Bản tin thị trường cà phê ngày 2 + 3/7/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 600 – 800 đồng, lên ở mức 40.300 – 40.800 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 1 + 2/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 1 + 2/7/2014

Thị trường London:

-Phiên ngày 1/7: Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta biến động theo xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 9 USD, tương đương tăng 0,45 %, lên 2.007 USD/tấn, trong khi các kỳ hạn giao gần không thay đổi và các kỳ hạn giao xa sụt giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch rất ít ỏi. Cấu trúc giá đảo được duy trì.

-Phiên ngày 2/7: Giá cà phê Robusta đột ngột tăng vọt. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 40 USD, tương đương tăng 1,99 %, lên 2.047 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 31 USD, tương đương tăng 1,54 %, lên 2.047 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 23 USD, tương đương tăng 1,14 %, lên 2.035 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo được nới rộng khoảng cách.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 1/7: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 4,7 cent, tức giảm 2,72 %, xuống 168,3 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 4,15 cent, tức giảm 2,37 %, còn 170,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 cũng giảm 4,15 cent, tức giảm 2,32 %, còn 174,55 cent/lb, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch khá ít ỏi.

-Phiên ngày 2/7: Giá cà phê Arabica đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 2,75 cent, tức tăng 1,63 %, lên 171,05 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2,35 cent, tức tăng 1,37 %, lên 173,3 cent/lb, và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,4 cent, tức tăng 1,37 %, lên 176,95 cent/lb, các mức tăng mạnh. Khối lượng giao dịch tăng dưới mức trung bình.

Giá cà phê thế giới đảo chiều tăng mạnh trở lại nhờ sự gia tăng mua của nhà rang xay trên thị trường London, và đã hỗ trợ cho thị trường New York tăng theo. Nhu cầu hàng thực gia tăng thúc đẩy cấu trúc giá đảo nới rộng khoảng cách lên 12 USD, và vẫn còn dấu hiệu gia tăng nhờ sức mua đang mạnh và USD chững lại.

Theo một nhà quan sát thị trường kỳ hạn ở London, xuất khẩu cà phê Robusta của Ấn Độ hiện đang giảm mạnh nên nhà rang xay chỉ còn trông chờ vào nguồn cung Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản lượng vụ mùa đang thu hoạch ở Indonesia sụt giảm nghiêm trọng so với dự báo vì thời biết bất lợi vào thời điểm cây cà phê ra hoa năm ngoái.

Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) vừa thông báo xuất khẩu toàn cầu trong tháng Năm chỉ đạt 9,62 triệu bao, giảm 5,6 % so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế xuất khẩu tám tháng đầu niên vụ 2013/2014 giảm 3,9% so với cùng kỳ niên vụ trước. Tuy nhiên ICO cũng cho rằng sự sụt giảm xuất khẩu này không thực sự đáng lo ngại, mà là do sự hạn chế bán xuất khẩu của các nước sản xuất dựa vào việc sản lượng Brazil sụt giảm vì hạn hán và khả năng giá cả thị trường quốc tế sẽ vững chắc hơn.

Thị trường cũng đang tỏ ra quan tâm đến khả năng mùa sương giá ở Brazil có thể xuất hiện trong tháng này bắt đầu vào những ngày trăng tròn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 600 – 800 đồng, lên ở mức 40.300 – 40.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nga hoàng

    Bó phép! cà tăng như vậy mà công ty phát giá có 40.5 tại Iagrai Gia lai. Tại sao không tính giao dịch tháng 9 mà lại tính giao dịch tháng 11, nhờ ban biên tập chỉ giáo giúp. Cám ơn rất nhiều.

    1. Trịnh Thức Pleiku

      tính toán làm sao để dân luôn lỗ là phong cách làm việc của mấy ông làm nhà nước mà. kêu ca làm gì cho mệt bạn. mà
      Tui ko ngờ là cafe lại lên giá sớm như vậy, tui nghĩ là tháng 7, 8, 9 mới lên cơ. Hôm nay mới mở cửa đã +13$ rồi, hi vọng có 1 phiên tăng tưng bừng. Ai đồng ý like

  2. Ngoc Huynh

    “Xuất khẩu cà phê Robusta của Ấn Độ hiện đang giảm mạnh nên nhà rang xay chỉ còn trông chờ vào nguồn cung Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản lượng vụ mùa đang thu hoạch ở Indonesia sụt giảm nghiêm trọng so với dự báo vì thời biết bất lợi vào thời điểm cây cà phê ra hoa năm ngoái”.
    1. Nguồn cung tại Việt Nam còn bao nhiêu đâu mà trông chờ.
    2. Cà phê Indo trong nước tiêu thụ mạnh, giảm xuất khẩu.
    3. Cà phê Brazin chắc chắn sụt giảm nhiều.
    4. Ấn độ cũng sụt giảm mạnh.
    Chắc chắn cà sẽ tăng mạnh và nhanh thôi, chúc bà con bán được giá tốt nhất.

