Thị trường cà phê ngày 06/01/2015

Sáng nay (6/1), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 900 – 1.200 đồng lên ở mức 39.100 – 40.100 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 5/1/2015
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 5/1/2015

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 1 tăng 51 USD, tương đương tăng 2,7 %, lên 1.889 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 3 tăng 47 USD, tương đương tăng 2,46 %, lên 1.911 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 45 USD, tương đương tăng 2,33 %, lên 1.934 USD/tấn, các mức tăng mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 7,05 cent, tức tăng 4,19 %, lên 168,1 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 7 cent, tức tăng 4,1 %, lên 170,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 6,8 cent, tức tăng 3,93 %, lên 173,15 cent/lb , các mức tăng mạnh. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trên cả 2 sàn kỳ hạn do sự tăng mua để cân đối dòng vốn của các quỹ đầu tư trên các thị trường.

Ngân hàng Đầu tư Societe Generale cảnh báo, quá trình cân đối các nguồn quỹ sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường cà phê kỳ hạn do mặt hàng này đã đem lại lợi nhuận nhiều nhất trong năm vừa qua.

Mặc dù các dự báo thời tiết trên thị trường cho biết Brazil sẽ có mưa khá vào nửa sau của tháng này đã làm dịu mối lo của nhà đầu tư, tuy nhiên bà Gail Martell ở Công ty Dự báo Martell Crop nhấn mạnh rằng điều này có nghĩa là sẽ thiếu mưa trong nửa đầu của tháng Giêng do hiện tượng El Nino yếu.

Các chuyên gia nông học cũng cho rằng tuy đã có mưa hỗ trợ nhưng cây cà phê Brazil hiện vẫn mong manh hơn bao giờ hết, và do đó, bất kỳ hiện tượng thời tiết bất lợi nào xảy ra cũng dễ làm tổn thương năng suất vụ tới, sẽ bắt đầu thu hoạch kể từ tháng Năm.

Giá cà phê Arabica hồi phục từ mức thấp 5 tháng rưỡi do sự trở lại của nhà đầu tư sau kỳ nghỉ cuối năm khá dài. Ông Wang Tao, chuyên gia phân tích thị trường kỳ hạn của Reuters, cho rằng giá cà phê tăng chủ yếu là do sự điều chỉnh kỹ thuật và giá vẫn còn có khả năng trở lại thử mức thấp hơn.

Sáng nay (6/1), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 900 – 1.200 đồng lên ở mức 39.100 – 40.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiến hùng - chư sê

    Với giá cả này chẳng bõ bèn vào đâu với mất mát và công sức tiền của bỏ ra đầu tư của bà con chúng ta cả. Chí ít cũng phải trên 45k thì mới bù đắp vào sự mất mát đó…!

  2. Tâm Cà

    Hết lên rồi xuống, hù dọa đủ kiểu. Giờ thấy ăn ko được nên quăng cho cục xương đây mà. Năm nay ko có nhiều cà. Tin hay ko tùy. Năm ngoái thời tiết giá rét bông bung ko được nên mất mùa. Tháng 12 cũng vét hết cà tồn kho xuất rồi. Từ giờ trở về sau ít có cà bán ra từ nông dân như em. Vì giá này bán cũng chẳng được mấy đồng. Nợ thì đã nợ rồi.

  3. mmtuan

    Dự kiến giá 40 ngàn sẽ là mức giá cao trong vòng 1-2 năm tới . Bà con đang ở đỉnh của 1 chu kỳ giảm giá , mà giới đầu cơ gọi là ép giá để gom hàng , dự kiến kéo dài 2 năm .

  4. Nguyễn Xuân Đức

    Mình là Đức sống ở Dăk Lăk đã 30 năm làm cà phê và có nhiều năm tích trữ cà phê theo kinh nghiệm của mình tham khảo giá và các bài thảo luận chỉ có giá trị tham khảo, cái quan trọng là kinh nghiệm thực tiễn đúc rút và sự may rũi của từng cá nhân, không có cái gì là tuyệt đối, những bài phân tích của các nhà kinh doanh cà phê chắc chắn sẽ khắc xa của các nhà sản xuất cà phê, nói cho cùng đó cũng chỉ là lợi nhuận mà thôi.

  5. kien

    mTuan dự kiến lung tung doanh nghiêp ko có hàng đáo hạn hợp đồng kìa, mai là trên 40 rồi còn dự kiến gì nữa hi

  6. Lam Covet

    Mình xem giá cà phê trên đây là 1 giá nhưng khi hỏi các đại lí ở chỗ mình thì giá lại 1 khác… thấp hơn phải tới 1 nghìn đồng… Mình ở Kon Tum hay xem giá cà phê của Gia Lai. Hay tại giáp tết nên số lượng bán ra nhiều do nhu cầu của dân nên các đại lí ép giá…

  7. hieu daklak

    Gom hàng ư, tôi đẩy giá lên 500đồng so với giá thực mà không mua được đây này, các đại lý nhỏ họ còn không có hàng để gom , làm sao họ bán lại cho ta chứ. Năm nay không có nhiều hàng để gom như năm trước đâu các bạn ạ.

  8. kiều nhi lưu

    Mình ở ĐakLak. Giá trên đây là 1 giá, nhưng mình hỏi thì cao hơn giá mạng 1 ngàn đồng. Mình trữ được ít cà. Mong là nó lên để còn sống nữa…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82