Bản tin thị trường cà phê ngày 22/7/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng đồng loạt 300 đồng, lên ở mức 39.200 – 39.800 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 21/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 21/7/2014

 Thị trường London:

Giá cà phê Robusta  tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 14 USD, tương đương tăng 0,7 %, lên 2.015 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 12 USD, tương đương tăng 0,6 %, lên 2.009 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất ít ỏi. Biên độ dao động rất hẹp. Cấu trúc giá đảo gia tăng khoảng cách.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica có phiên thứ 4 tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,5 cent, tức tăng 0,29 %, lên 172,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 0,4 cent, tức tăng 0,23 %, lên 176,65 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình.

Thị trường cà phê Arabica tiếp tục đón nhận những tin đồn mâu thuẫn nhau về mức độ thiệt hại do hạn hán hồi đầu năm gây ra cho sản lượng cà phê Brazil vụ mùa mới hiện đang thu hoạch.

Các nhà quan sát cho biết nhà đầu tư trên thị trường New York hiện đang giảm cược nên đà phục hồi của giá cà phê Arabica chưa lấy gì làm chắc chắn, trong khi thị trường thiếu các dự báo bất kỳ hỗ trợ từ các nhà sản xuất cà phê chính.

Thị trường cà phê Robusta tiếp tục trầm lắng, không có tin tức mới nào có thể tạo ra sự đột biến. Dự báo thời tiết tại các nước sản xuất chính vẫn đang diễn tiến thuận lợi cho cây cà phê phát triển.

Thị trường hầu như thiếu sự quan tâm của nhà đầu tư ngắn hạn.

Nông dân cà phê ở Tây nguyên cho rằng với giá cả thấp như hiện nay họ không thể bán hàng ra.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng đồng loạt 300 đồng, lên ở mức 39.200 – 39.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Còi

    Bà con trên diễn đàn ơi! Bà con có thấy vô lí không khi cuối tháng 6 năm nay, mặc dù giá “không bị vắt” mà mức trừ lùi chỉ có 10$ trong khi đến nay (“giá bị vắt”) mà giá trừ lùi đến những 40$?!. Bản thân tôi thì cảm thấy có cái gì đó không minh bạch. Bà con thấy thế nào?

  2. thongnguyen

    Xin chào Anh Văn, nông dân ở Krông Năng chỗ mình không còn cà phê nữa đâu mà kháng giá. Hôm nay mình đi mua phân đổ thì thấy mấy đại lý cũng chẳng còn bao nhiêu, không biết ở chổ nào còn cà phê mà kháng giá vậy chứ ở chổ mình thì đang hỏi bán cà non đây.

  3. Trịnh Thức Pleiku

    Tình hình này 100% cà để năm sau bán thôi. Họ mua đủ sài rồi, cần gì phải mua vét giá cao nữa.

  4. Mai Hoa

    Nông dân tây nguyên chúng tôi đã bán cà phê hết rồi còn đâu nữa mà bán chờ đến vụ tới thôi giá lên thì vui và có niềm tin chăm sóc tiếp cho mùa tới .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80