Bản tin thị trường cà phê ngày 11/9/2014 

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 700 – 1.000 đồng, xuống ở mức 38.900 – 40.000 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T11  ngày 10/9/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T11 ngày 10/9/2014

 Thị trường London:

Trên sàn LIFFE, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 50 USD, tương đương giảm 2,48 %, xuống 2.018 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 cũng giảm thêm 50 USD, tương đương giảm 2,47 %, còn 2.028 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica giảm tiếp phiên thứ tư. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm 11,35 cent, tức giảm 6,26 %, xuống 181,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 giảm thêm 11,3 cent, tức giảm 6,1 %, còn 185,3 cent/lb, các mức giảm cực mạnh. Khối lượng giao dịch trên trung bình.

Giá cà phê thế giới lao dốc trên cả hai thị trường kỳ hạn.

USD tiêp tục mạnh lên thúc đẩy nhiều nhà đầu tư chuyển hướng rời bỏ thị trường hàng hóa khiến cho giá cả nhiều loại nông sản đảo chiều sụt giảm. Giá cà phê còn giảm mạnh hơn do lượng hàng từ các nước sản xuất vẫn còn dồi dào và một đồng nội tệ yếu cũng góp phần thúc đẩy nông dân bán ra.

Chuyên gia Jack Scoville ở tập đoàn Price Futures Group cho biết nhiều nhà rang xay có thể dễ dàng mua hàng giao ngay từ Colombia và Peru. Các báo cáo cũng cho biết sản lượng của Colombia năm nay tăng mạnh.

Theo các thương nhân tại thị trường Việt Nam, lượng hàng xuống tàu trong vài tuần qua gia tăng rõ rệt. Họ dự kiến xuất khẩu tháng Chín sẽ vào khoảng 1,67 – 2 triệu bao so với 1,5 triệu bao xuất khẩu tháng Tám. Họ còn cho biết nguyên nhân tăng là do nông dân và nhà kinh doanh nội địa thanh lý tồn kho vụ cũ, vì tháng tới quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu bắt đầu bước vào niên vụ mới dự báo có khả năng vượt quá 27 triệu bao.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 700 – 1.000 đồng, xuống ở mức 38.900 – 40.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trúc Lam

    Với cách gian lạn thuế, mua bán hoá đơn, làm hợp đồng khống để chiếm đoạt VAT và thưởng xuất khẩu…đã và đang diễn ra. Thì thông tin về xuất khẩu chỉ là những con số bí ẩn. Sự thật sẽ được tự nó sự thật trong chừng 3-4 tuần nữa mà thôi.

  2. thongnguyen

    3 tháng đều xuất khẩu thấp tháng này hàng đâu ra mà xuất khẩu dữ vậy với lại hàng vụ mới phải 3 tháng nữa mới có hàng xuất nông dân cà đâu ra nữa mà bán chỉ có doanh nghiệp thôi, tôi tin rằng tháng 10 và tháng 11 sẻ biết ngay thôi

    1. Tân BL

      Giờ đã thấy họ dự báo hàng xuất khẩu của mình chưa? biết ngay rồi nhỉ.
      Họ đã ở trong nhà mình, thuê người mình làm cho họ, nếu không đúng thì sao đây? họ chết hay người làm thuê cho họ chết?

  3. Tiến Dũng

    Giá thấp không bán bà con ơi! còn cơ hội đầu tháng 10. mà năm sau cà mất mùa còn đâu mà ép dân mình nữa?

  4. nguyễn an thuyền

    Xin chào bà con. Giá này mong bà con cứ an tâm, hiện giờ dân còn cà phê đâu nữa mà bán. Thời điểm này năm ngoái giá còn như bèo mà đầu năm còn 42k thì năm tới sẽ có giá 45k.

  5. Sỹ Phạm

    Nản hết cả giá, tăng 1000d, giảm 3000d… không còn gì để nói nữa, dù còn cà vẫn quyết tâm k bán… không đc thì để dồn năm sau có giá bán luôn một thể

  6. thongnguyen

    Ai còn cà phê đến thời điểm này mà bán giá này thì bị thần kinh mới bán, tháng tới chỉ có đôi hạt cà chín bói đủ rang uống thôi Anh Văn à. Để xem các bác bán hàng giao sau có mua được hàng mà xuất không.

    1. Trịnh Thức Pleiku

      Bạn đừng dự đoán quả quyết như vậy, biết đâu họ vẫn còn hàng dự trữ từ mấy năm trước chưa sài hết thì sao.

  7. Tiến hùng - chư sê

    Giá cà phê bị điên rồi… Bọn đầu cơ chắc cũng bị điên hay sao mà đẩy giá xuống quá trời vậy? Năm tới có cà phê đâu mà ép giá quá trời vậy?

  8. Võ tá quyền

    Chào bà con. Năm nào chả vậy, vào đầu mùa giá rớt thê thảm, cái này chẳng còn xa lạ với bà con trồng cà nữa, có nhiều vấn đề ảnh hưởng tới giá cà thời điểm này, tuy là cà trong dân mình giờ không còn nhưng có ai dám chắc là các doanh nghiệp đã hết! Phần nữa Việt Nam mình còn hơn 2 tháng nữa mới vào vụ mới nhưng Indonesia đã thu hoạch nên nguồn cung cũng đã cải thiện. Nhưng theo mình vụ năm nay giá sẽ ổn định quanh giá 39, sang năm mới giá sẽ có đỉnh, bà con cứ yên tâm chuẩn bị thu hái thôi. Chúc bà con vụ mùa thắng lớn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82