Tin buồn

Thị trường cà phê ngày 15/01/2015

Sáng nay (15/1), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 500 đồng lên ở mức 40.200 – 41.000 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 14/01/2015
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 14/01/2015

 Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta  đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 1 tăng 26 USD, tức tăng 1,32 %, lên 1.968 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 3 tăng 29 USD, tức tăng 1,46 %, lên 1.993 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 31 USD, tức tăng 1,53 %, lên 2.024 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica tăng tiếp phiên thứ hai. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 2,9 cent, tức tăng 1,61 %, lên 179,85 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 cũng tăng thêm 2,9 cent, tức tăng 1,59 %, lên 182,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 2,8 cent, tức tăng 1,51 %, lên 184,95 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Biên độ giao dịch khá rộng. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao.

Thông tin khô hạn bắt đầu gây hại lên nhiều cây trồng tại một số bang ở Brazil, quốc gia xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới, đã làm nóng các sàn giao dịch kỳ hạn, trong đó có bang Minas Gerais, bang sản xuất cà phê hàng đầu. Đây cũng là cơ hội cho đầu cơ đẩy giá lên.

Bên cạnh còn là thông tin dự báo triển vọng kinh tế thế giới năm 2015 và 2016 sụt giảm của World Bank (WB) khiến nhiều Quỹ đầu cơ đã điều chuyển dòng vốn khá mạnh trên khắp các thị trường. Vàng, dầu thô đã lao dốc, giúp cho giá cà phê tăng.

Giá cà phê Robusta có thêm sự hỗ trợ từ báo cáo xuất khẩu của Ấn Độ. Theo Hội đồng Cà phê Quốc gia, xuất khẩu cà phê, chủ yếu là cà phê Robusta, trong 2 tuần đầu tiên của tháng này giảm tới 31 % so với cùng kỳ năm trước. Tính từ đầu vụ 2014/2015, xuất khẩu cà phê Ấn Độ chỉ đạt 62.687 tấn, giảm 7,2%.

Thị trường cũng thể hiện quan ngại khi sự kháng giá tại thị trường nội địa của Việt Nam càng lúc càng tỏ ra mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, giá tăng cũng là cơ hội để mua được hàng khi nông dân cần tiền mặt để chi tiêu trong kỳ lễ Tết truyền thống sắp tới.

Sáng nay (15/1), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 500 đồng lên ở mức 40.200 – 41.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HIEU daklak

    Rất vui khi gia cà phê đang tăng, minh cũng đang cần bán khoảng 1 tấn để trả nợ. San giao dịch đang thử lòng kiên nhẫn của người dân Việt Nam ư, có lẽ họ nhầm, nếu cà phê tăng lên 43000đ/1kg chắc chắn biên độ giao dịch cũng ở mức thấp, bởi cà phê trong nuốc ta năm nay không có nhiều do mất mùa năng trên tất cả các vùng như Đak Lak, Đak Nông, Gia Lai, Kon Tum, minh đã tham khảo bạn bè ở các vùng ấy, riêng chỗ minh ở huyên Krông Năng mất ít nhất 40%. Cà phê có đâu mà nói kháng giá. Nếu nhân dân càn bán thì lái buôn cũng gom hết làm gì có mà bán ra nước ngoài. Nếu trong năm có tăng bao nhiều thì người dân cũng không bán, chỉ bán khi cần tiền, nên các ban cứ yên tâm chờ giá đi, chắc chắn không dưới 45000đ/1kg

  2. FOREST

    Tôi đang ở HCM và Gia đình Ba Mẹ tôi đang ở Cư Kuin, Đăk Lắk. Thông tin mà tôi nắm được gần như chắc chắn lượng cà phê năm nay cung sẽ thiếu nhiều so với cầu nên một qui luật đơn giản là giá sẽ được điều chỉnh tăng. Tôi tin giá tối thiểu năm nay sẽ đạt 45000/1kg. Chúc bà con mình có lựa chọn tốt nhất.

  3. thiepngan

    Bà con ơi, không nên bán cà vào lúc này, bởi năm vừa thu chỗ nào cũng bị mất mùa nên giá tăng lên chỉ là vấn đề thời gian thôi

  4. Mèo béo

    Có cà đâu mà bán với mua hả các bác, có nhà không còn hạt nào, bởi vì sản lượng thì giám mà mọi thứ có giảm đâu, các chủ đại lý phân tinh lắm, cứ cà chuyển màu chín là người ta canh để lấy tiền hoặc lấy cà tươi rồi, tiền học cho con…

  5. nguyễn đăng trung

    Theo mình nghĩ thì giá càphê năm nay thấp nhất cũng từ 43.000đ trở lên nhưng mà phải kiên nhẫn đợi qua tết âm 2-3 tháng. Còn hiện giờ thì những ai đang cần tiền để trang trải thì lựa mà chốt thôi, chứ theo mình thì nó cũng chỉ quanh co lên xuống mức 40.000đ thôi.̀

  6. Nông dân cà phê

    Chắc chắn một điều là lượng cà thật sẽ bị thiếu hụt, nhưng lượng cà giấy thì nhiều vô kể, cà thật thì luôn đi sau cà giấy, như vậy giá cà thật phụ thuộc vào rất lớn giá cà giấy và cho dù có mất mùa nặng đi nữa thì giá cà thật cũng khó mà tăng cao.

