Bản tin thị trường cà phê ngày 6/5 + 7/5/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng, xuống lại ở mức 40.700 – 41.100 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7  phiên ngày 6/5/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7  phiên ngày 6/5/2014

Thị trường London:

Phiên ngày 5/5:  Nghỉ lễ ngân hàng truyền thống ngày thứ Hai đầu tháng (May Day), không giao dịch.

Phiên ngày 6/5: Giá cà phê Robusta tiếp tục suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 7 USD, tương đương giảm 0,33 %, xuống 2.147 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 4 USD, tương đương giảm 0,19 %, còn 2.157 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Biên độ giao dịch trong phiên rất hẹp. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Thị trường New York:

Phiên ngày 5/5: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 2,05 cent, tức tăng 1 %, lên 205,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 2,05 cent, tức tăng 0,99 % lên 207,35 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Phiên ngày 6/5: Giá cà phê Arabica sụt giảm trở lại. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 3 cent, tức giảm 1,49 %, xuống 202,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 2,9 cent, tức giảm 1,42 % còn 204,45 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Các nhà quan sát cho rằng khối lượng hàng xuống tàu từ Việt Nam tiếp tục được duy trì ở mức cao. khiến nhà rang xay không tích cực tìm kiếm hàng dự trữ. Và điều này đã làm giá cà phê Robusta trên thị trường kỳ hạn chững lại trong khi nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục chốt lời.

Theo ông Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, cho rằng việc đẩy mạnh chương trình tái canh sẽ khiến sản lượng cà phê Robusta Việt Nam sẽ sụt giảm đáng kể trong nhiều năm tới. Trong khi đó, thu hoạch cà phê vụ mới đang được tiến hành ở Brazil và thị trường cần tìm kiếm tin tức về sản lượng thực tế, chắc chắn bị giảm mạnh do hạn hán tại các vùng trồng hồi tháng Giêng và tháng Hai đầu năm nay.

Một đợt không khí lạnh vừa đi qua Brazil tuy không gây thiệt hại gì nhưng đã để lại lời cảnh báo rằng mùa đông đang đến. Và nguy cơ sương giá đe dọa đang tăng dần lên khi hầu hết dự báo thời tiết cho rằng hiện tượng thời tiết El Nino vào nửa sau của năm quanh vành Thái Bình Dương sẽ gây ra nhiều thời tiết cực đoan cho khu vực này. Đây sẽ là điều đáng sợ nhất ám ảnh thị trường cà phê thế giới.

Theo tin của Bloomberg, nhà đầu tư tiếp tục tăng cược vào giá lên trên thị trường hàng hóa nông sản nói chung do thời tiết đang tỏ ra bất lợi, làm sụt giảm năng suất của hầu hết các loại cây trồng.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng, xuống ở mức 40.700 – 41.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hongca

    Hiện nay cà phê trong dân còn ít hay sao mà chẳng thấy bà con lên mạng gì cả nhỉ? Bài của Anh Văn đăng lên gần nửa ngày rồi mà chẳng ai có ý kiến gì? Liệu cà phê có lên nữa không anh Kinh Vu để em bán nốt?

  2. Ca phe cao nguyen

    Có thể như nhiều người đã nói. Thị trường đang chờ một tín hiệu nào đó để có thể tăng hay giảm mạnh. Mình đang mong sẽ có kết quả trong tuần này.
    Và hy vọng anh Kinh Vu cho mọi người một lời khuyên mới.
    Diễn đàn vắng vẻ cũng đúng. Đơn giản là 75% đến 80% lượng cà phê trong vụ đã được nhà nông bán ra rồi. Bây giờ họ chỉ muốn chăm cho vụ tới thôi.

  3. cà cuống

    Không biết giá cà phê có bùng lên được không nữa đây?!…
    Giá cà phê kiểu như này nông dân trồng cà phê chúng ta còn khỗ dài dài quá bà con ơi…chán

  4. ngocthanh

    Diễn đàn vắng vẻ cũng phải thôi. Đợi hoài không tăng nên mọi người bán vợi để mua đầu tư cho vu mới. Số còn lại gửi ngân hàng còn có lợi nhuận chứ để cà thì… Nhiều khi có ai mạnh dạn nêu ra xu hướng xấu thì có khi lại bị ném đá kich liệt cho là gây lũng đoạn thị trường

  5. taynguyen

    Theo bài viết của anh Anh Văn thì cafe còn lên nhiều lắm đấy bà con. Vừa rồi thấy cafe i ạch quá tôi chốt mất được giá 41200 thôi giờ thấy tiếc, bà con ai còn cafe cứ giữ lại thời gian nữa chắc nó sẽ lên cao đó. Chắc chắn Brazil mất mùa thì làm sao ca hạ được, bà con cứ yên tâm đi.

    1. Tân BL

      Ai bán cà xong đem tiền đi gửi nhà băng cũng cho rằng mình khôn !
      Chỉ có người vay tiền nhà băng mua số cà đó là dại.

  6. Tèo

    Giá nhích lên một tí là mấy anh đầu cơ ngắn hạn chốt lời với mấy chú chơi hàng giấy ăn non bán ra ầm ầm thì lấy chi mà tăng được, đợi đến tết Công gô.

  7. Lan Nguyễn

    Cứ tưởng sau đợt nghỉ lễ thì giá có khởi sắc hơn, nào ngờ cứ ì ạch nên làm bà con ta ai cũng cứ buồn buồn và cảm thấy như muốn buông xuôi bởi “lực bất tòng tâm” cứ nghĩ mình là nông dân làm sao đây. Thôi thì “nước nổi bèo nổi” vậy! Bi giờ đang thấy Xanh nhẹ chả hiểu cuối phiên đi về đâu. Mong cho đợt giá này tăng bền vững một chút để cho bà con kịp cân nhắc.

    1. Vo Thanh Thuy

      Ở Eahleo mua 41,4_41,5 nhưng cũng ko ai bán cả. Mấy chủ dại lý nói mấy nay ko mua được mấy. Tình hình này rồi ko biêt sao nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78