Tin buồn

Thị trường cà phê ngày 16/01/2015

Sáng nay (16/1), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng tiếp thêm 100 đồng lên ở mức 40.300 – 41.100 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 15/01/2015
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 15/01/2015

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta  tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 1 tăng thêm 5 USD, tức tăng 0,25 %, lên 1.973 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 3 cũng tăng thêm 5 USD, tức tăng 0,25 %, lên 1.998 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 3 USD, tức tăng 0,15 %, lên 2.027 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao tháng 3 giảm 3,2 cent, tức giảm 1,81 %, xuống 176,65 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 giảm 3,25 cent, tức giảm 1,81 %, còn 179,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 3,25 cent, tức giảm 1,79 %, còn 181,7 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Biên độ giao dịch khá rộng. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức cao.

Sau những phiên đảo chiều tăng trước mối lo các bang trồng cà phê chính ở Brazil có khả năng đối diện với thời tiết khô hạn như hai tháng đầu năm ngoái, giá cà phê Arabica kỳ hạn trở lại sụt giảm do các quỹ đầu cơ tiếp tục cân bằng trạng thái trên các thị trường. Bên cạnh đó, giá sụt giảm còn do nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn.

Theo dự báo của Công ty Dịch vụ Thời tiết MDA ở Gaithersburg, bang Maryland Mỹ, thời tiết tại Minas Gerais, Sao Paulo và Parana, các bang trồng cà phê phía đông nam Brazil tuy sẽ có mưa vào nửa sau của tháng  nhưng lượng mưa chỉ khoảng 50% mức bình quân năm tháng, do đó, sẽ làm tình hình càng tồi tệ hơn.

Các nhà quan sát cho rằng chưa có dấu hiệu nào cho thấy thị trường Arabica tạm thời ổn định, cho dù chỉ trong ngắn hạn.

Trong khi đó, mặc dù chịu lực kéo không hề nhỏ của thị trường New York, giá cà phê Robusta phiên hôm qua vẫn trụ vững để kết thúc dương. Thị trường giao dịch trầm lắng, rời rạc do cả hai phía vẫn đang trong trạng thái thăm dò lẫn nhau. Thông tin Indonesia xuất khẩu giảm và nông dân Việt Nam tiếp tục kháng giá đã hỗ trợ thị trường.

Tuy nhiên, giá dầu thô và giá vàng sụt giảm, cùng với dự báo suy thoái kinh tế của WB, sẽ là yếu tố bất lợi cho giá cà phê lẫn hàng hóa nói chung.

Sáng nay (15/1), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng tiếp thêm 100 đồng lên ở mức 40.300 – 41.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

 

 

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trần ngọc hà

    Cà phê A là cà phê dùng chính, cà Rô là để pha trộn với cà A. Cà A năm vưà rồi có lúc lên tới 220 mà cà R cứ quanh quẩn 40, 41. Giờ cà A ko tăng cao thì cà R vẫn giữ nguyên giá là được rồi. Nghĩ cà R lên 45-50 là hơi khó đấy trong khi các mặt hàng giao dịch trên các sàn đều xuống.

  2. thiepngan

    Bác hà nói như vậy là chỉ đúng một phần, tôi xin bổ xung với bác là nông dân chúng tôi năm nay bị mất mùa cục bộ, cùng trên một diện tích năm ngoái tôi thu được 5 tấn, năm nay thu được có 3 tấn. Tôi ở Lâm Đồng, ở khu vực nhà tôi chỉ có 1/10 hộ giữ được sản lượng bằng vụ trước, số còn lại đều mất mùa nặng nề so với mùa trước, vậy hỏi bác mất mùa mà phải bán với giá như bác nói thì nông dân chúng tôi cạp đất mà ăn à.

  3. hương trang

    biết là mất mùa ,nhưng đâu phải cứ mất mùa là được giá,ai cũng mong giá cao để nông dân bớt khổ nhưng nhìn tình hình giá cả cứ lẹt đẹt thế thì tôi nghĩ đúng là khó mà lên được 45k

  4. trần ngọc hà

    Ý tôi là giá này tôi cũng đã bán 2/3 rồi. Tôi bán vì riêng tôi cảm thấy so với năm
    ngoái giá này tôi quyết bán. Năm ngoái được muà nhưng giá thấp 35 lại thuê
    hết nhiều công hái, lãi xuất ngân hàng cao, giá xăng dầu cao tiền vận chuyển ,xay xát
    cũng cao nên thấy chẳng hơn gi năm nay . Năm nay mất muà nhưng xăng dâu thấp
    tiền tưới đỡ hơn. Đặc biệt tôi bán đi mua phân trữ vì sợ xăng dầu tăng giá phăn lại
    tăng. Tôi cũng mong các bác bán đươc giá cao để lên diễn đàn cho sôi nổi.

  5. Thái Hà

    Bà con k nên nghe những lời nói nhảm của Ngọc Hà. Cà phê năm nay mất mùa nên giờ này mới có giá như vậy đó. Nên bà con ai cần tiền thì bán đi một ít để giải quyết công việc. Nếu k thì cứ chờ giá lên hãy bán. Theo tôi giá cà phê năm nay sẽ vượt xa năm ngoái đó các bạn ạ. Tôi ở Lâm Đồng nói chung năm nay mất mùa đau. 1,2 ha thu được 1,5 tấn thất thu đau, nên chắc chắn giá còn lên cao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76