Thị trường cà phê ngày 03/03/2015

Sáng nay (03/3), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 – 300 đồng xuống ở mức 38.400 – 39.200 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 02/03/2015
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 02/03/2015

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 4 USD, tương đương giảm 0,21 %, xuống 1.867 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 giảm 15 USD, tương đương giảm 0,79 %, còn 1.892 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 13 USD, tương đương giảm 0,68 %, còn 1.916 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 1,65 cent, tức giảm 1,22 %, xuống 135,1 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 giảm 2,15 cent, tức giảm 1,55 %, còn 138,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 2,15 cent, tức giảm 1,52 %, còn 141,35 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch rất cao trên trung bình.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tiếp tục quanh quẩn ở mức thấp hơn một năm.

Các thương nhân quốc tế cho rằng mưa đã cải thiện đáng kể mùa màng ở Brasil và tiềm năng thiệt hại vụ tới do khô hạn vừa qua sẽ không quá lớn. Trong một báo cáo cuối tuần trước, Volcafe dự kiến Brasil sẽ có vụ mùa tăng lên 49,5 triệu bao trong năm nay từ 47 triệu bao trong năm 2014.

Ông Keith Flury, người đứng đầu nhóm nghiên cứu về cà phê của Volcafe, cho rằng thu hoạch toàn cầu của niên vụ 2014/2015 bắt đầu từ tháng 10 sẽ tăng lên 152,8 triệu bao từ 142,2 triệu bao của niên vụ trước đó.

Trong khi đó, các nhà xuất khẩu Colombia cho biết sản lượng cà phê của họ đã dần hồi phục, trở lại mức cao nhất kể từ năm 2008.

USD tăng mạnh đã gây sức ép làm cho đồng Reais rơi xuống mức thấp gần 10 năm so với USD đã khuyến khích người Brasil đẩy mạnh bán hàng. Cho đến nay số liệu xuất khẩu một năm qua đã hé lộ chiến thuật bán hàng của người Brasil và cũng cho thấy quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu đã không mất mùa “như người ta tưởng” mà họ đã giữ hàng liên tiếp qua mấy vụ do giá thấp.

Một nhà phân tích thị trường ở Đông Nam Á cho rằng cần phải vững vàng hơn nữa trước cuộc chiến thông tin trên thị trường hàng hóa hiện nay khi mà từ ngữ gây “sốc” ngày càng xuất hiện dày đặc nhằm tác động tâm lý đầu tư, và người cầm hàng phải biết rõ lợi thế sức mạnh mình có được ở trong tay. Nhà đầu tư đã giảm cược rất mạnh trên thị trường cà phê lúc này không do ở cung – cầu mà là do lợi nhuận từ mặt hàng này không còn hấp dẫn như vàng, chứng khoán…

Sáng nay (03/3), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 200 – 300 đồng xuống ở mức 38.400 – 39.200 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Quang van tinh

    Các nhà đầu tư có mà vỡ nợ khi giá cà phê càng ngày càng giảm giá. Sự kỳ vọng của các nhà đầu tư sẽ không bao giờ chịu đầu hàng đâu nhá. Vả lại ai biết được chứ ngờ, một ăn cả ngã về không. Có gan mới làm giàu.

    1. banconnenxem

      Tôi đồng ý với ý kiến của bạn. Mấy ngày nay mặc dù giá cà xuống rồi lại lên mà không đại lý nào thu mua được hạt cà nào cả. Trong dân mình còn mấy nhà có cà nữa mà bán. Chắc chắn giá sẽ tăng trong mấy phiên tới thôi.

  2. coffee

    Cà phê không lên trên 40 mình không bán, nhà mình có ít nên mình không sợ. Bạn Quang Van Tinh nói đúng có gan thì làm giàu mình đồng quan điểm. Mới tết bà con đừng lo cà mình không bán giá thấp.

  3. Nhật Nguyên

    Giá cà phê đã bị ép xuống thấp quá rồi vì vậy toàn thể người nông dân trồng cà phê cũng như cộng đồng cà phê Việt Nam chúng ta hãy đoàn kết đồng lòng để quyết vượt qua giai đoạn khó khăn này mà theo tôi bằng cách như sau:
    – đối với người dân nếu chưa khó khăn đến mức cần tiền thì dứt khoát không bán.
    – nếu một số người dân gặp khó khăn phải bán thì các đại lý, các chủ kho cà phê sẽ mua và giữ lại
    – đặc biệt các nhà xuất khẩu không dùng hàng gửi kho của người dân đem giao hàng cho nước mà chưa fix giá gây áp lực lên giá.
    – hạn chế gửi kho ở các doanh nghiệp FDI vì họ có thể dùng hàng đó xuất ra nước ngoài để tiêu dùng sau đó quay lại gây áp lực lên giá chúng ta.
    Với tình hình hiện tại khi giá nội cao hơn giá ngoại thế này nếu toàn bọ người dân cà phê Việt Nam chúng ta cùng các nhà xuất khẩu quyết tâm tạm dừng cho tới khi nào giá nội và giá ngoại cân bằng thì mới thực hiện việc giao hàng hoặc tạm dừng cho tới cuối tháng 3/2015. Tôi nghĩ nếu chúng ta đoàn kết đồng lòng làm được việc này cơ hội thành công là rất lớn.
    Mong ban quản trị cho đăng bài và mong mọi người ủng hộ ý kiến. Xin cảm ơn.

    1. ha thinh

      Sao bạn không nghĩ là cà A xuống tới đáy rồi,và bây giờ nó bắt đầu hồi phục và như thế nó kéo cà rô lên luôn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80