Thu hồi và xử lý thuốc bảo vệ thực vật giả, ngoài danh mục

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thống nhất triển khai các biện pháp tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng nhập lậu, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng.

Một cửa hàng bán thuốc BVTV nhỏ lẽ ở nông thôn
Một cửa hàng bán thuốc BVTV nhỏ lẻ ở nông thôn

Tuy nhiên, theo phản ánh của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và Bộ Tài chính, khó khăn chính hiện nay là khi thu giữ thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, thuốc bảo vệ thực vật giả, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép tại các địa phương, không có đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm tiếp nhận thuốc để lưu chứa và tiêu hủy.

Để giải quyết vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám vừa có Công văn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo các Sở, ban ngành, các đơn vị liên quan tăng cường phối hơp thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm minh việc nhập lậu, vận chuyển, kinh doanh, buôn bán và sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng trên địa bàn quản lý.

Theo đó, các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo các Chi cục Bảo vệ thực vật có phương án bố trí kho lưu chứa và tiếp nhận, thu hồi các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, kém chất lượng và thuốc bảo vệ thực vật giả, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục được phép sử dụng ở Việt Nam, bị các cơ quan chức năng thu giữ trong quá trình thanh tra, kiểm tra trên thị trường (kể cả thuốc vô chủ). Bên cạnh đó, các đơn vị cơ sở cần xây dựng kế hoạch để xử lý và tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84