Bản tin thị trường cà phê ngày 8/5/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 đồng, xuống ở mức 40.700 – 41.000 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7  phiên ngày 7/5/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7  phiên ngày 7/5/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta điều chỉnh nhẹ với xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 2 USD, tương đương giảm 0,09 %, xuống 2.145 USD/tấn trong khi kỳ hạn giao tháng 9 không thay đổi và các kỳ hạn giao xa tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch ít ỏi.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp tục xu hướng suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 1,25 cent, tức giảm 0,62 %, xuống 201 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 1,3 cent, tức giảm 0,64 % còn 203,15 cent/lb, các mức giảm khá nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Thị trường cà phê chững lại do USD tiếp tục suy yếu và nhà đầu tư chuyển trạng thái. Trong khi hướng giá tăng gặp lực cản khá mạnh do nhà đầu tư chốt lời và lượng hàng xuống tàu vẫn ở mức cao.

Báo cáo Cam kết Thương nhân của thị trường cà phê Robusta kỳ hạn cho thấy, tính đến thứ Ba ngày 29/4, đầu cơ tiếp tục gia tăng mua khống thêm 0,57% so với kỳ báo cáo tuần trước đó lên 30.870 lô.

Hiệp hội các nhà Xuất khẩu và Công nghiệp Cà phê Indonesia đã thay đổi dự báo sản lượng vụ mới lên 11,67 triệu bao, xấp xỉ vụ trước, trong khi dự báo trước cho rằng sản lượng sẽ giảm xuống chỉ khoảng 10 triệu bao vì thời tiết bất lợi năm ngoái. Được biết, vụ thu hoạch cà phê Robusta chính ở Indonesia vừa mới bắt đầu, trong đó cà phê Robusta chiếm khoảng 85 % tổng sản lượng cà phê của đảo quốc này.

Tuy nhiên, họ cũng dự kiến lượng cà phê tiêu thụ nội địa tiếp tục tăng cao, thậm chí có thể tăng tới hơn 30 % trong vòng 2 năm tới. Rõ ràng đây là con số rất khó để xác thực nhưng cũng làm giảm tiềm năng xuất khẩu, và có lợi cho cà phê Robusta của Việt Nam, tuy rằng diện tích cà phê Robusta tại quốc gia hàng đầu được đưa vào tái canh ngày càng nhiều cũng sẽ làm sản lượng sụt giảm.

Thị trường cà phê còn đang nghe ngóng tin tức từ Hội thảo Cà phê quốc tế Santos lần thứ 20 tổ chức ở Guarujá, bang São Paulo, Brazil trong 2 ngày 7 và 8 tháng 5 năm 2014. Mối quan tâm chính của thị trường là báo cáo sản lượng của Brazil vụ này và mức độ thiệt hại do hạn hán gây ra trong 2 tháng đầu năm nay.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 đồng, xuống ở mức 40.700 – 41.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nam.Phong

    Nếu Bra. có cuộc họp sơ bộ, có báo cáo trung thực, tôi nghĩ tuần sau sẽ có đột biến về giá cà phê, hy vọng đợt tăng giá này ai hết cà cứ yên tâm mà chăm cà, ai còn cà bù lỗ bị ép tim mấy lần đấy.

  2. Bảo An

    Liệu giá cà phê có còn lên nổi nữa không hả các bác? Thật tội nghiệp cho ba mẹ cháu mong chờ mãi , bây giờ lại hạ, ba mẹ cháu hay cãi nhau vì cà phê.

  3. Ca phe cao nguyen

    Phiên chiều nay vừa mở cửa giá lại giảm. Tuy không biết cuối phiên thế nào nhưng mình thực sự lo lắng.
    Ai cũng khuyên mình nên thận trọng trong thời điểm này. Dạo này diễn đàn vắng vẻ nên cũng không tham khảo được ý kiến của bà con. Tin tức thì 10 tin là có 9 tin tạm gọi là tốt rồi. Nhưng sự thật thì chưa thấy gì.
    Khó nghĩ quá.

  4. Tamglai

    Hội thảo Cà phê quốc tế tại Santos chưa kết thúc mà! Còn buổi chiều nữa mà…. Giờ họ đang nghỉ trưa. Ráng chờ vài tiếng nữa có tin tốt!

