Tin buồn

Nga càng ngày tiêu thụ cà phê càng nhiều hơn, thị phần lên đến 2 tỷ USD

Nga, một quốc gia có truyền thống uống trà, đang dần chuyển qua cà phê. Theo ước tính của chính phủ Hoa Kỳ, chỉ riêng thị trường đồ uống này tại Moscow đã có trị giá lên đến 2 tỷ USD.

>> Kinh doanh cà phê tạm trữ, không dễ…

thi truong tieu thu ca phe o nga

Theo tùy viên của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ tại Moscow, những hệ thống cà phê hàng đầu tại nước này mở rộng mạng lưới cửa hàng lên đến 17% trong vòng 12 tháng tính cho đến tháng 7 vừa qua. Mỗi cửa hàng còn có máy móc rang xay riêng nữa.

USDA cũng cho biết nhu cầu cà phê trên thế giới sẽ tăng 3,6% trong năm tới, chủ yếu là Trung Quốc, Indonesia, Hoa Kỳ. Starbucks – hệ thống cà phê lớn nhất nước Mỹ – có mức giá cà phê Arabica cao nhất, tăng 54% trong năm nay.

Hôm 22/12 vừa qua, tùy viên của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tại Moscow báo cáo các chuỗi cửa hàng cà phê tại Nga đạt doanh thu lên đến 34 tỷ Rup (620 triệu USD) trong năm 2013, số lượng các cửa hàng tăng 17%.

Trâm Anh (Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nông dân

    Tôi vẫn thắc mắc vì sao Indonesia vẫn rao tin được mùa, trong khi VN mất mùa như thế, đáng lẽ Indo phải cùng hô ứng mất mùa thì giá lợi hơn chứ.
    Tôi nghi ngờ Indo dùng chiến lược này để đợi hàng VN bán ra hết, sau đó mới tung ra cùng lúc thông tin mất mùa được chứng thực + mùa thu hoạch tại nước này
    Bà con cố gắng đấu tranh chờ giá, được là quất liền.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80