Bản tin thị trường cà phê ngày 12/12/2014 

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 – 600 đồng, xuống ở mức 39.000 – 39.500 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3/2015  ngày 11/12/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T3/2015 ngày 11/12/2014

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, Giá cà phê Robusta kéo dài chuỗi giảm lên phiên thứ sáu liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 1/2015 giảm thêm 37 USD, tương đương giảm 1,91 %, xuống 1.938 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 3/2015 giảm thêm 32 USD, tương đương giảm 1,63 %, còn 1.965 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5/2015 cũng giảm thêm 32 USD, tương đương giảm 1,61 %, còn 1.982 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica cũng tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 12 giảm thêm 2,15 cent, tức giảm 1,23 %, xuống 172,4 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 3/2015 cũng giảm thêm 2,15 cent, tức giảm 1,22 %, còn 176,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2015 giảm 2,05 cent, tức giảm 1,15 %, còn 178,95 cent/lb, các mức giảm khá. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

USD vẫn đứng ở mức cao trong rổ tiền tệ tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực lên hầu hết các thị trường hàng hóa thế giới.

Chuyên gia Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn Price Futures Group ở Chicago, cho biết tập đoàn ECOM và HTX Guaxupe đều dự báo sản lượng cà phê Brazil năm 2015 sẽ không vượt quá 50 triệu bao và những cơn mưa có thể ổn định tình hình nhưng không thể cải thiện sản lượng tổng thể.

Trong khi nhiều ý kiến khác lại cho rằng mưa có khả năng cải thiện triển vọng cho vụ thu hoạch năm 2015 và hỗ trợ cho cây cà phê năm 2016.

Thông tin mưa bão ở Biển Đông không gây ảnh hưởng lớn lên vụ mùa Robusta Việt Nam hiện đang vào cao điểm thu hoạch giúp thị trường giảm bớt mối lo cung. Tuy nhiên mưa nhỏ cũng có thể làm hỏng lứa hoa đầu và do đó, sẽ đe dọa tiềm năng sản lượng vụ sau.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 – 600 đồng, xuống ở mức 39.000 – 39.500 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trúc Lam

    Bà con hãy thật bình tĩnh, thấy gía xuống liên tục lại sợ xuống nữa nên bán ra là vướng bẫy của họ. Một vài phiên giao dịch thấy lên chút ít cũng đua nhau bán ra thì dính bẫy càng nặng, vì mua được hàng thật với số lượng tương đối đảm bảo cho nhu cầu tiêu thụ họ lại quay lại ép giá thê thảm. Hãy thực hiện “bán chậm, bán chừng mực, không ký gửi”.

  2. Thạch Thành

    Không có gì phải lo, giá sẽ đảo chiều tăng vọt.
    Giá giảm chỉ luộc các vị chơi hàng giấy, bà con mình đừng vội bán ra thì sẽ không sao cả…

  3. Duc thi

    Giá xuống như vậy, nhưng mấy ngày nay lượng hàng giao dịch rất thấp, coi như là không có! Vì vậy bà con không việc gì phải sợ cả. Giá thấp họ không mua được hàng thì sẽ phải đẩy giá lên thôi. Không giằng co mãi đc đâu. Bên nào kiên trì thì sẽ chiến thắng. Chúc bà con thành công!

  4. phạm cao nguyên

    Ia Grai mấy bữa nay gặp mưa. Phơi chưa khô ngay được đâu + hoa nở sớm tùm lum, giờ nhìn như đã bắt đầu vào vụ mới. Dự đoán năm sau mất mùa nặng hơn năm nay.

  5. cafengo

    Thị trường cà phê năm nay kém nhộn nhịp. Phần lớn là do mất mùa vì vậy mặc dù giá đầu mùa có cao hơn mọi năm nhưng cà đâu mà bán. Thứ hai là nhà đầu cơ rất am hiểu về tâm lí của bà con có cà và việc được mùa hay mất mùa, tức là lượng hàng thực tế hàng năm để ép giá. Bằng chứng là nhiều lúc mặc dù cà phê thế giới hạ song giá trong nước không hạ bao nhiêu, nhưng có lúc cà phê thế giới lên nhưng cà trong nước lên cũng chẳng lên bao nhiêu. Theo tôi nhà đầu cơ cũng giống như một con trăn vậy. Khi lượng cà bán ra nhiều thường là vào các dịp bà con cần tiền (đầu tư niên vụ mới, dịp tết…) nếu nhà đầu cơ mua đủ số hàng, thì họ ngồi ép giá chơi, tung tin hỏa mù nào là hạn hán, mưa gió, được mùa….nếu thấp thì mua vào. Lúc này con Trăn mặc sức làm chủ thị trường. Bà con nông dân thì chẳng biết tin nào là tin tưởng. Mặc dù biết cái khó bó cái khôn, song bà con hãy cố gắng thực hiện ý tưởng rất hợp lí mà nhiều người đưa ra đó là “bán chậm, bán chừng mực, không kí gửi” thà chết một đống còn hơn sống một người”. Đoàn kết để bảo vệ thành quả lao động một cách xứng đáng. Chúc bà con trồng cà bán được giá cao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82