Bản tin thị trường cà phê ngày 9 + 10/7/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh giảm 100 đồng, xuống ở mức 40.300 – 40.700 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 8 + 9/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 8 + 9/7/2014

Thị trường London:

-Phiên ngày 8/7: Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 27 USD, tương đương tăng 1,32 %, lên 2.065 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 25 USD, tương đương tăng 1,23 %, lên 2.063 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 26 USD, tương đương tăng 1,29 %, lên 2.049 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch khá thấp. Cấu trúc giá đảo tiếp tục thu hẹp khoảng cách.

-Phiên ngày 9/7: Giá cà phê Robusta điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 7 USD, tương đương giảm 0,34 %, xuống 2.058 USD/tấn, hai kỳ hạn giao sau tháng 9 và tháng 11 cùng giảm 7 USD, tương đương giảm 0,34 %, còn 2.056 USD/tấn và còn 2.042 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch ít ỏi. Cấu trúc giá đảo duy trì khoảng cách, không đổi.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 8/7: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 1,2 cent, tức tăng 0,71%, lên 170,2 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 1,85 cent, tức tăng 1,08 %, lên 172,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 1,75 cent, tức tăng 1%, lên 176,5 cent/lb, các mức tăng khá. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

-Phiên ngày 9/7: Giá cà phê Arabica cũng điều chỉnh nhẹ. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 không thay đổi, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 0,05 cent, tức giảm 0,03 %, xuống 172,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 0,05 cent, tức giảm 0,03%, còn 176,45 cent/lb, các mức giảm cực nhẹ. Khối lượng giao dịch rất ít ỏi.

Sau khi đảo chiều tăng trở lại đáng kể, cả hai thị trường cà phê thế giới vừa có phiên điều chỉnh.

Theo các nhà quan sát, cả hai phía đầu tư trên thị trường kỳ hạn đang chờ đợi nhưng thông tin mới hơn, cụ thể hơn, về tình hình mùa sương giá và kết quả thu hoạch cà phê Arabica vụ mới ở Brazil.

Trong báo cáo mới gửi tới khách hàng của mình, Commerzbank cho rằng thiệt hại do hạn hán gây ra ở Brazil là không nghiêm trọng như đã lo ngại thái quá trong thời gian qua, nhưng không thể không lưu tâm.

Cho đến nay, theo nhiều dự báo thời tiết, nguy cơ xuất hiện sương giá ở Brazil là rất thấp.

Mặc dù đã có dự báo của Hội đồng Cà phê Ấn Độ dự kiến sản lượng cà phê vụ tới sẽ tăng khoảng 13 %, Hiệp hội Những người Trồng trọt Karnataka, bang sản xuất cà phê chủ chốt của Ấn Độ, cho rằng sản lượng vụ tới của họ sẽ giảm tới 30 % so với vụ trước do khô hạn kéo dài sau khi cây cà phê bung hoa. Cà phê Robusta chiếm khoảng 69,5% tổng sản lượng của nhà sản xuất lớn thứ ba châu Á này.

Các thương nhân quốc tế cho rằng, có vẻ như cà phê ở khu vực Đông Nam Á hiện rất khó mua.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh giảm 100 đồng, xuống ở mức 40.300 – 40.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trịnh văn hưng

    Thôi châp nhận vậy được ăn cả ngã về không cần khi nào bán khi đó vậy. Cà fe không có nhiều để mua vậy mà giới đầu cơ vẫn làm mưa làm gió đúng là bó tay.

  2. Hong Hoa

    Tai sao tu nhien lai xuong ghe vay , ai co thong tin gi khong cho moi nguoi biet ly do voi.
    Tại sao tự nhiên lại xuống ghê vậy? Ai có thông tin gì không cho mọi người biết lý do với.

  3. Tamglai

    Diễn đàn là nơi chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trông đầu tư, chăm sóc, kinh doanh cà phê… mà chủ yếu là đầu ra…Thông qua Y5 người dân mong bán được giá tốt. Trong đó người dân kỳ vọng vào những phân tích kỹ thuật, dự báo thị trường của các chuyên gia… Nhưng tình hình 3 năm lại đây…thị trường cà phê có vẻ như không theo một quy luật nào cả, thông tin rối rắm… làm cho các chuyên gia phân tích cũng quá đau đầu, mất phương hướng và im hơi lặng tiếng… Thôi bà con vào y5 tự động viên nhau vậy…!
    Giá trên 40k có lãi đôi chút thì tính toán phân đợt bán phù hợp để trang trải cuộc sống và tái đầu tư… Các đại lý chúng ta cũng vậy thôi, tình hình suy thoái, vốn vay khó khăn, lãi suất cao… và họ cũng không có định hướng chiến lược rõ ràng, nên có lãi đôi chút là cho xuống tàu… Không dám găm hàng nên không thể tạo ra sự đột biến tăng về giá giá… Vài ý kiến xá stress… Xin đừng ném đá tui nha..!

    1. Vo Thanh Thuy

      Tôi nhất trí với ý kiến của bạn, mình fải làm chủ tài sản của mình . Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo .

  4. FOREST

    Cá mập đang nuốt chửng thị trường. Mọi người hãy bình tĩnh vì đến lúc đói hàng rồi thì cá mập phải há hốc miệng ra thôi. Thời điểm đó không xa đâu, bà con ta hãy bình tĩnh và chắc chắn sẽ được bù đắp.

    Chúc Bà con tỉnh táo và có sự lựa chọn tốt nhất.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80