Tin buồn

LIFFE: Lượng cà phê Robusta giao hàng kỳ hạn tháng 7 đạt mức cao

kho-ca-phe4Có tới 6.512 hợp đồng giao hàng kỳ hạn tháng 7, tương đương 65.120 tấn cà phê Robusta được giao qua sàn Liffe – London, mức cao hơn một năm theo dữ liệu của Bloomberg.

Con số này tăng so với 13.660 tấn giao tháng 7 năm ngoái và đạt mức cao nhất từ sau 73.280 tấn giao hàng kỳ hạn tháng 3 năm 2013, theo số liệu của Liffe. Hầu hết số cà phê được giao đều đến từ Việt Nam, quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới, trong khi chỉ khoảng 6% đến từ Brazil.

“Đây là đợt giao hàng lớn nhất mà lâu rồi thị trường mới thấy,” điều này cho thấy thị trường có nhu cầu đối với cà phê được chứng nhận, Toby Donovan, nhà môi giới tại BGC Partners ở London, cho biết qua điện thoại. “Điều này rất có ý nghĩa với những ai muốn nhận hàng mới. Trong khi hầu hết cà phê được phân hạng trên sàn giao dịch đều là cà phê vụ mới”.

Tính đến ngày 21/7, tồn kho cà phê Robusta được Liffe theo dõi và cấp chứng nhận đã tăng lên 75.900 tấn, so với 13.860 tấn giữa tháng 4, dữ liệu trên website của Sàn cho thấy. Dự kiến Việt Nam sẽ có một vụ mùa bội thu trong năm nay, trong khi triển vọng đối với cà phê Conillons Robusta Brazil là khá tốt với năng suất cao hơn, theo Volcafe Ltd, đơn vị thành viên của D & F Man Holdings Ltd.

“Trước đây, khi tồn kho được chứng nhận còn ở mức thấp khoảng 230.000 bao, hầu hết là cà phê tương đối cũ nên giá trị thương mại khá hạn chế,” ông Donovan nói thêm. “Bây giờ mới thực sự mua được cà phê thương phẩm”.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyen Hoa

    ‘Dự kiến Việt Nam sẽ có một vụ mùa bội thu trong năm nay, trong khi triển vọng đối với cà phê Conillons Robusta Brazil là khá tốt với năng suất cao hơn, theo Volcafe Ltd, đơn vị thành viên của D & F Man Holdings Ltd.”
    => thấy cà phê trên địa bàn huyện Krong Pak cây già cỗi nhiều lá, cành tong teo chứ có trái bao nhiêu đâu mà nói năm nay bội thu hả trời. Năm nay mất mùa nặng đấy
    Mấy ông cứ ngồi 1 chổ mà phán như thầy bói xem voi đi

  2. Ktam

    Nói một mùa của Việt Nam bội thu là không chính xác.
    Vì như ở vùng Di Linh trái cành dất xấu. thậm chí đang rụng trái non rất manh.

  3. Trần Văn Đoán

    mưa nhiều không thích hợp cho cà phê phát triển bệnh nhiều cà rụng trái chết cành nhiều không có năng suất cao đâu

  4. dutran

    haha!!! “Volcafe Ltd” đang cho thị trường ăn bánh vẽ à, dựa vào số lượng tồn kho mà dám khẳng định VN có muà cafe bội thu, thiệt mắc cười… nông dân chúng tôi làm rẫy hằng ngày chã lẽ ko nắm đc sản lượng hay sao…?

    1. lecam

      Đúng vậy dutran, mình đặt dấu hỏi rất lớn đối với ban biên tập và những bài viết của trang web này. Tối qua trước khi bài viết trên được đăng , sàn London và New Yord tăng rất cao New yord tăng đến 11-12 usd còn London tăng đến 35-40 usd… và đến cuối phiên thì kết quả thế này đây? Tôi tin có mối liên hệ ko trong sáng giữa nhưng bài viết đăng dạng kiểu này.. Bà con hãy chú ý, nên để ý và tìm hiểu thật kỹ nhé! Cẩn thận !!! Mấy bữa tôi thấy con đăng tên tác giả, nhưng bài viết dạng phá đám kiểu này chỉ ghi là trích từ nguồn này nguồn kia, nhưng tôi tìm hiểu thì những trang web là nguồn đó ko có hoặc ko hoạt động… Họ phao tin đồn thất thiệt nhằm chi phối giá của Sàn và tâm lý của bà con … Mong bà con chung tay, chung lòng tìm hiểm …

  5. Tiến hùng - chư sê

    Mấy ông tây cứ ngồi ở phương trời tây mà đoán già đoán non. Có giỏi thì qua bên này mà xem : – khi tưới cà phê ra bông thì gặp thời tiết rét chưa từng có dẫn đến bông ko nở và hỏng.
    – khi vào mùa mưa thì mưa ko đủ lượng nước cà phê cần dẫn đến rụng trái non.
    – thời gian này thì mưa quá nhiều sâu bệnh phát triển mạnh dẫn đến quả dụng hàng loạt, ko phun xịt được thuốc vì ko có nắng.

