Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 7/10/2014 

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 1.100 – 1.200 đồng, lên ở mức 40.900 – 42.100 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T11  ngày 6/10/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T11 ngày 6/10/2014 

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta tăng tiếp phiên thứ 2. Kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 85 USD, tương đương tăng 4,09 %, lên 2.165 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 tăng thêm 84 USD, tương đương tăng 4,01 %, lên 2.177 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch trên trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica sau phiên điều chỉnh giảm đã đảo chiều trở lại xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 14,3 cent, tức tăng 6,92 %, lên 220,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 tăng 14,15 cent, tức tăng 6,73 %, lên 224,45 cent/lb, các mức tăng cực mạnh. Khối lượng giao dịch “khủng”.

Cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 12 tăng tới 6,92% hôm qua tại New York, mức tăng lớn nhất đối với một hợp đồng được giao dịch nhiều nhất kể từ ngày 22/4. Giá đã chạm 225,5 cent, mức cao nhất kể từ ngày 20 tháng 1 năm 2012.

Giá cà phê kỳ hạn thế giới tăng trở lại trước thông tin thời tiết khô hạn đe dọa sản lượng vụ mùa sắp tới ở Brazil

Sau những cơn mưa “không đáng kể” cuối tháng trước, dự báo thời tiết tại vùng trồng cà phê chính ở Brazil sẽ xuất hiện một đợt khô hạn trong 2 tuần đầu tháng 10. Một nhóm nghiên cứu của CEPEA, Trung tâm Nghiên cứu về Kinh tế Ứng dụng của Đại học Sao Paulo, cho rằng lứa hoa nở rộ từ tháng 8 đến cuối tháng 9 sẽ bị hỏng vì thiếu nước.

Judy Ganes – Chase, một nhà tư vấn ngành công nghiệp cà phê ở Panama, cho biết tình hình sẽ khá nghiêm trọng nếu không có mưa trong hai tuần nữa, “mưa sẽ giữ cho thảm họa này bớt tồi tệ hơn mà thôi”.

Giá cà phê Robusta cũng tăng 4,1% lên mức cao nhất kể từ ngày 22/4 tới nay.

Theo các thương nhân tại thị trường Tây nguyên, giá cả biến động mạnh càng làm cho thị trường nội địa khó mua bán thêm trong khi tồn kho vụ cũ còn lại chủ yếu nằm trong tay những nhà đầu cơ có tài chính vững vàng.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 1.100 – 1.200 đồng, lên ở mức 40.900 – 42.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trần nhàn

    Thị trường cà phê tuần qua sôi động quá… nhưng không biết giá có lên nữa không… Mình có nên chốt giá 42 k nhỉ.

    1. HoaLH

      Theo tôi thì chưa, bởi vì đã dám trụ tới giờ thì tại sao giá chưa đến độ mà ta mong đợi mà. Tôi cũng đang nóng ruột nhưng giá này vẫn chưa thể bán được.

  2. hào nguyễn

    Giá cafe sáng nay tăng mạnh mọi người suy nghĩ thế nào ?
    Riêng tôi mừng thì có mừng ít mà lo thì nhiều, vì khi mà giá hiện nay có cao thì bà con mình đâu còn cà mà bán, chỉ tội phải canh nhiều hơn thôi. Nếu ko thì kẻ gian nó phá hết… huhuh.
    Bà con mình có chiêu nào canh rẫy cafe hay thì cho mình và mọi người cùng học hỏi với với.
    Rất mong được học hỏi từ mọi người nha.

  3. võ danh hoạt

    Không biẻt sáng nay các công ty nội địa làm gì mà các đại lý ở Nghĩa trung – Bù đăng – Bình phước tới 11h vẫn chưa có giá.

  4. FOREST

    Các nhà buôn trong nước trong cố gắng ép giá bà con chúng ta; cụ thể giá thế giới tăng 85USD mà nội địa chỉ tăng từ 1100-1200 VND. Theo tôi nghĩ điều gì đến sẽ phải đến thôi, đến khi không thể mua được hạt càphe nào của bà con, lúc đó có tăng gấp mấy lần giá thế giới cũng k gom được hàng để xuất, dẫn đến phải đền hợp đồng cho biết tay.

    1. Trịnh Thức Pleiku

      Em xin mấy bác đừng mộng mơ nữa. Còn 1 tháng nữa là thu hoạch rùi, 42k là bán được rùi. Hôm nay em bán hết chuẫn bị đón vụ mới, chờ đợi 2 năm mệt quá rùi. bán em mua Vàng hay gửi Ngân Hàng còn lời hơn giữ cà. Chúc ai gan to hơn em bán được giá cao. (mà giá cao doanh nghiệp nội họ có mua cao cho mình ko?)

  5. Meobeo

    Mừng chứ, sao mà phải lo làm cả năm trời canh giữ một thời gian ngắn thì có đáng là bao, sợ gì trộm, tôi không nghĩ như hào nguyễn đâu, tôi chỉ sợ giá không giữ được, mà vào vụ thu cà rồi thì các khoản cần thanh toán đã đến, vậy là lại phải bán giá hạ. Chứ trong mùa giá cao thì tôi nguyện ngủ rẫy để canh cũng được.

  6. Tân BL

    Sau 1 phiên tăng quá nóng như phiên tối qua thì DN mua thấp hơn giá mạng là chuyện hết sức bình thường, vì phiên tiếp theo chắc chắn sẽ là phiên điều chỉnh. Vấn đề điều chỉnh bao nhiêu còn tùy khối lượng giao dịch và tùy mức tăng của phiên trước.
    Tôi dự kiến phiên này có thể âm trên dưới 20Usd.
    Chỉ có anh nào liều mới mua tăng theo sát giá mạng ngày hôm nay.

      1. Tân BL

        Xin chung vui với tất cả mọi người làm cà phê. Phiên hồi hôm kết thúc màu xanh thì chúng ta sẽ có một vụ mùa mới năm nay vô cùng lạc quan, vui vẻ.

  7. trumanhoi

    Nông dân mình chờ theo gía cà sốt ruột. Sắp tới vụ mới rồi chờ gía cà nhích lên chút nữa rồi xuất cà cũ thôi anh em.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82