    1. Tân BL

      Nhà đất, chứng khoán, dầu thô, vàng… đóng băng, lao dốc, thua lỗ,… thì họ rủ nhau nhảy vào sàn cafe như trên bản tin của Anh Văn đã nhận định.
      Không chỉ 95% hàng cà giấy thôi đâu mà còn nhiều hơn nữa, nông dân may mắn được ăn theo khi họ đẩy giá tăng chứ làm sao chọi với họ cho nổi…

  7. THAI Dak ha

    Nhà thu mua cafe cứ ép giá thế này thì bà con mình chỉ có thiệt thôi. Mới lên giá có được 1,2 ngày là bán liền, làm cho giá cafe đi xuống. Bà con phải có suy luận chứ. Năm nay cafe mất mùa nặng mà. Hãy gim hàng đợi giá cafe lên cao nhé bà con. Đừng để hiện tượng cafe lên được 1 ngày lại tụt xuống. Bà con mình nắm đằng cán mà.

    1. dinhtruong36

      Nhưng giờ gần tết rồi bạn à, mình cũng biết là vây nhưng mình vẫn phải bán để tiền lo tết nữa chứ để 1 tháng nữa thì có khi bị ép giá xuống dưới 40k là có

    2. Văn Dân

      Giá cà đang rất chông chênh, nếu cần tiền trang trải thì nên chốt bạn à
      Sau một đêm ngủ thật dài mới đến cái ngày gọi là “mai” bạn à, đôi khi mở mắt xem giá cà thì lòng đắng hơn cả vị cà phê.

  8. AQC Cofee

    Qui luật thì trường mất mùa thì bán được giá cao. Bên cạnh đó thị trường cà phê sạch trong nước cũng đang đi lên. Mong bà con an tâm và cùng sống với cây cà phê nhé! Chúc bà con sức khỏe!

  9. Phan Trọng Anh

    Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai cần tiền trang trải .Theo thông tin tôi được biết . Chúc các bạn thành công .

  10. ngọc

    Các bạn nên xem xét đến hướng bán 1 phần cà, nếu được đầu tư vàng, nhẹ và khỏe hơn. Sau 2 hôm vàng lên 30 USD, và sẽ còn lên nữa khi hệ thống tiền tệ đang khủng hoảng, tôi không đầu tư cà vì tốn khó, không chủ động về giá,

  11. Phan Trọng Anh

    @ Thái Hà , bạn cứ chờ hết phiên hôm nay sẽ rõ. Những nguồn tin của tôi được những nguồn uy tín chia sẽ. Hiện tại một số đại lý đang treo hàng trên sàn chờ bán hơi nhiều. Đôi lời chia sẽ.

    1. Tân BL

      Bà con đang bàn giá hàng thực còn bạn này thì bàn giá hàng giấy treo trên sàn. Nhưng “một số đại lý”… mà… “chờ bán hơi nhiều” nghĩa là sao? chắc là bạn muốn dùng hàng giấy đè hàng thực chứ chứ gì?

  12. Phan Trọng Anh

    Giả sử bạn bán trừ lùi công ty ứng 70 % và một mức giá nào bạn cảm thấy được bạn fix (chốt giá) thì bắt buộc công ty đưa mức giá bạn cần bán lên sàn để treo. Tôi xin giới thiệu tôi là nhà nông và thu mua cà phê nhưng có sự hiểu biết đôi chút nên chia sẻ cho bà con tham khảo. Thân Chào

  13. anhdungvina

    Theo chia sẻ của bạn Phan Trọng Anh hiện nay thị trường đầu cơ đang ép các hợp đồng kỳ hạn tháng 1 chuyển sang và tháng 3 (ngày cuối cùng là 28/02/2015), do Việt nam nghỉ ăn tết từ 15/02 cho nên áp lực càng lớn. Giá sang tháng 3 mới có khả năng tăng mạnh được, vì các nhà XK của ta không dám ký nhiều hợp đồng bán nữa đâu sợ lắm rồi !

    1. Kinh Vu

      Bạn @anhdungvina có một chút nhầm lẫn:
      1- Không phải tháng 1 chuyển sang tháng 3, tháng 1 hiện nay đã hết thời hạn giao dịch kỳ hạn (từ ngày 24/12).
      2- Có bị ép thanh lý hay không là thuộc về tháng 3, mà thời hạn tháng này sẽ hết vào ngày 21/2/2015.
      Tôi xin nói lại cho bà con hiểu đúng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82