Bản tin thị trường cà phê ngày 12/8/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 700 đồng, lên dao động ở mức 38.200 – 39.300 đồng/kg.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9  ngày 11/8/2014
Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9  ngày 11/8/2014

 Thị trường London:

Trên sàn LIFFE, giá cà phê Robusta  đột ngột đảo chiều. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng 38 USD, tương đương tăng 1,91 %, lên 1.986 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 11 cũng tăng 38 USD, tương đương tăng 1,9 %, lên 1.997 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 tăng 37 USD, tương đương tăng 1,85 %, lên 2.000 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình. Biên độ dao động khá rộng.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng vọt. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng 8,3 cent, tức tăng 4,39 %, lên 189,15 cent/lb, trong khi kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng 8,3 cent, tức tăng 4,29 %, lên 193,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 tăng 8,35 cent, tức tăng 4,24 %, lên 196,95 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch rất lớn.

Ông Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn Price Futures Group tại Chicago cho biết, thời tiết khô hạn một lần nữa quay trở lại Brazil và các nước Mỹ Latinh làm dấy lên mối quan ngại tiềm năng sản lượng vụ tới.

Somar, nhà dự báo khí tượng tư nhân rất có uy tín ở Brazil, dự báo trong tuần này các vùng trồng cà phê Arabica chính sẽ trải qua nhiệt độ lạnh nhất trong năm, nhưng nhiệt độ này chưa đủ để cho sương giá xuất hiện.

Trong tuần này những nhà giao dịch chính của thị trường tiêu dùng Bắc bán cầu sẽ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè. Vì một số ngành công nghiệp châu Âu vẫn còn trong kỳ nghỉ nên dự kiến thị trường cà phê chưa sôi động cho đến ngày lễ Lao động Mỹ 1 tháng 9. Tuy nhiên các nhà rang xay có thể mua với khối lượng nhiều hơn bình thường để bù vào sụt giảm tồn kho ngắn hạn trước khi tiến hành rang xay mùa đông với khối lượng cao hơn. Yếu tố này sẽ hỗ trợ để giữ cho giá khỏi giảm sâu.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 700 đồng, lên dao động ở mức 38.200 – 39.300 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trần toàn

    Buồn quá mới lên được chút đỉnh mà sàn lại thấy mầu đỏ rồi. Không biết bao giờ giá mới hồi phục được nhỉ, chờ đợi thật mỏi mệt !

  2. Meobeo

    Thôi đừng rên nữa mà, sao vừa rồi giá lên 41.6 bạn không bán đi, từ sang năm nên rút kinh nghiệm cho bản thân nhé. Diễn đàn này tôi thấy rất thích cho việc trao đổi nhau về kỹ thuật chăm sóc cà phê, sao cho năng suất cao. Chỉ vậy thôi chứ bán cà phê theo tôi không nên theo các dự đoán của các bà con tham gia diễn đàn. Nhiều dự đoán của bà con đâu có chính xác đâu mà theo.

  3. trịnh văn hưng

    Tình hình này là khó lên rồi đây, chắc đợt này lại quanh quẩn ở mức này để chờ thời rồi. Bà con ta nên cố gắng chăm sóc tốt vườn cây của mình đi không đến khi cà fe tăng lại rên rỉ có biết, cứ từ từ rồi đâu cũng vào đấy thôi các bác à. Mình có rên,có kêu ca thì cũng chả ai cho mình đâu. Năm trước cà fe có 30.000 còn sống được nữa là bây giờ. Mình không quyết định được giá thì mình phải chịu thôi, năng nhặt thì chặt bị mà. Làm ăn được ai chả muốn, còn không được ta cứ coi như số phận đi các bác ạ, coi như an ủi lòng mình đi để còn sức làm việc khác. Chúc mọi người thành công, thành đạt hạnh phúc.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82