Sản lượng cà phê Brazil có thể giảm mạnh nhất trong 5 năm

Hội đồng cà phê Brazil (CNC) vừa thông báo lần đầu tiên kể từ năm 2009, đất nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới này dự kiến chỉ thu hoạch được khoảng 40,1-43,3 triệu bao (60kg/bao) cà phê trong niên vụ 2014/15.

Trước đó, trong tháng Năm, Công ty cung ứng quốc gia Brazil (Conab) đã hạ dự báo sản lượng cà phê của nước này trong niên vụ 2014/15 xuống 44,57 triệu bao, do ảnh hưởng của tình trạng khô hạn.

Cơ quan khí tượng quốc gia Brazil cho biết vùng đất phía Đông nam Brazil, nơi chuyên trồng và xuất khẩu cà phê arabica, đã trải qua đợt hạn hán chưa từng có trong vòng 80 năm. Gần ba tháng không có mưa nên tại một số vùng, mùa màng bị ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, bệnh gỉ sắt lá và bệnh nấm tấn công vào lá cũng có thể gây thiệt hại cho vụ cà phê sắp tới.

Ông Silas Brasileiro, chủ tịch CNC phát biểu: “Chúng tôi sẽ thu hoạch vừa đủ để cung ứng cho thị trường, song lượng dự trữ sẽ giảm vì mất mùa hai vụ liên tiếp.”

Theo tờ Les Echos, trong niên vụ tới, lượng cà phê arabica cung ứng có thể không đủ đáp ứng nhu cầu đang tăng khá nhanh (tăng 5%/năm) trên thế giới của loại đồ uống này

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86