Tin buồn

Thị trường cà phê tuần 18 (5/5 – 10/5/2014)

Trong tuần 18, giá cà phê Robusta giảm 56 USD/tấn, tương đương giảm 2,61 % và giá cà phê nhân xô giảm 1.000 đồng/kg, trong khi giá cà phê Arabica giảm tới 16,7 cent/lb, tức giảm 8,33 %, mức giảm mạnh nhất.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7 tuần 18 (5/5 – 10/5/2014)
Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7 tuần 18 (5/5 – 10/5/2014)

 Chốt phiên cuối tuần, giá cà phê kỳ hạn thế giới đồng loạt sụt giảm trở lại.

Trên sàn NYSE Liffe – London, giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 giảm thêm 41 USD, tương đương giảm 1,96 %, xuống 2.093 USD/tấn và kỳ hạn tháng 9 cũng giảm thêm 41 USD, tương đương giảm 1,94 %, còn 2.108 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể.

Tương tự, trên sàn ICE – New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 7 giảm thêm 11,6 cent, tức giảm 6,31 %, còn 183,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 11,55 cent, tức giảm 6,2 %, còn 186,15 cent/lb, các mức giảm rất mạnh.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm mạnh thêm 600 – 700 đồng, xuống ở mức 39.800 – 40.200 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, được chào 2.008 USD/tấn, FOB – HCM, với mức trừ lùi không đổi ở 85 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Tính chung cả tuần, giá cà phê Robusta kỳ hạn giảm 56 USD/tấn, tương đương giảm 2,61 % và giá cà phê nhân xô trong nước giảm 1.000 đồng/kg, trong khi giá cà phê Arabica kỳ hạn giảm tới 16,7 cent/lb, tức giảm 8,33 %, mức giảm mạnh nhất.

Theo Bloomberg, tồn kho cà phê Việt Nam hiện đã giảm mạnh xuống còn khoảng 390 ngàn tấn, sau khi đã xuất khẩu khoảng 77 % sản lượng thu hoạch của vụ mùa vừa qua. Tồn kho giảm sẽ thúc đẩy giá cà phê Robusta trên thị trường thế giới thu hẹp khoảng cách với giá cà phê Arabica đang cao hơn 1,94 lần.

Quyết định tăng cường kiểm tra tải trọng của ngành Giao thông vận tải Việt Nam đã làm cho cước vận chuyển hàng hóa tăng cao. Điều này đã góp phần kìm hãm đà tăng giá cà phê nội địa, khiến nông dân tiếp tục giữ hàng để tìm kiếm mức giá mới.

Hội đồng Các nhà Xuất khẩu Cà phê nhân Brazil đã công bố số liệu cho thấy xuất khẩu kết hợp các loại cà phê trong tháng Tư đạt tổng cộng 3,01 triệu bao với giá trị kim ngạch 521 triệu USD, tăng 8,38% về lượng và tăng 5,34 % về giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số xuất khẩu này của Brazil cùng với lượng hàng xuống tàu từ Việt Nam và Indonesia vẫn duy trì ở mức cao đã giúp thị trường thế giới giảm bớt quan ngại thiếu hụt cà phê do khô hạn hai tháng đầu năm nay tại các bang trồng cà phê chính ở Brazil.

Trong khi đó, tình hình địa chính trị tại bán đảo Crimea của Ukraine và bất ổn ở biển Đông kèm theo USD mạnh lên cũng khiến nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa chùng tay.

Các nhà quan sát thị trường kỳ hạn tuần qua cho rằng những thông tin tiêu cực đi kèm với sự thanh lý của đầu cơ và các nguồn Quỹ và áp lực bán từ các nước sản xuất đã tác động lên các thị trường, mà trước hết là thị trường Arabica sụt giảm mạnh sau khi đã tăng tới 84 % kể từ đầu năm nay.

Anh Văn (giacaphe.com)  

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ca phe cao nguyen

    Cà A và cà Rô thu hẹp khoảng cách có thể bằng nhiều kiểu. Không phải cứ cà A phải tăng như chúng ta hay mơ ước.
    Còn một kiểu đang diễn ra, và khá đau lòng là cà Rô giảm 1 đồng và cà A giảm 2 đồng.
    Đã 5 phiên liên tiếp cà Rô đỏ sàn. Nếu chiều nay đỏ nữa thì coi như hết hy vọng.

  2. chieutrencaonguyen

    Cứ hy vọng đầu tuần cà sẽ tăng. Chiều nay lên thấy sàn ca A thì dương mà sao cà R cứ âm vậy ta. Lâu rồi không thấy anh K.Vu. Anh ơi! anh cho bà con 1 lời khuyên đi, có nên giữ cà bây giờ nữa không hay bán đi giá vẫn còn 40k.

    1. Kinh Vu

      xin chao các bạn,
      Tôi đang đi công tác ở nước ngoài, vừa bị lệch múi giờ, vừa phải di chuyển nhiều cho nên người cứ bị bồng bềnh như giá cà phê vậy.
      Mong sớm trở về bàn luận chuyện thị trường cùng các bạn.

      1. sonkro

        Anh Kinh Vu đi công tác ở nước ngoài có liên quan gì tới vấn đề cà phê không vậy ?,nếu có thông tin gì thì cho bà con biêt với nhé trong đó có tôi. Mấy ngày qua đau đầu với vợ cũng vì giá cf nó bồng bềnh quá .Chúc anh khõe công tác tốt sớm về để tiếp tục thông tin nhận định giá cafe với mọi người.

  3. MUF

    Dạo này không kiềm chế nổi mới dám mở trang Y5 yêu thích, chỉ tại mỗi nổi bị mấy đứa nhỏ coi thường, xấu hổ với với lương tâm, chỉ tại cái quảng cáo, mình làm xịt khói đen mà chỉ mom mem 4 tấn, lên mạng cứ nghe hét 6,5 đến 7 tấn, thật xấu hổ lắm thay!

  4. Tiến Dũng

    Các bạn của tôi đâu hết rồi, HaMy đâu rồi, nói thật là đang thất vọng. Nhưng tôi nghĩ giá sẽ lên thôi. Họ chưa nhập hàng xong kỳ han mà. Mọi người hãy vui lên đi. Ngày mai trời lai sáng.

  5. Ngoc Huynh

    Không biết với tình hình này cà còn lên nữa không?, dạo này diễn đàn ko còn sôi nỗi nữa, BBT cũng vậy, không có những tin nhanh, những câu trả lời cho bà con, không còn nhận định riêng nữa, lên chỉ quan sát giá rồi off, thấy cà đỏ sàn lòng buồn thê thảm quá, lỡ đường rồi, hic

    1. Cà cuống

      Giá cà phê cà tưng cà giực như lúc này biết đâu mà lần. Lơ tơ mơ là bị ném đá có mà…bễ đầu ấy chứ…tới đâu hay tới đó. Hôm nay xanh lại rồi .he,he

  6. nongdancun

    Một ngày đầu tuần zui zẻ. Hy vọng đây là bước tạo đà cho những ngày tiếp theo. bà con ai còn cà hãy hy vọng và phấn khời lên.
    Theo Bloomberg, tồn kho cà phê Việt Nam hiện đã giảm mạnh xuống còn khoảng 390 ngàn tấn. Sản lượng Brazin cũng sụt giảm, WC sắp đến. Giá cà lại lên thôi.

  7. chieutrencaonguyen

    có ai trên sàn không nhỉ. lúc chiều em thấy cà dương 20 mà sao giờ âm quá trời vậy bà con, như vậy là làm sao, ca A âm cũng ít mà cà R âm nhiều quá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88