Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 29/7/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng tăng 300 đồng, lên ở mức 39.400 – 40.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 28/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 28/7/2014

 Thị trường London:

Giá cà phê Robusta  đỏa chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 12 USD, tương đương tăng 0,59 %, lên 2.028 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 11 USD, tương đương tăng 0,54 %, lên 2.024 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất ít ỏi. Biên độ dao động rất hẹp. Cấu trúc giá đảo rút ngắn khoảng cách.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica tăng tiếp phiên thứ bốn. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 1,95 cent, tức tăng 1,08 %, lên 181,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng thêm 2,15 cent, tức tăng 1,16 %, lên 184,95 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê Arabica tiếp tục gia tăng do sự quan tâm của thị trường trước những cơn mưa không đúng lúc phủ khắp các vùng trồng cà phê chính của Brazil sau khi các vùng này hồi đầu năm phải gánh chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Theo Ngân hàng Commerzbank AG (Đức), lượng nước mưa không mong đợi ở Brazil hiện quá nhiều làm cho thu hoạch tiếp tục bị gián đoạn.

Ông Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, cho rằng mưa ở Brazil tuần qua thúc đẩy hoa nở sớm trong khi thu hoạch chưa hoàn thành sẽ gây bất lợi cho vụ mùa năm 2015.

Theo các nhà quan sát, Việt Nam xuất khẩu cà phê tính từ đầu niên vụ tới hết tháng Bảy ước đạt 23,33 triệu bao, do đó, nguồn cung Robusta từ quốc gia hàng đầu tạm ổn định cho đến cuối vụ lẫn gối vụ. Tuy nhiên, nếu không có nguồn cung khác bổ sung kịp thời sẽ khiến cho tồn kho London duy trì ở mức thấp và điều này sẽ hỗ trợ cho giá cà phê Robusta trong ngắn hạn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 300 đồng, lên ở mức 39.400 – 40.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Meobeo

    Dạo này diễn đàn nghe im lặng thế các bác, giá này nhà nào còn hàng đến bây giờ chắc chắn chưa mở kho đâu nhỉ, hay là hết sạch kho rồi vậy các bác.

  2. vanhofas

    Nhiều thông tin hỗ trợ quá, 3 ngày tới là giao dịch cuối tháng rồi. Khả năng sẽ tăng thêm 1 ít, hi vọng tầm giá 41.000/kg.

    1. lecam

      Lo thì bạn nên bán đi, chứ bạn như vậy làm ảnh hưởng đến người khác. Lên diễn đàn này bao nhiêu lâu bạn ko học hỏi được kinh nghiệm gì thì tốt nhất bạn đừng nữa… hix

  3. Trịnh Thức Pleiku

    Người ta mua bán có chiến lược cả rồi. Đến nhà nước, chuyên gia còn ko biêt giá lên hay xuống thi sao mình biết được, vậy nên mình cảm thấy được giá là xuất. Chúc bà con may mắn

  4. Tiên Dũng

    Giá không như mong đợi thì giữ lại. Cứ đa chăn nuôi két hợp, đa dang hoa cây trồng, nông dân mình không chỉ trông vào cafe thì sợ gì giá lên xuống. Bà con mình nhìn sang Bra coi họ để hai ba mùa giá cao họ bán. Trái cây bây giờ được giá (bơ, sâu riêng, trai rưng, mac ca, …) sao chúng ta cùng nhau trồng?

  5. Changkho72

    Theo tôi giá này thì ai còn cà để sang năm bán. Sang năm tơi sản lượng sẻ thiếu hụt cho mà xem. Sản lương mà thiếu thì giá sẻ cao là điều tất yếu.

  6. Mai Hoa

    Chào bà con trong kinh doanh ta phải bí mật, không như quyển sách để cho mọi người xem kỹ từng trang. Để đối tác biết quá rõ về mình thì mình sẽ thua. Vì vậy bà con không nên khai ra còn hay hết, cứ đuợc giá là bán không được thì khóa kho cho kỹ. Cũng không nên lo lắng quá mà hỏi giá tăng hay không vì họ nhạy cảm ghê lắm, đối với họ dầu óc họ có sạn còn bà con chúng ta lại quá thật thà có sao nói vậy nên chúng ta thường hay bị họ cho mấy chiêu là họ nắm bắt được tâm lý của bà con chúng ta họ sẽ có nhiều chiêu đưa ra để mua được nhiều hàng họ thu lời khủng.

  7. FOREST

    Chào cả nhà,

    Phiên giao dịch vừa qua tôi thấy lượng bên Hợp đồng mở rất nhiều. Ai biết giao dịch dạng hợp đồng mở là sao không, và ảnh hưởng như thế nào đến giao dịch thực tế không vui lòng chỉ giúp. Cảm ơn trước.

    Chúc cả nhà sức khỏe và nhiều niềm vui.

  8. trịnh văn hưng

    Tình hình này là cà phê đang lưỡng lự để tìm hướng mới rồi đây. Theo tôi cà phê đợt này khó mà tăng cao đươc một phần do các nhà đâu tư và kinh doanh đang kỳ nghỉ hè. Chắc qua đợt này sẽ có hi vọng lên.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80