Bản tin thị trường cà phê ngày 17 + 18/6/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 500 – 600 đồng, xuống dao động trong khoảng  38.700 – 39.500 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7  hai ngày 16 + 17/6/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 hai ngày 16 + 17/6/2014

  Thị trường London:

-Phiên ngày 16/6: Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta biến động theo xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao tháng 7 không thay đổi và kỳ hạn giao tháng 9 chỉ tăng 1 USD, tương đương tăng 0,05 %, lên 1.999 USD/tấn, trong khi các kỳ hạn giao xa trái chiều giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

-Phiên ngày 17/6: Giá cà phê Robusta đột ngột lao dốc. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 27 USD, tương đương giảm 1,36 %, xuống 1.956 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 29 USD, tương đương giảm 1,45 %, còn 1.970 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 16/6: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica điều chỉnh sau chuỗi tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0,75 cent, tức giảm 0,43 %, xuống 172,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 0,65 cent, tức giảm 0,37 %, còn 175,8 cent/lb, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

-Phiên ngày 17/6: Giá cà phê Arabica tiếp tục suy giảm trở lại. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 3,9 cent, tức giảm 2,25 %, xuống 169,05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 3,85 cent, tức giảm 2,19 %, còn 171,95 cent/lb, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình.

Giá cà phê thế giới sụt giảm do thiếu vắng sức mua của nhà rang xay trong khi nhà đầu tư đang thanh lý vị thế và gia tăng khối lượng bán trước khi hết hạn quyền chọn vào ngày thứ Sáu cuối tuần này. Đồng thời, thị trường quốc tế cũng đang thiếu vắng những tin tức lạc quan hỗ trợ.

Trong khi đó người Brazil vội vàng đẩy mạnh bán hàng thêm để có tiền chi tiêu cho mùa Worldcup đang diễn ra trên đất nước mình.

Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA) thông báo xuất khẩu trong tháng Năm tuy giảm tới 27,2 % so với cùng kỳ năm ngoái nhưng khối lượng hàng xuất khẩu trong tám tháng đầu niên vụ 2013/2014 lại tăng 7,3 % so với cùng kỳ niên vụ trước. Do đó Uganda vẫn trên đà xuất khẩu gần 3,3 triệu bao cho niên vụ cà phê này nhằm duy trì vị trí là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất châu Phi.

Hiệp hội Cà phê nhân ở Mỹ (GCA) báo cáo tồn kho trong tháng Năm tăng 159.144 bao, tức tăng 3,04% so với tháng trước, lên đăng ký tồn kho cuối tháng ở 5.396.742 bao. Số tồn kho này đủ để đáp ứng cho nhu cầu rang xay của toàn bộ thị trường Bắc Mỹ trong vòng 11,2 tuần.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 500 – 600 đồng, xuống dao động trong khoảng  38.700 – 39.500 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nga hoàng

    Là một nước sản xuất cà phê lớn trên thế giới nhưng chịu sự chi phối của người khác mà lòng buồn lắm! Những thông tin biết họ đưa ra là sai mà mình cũng không làm gì được, lúc thì họ nói mất mùa, lúc họ lại nói được mùa, ngay tại Việt Nam rõ ràng năm tới mất mùa là chắc chắn, mà mât nhiều nữa là khác. Không ai biết rõ hơn nông dân! cành ngắn, chùm thưa, trái lớn trái bé,thời tiết khắc nghiệt, một sự tất yếu nữa là năm ngoái được mùa thì năm nay phải thất.
    Vậy mà không ai có tiếng nói đủ sức nặng để chứng minh sự thật này cho người nông dân, hay có những báo cáo chính xác để thị trường biết chính xác hơn giúp nông dân bớt hiệt thòi. Tránh những phát biểu thiếu chính xác sau này nói không ai tin. Đến lúc cà phê lên giá thì nông dân đã không còn cà để bán.

    1. Ny Nguyễn

      Đúng đó giá lúc thì bảo thiếu hàng lúc thì bảo hàng dư. Chả hiểu tại sao? Sao dân ta không đồng lòng không bán cà phê coi thử cà phê thế giới có đủ không .

      1. anhthu2014

        Nông dân là người khổ nhất. Bà con ta quyết tâm đồng lòng giá hạ không bán.

