Thị trường cà phê ngày 05/03/2015

Sáng nay (05/3), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 400 đồng xuống ở mức 37.800 – 38.600 đồng/kg, mức thấp nhất kể từ đầu niên vụ mới.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 04/03/2015
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 04/03/2015

 Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta sụt giảm liên tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm thêm 24 USD, tương đương giảm 1,31 %, xuống 1.834 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 25 USD, tương đương giảm 1,35 %, còn 1.856 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm thêm 25 USD, tương đương giảm 1,33 %, còn 1.883 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Trái lại, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng khắc phục phiên trước. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 7,8 cent, tức tăng 5,82 %, lên 134,05 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 cũng tăng 7,8 cent, tức tăng 5,67 %, lên 137,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng 7,8 cent, tức tăng 5,55 %, lên 140,65 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Đồng Reais tiếp tục suy yếu và những cơn mưa đã khuyến khích người Brasil đẩy mạnh bán hàng.

Chuyên gia của Sucden Financial cho rằng họ đã thấy choáng váng khi mọi người bán ồ ạt, hầu như ai cũng bán, trong khi các Quỹ đầu cơ trên sàn New York có vẻ chốt lời hơi sớm.

Commerzbank cho biết lực bán kỹ thuật của nhà đầu tư là do tác động tâm lý dây chuyền và khẳng định họ đã dự kiến triển vọng giá cà phê sẽ rất lạc quan vào quý cuối cùng của năm nay, ở mức trung bình 200 cent/lb.

Thị trường Việt Nam tiếp tục trầm lắng do giá tham chiếu cà phê Robusta tại London quá thấp. Giới thương nhân và các nhà xuất khẩu cà phê dự kiến lượng hàng xuống tàu trong tháng Ba chỉ khoảng 90.000 – 110.000 tấn, tương đương dự báo mức xuất khẩu tháng trước, là tháng ít ngày và có thêm kỳ nghỉ Tết âm lịch. Rõ ràng đây là một mối lo cho nhu cầu thị trường tiêu dùng.

Sáng nay (05/3), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 đồng xuống ở mức 37.800 – 38.600 đồng/kg, mức thấp nhất kể từ đầu niên vụ mới.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nhật Nguyên

    Sau khi giải quyết hàng giấy của cà Arabica xong thì giá cà A sẽ nhanh chóng lên lại thôi cùng với việc lượng hàng cà Robusta giao hạn chế sẽ kéo giá cà Robusta sớm lên thôi. Bà con ta cứ bình tĩnh đừng bán vội vào lúc này.

  2. Nguyễn Ngọc Tú

    Tôi xin góp ý với ban quản trị một vấn đề. Tôi để ý thấy nhiều số liệu trên trang web nhiều lần sai. Ví dụ hôm nay đăng giá đóng cửa là 1856 nhưng giá thấp nhất lại là 1870?

    1. Thịnh còi

      Cám ơn anh đã góp ý.
      BQT sẽ theo dõi tình trạng trên và có chỉnh sửa nhanh chóng để giá chính xác nhất

  3. Tân BL

    Nhiều người lo lắng xk giảm khiến VN mất thị phần, nhưng thị phần là cái gì mà phải đem cà phê của bà con đi bán rẻ?
    Năm kia người Brazil thả danh hiệu nhà xk số 1 vào tay VN để giữ cà. Năm ngoái giá cao họ bán ra, bán rất nhiều khiến cho cả thế giới bất ngờ trong khi họ đang bị hạn hán làm mất mùa. Tôi còn nhớ trong 1 bản tin Anh Văn có nêu con số nghi vấn tồn kho vụ cũ mà Brazil bán ra có thể lên tới 20 triệu bao.
    Nếu lãi suất vốn vay hợp lý thì bà con mình cũng chẳng ngán đâu.

  4. tay nguyen

    Mình đồng ý với ý liến của bạn Tân BL, hy vọng nhà nước và nhân dân cùng tìm ra hướng để cà phê Việt Nam được giá cao hơn, dân khá hơn. Chứ cứ chạy theo số lượng xuất khẩu thì dễ bị ép giá lắm

  5. nguyenhuong

    Người nông dân ta mong Cà lên, thì các doanh nghiệp và đầu cơ cũng mong không kém.
    Nhưng ta làm ra Cà mà tây thì lại đc làm giá, trong khi các nhà đầu cơ mua Cà tích bằng vốn của tây,mua kí gửi công ty rồi ứng trước 70% tiền về mua tích tiếp kết quả là mình có bao nhiêu Cà tây nó lắm hết rồi.
    Tiền ứng thì quá một tháng bị tính lời, Cà thì nó cho giảm cuối cùng là như thế nào chắc kg nói mọi người cũng biết, thân chào !

