Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 23/5/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ 200 – 300 đồng, lên mức 38.900 – 39.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 22/5/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 22/5/2014

Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 7 USD, tương đương tăng 0,35 %, lên 2.019 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 8 USD, tương đương tăng 0,39 %, còn 2.032 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch khá ít ỏi.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica vừa có phiên điều chỉnh với xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 0,05 cent, tức giảm 0,03 %, xuống 181,35 cent/lb, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 không thay đổi còn các kỳ hạn giao xa cùng tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch khá thấp dưới trung bình.

USD mạnh thêm tiếp tục gây bất lợi cho thị trường hàng hóa nhưng sức sản xuất của Trung Quốc có dấu hiệu cải thiện tích cực đã giúp giá cả đứng vững hơn.

Theo các nhà phân tích, mặc dù có nhiều báo cáo sản lượng vụ mùa năm nay sẽ giảm rất đáng kể do thời tiết khô hạn 2 tháng đầu năm tại các bang trồng cà phê chủ yếu nhưng nông dân Brazil vẫn tăng cường sức bán, nhất là tồn kho từ các năm trước và của vụ hiện đang thu hoạch làm giá cả không thể tăng như dự đoán.

Các nhà quan sát cho rằng giao dịch trên thị trường London hiện rất yếu, không thu hút sức mua của nhà đầu tư lẫn sức bán của nhà sản xuất nên kỳ vọng thị trường sẽ sớm hồi phục.

Giao dịch tại thị trường nội địa Việt Nam tiếp tục im ắng ở khu vực giá thấp. Một thương nhân xuất khẩu cho biết do không có hàng chế biến cho xuất khẩu đã khiến công nhân phải đóng máy nghỉ trong khi nông dân không muốn bán ra ở mức giá hiện nay.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ 200 – 300 đồng, lên mức 38.900 – 39.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thanh Sơn

    Tôi nghe nói giá cà phê ở mức thấp nên nông dân không chịu bán ra, nhà máy cũng không có hàng để chế biến cho xuất khẩu nên cuối phiên hôm qua họ phải đẩy giá lên (xem biểu đồ) để hy vọng mua được hàng, có phải như vậy không?
    Tôi còn nghe họ sẽ đẩy giá lên tiếp vài phiên nữa để trở lại mốc giá 41-42k vì có nguy cơ không đủ hàng giao cho hợp đồng tháng 5.

  2. chieutrencaonguyen

    Tăng lên 1 chút cuối phiên rồi hạ cái rầm vào phiên tới. Thời gian này cafe không còn sức hấp dẫn nữa. Tốt nhất là trữ cà lại sang năm bán, chứ giờ không mong có đột biến nữa đâu.

  3. Ca phe cao nguyen

    Đúng là không nên ảo tưởng về cái giá 45 nữa. Tuy nhiên ở thời điểm này khi lượng cà không còn nhiều thì cái giá 42 hoặc hơn một tí thì không có gì là quá đáng cả.

  4. Tiến Dũng

    Đúng là nông dân khổ thật, quanh năm đầu tắt mặt tối. Khi có thành quả thì không biết bán lúc nào cho lời nhất, giữ lai giá lên thì vui như trúng số, giá xuống thì dằn vặt nghĩ mình chủ quan. Khổ quá đi các bác ơi. Của mình mà cứ phải trông chờ cứ như đi xin vậy. Tâm tình xin chia sẻ !

  5. Trường Tùng

    “Một thương nhân xuất khẩu cho biết do không có hàng chế biến cho xuất khẩu đã khiến công nhân phải đóng máy nghỉ trong khi nông dân không muốn bán ra ở mức giá hiện nay”. Nếu như câu nói này thật thì giá cà sẽ lên lại 42 – 45 vì hiện giờ người trực tiếp trồng cà đâu còn cà nữa mà bán chỉ có nước chờ vụ sau. Chuyến này các tay đầu cơ trúng đậm.

  6. nguyen xuan luan

    Làm nông nghiệp thì có mưa có nắng. Buôn bán thì có lúc xuống lúc lên, vậy mới là xã hội, là cuộc sống. Có niềm tin là có hy vọng. Từ bao lâu nay giá xuống thì nay giá sẽ lên.

  7. nguyễn thanh long

    New York có vẻ như muốn lên lại rồi, không hiểu sao London vẫn đi xuống, không lẽ robusta thừa hàng hay sao?

  8. thangloi

    Thấy chiều giờ giá chững lại tưởng sẽ xanh, ai ngờ giờ này âm nặng hơn nữa. Cà ơi là cà, đau tim quá

    1. Vo Thanh Thuy

      Đa số những người vào diễn đàn là còn cà chưa bán nen họ tìm hiểu và chia sẻ buồn vui. Phần dông những người bán rồi họ ko quan tâm nữa đâu bạn à…

  9. Vo Thanh Thuy

    Cà hạ diễn đàn vắng lặng, chả ai có ý kiến gì cả. Hy vọng tuần cuói tháng đem lại niềm vui cho mọi người.

    1. ngolai

      Các cao nhân mà củng không thể hiểu nổi được giá của cà phê nữa là: nên chẳng có ai có thể có ý kiến gì được giá cứ hạ thì thấy buồn cùng mọi người thôi. Như mình vẫn tin giá sẽ sớm tăng trở lại thôi !

  10. ngocthanh

    Biết nói gì đây.có trời mới đoan được giá càfê .đoán lên thì đông đảo người ủng hộ.nhưng may giá thì cứ suống dốc ầm ầm.còn đoán suông thì có khi bip ném đá không thương tiếc.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80