thể lỗ. (không phải là 3600$ như bạn nói)
      – Sau đó vì giá chưa ưng ý nên bạn chưa bán ra lại được nhưng 2 lot bạn đã mua vào thì tất nhiên vẫn còn đó cho đến ngày bạn thanh lý hoặc cho đến ngày hết hạn hoặc bị stoploss (ngưng thua lỗ) chứ không mất đi được.
      – Ngày hết hạn và bị stoploss như thế nào thì bạn cần xem trong phần giải thích ở đây: https://giacaphe.com/giao-dich/quy-tac-thi-truong/.
      Chúc bạn giao dịch thành công

  7. nguyễnninh

    Nhờ a kinh vũ xem hộ tôi đăng ký đã 2 ngày mà chưa đăng nhập đc, sai ở đâu a hướng dẫn hộ. Xin cảm ơn

    1. Kinh Vu

      Gởi bạn Nam Phong – Bạn đã đang nhập thành công rồi, bây giờ bạn hãy đăng nhập thôi, nếu đang nhập không được, bạn hãy gởi cho tôi QUA EMAIL tên truy cập và mật khẩu của bạn để tôi có thể kiểm tra bạn có gõ đúng như mình đã đăng ký hay không?

  8. nguyenthihien

    Cảm ơn kinh vũ cam ơn chương trình hôm nay tôi được tiếp cận sàn giao dịch và tự tay mình đặt lệnh mua bán trực tuyến như thế này dù là mua bán ảo nhưng cũng hồi hộp lo lắng như là mua bán thục sự vậy chương trình này rất thiết thực cho người dân chúng tôi xin chúc cả nhà Y5 ngày càng lớn mạnh

  9. Phan Thảo

    Nhờ anh Kinh Vu kiếm tra hộ tôi vì sao không đáng nhập được dù trước đây tôi đã có 1 lần đăng nhập được ,xin cảm ơn anh !

    1. Kinh Vu

      Đã kiểm tra, TK của Thảo vẫn đăng nhập được bình thường, bạn lưu ý hiện tượng trước đây vẫn đăng nhập được nhưng sau đó không được có thể là do khi đó bạn đã uống quá 10 chai, chương trình sẽ phát hiện ra sự bất thường đó.
      Chúc một ngày vui vẻ

  10. twocoffee

    Xin hỏi các bác quản trị là khi tôi đăng ký hiện lỗi hệ thống khi đăng ký lại thì ra thông báo số điện thoại đã tồn tại là sao các bác.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

95