  6. Nguyễn Vịnh

    Trách nhiệm này đúng ra phải thuộc về Ban Điều phối Cà phê Việt Nam. Nhưng tôi tin chắc họ sẽ không làm được vì có quá nhiều điều bất hợp lý !
    Vicofa thì càng không phù hợp…

  7. Nhật Nguyên

    Tôi nghĩ trước khi trông chờ vào ai đó thì hãy làm những điều mình có thể. Các tổ chức chỉ có thể hỗ trợ chúng ta chứ không thể quyết định giá mua bán thay chúng ta. Tôi thấy mấy hôm nay giá tiêu mạng Ấn Độ xuống rất mạnh nhưng giá Tiêu Việt Nam lại lên mạnh. Có lẽ dân cà phê chúng ta đang nghèo nên chưa làm được như dân làm Tiêu. Đúng là kiếp nghèo nên chịu phận thiẹt thòi.

  8. trinh van hung

    tôi dang muốn mua khoảng 10t mà điện thoại hỏi đại lý nào cũng không có thôi đem gửi ngân hàng vậy

      1. Nguyen huong

        Arabica đang trầm lắng, cty cũng chưa cho giá. Nhiều người gọi bán mà hết tiền mình cũng đành nằm im. Chắc chừng 48 nhân xuất khẩu đó bạn.

  9. hong ca

    Bà con mình mỗi khi lên mạng xem giá cà phê không biết có đọc kĩ những bài viết của các tác giả Anh Văn hoặc của Nguyễn Quang Bình hay không. Với tôi mỗi lần lên xem giá tôi đều đọc các bài viết của các tác giả ấy. Theo tôi thị trường giá cả cà phê của mình không phải do mình định đoạt được mà do các tập đoàn tài chính lớn của nước ngoài định đoạt. Mình chỉ định được giá khi mình phải có một sự liên kết thống nhất trong toàn bộ nông dân sản xuất và những nhà kinh doanh trong nước. Mà tôi thiết nghĩ điều đó không thể xảy ra vì lợi ích của nhà kinh doanh thì thường không cùng chiều với bà con nông dân.

  10. Nhật Nguyên

    Mình thì mỗi lần đọc được bài của tác giả Nguyễn Quang Bình tuy cũng có thêm được nhiều kiến thức, hiểu biết. Nhưng đọc xong thấy lâm li bi đát quá muốn bán hết cà để chạy cho nó xong.

  11. Đức Kon Tum

    Tuần này xuống, tuần sau giá lên chắc bà con mình đua nhau bán cho mà xem. Mình nghĩ đó là chiến lược của những nhà kinh doanh. Giá cà kiểu này ai muốn đầu tư chăm sóc hả bà con.

  12. manh tuan

    Các bạn cứ tưởng tượng, công ty Apple sản xuất ra máy iphone. Sau đó họ trữ hàng lại và chờ giá tăng lên để bán. Khi đó thì các bạn là người tiêu thụ mặt hàng đó thì các bạn sẽ làm gì.

  13. minh châu

    MỌI NGƯỜI BÌNH TĨNH, QUYẾT TÂM GIM HÀNG KHÔNG CHO ĐẠI LÝ LÀM GIÁ!!!
    Mọi người bình tĩnh, quyết tâm, không để cho bị làm giá !
    Đã chờ đến giờ rồi, chờ thêm 3 tuần nữa đi. Theo kinh nghiệm của mình, chỉ cần qua rằm, tầm tuần thứ 3 của tháng 3, (21>30/3) giá cà sẽ lên lại, giờ nếu ai yếu sẽ bị đại lý làm giá, lúc đó lại tiếc. Chúc các bác luôn tỉnh táo.

  14. Quàng Văn Tỉnh

    Cà phê arabica sẽ lên thôi không có lý nào nó lại lao xuống dốc không phanh. Nếu mà làm ăn kiểu dấy thì ai kòn lòng tin để mà buôn với bán nữa. Mình tin rằng sớm hay muộn cà phê cũng sẽ lên 60 cho mà xem.

    1. Nguyen huong

      Bạn còn nhớ giá cà năm 2011 chứ. Đầu mùa có lúc lên đến 100 vậy mà cuối xuống chỉ còn một nửa, năm nay đầu mùa mình đã bán đc giá 81, rồi giá cứ giảm dần, giáp tết xuống còn 64 mình đã mua vào, nhưng có ai ngờ… Mà kệ thôi, làm ăn có lúc này lúc khác, vẫn phải chờ đợi và vui vẻ để lấy tinh thần, chăm lo vào vườn để bội thu các bác ạ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88