    2. Ny Nguyễn

      Tại sao VN là 1 nước có lượng cà phê đứng thứ 2 trên thế giới mà bị chi phối bởi giá cà phê của nước khác. Mình không cung cấp nguồn hàng coi thử giá cà phê có còn làm mưa làm gió không? VN cần nhiều công ty rang xay cà phê lớn để cung cấp nguồn hàng bột cà phê thay vì hạt cà phê

  2. Còi

    Bảng niêm yết giá sáng qua của Y 5 có mức trừ lùi là 30$, đến chiều niêm yết giá với mức trừ lùi 10$ nhưng giá nội địa vẫn giữ nguyên như hồi sáng. Sáng nay gia london giảm 27$, nên thực tế tính ra chỉ thấp hơn hôm qua 7$ vậy mà giá nội địa giảm 500- 600đ/kg là không thỏa đáng, DN ép người sản xuất quá.

    1. lecam

      Đừng bán thì khỏi o ép gì hết… Đợi giá lên 50.000 đ rồi bán, thử xem lấy gì xuất… Đền hợp đồng cho biết…

  3. Thủy Tiên

    Giá tiêu thì lên từng ngày, còn cà phê thì ì ạch mãi. Cứ đà này những vườn cafe bạt ngàn sẽ được thay bằng vườn tiêu sớm thôi. Lúc đó mấy ông có làm mưa làm gió cũng không có cafe để mua…

  4. haminhduc

    Đúng như bạn Còi . Mức trừ lùi từ -$30 giảm còn -$10 thì $20 đó phải được cộng vào giá nội địa chứ sao DN hưởng một mình đúng là ép nông dân quá !

  5. haminhduc

    Cà phê để đến giờ nầy thì coi như phần nầy là phần dư không cần tới . Vậy bà con ta nên đồng lòng chờ giá lên 45.000đ/kg rồi hả bán . Nếu chúng ta đồng lòng thì nhất định sẽ chiến thắng . Vì lượng cà phê còn trong dân chẳng đáng là bao.

  6. Thủy Tiên

    Tiên cũng đồng tình với bạn haminhduc. Nhưng ngặt một nỗi kho nhà Tiên năm nay bị mưa tạt ướt tường. Cafe có dấu hiệu bị mốc. Không biết có chờ nổi không đây. Nếu không bị mốc thì để tới qua năm cũng không lo ngại gì. Khi nào được giá thì mới bán.

  7. thongnguyen

    Đi làm về thấy cà phê ngoài rẫy trái chẳng đáng là bao. Về mở máy thấy đỏ sàn lại buồn hơn, thôi thì còn lại một ít cà phê nửa cất kỹ qua năm bán củng được, vì năm nay trái ít không cần đầu tư nữa vì cà phê nuôi trái ít

  8. anhthu2014

    Buồn cho giá cà phê quá, là người sản xuất ra nông sản mà ko có quyền làm chủ giá mà phải lệ thuộc vào giá tham khảo âm dương thất thường. Ngày mai nhất định giá sẽ lên. Khoan vội bán đã bà con ạ

  9. ngocthanh

    Mùa mưa làm sao mà phơi được. Cầu mong giá tốt mà bán lấy tiền làm việc khác sinh lợi nhuận. Còn không thì kho tàng phải khô ráo chứ để bị mốc sẽ bị xốp nhân và ảnh hưởng đến chất lượng

  10. Vo Thanh Thuy

    Nay người ta cũng chuyển đổi trồng tiêu nhiều rồi, mà cái nào cũng có giá của nó hết. Trồng tiêu rủi ro cao nên giá thành mới cao vậy. Nếu dễ trồng thì giá cũng giảm thôi, nên cứ 50_50 cho chắc

  11. haminhduc

    Còn 2 phiên cuối tuần có thể đều đóng cửa dương . Với đóng cửa tuần nầy có thể ở mức $2.050– $2.060 .Thị trường có vẽ thích cà rẽ hơn cà mắc (cà R hơn cà A )

  12. anhthu2014

    Tối nay cà lại dương rồi vui quá bà con ơi. Tôi luôn cổ vũ và ủng hộ với những người biết chờ đợi.hì hì

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86