  5. ngocthanh

    Giá lại xuống rồi. Chắc khó lên lại đỉnh 42 đâu. Theo mình mọi người đừng cố chấp quá. Hôm nay mình bán không bằng hôm trước nhưng có khi còn hơn vài phiên nữa. Mình có suy nghĩ này là cũng tại lỗi ám ảnh tư năm ngoái để lại, mọi người nên xem xét

  6. nguyentoan

    Có tin gì xấu không mà ca A âm ít mà sao cà R âm quá trời vậy bà con. Sao bao nhiêu tin tốt mà giá lại xuống vậy nhỉ. Mấy người ở đây cứ bảo là giá sẽ xuống sâu, nhưng sao mình cứ có cảm giác là giá sẽ lên cao vài đợt nữa mới xuống hẳn. Không biết mình có uống thuốc liều không nữa.

  7. Nga hoàng

    Nhìn cách mà thị trường đang giao dịch mình nghĩ chưa có thông tin gì mới , có lẽ đang đợi Braxin mở cừa chăng?

  8. thongnguyen

    Mình đọc trên bản tin thị trường thấy Inđô tăng tiêu thụ nội địa có thể lên tới 400 ngàn tấn trong vài năm tới trùng hợp với Anh Văn viết bản tin Inđô tăng tiêu thụ nội địa lên 30% ĐỒNG NGHĨA VỚI XUẤT KHẨU GIẢM ĐÔI ĐIỀU CẦN LƯU Ý NHÉ BÀ CON

    1. ngocthanh

      Tình hình này chắc còn âm nữa bởi giá đi ngang rất nhiều phiên rồi. Giờ chắc khả năng xuống sâu đây. Hôm qua khi cà R đóng cửa A âm 3,5 nhưng đến khi A đóng cửa thì âm đến 5,5. Mình nghĩ nhiều khai năng chiêu mở cửa âm mạnh.

      1. Vo Thanh Thuy

        Tôi cũng dồng ý kiến với bạn, chiều nay giá có thể giảm vì giá usd tăng.

  9. nguyentoan

    Tham gì bạn Thanh Phong, ai cũng nghĩ như bạn nên bán hết bởi vậy xuất khẩu cà 2-3 tháng nay ồ ạt nên có mất mùa giá cũng không bung nổi. Thấy các nước khác họ ngăm cà lại để giá lên đó. Ai cần tiền thì bán còn ai chưa cần thì găm lại là bình thường, bạn không thấy lãi suất ngân hàng quá thấp ah. Tôi cũng bán hết rồi nhưng tôi không nghi như bạn, còn cà vẫn còn hy vọng, chứ bán hết ca rồi thấy hụt hửng lắm

  10. le son hai

    Thanh Phong đừng nói vậy người làm ra hạt cà phê vất vả lắm rồi cũng mong muốn bán được giá .Chứ giá này mà đầu tư bài bản thuê công nhân nữa thì hỏi bạn có bằng người ta trồng 1 số loại cây trồng khác như lúa , bắp ….không

  11. Ngoc Huynh

    Không biết bác Kinh Vu có tin tức gì mới không?, cà phê mấy phiên gần đây cứ đi ngang, không lên làm cháu sốt ruột quá, lỡ nói với bố giá tiếp tục tăng cao nên chưa bán, giờ cũng sang t5 rồi, cũng cần tiền để chăm sóc vụ mới nên mong bác Kinh Vu thêm nhiều thông tin hơn, chiều hướng giá trong tương lai thư thế nào?, và buổi Hội thảo Cà phê quốc tế Santos kết quả thế nào?, giá có còn tăng hay giảm, mong bác sớm có bài viết chi tiết định hướng cho cháu!

  12. Nguyên Trần

    Ai thì em không biết chứ riêng em là quyết chờ đợi. Tại sao mọi người ko dám mạo hiểm nhỉ, mấy khi cf giá cao thấy diễn đàn xôm tụ hẳn, giờ thì vắng như chùa bà Đanh. Mẹ em đang la em quá trời vì bữa 41.3 ko bán giờ cf lại hạ thêm, nhưng em quyết chờ giá, không thì để luôn tới sang năm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80