Sản lượng cà phê Brazil năm 2015 có thể giảm xuống dưới 40 triệu bao do hạn hán

Brazil có tỷ lệ công nghiệp hóa ngành nông nghiệp hàng đầu thế giới
Brazil có tỷ lệ công nghiệp hóa ngành nông nghiệp hàng đầu thế giới

Brazil, nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, có thể thu hoạch một vụ mùa thấp nhất kể từ năm 2009 cho tới khi phải gánh chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Quốc gia Nam Mỹ này có thể chứng kiến sản lượng cà phê giảm xuống dưới 40 triệu bao trong năm 2015, ông Silas Brasileiro, Chủ tịch Hội đồng Cà phê Quốc gia Brazil (CNC), cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Brasilia hôm thứ Năm 24/7. Hạn hán đã thúc đẩy giá cà phê kỳ hạn tăng tới 61% trong năm nay ở thị trường New York.

Lượng mưa ở phía đông nam Brazil, nơi chiếm hơn 90 % diện tích cà phê của Brazil, ở mức thấp nhất trong 80 năm vào hồi tháng Giêng và tháng Hai đầu năm nay, theo cơ quan thời tiết của Chính phủ. Khô hạn đã làm cho cây cà phê không phát triển, yếu ớt và sẽ giảm khả năng cho sản lượng ở vụ mùa tới.

“Chúng tôi không thấy có khả năng bất kỳ cho một vụ mùa bội thu trong năm tới,” chủ tịch Brasileiro nói. “Chúng tôi sẽ thu hoạch đủ để đáp ứng phần của chúng ta cho nhu cầu toàn cầu, nhưng hàng tồn kho sẽ rất thấp sau hai vụ xấu.”

Vụ mùa năm nay dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 40,1 – 43,3 triệu bao 60 kg, theo một báo cáo của Fundacao Procafe, một tổ chức nghiên cứu cà phê phi lợi nhuận của Hội đồng Cà phê Quốc gia Brazil. CNC, đại diện cho những người trồng cà phê, dự kiến thu hoạch vào giai đoạn cuối sẽ thấp hơn các dự đoán.

Anh Văn (theo Bloomberg)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84