  3. Cua Đồng

    Bây giờ giá có lên thì cũng vui thay cho những người còn cà, chứ khu nhà tôi vừa rồi lên được 40.6 là quét hết rồi. Bởi vì làm ăn nhỏ lẻ, nhà vài ba tấn nhân lên không có kho chứa, mưa xuống thì mốc rồi mất trộm, còn ký gửi ở kho doanh nghiệp thì phập phồng lo âu. Bây giờ thì chỉ chuyên tâm vào chăm sóc và chờ mùa tới mà thôi.

  4. yersin04

    Với giá như thế này mà giữ cà tới bây giờ là lỗ to rồi. Vừa mệt người vừa không được giá. Kể mà bán từ lúc đâu rồi gửi ngân hàng còn ngon hơn.

  5. Lan Nguyễn

    Mình đã nói rồi mà, giá cà phê cũng như chứng khoán vậy! chờ đợi, tính toán mãi rồi cũng chả trúng, có khi liều lại trúng, thật là may hơn khôn, vả lại theo mình nghĩ “Bôn ba cũng chẳng qua thời vận”. Tuy nhiên, mỗi lần lên diễn đàn chia sẻ với nhau thì cũng mở mang ra để rồi rút ra được những bài học về chuyện này chuyện nọ… Mà nói gì thì nói bây giờ thấy giá xanh là ta cứ mừng cái đã, phải không bà con? Cầu mong cho giá đạt đỉnh như năm trước và hơn.

  6. Lữ Đình Long

    Với độ́ng thái này mình tin chắc giá càfê sẽ đạt mức 45000đ/1kg trong tháng 7/2014 . Chúc bà kon may mắn.

  7. Nam.Phong

    Nếu những ngày trăng tròn tháng 7 có nhiều người mong đợi thì bà con chúng ta sẽ chờ đợi thêm khoảng 11-12 ngày nữa xem, cũng có thể có đột biến về giá cà phê. Và những ngày đợi mong chắc cũng vui lắm cho những ai may mắn còn vài hạt cà còn lại trong năm ép tim này. Mong bà con vui khoẻ

  8. Nam.Phong

    Xin đính chính lại trăng tròn tháng 7 còn 1 tuần nữa thôi , chắc có lẻ 7 ngày đợi mong này dài lắm đây bà con ơi. Đường dài mới biết ngựa hay, mong lắm thay

  9. trịnh văn hưng

    Hình như cà fe đang có sự hoán ngôi thì phải, Luân Đôn tăng còn Niu óc giảm. Tôi thiết nghĩ nếu giá cà năm nay mà ôn định được như thế này thì vụ mùa năm nay chắc chắn sẽ không xuống được. Vì sao vào mùa năm nay mọi người sẽ biết, tôi không dám đoán năm nay giá cao vào lúc nào, nhưng chắc chắn sẽ còn nhiều lần giới đầu cơ làm cho bà con ta phải thót tim mong sao mỗi bà con còn cà dù ít hay nhiều sẽ năm bắt được cơ hội cho mình.

  10. Bảo Trí

    Hạnh phúc là được chờ đợi nhưng chờ hoài cũng thấy chán rồi; Lần này chỉ kiên nhẫn đến trăng tròn tháng 7 thôi, được hay mất cũng phải trút ống thôi.

  11. vnt-pongdrang

    Cà lên thì mừng, nhưng nhìn số phản hồi trên này mới thấy cà trong dân không còn bao nhiêu, chúc mừng những ai còn cafe !

  12. dzung

    Cà phê tăng giá cỡ nào đi nữa thì cũng không theo kịp đà tăng của phân bón, thuốc BVTV, hàng tiêu dùng các loại cũng tăng phi mã. Hiện nay tiền công cho người đi làm thuê cũng tăng theo giá tăng của cà phê, nhưng lại không giảm theo hướng ngược lại. Phát chán cả lên. Không biết mần chi nữa bây chừ…..

  13. mr trịnh

    Giá phân bón và thuốc bvtv năm nay không tăng giá mà còn có xu hướng giảm. Cân nhắc lại với thực tế xem sao nhé

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84