Tin buồn

Thị trường cà phê ngày 26/02/2015

Sáng nay (26/2), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300 – 500 đồng xuống ở mức 38.300 – 39.000 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 25/02/2015
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 25/02/2015

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta giảm liên tiếp phiên thứ bảy. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm thêm 34 USD, tương đương giảm 1,84 %, xuống 1.850 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 32 USD, tương đương giảm 1,7 %, còn 1.886 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm thêm 32 USD, tương đương giảm 1,67 %, còn 1.913 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Biên độ giao dịch rất rộng. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica đảo chiểu giảm trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 5,6 cent, tức giảm 4,01 %, xuống 139,75 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 giảm 5,45 cent, tức giảm 3,8 %, còn 143,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 5,45 cent, tức giảm 3,72 %, còn 146,35 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn đã thiết lập mức thấp hơn một năm mới.

Bên cạnh đó, hình như giữa quan chức chính phủ với các tài xế xe tải đang đình công ở Brazil đã đạt được một giải pháp thỏa hiệp chiều hôm qua giúp cho tình hình vận chuyển hàng hóa nông sản xuất khẩu ra các cảng biển giảm bớt căng thẳng.

Kết thúc phiên điều trần vừa qua, bà Janet Yellen, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khẳng định sẽ không vội vàng nâng lãi suất khiến giới đầu tư vào USD thất vọng và liên tục bán mạnh làm USD sụt giảm liên tiếp. Trong khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) chuẩn bị tiến hành chương trình nới lỏng định lượng từ đầu tháng 3/2015 cũng làm các kênh đầu tư biến động mạnh.

Một thương nhân tại Đăk Lăk, thủ phủ cà phê Việt Nam cho biết biến động mạnh trên các sàn kỳ hạn trong những ngày qua thuộc về nhà đầu tư “hàng giấy”, còn thị trường nội địa hầu như án binh bất động vì sẽ không ai tham gia mua bán được với mức giá này.

Sáng nay (26/2), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300 – 500 đồng xuống ở mức 38.300 – 39.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tân BL

    Đừng hoang mang lo lắng mà tuồn hàng ra trúng kế của cá mập. Giá cà Rô cũng đang dò đáy, sẽ đảo chiều phiên hôm nay hay phiên ngày mai thôi.

  2. Trần Kiên

    Không hiểu nguyên nhân tác động nào mà giá Cà phê trên các sàn liên tục giảm. Trong khi giao dịch thực tế tại Tây Nguyên – Thủ phủ Cà phê Robusta thì gần như án binh bất động. Qua tìm hiểu một số Đại lý Cà phê trên địa bàn T.p Buôn Ma Thuột thì khối lượng giao dịch gần như không đáng kể (Một số người muốn mua trữ hàng để chờ nâng giá cũng không thể mua nổi 1- 2 tấn/ngày). Hiện giao dịch mua vào chỉ có một số người nông dân thực sự cần tiền để mua nhiên liệu tưới cho Cà phê bán thôi. Theo nhận định đây giá dò đáy rồi, cùng lắm là giảm đến 28-2 thôi, qua tháng 3 – tháng diễn ra Lễ hội Cà phê Tây Nguyên giá khả năng đảo chiều tăng mạnh đấy, khả năng sẽ chạm đỉnh 45k. Với mong muốn phát triển vùng nguyên liệu Cà phê Tây nguyên giàu và mạnh. Năm mới xin cầu chúc cho bà con nông dân mua may bán đắt nhé.

  3. Lethidao

    Đúng là khổ thật cả ngươi trồng và người kinh doanh, tôi có mua 20 tấn cà mà đến hôm nay đã lỗ hết mấy chục triệu thấy giá rớt mà đau lòng quá.

  4. hongca

    Thương trường là chiến trường. Ai có cái đầu lạnh và bản lĩnh thì sẽ chiến thắng. Bạn Lethidao mua có 20 tấn thì nhằm nhò gì. Có người mua tới mấy trăm tấn hiện giờ đang chất đầy kho mà họ mua cà có lúc giá 41.5 cơ. Binh pháp Tôn Tử nói rằng hư thực – thực hư. Nếu mình làm ăn nhỏ thì chờ thời được thì mình kiếm một ít còn mất thì cũng bằng mất một tấn cà thôi. Xu thế năm nay nó khác năm trước ra tết nó rớt mạnh cũng là nột điều cần xem xét đấy. Có thể nó lên đến 45 hoặc 50 nhưng cũng có khi nó xuống tới 30 đấy bạn ạ. Theo tôi nếu sang đầu tháng 3 nó không lên thì xong rồi đấy bạn ạ. Thị trường cà nước mình bị bọn nước ngoài thao túng hết rồi. Mình có vài chục tấn còn đỡ chứ nhiều anh cả mấy trăm tấn mà mua từ tháng 11 năm ngoái mới chết kìa. Hy vọng cà lên 45 để bạn có một năm mới vui tươi và may mắn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78