Brasil: Terra Forte dự kiến sản lượng niên vụ 2015/2016 khoảng 47,28 triệu bao

coffe-kho-brazilHôm thứ Sáu, ngày 13/2, hãng tin Reuters cho biết Tập đoàn Terra Forte, nhà kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê lớn thứ hai Brasil đã đưa ra dự báo sản lượng vụ mùa mới tăng 1,1 % so với vụ hiện tại.

Tập đoàn XNK Terra Forte dự kiến Brasil sẽ thu hoạch khoảng 47,28 triệu bao (bao = 60 kg) trong nhiên vụ cà phê 2015/2016, tăng từ 46,78 triệu bao trong niên vụ cà phê 2014/2015.

Báo cáo của Terra Forte Exportacao e Importacao Ltda de Café cho biết quốc gia trồng cà phê lớn nhất thế giới sẽ sản xuất 32,05 triệu bao cà phê Arabica, tăng từ 29,3 triệu bao trong niên vụ 2014/2015, và 15,2 triệu bao cà phê Robusta, giảm từ 17,4 triệu bao.

Được biết, dự báo của Terra Forte thường bị các quan chức ngành cà phê trong nước cho là có xu hướng đầu cơ.

Reuters cũng đưa tin cho biết Công ty tư vấn, nghiên cứu và phân tích Safras e Mercado ở bang Sao Paulo ước tính Brazil đã bán được 79 % sản lượng trong tổng số 48,9 triệu bao cà phê thu hoạch năm 2014 vào cuối tuần trước. Safras & Mercado còn nói rõ Brasil đã bán 79 % trong tổng số 33,4 triệu bao cà phê Arabica và 77 % trong tổng số 15,5 triệu bao cà phê Conilon Robusta của niên vụ hiện tại.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thongnguyen

    Lời đầu tiên xin chúc Anh Văn và gia đình cũng như đại gia đình Y5 năm mới sức khỏe hạnh phúc làm ăn gặp nhiều may mắn. Cũng sang năm mới xin hỏi Anh Văn một điều qua các bản tin thì nói diện tích trồng cà phê tăng nhưng theo mình thấy mấy năm trở lại đây diện tích phá bỏ trồng tiêu và một số cây trồng khác cũng không nhỏ. Xin nhờ Anh Văn và một số nhà khoa học thống kê và cho nông dân biết, xin cảm ơn. Chúc nhà nông mạnh khỏe hạnh phúc, đoàn kết đại đoàn kết.

    1. Anh Văn

      Cám ơn lời chúc của bạn. Tôi xin trao đổi đôi lời về vấn đề bạn quan tâm.
      Tôi thấy ở Krông Năng, tiếp đến là Krông Buk, là các vùng có tốc độ phá cà phê trồng tiêu nhanh nhất và nhiều nhất, kể cả cây cà phê đang sung. Nhưng ở Buôn Ma Thuột, Cư Kuin, Krông Pak,… áp dụng biện pháp tái canh cà phê xen tiêu, tôi cho là hợp lý hơn cả.
      Thống kê diện tích cà phê hay các loại cây trồng là chức năng của ngành Nông nghiệp địa phương. Nhà khoa học không làm, chỉ căn cứ vào con số báo cáo chính thức của họ, mà việc báo cáo thì bạn đã rõ.
      Còn diện tích cà phê tăng hay không, trong thực tế bạn có thể cảm nhận được bằng cách đi một vòng quanh các trung tâm sx cây giống của các huyện và trung tâm giống Ea K’Mat, rồi bạn tự kết luận. Riêng tôi thấy hạt cà phê để ươm giống tính bằng tấn chứ không bằng tạ đâu.

  2. Tiên Dũng

    Mai là ngày làm việc cuối trong năm 2014 của mình. Mai về quê ăn tết. Chúc Ban biên tập mạnh khỏe, hạnh phúc. Cảm ơn đã giúp đỡ chúng tôi nhiều. Chúc bà con năm mới hạnh phúc, mạnh khỏe!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88