Bản tin thị trường cà phê ngày 28 và 29/5/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm thêm 1.400 đồng, xuống ở mức 37.100 – 37.500 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7  hai ngày 27+28/5/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7  hai ngày 27+28/5/2014

Thị trường London:

-Phiên ngày 27/5: Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục xu hướng suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 19 USD, tương đương giảm 0,96 %, xuống 2.084 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 15 USD, tương đương giảm 0,75 %, còn 2.002 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch rất thấp.

-Phiên ngày 28/5:  Giá cà phê Robusta giảm phiên thứ ba liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 77 USD, tương đương giảm 4,04 %, xuống 1.907 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giam 77 USD, tương đương giảm 4 %, còn 1.925 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch tăng lên mức trung bình

Thị trường New York:

-Phiên ngày 27/5: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 2,55 cent, tức giảm 1,42 %, xuống 179,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 2,55 cent, tức giảm 1,4 % còn 181,7 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

-Phiên ngày 28/5: Giá cà phê Arabica tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 3,2 cent, tức giảm 1,82 %, xuống 175,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 3,15 cent, tức giảm 1,76 % còn 178,55 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch tăng lên mức trung bình.

Thị trường cà phê thế giới đồng loạt thông tin cho rằng giá cà phê Robusta sụt giảm liên tiếp và giảm rất sâu trong phiên chiều qua là do tác động thông tin từ Văn phòng Nông nghiệp Mỹ (USDA) tại Hà Nội ước tính nước ta sẽ có một vụ mùa đạt kỷ lục với 29,2 triệu bao trong năm nay đi kèm với khối lượng xuất khẩu rất cao liên tiếp trong mấy tháng vừa qua.

Tuy nhiên, chuyên gia Sterling Smith của tập đoàn Citigroup Inc ở Chicago bày tỏ sự ngạc nhiên khi ước tính này “lớn hơn dự kiến”.

Báo cáo dữ liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam cho thấy xuất khẩu cà phê tháng Năm ước tính đạt 2,8 triệu bao, giảm 19,4% so với tháng trước, đưa khối lượng xuất khẩu 8 tháng đầu niên vụ 2013/2014 lên 21 triệu bao, một con số xuất khẩu cực kỳ ấn tượng.

Chuyên gia Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago cũng thể hiện sự quan ngại trước khối lượng xuất khẩu mạnh mẽ này là sự cạn kiệt nguồn cung cho những tháng còn lại. Trong khi các nhà sản xuất đang tỏ ra lo lắng về hiện tượng thời tiết El Nino sẽ làm sụt giảm sản lượng thu hoạch vụ tới.

Thị trường nội địa tỏ ra im ắng, không thấy có giao dịch nào ở mức giá này.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm thêm 1.400 đồng, xuống ở mức 37.100 – 37.500 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thủy Tiên

    Với mức giá này thì thị trường nội địa còn im ắng dài dài. Trên 40k mới xem xét xuất hàng. Thấp hơn thì để đó đợi tiếp. Cân não mấy phen rồi cân tiếp cũng không sao.

  2. chư sê

    Giá cà phê còn xuống khiến nông dân Việt Nam ko còn tha thiết đầu tư cho cây cà phê nữa và chuyển sang trồng và đầu tư cho cây hồ tiêu. Cứ đà này cuối năm nay mấy ông tây chờ đó mà mua được cà phê của Việt Nam nhé… Ở huyện Chư Sê tôi, đến nay 19 ngày zồi mà chưa có hột mưa nào , giờ ko tưới cũng zở mà tưới thì ko có nước… Cứ đà này cưối năm chắc cháo cũng chẳng có mà húp..!

      1. Nguyễn Khiêm

        Bạn ở đâu vậy? 20 ngày nay Gia Lai chẳng có hạt mưa nào. Bạn nào đó nói ở Đak Lak cũng ko mưa mà. Ko thể bón phân lần 1 được. Chờ trời hoài nóng cả ruột.

      2. phongtran

        bạn ở tỉnh nào mà hên thế chư sê tôi dài cổ mà áo còn không ướt quả non thi đang thấy héo rồi mà nước thì không có

  3. trần trần hanh

    Theo tôi bài viết có dự báo cafe năm nay của VN được mùa của phòng nông nghiệp Mỹ là không hẳn vì ở địa phương tôi thời tiết năm nay hạn hán lắm gần hết t5 rồi mà chưa có mưa để bón phân cho cafe, ngoài ra sâu bệnh hại lại nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến sựa phát triễn của quả cafe, tình hình thế này năm nay lấy đâu ra cafe.

  4. Dinhtung

    Giờ thì quyết định không bán nữa rồi, đã cầm cự tới giờ thì qua năm cũng không sao. Vì vậy: Giá xuống sâu thêm cũng không còn quan trọng.

  5. ngolai

    Ở chổ mình Ea Sien Buôn Hồ chờ mưa mà chỉ lác đác mấy hạt, không bỏ phân sợ muộn nên chiều nay kéo ống bỏ đến đâu tưới đến đó. Còn giá cà phê giảm hoài rồi phải tăng lại thôi bây giờ phải lo cứu cây đã, thời tiết ở chổ mình nóng quá đi. Ở chổ mọi người có nắng nóng vậy không.?

  6. Chư sê

    Ở chỗ tôi huyện Chư Sê. Trong dân ko con cà phê bán, nếu giá này có cà phê bán gia đình tôi sẵn sàng rút vốn ngân hàng về mua trữ 200-300 tấn chờ vụ tới bán giá cao hơn… Nếu ai còn trữ ít nào thì cứ ăn no ngủ kĩ vì cà phê vụ tới sợ ko đủ cung cấp cho thị trường nội địa Việt Nam…!

  7. Trịnh Thức Pleiku

    Biết chắc năm nay mất mùa rồi nhưng bà con mình cũng nên chú ý vào sản lượng của các nước bạn như Indonesia và Braxin nữa biết đâu họ được mùa thì sao. Rồi tồn kho còn nhiều hay ít. em còn 7 tấn tùy cơ ứng biến thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84