  6. anhdung

    Khoảng một hai tháng trở lại đây hầu hết các phương tiện truyền thông của nước ngoài đều đưa tin về sản lượng của Việt Nam niên vụ 2014-2015 bội thu, có bản tin còn dám khẳng định rằng bắt đầu từ tháng 10 năm 2015 sản lượng cà phê của Việt Nam còn tăng cao hơn nữa do giống mới …! Vậy thực chất là gì? có phải là họ cố tình làm cho mọi người hiểu rằng nguồn cung là không thiếu, nhằm ép giá để mua tích trữ đầu cơ sau đó đẩy giá lên hưởng lợi. Trong khi đó chúng ta là người Việt Nam hàng ngày kinh doanh, sản xuất tại những vùng cà phê của mình thì quá hiểu rằng hiện nay khoảng 30% cây cà phê đã già cỗi thực sự (cà phê Việt Nam trồng chủ yếu từ năm 1984 tại các tỉnh Đắk Lắc và Lâm Đồng, sau đó mới phát triển trồng nhiều từ năm 1995-1997 các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đồng Nai , Đăk Nông ). Cho đến nay lấy đâu đất mà trồng nữa, chưa nói là vấn đề tái canh vẫn nói nhiều mà thực hiện chưa được bao nhiêu, rồi giảm diện tích chuyển đổi cây trồng như trước kia là Cao su và bây giờ là Hồ tiêu. Ngoài ra còn các yếu tố khí hậu thiên tai tác động ảnh hưởng đến năng suất chất lượng rất nhiều, chính vì vậy bà con chúng ta phải sàng lọc thông tin và bình tĩnh để bán được giá cao, chứ không người trực tiếp sản xuất ra hạt cà phê một nắng hai sương bị “hù dọa” phải lo bán sớm còn nhà đầu cơ ngồi không hưởng lợi !

  7. thongnguyen

    Tháng 7 Việt Nam xuất khẩu thấp sàn Luân đôn lại tăng là sao nhỉ. Còn mùa này mà bảo Việt Nam được mùa thì hãy chờ xem hội đủ yếu tố để mất mùa phá cà trồng tiêu cây thì già cổi nhiều diện tích được thay thế lại trồng tiêu cộng yếu tố thời tiết sâu bệnh nhiều thì làm sao mà được mùa chứ nếu ai còn hạt cà nào thì giá này đừng bán để xem sao Braxin mất mùa thế Việt Nam mùa năm nay sẽ chậm hơn một tháng là cái chắc. Từ giờ tới vụ mới không biết xuất khẩu được bao nhiêu nữa. Hiện nay cà phê trong dân đã cạn rồi, ai còn cố chờ nhé bà con

  8. dochinam

    Thông tin trái chiều nhằm có lợi cho người đầu cơ và dọa người yếu bóng vía bán cà phê rẻ mạt cho tây. Bà con ơi hay bình tĩnh trong sán xuất và kinh doanh. Tôi đồng ý vói ý kiến của các bạn. Còn việc tái canh cà phê phải cân nhấc, giá lên 150.000đ/kg hoặc cao hơn mới nên làm, vì chi phí cao nào sâu bệnh, năng suất thấp, hạn hán và mặt bằng giá cả thị trường.

  9. ho nam

    Niên vụ cà phê năm nay 2014 – 2015 được mùa hay mất mùa thì cá nhân mình không thể đi khắp mọi nơi để nắm tình hình nên không thể khẳng định chính xác được. Chỗ mình từ lúc tưới đến giờ cũng chưa thấy “người của Ta” đi kiểm tra thị sát đánh giá vườn cây nhưng “người của Tây” thì đã hai lần lội vườn hỏi thăm, quan sát, ghi chép và một lần gọi điện thoại tới trao đổi từ văn phòng làm việc. Khi gặp mình lúc trao đổi họ nói mỗi người được giao đảm nhiệm một vùng và sẽ đi đến nhiều lần, vào những lúc thích hợp. Vườn của mình thì lội vào còn những vườn quanh hay trên đường đi thì họ quan sát từ ngoài vào. Từ những việc làm của họ mà mình thấy mấy năm nay các dự báo của họ là khá chính xác!

  10. anthuyen

    Kính thưa bà con.bà con có thấy giá trên mạng vô lý ko.tăng 67 USD thi + 1000đ còn xuống 7 USD thì – 200đ vậy là 2 ngày tăng 600 USD chỉ được có 800đ vậy là tỉ giá đô chỉ khoảng 13.333.đ thôi sao.

  11. thongnguyen

    Hôm 1/8 công ty mua 41ngàn dương 56 đô theo tôi được biết họ tính mua theo giá tháng 11 mà hôm nay dương 4 đô lại phát giá 40.5 là sao nhỉ, ai biết chỉ dùm xin cảm ơn.

    1. lecam

      vẫn đang tính giá tháng 9/2014 thongnguyen ah, ngày 31/7 tăng 67 usd thì họ tăng 1000 vnd cho giá thu mua nội địa, còn ngày 1/8 sàn LD -7usd thì họ giảm 200 vnd . Mua bán kiểu vậy đó ..haiz

  12. ho nam

    Bạn @ anthuyen – Hình như bạn đã có sự nhầm lẫn số liệu trên phản hồi của bạn. Trong năm nay tôi chưa thấy khi nào giá cà phê chỉ trong hai ngày tăng được 600 usd.

  13. lecam

    Bà con cảnh giác với nick ho nam , tôi thấy nick này luôn đi ngược lại bàcon và bảo vệ những thông tin có lợi cho đầu cơ …

  14. khiêm

    Đầu cơ thì phải tung tin mới hốt xác bà cok mình được chứ. Sáng nay Kinh Vũ có bài trên Fb, bà con hoảng loạn chạy té re… Bán hết rồi, ko chịu nổi.

  15. ngocthanh

    Đây là diễn đàn mà. Mọi người lên đây để chia sẻ với nhau, được mùa hay mất mùa hoặc bán rồi hay chưa bán cũng không ảnh hưởng đến giá cả đâu. Có khi vùng này mọi người mất mùa nhưng vùng khác được thì sao. Đừng thấy một ai đưa ra ý kiến trái chiều, rồi ném đá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86