Bản tin thị trường cà phê ngày 23 + 24/7/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ 100 đồng, lên ở mức 39.400 – 39.800 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 22 + 23/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 22 + 23/7/2014

 Thị trường London:

-Phiên ngày 22/7: Giá cà phê Robusta đảo chiều sụt giảm trở lại. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 22 USD, tương đương giảm 1,09 %, xuống 1.993 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 21 USD, tương đương giảm 1,05 %, còn 1.988 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch vẫn ở mức khá thấp. Cấu trúc giá đảo rút ngắn khoảng cách.

-Phiên ngày 23/7: Giá cà phê Robusta  có phiên điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 1 USD, tương đương tăng 0,05 %, lên 1.994 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 5 USD, tương đương tăng 0,25 %, lên 1.993 USD/tấn, các mức tăng rất nhẹ. Biên độ giao dịch hẹp. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo tiếp tục rút ngắn khoảng cách.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 22/7: Giá cà phê Arabica cũng đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 4,6 cent, tức giảm 2,66 %, xuống 168,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 4,55 cent, tức giảm 2,58 %, còn 172,1 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch trung bình.

-Phiên ngày 23/7: Giá cà phê Arabica đột ngột tăng vọt. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 8,3 cent, tức tăng 4,93 %, lên 176,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 8,25 cent, tức tăng 4,79 %, lên 180,35 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch trung bình.

Giá cà phê thế giới tiếp tục đan xen những phiên đảo chiều thường thấy. Đặc biệt, giá cà phê Arbica tăng vọt lên mức cao bốn tuần nhờ một báo cáo của INTL FCStone cho thấy tình hình khá ảm đạm ở Brazil không chỉ của vụ mùa năm nay mà còn kéo qua vụ năm tới. “Mưa quá nhiều làm hoa nở sớm và bệnh gỉ sắt lây lan trong khi chất lượng hạt đã thu hoạch là khá thấp”

Chuyên gia Sterling Smith của Citigroup ở Chicago nhấn mạnh, tuy đã nghe nhiều báo cáo tương tự nhưng với báo cáo này thì thực sự rất đáng quan ngại.

Một báo cáo của Safras & Mercado, nhà tư vấn – nghiên cứu và phân tích ở Sao Paulo Brazil cũng cho biết, sẽ có một đợt mưa lớn, bắt đầu ngày hôm nay 24/7, làm gián đoạn vụ thu hoạch trong vài ngày.

Thị trường cà phê Robusta hiện khá yên tĩnh, một phần là do giá tham chiếu tại London xuống quá thấp, trong khi giao dịch ở Việt Nam hiện cũng khá trầm lắng.

Theo giới thương nhân quốc tế, dự kiến lượng hàng xuống tàu trong tháng Bảy của quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu sẽ vào khoảng 1,5 – 2 triệu bao, thấp nhất kể từ đầu năm. Trong 9 tháng đầu niên vụ Việt Nam đã xuất 1,34 triệu tấn, tương đương hơn 22 triệu bao, và khả năng vẫn đáp ứng được nhu cầu của thị trường tiêu dùng cho đến vụ thu hoạch sắp tới.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 100 đồng, lên ở mức 39.400 – 39.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trần ngọc hà

    Cà Arbica tăng mạnh vậy mà cà Robusta cứ ì ạch ko chịu tăng. Mua cà Rô để pha trộn với cà Arbica. Mấy ông ko tăng cà Rôbusta tôi quyết ko bán xem các ông lấy cà đâu mà trộn.
    Giá đã thấp nhìn Lâm Đồng phát giá mà bực mình. Thấp hơn nơi khác gần 1000 đồng/kg.

