Thương lái Trung Quốc bất ngờ mua gom nụ hoa thanh long

Chỉ mua bông trước khi nở một ngày, thương lái Trung Quốc đang gom số lượng lớn bông thanh long, với giá 3.500 đồng/kg tại Bình Thuận.

gom thanh long

Tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vào thời điểm này, khi thanh long chính vụ sắp trổ bông, nhiều nơi dựng bảng thu mua bông với giá 3.500 đồng/kg. Điều đặc biệt là thương lái chỉ thu mua bông thanh long trước khi nở một ngày, không phân biệt lớn nhỏ, và không lấy bông đã nở.

Đang trong thời vụ chính nên sản lượng bông thanh long rất cao. Mùa vụ chính, giá thanh long rẻ nên nhiều hộ đã tranh thủ cắt bông đem bán. Ông Nguyễn Văn Bảo – người trồng thanh long tại xã Hàm Chính cho biết: “Gần đây xuất hiện nhiều điểm thu mua bông thanh long trên địa bàn, chỉ 4 bông là được 1 kg. Bình thường, khi lượng bông nhiều tôi cũng tỉa bớt, bông chỉ bỏ đi. Không biết mục đích thật họ mua bông để làm gì, chỉ nghe người mua bảo là làm thuốc, nhưng trồng thanh long hơn 30 năm nay, tôi không biết đến loại thuốc nào làm từ cây này cả”.

Cũng theo ông Bảo, hiện nay, cứ đến trước ngày bông thanh long nở, ở những địa điểm thu mua, bông được cho vào bao, chất thành đống và có xe tải đến chở đi. Tuy nhiên, đến cả người thu mua cũng không biết hàng chục tấn bông thanh long này sẽ được chở đi đâu, chỉ biết đầu nậu là người Trung Quốc.

Xem thêm:

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Vịnh

    Cái ông hàng xóm này lắm chiêu thật !
    Bông thanh long tươi chưa nở 3.500 đ/kg, quá rẻ hơn rau. Bà con hái bông, rút bỏ nhụy, nhúng lẫu, trên cả tuyệt vời !
    Bạn nào thử đi, nhớ alo nhé.

  2. Long cà

    Kệ nó bà con ạ. Dù gì mình cũng phải tỉa bớt hoa thì năng suất mới cao được. Nó muốn mua của thừa của mình thì cứ bán cho nó mua ngập mặt luôn.

  3. Nguyễn Xuân Khánh

    Sống với ông láng giềng tốt như bến cảng trong dông tố cuộc đời
    Sống với ông láng giềng tồi như giông tố trong bến cảng
    Đã có rất …rất nhiều bài học cho bà con nông dân Việt Nam, hãy cảnh giác với ông làng giềng xấu bụng!

  4. nguyễn văn đôngchi

    Chào các bạn. Nói về thương lái TQ thu gom hoa thanh long lá nhãn, rồi đĩa rễ tiêu lá khoai lang… những chiêu trò thâm hiểm người dân chúng ta đừng vì hám lợi mà thiệt hại cho dân chúng ta. Thời sự ta xem người TQ không mấy mặn mà với dân chúng ta đâu bọn TQ xâm lược cả mặt trận kinh tế chúng ta đừng hám lợi mà thiẹt hại kinh tế chúng ta

  5. Nguyễn An

    Ở Châu Thành Long An thương lái TQ mở kho luôn, treo bảng thu mua bông thanh long. Việc này có thể gây ra hậu quả gì? Nếu nông dân để bông nhiều quá không tỉa bớt trước khi nở thì sẽ có hiện tượng rút dây, dẫn đến trái nhỏ cho đợt này, còn vụ sau thì sẽ ra bông ít hơn, chưa kể nếu có dịch bệnh thì còn mất nhiều hơn nữa. Cái này ai làm thanh long lâu năm thì đọc là biết gây hậu quả gì liền, chỉ sợ có những người mới làm ham cái lợi nhỏ mà bỏ cái lợi lâu dài.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89