Tin buồn

Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu vẫn ổn định do các hoạt động hạn chế

tieu an do dai dienGiá tiêu Ấn Độ hôm qua thứ Ba, ngày 09/9, vẫn ổn định trong khi các hoạt động đều hạn chế. Đồng thời, bang Kerala đang vào lế hội Onam, lễ hội lớn nhất trong năm.

Tại thị trường nội địa Ấn Độ, các nhu cầu tiếp tục còn chậm do người mua đang chờ đợi giá cả tiếp tục giảm thêm.

Họ hy vọng rằng khi 6.000 tấn tiêu bị giữ lại năm ngoái vì vấn đề VSATTP, được chấp thuận cho phát hành sau khi xử lý, làm sạch và kiểm tra bởi các phòng thí nghiệm được chỉ định dưới sự chỉ đạo của Tòa án Tối cao bang Kerala thời gian gần đây, giá sẽ giảm.

Theo các thương buôn, lễ hội Onam, lễ hội lớn nhất trong năm của bang Kerala kéo dài 10 ngày sẽ khiến giá tiêu trong nước suy yếu.

Trong khi đó, một số nhà nhập khẩu có giấy phép nhập khẩu hạt tiêu từ Sri Lanka đã báo cáo bị chặn khoảng 2.500 tấn tiêu. Mức trần cố định cho hạt tiêu nhập khẩu từ Sri Lanka theo thỏa thuận hiện nay là 2.500 tấn. Ngoài ra, một khối lượng khá lớn hạt tiêu chất lượng thấp, giá rẻ, nhập theo đường tiểu ngạch từ quốc đảo này chủ yếu được dùng để sản xuất tiêu bột.

Hôm qua 9/9, trên thị trường giao ngay có 3 tấn tiêu đã được giao dịch ở mức 685 – 690 Rupi/kg.

Các đại lý ở cơ sở cho biết không thấy người nông dân bán tiêu.

Giá giao ngay vẫn ổn định ở mức 68.700 Rupi/tạ (tương đương 11.371 USD/tấn) cho loại tiêu xô và 71.700 Rupi/tạ (tương đương 11.868 USD/tấn) cho loại tiêu chọn.

Giá xuất khẩu của Ấn Độ đang ở 12.100 USD/tấn (c&f) hàng giao châu Âu và 12.350 USD/tấn (c&f) hàng đi Mỹ.

Theo Business Line, các đại lý bán lẻ quốc tế có trụ sở tại Dubai và Singapore cũng đang chào bán ở mức giá thấp hơn. Trong khi các nhà khai thác có trụ sở tại Dubai đã cung cấp hạt tiêu Việt Nam với giá 9.800 USD/tấn và hạt tiêu Sri Lanka với giá 9.800 – 9.950 USD/tấn.  

* (tỷ giá: 1 USD = 60,415 Rupi)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79