  2. anhdung

    Nếu kết quả khảo sát sản lượng của BRAZIL đúng như INTLFCSTONE đưa ra thì khả năng giá cà phê cuối năm nay sẽ diễn biến giống như giá hồ tiêu thôi (thông tin sản lượng hồ tiêu của Ấn độ giảm 45% trong lúc Việt nam đang thu hoạch rộ , giá chỉ dao động 122-125 k, nhưng sau khi bán gần hết sản lượng thì sao ? thì lên 185 k chứ sao nữa !) . Thời gian vừa qua các thông tin đều phục vụ cho mục đích đè giá xuống để các nhà thu mua trên thế giới thu nợ thôi (nghe nói giá arabica tăng nhanh quá làm cho các nhà bán hàng xù nợ nhiều lắm, cũng giống như cách đây vài năm nhà xuất khẩu của ta cũng xù như vậy !). Cho nên chúng ta phải thấy dù có đưa thông tin thế nào thì nguồn cung cũng sẽ thấp hơn cầu đó là sự thực vì vậy bà con đã giữ được đến thời gian này rồi thì cố gắng đợi tới tháng 09/2014 sẽ được đền đáp xứng đáng thôi.

  3. Trịnh Thức Pleiku

    Họ mua cà Rô đủ rồi, bạn có bán hay ko họ cũng đâu quan tâm, đợi T 9 10 xem tình hình thế nào đi

    1. lecam

      Bao nhiêu là đủ? Chẳng qua là thủ thuật đầu cơ và thị trường đang giai đoạn này là thế… Bà con còn cafe trong nhà hãy vững lòng, chắc chắn phần thưởng sẽ xứng đáng… và cũng là bài học cho những ai yếu bóng vía ko những bị thiệt mà còn làm ảnh hưởng đến nhiều người khác.

  4. nguyen van thieu

    Cac bác đừng lo lắng cà a tăng như thế thì chắc chắn cà rô cũng phải tăng thôi. Năm nay ko có bao nhiêu sản lượng đâu. Khí hậu thì thay đổi nhiều cà thì già cỗi nhiều ko phải ở Lâm đồng mà ở chổ mình đây cũng rụng quả non rất nhiều, trời thì mưa ko phun xit được

  5. Phantrongnghia

    Giá cà Rô tháng 9 phải đóng cửa trên 2025 , xu thế tăng ngắn hạn được thiếp lập . Hiện tại giá đang nằm trong vùng phân kỳ . Còn cà A tháng 9 phải đóng cửa vững trên 185 trong vài phiên , xu thế tăng mạnh được hình thành , nếu không xu thế giảm vẫn cỏn .
    Lưu ý : áp lực bán mạnh vùng 180-185. Thân chào

  6. trần ngọc hà

    Cà Rô hôm nay định tăng mạnh vì thấy hôm qua cà A tăng mạnh quá. Thế nhưng thấy cà A có vẻ xuống nên cà Rô lại dừng lại. Lúc cà A tăng ko chịu tăng theo lúc cà A xuống lại xuống theo. Chán cho mấy ông mua cà Rô. Thôi mấy ông mua kiểu này tôi ko bán mấy ông mua gạo hay đậu tương về rang lên mà trộn với cà Arabica nhé.

  7. ngocthanh

    Bài học thì còn nhiều lắm. Năm ngoái 46 không bán, rồi bán 30. Năm nay 42 chưa bán để đến bây giờ tiên lãi tiền bảo quản. Sắp thành 46 rồi.

  8. phanthao

    Ban Lê Cam nói giống ý mình: “cuối mùa ngô hàng khăn tựa ngựa chẳng vội vàng chỉ chờ giáp hạt xuất kho”, đảm bảo tháng 9 cả phải nằm giá 55 trở lên. Hãy tin tôi đi các bạn!

  9. Meobeo

    Đời vẫn thế, tôi cũng vậy, năm ngoái trữ lại 2 năm không bán được. ở cùng xóm , ngừoi ta rủ bán 45đi nhưng vì lòng tham + thông tin trên diễn đàn cà còn tăng nữa nên không chịu bán đến lúc uống quá thấp không bán được, khi lên được 41,5 vội vàng bán tháo chạy. rồi lại đến năm nay cũng thế, thôi rút kinh nghiệm cho những năm sau vậy. không nên tham vọng quá. vì mình là dân làm cà nên thấy giá ngày hôm nay hạ hơn hôm qua lại thấy tiếc nên không muốn bán.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84