Bản tin thị trường cà phê ngày 24/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 – 300 đồng, lên mức 41.000 – 41.700 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 23/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 23/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp nối đà tăng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 6 USD, tương đương tăng 0,28 %, lên 2.152 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 14 USD, tương đương tăng 0,65 %, lên 2.170 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 16 USD, tương đương tăng 0,74 %, lên 2.176 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch trung bình. Biên độ dao động trong phiên rất thấp.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 0,55 cent, tức tăng 0,26 %, lên 212,35 cent/lb, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 và giao tháng 9 cũng tăng 0,55 cent, tức tăng 0,26 %, lên 213,95 cent/lb và 215,95 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thông tin về vụ mùa đã bắt đầu thu hoạch và thời tiết tại Brazil tiếp tục đẩy giá cà phê Arabica trên thị trường kỳ hạn tiếp tục tăng cao.

Theo nhà môi giới Marex Spectron có trụ sở tại London, nguy cơ Brazil sẽ đối mặt với sản lượng vụ 2014/2015 thấp hơn càng hiển hiện rõ. Trong khi báo cáo mới nhất của Volcafe dự kiến vụ mùa này Brazil sẽ thu hoạch 45,5 triệu bao, thâm hụt 11 triệu bao.

Báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho rằng thế giới sẽ thâm hụt 7,1 triệu bao cà phê, mức thâm hụt lớn nhất lần đầu tiên kể từ niên vụ 2009/2010.

Trong khi hậu quả do hạn hán gây ra hồi đầu năm lên cây cà phê Brazil cần có thêm thời gian để đánh giá một cách đầy đủ, công ty dự báo thời tiết MDA ở Gaithersburg, bang Maryland, Mỹ cho biết hiện tượng thời tiết El Nino có 70% khả năng sẽ xảy ra trong tháng Sáu đem mưa lớn đến các vùng trồng cà phê Brazil sẽ làm sụt giảm sản lượng thu hoạch vụ tới.

Rodrigo Costa, giám đốc bán hàng cà phê tại Newedge Group ở New York cho rằng tình hình có vẻ ngày càng xấu hơn và triển vọng nguồn cung chắc chắn sẽ thắt chặt hơn.

Mức cách biệt giữa giá hai loại cà phê đã tăng lên 2,17 lần, rất hấp dẫn để nhà rang xay gia tăng mua cà phê Robusta cho tỷ lệ phối trộn của mình.

Tuy nhiên, với sự gia tăng không tương xứng, nhà đầu tư sẽ rất khó mua cà phê Robusta ở mức giá này cho dù tồn kho London đang ở mức “chưa từng có”, và sự hồi phục tồn kho cũng sẽ hết sức ì ạch trong nhiều tháng tới. Có thể nhà rang xay phải đến các nước sản xuất để tìm kiếm nguồn hàng và do đó, cấu trúc giá đảo cho cà phê Robusta có khả năng sớm xảy ra trở lại.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 200 – 300 đồng, lên mức 41.000 – 41.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Lan Nguyễn

    Cảm ơn Anh Văn đã có thông tin kịp thời để bà con cộng đồng người trồng cà có thêm thông tin để cân nhắc khi mình đang còn hàng. Có hai yếu tố cần quan tâm đó là “Giá 02 loại cà phê hiện nay đang cách biệt 2,17 lần” và “Có thể các nhà rang xay sẻ đến các nước sản xuất để tìm nguồn hàng” khi lượng cà tồn kho đang ở mức “chưa từng có”…
    Chính vì vậy, bà con nông dân chúng ta đang còn cà cũng có thể bình tĩnh hơn để quyết định, đừng để như những phiên giao dịch vừa qua, bởi lượng cà hiện nay cũng chẳng còn bao nhiêu nữa. Chúc bà con vui vẻ đợi giá; Chúc Anh Văn và BBT mạnh khỏe có thêm nhiều thông tin hay để giúp Cộng đồng cà phê ngày càng lớn mạnh.

  2. Ca phe cao nguyen

    Bản thân cà A là có giá trị hơn cà Rô, nhưng quan trọng là Brazil biết cách làm cho cách biệt đó tăng lên đến 2,17 lần.
    Về giá cà Rô, đã tăng 3 phiên liên tiếp rồi, hy vọng chiều nay hoặc trong 2 phiên tới sẽ vượt khỏi mốc 2200. Lúc đó chúng ta mới có thể mơ tới những mốc khác cao hơn. Chứ nói trước thì sợ là bước không qua.
    Cũng hy vọng là những màn cân não giữa những nhà đầu tư và người sản xuất sẽ không còn nữa. Mệt mỏi quá rồi.

  3. Nguyễn Khiêm

    Thị trường đang thử thách người còn hàng. Nếu sốt ruột họ sẽ bán tầm giá này. Ai yếu tim cũng bán nốt. Chỉ một số nhỏ sẽ được thưởng. Ai trong số đó? Tôi thì không, vì đã bán cách đây hơn 1 tháng. Giờ nhìn giá để có động lực chăm cà thôi!

  4. Tiến Dũng

    Tối qua ca A tăng nhẹ . Có khi nào chiều nay giảm không. Bà con chú ý lấy kinh nghiệm để bán đúng thời điểm khi cần.

  5. tiendoanh

    Thành công và thất bại chỉ cánh nhau một bước chân , nếu kiên trì thêm một chút thôi có thể bạn sẽ thành công . Đáng tiếc là rất nhiều người đả bỏ cuộc ngay giây phút cuối cùng .

  6. Chư sê

    Giá cà phê lên có 200 /kg. Nhưng giá hồ tiêu lên 3000/kg. Ở chỗ tôi (Chư sê – Gia lai) người dân phá cà phê trồng tiêu nhiều lắm trong số đó có cả doanh nghiệp cà phê cũng tạo điều kiện cho công nhân phá cà phê để chuyển đổi sang trồng tiêu. Với giá tiêu ngày hôm nay 168000/kg thì chỉ làm 1 sào tiêu đánh đổi cả ha cà phê.
    Để cân băng kinh tế và thị trường tôi thiết nghĩ giá cà phê sẽ tăng mạnh trong vài phiên tới… Vì cà phê trong dân ko còn đáng là bao cộng với Brazin hạn hán và các nước trên thế giới cũng thông báo bị tụt sản lượng… Nên ai còn hạt cà nào thì cố thủ đừng vội bán ít bữa nữa nó sẽ là hạt vàng cho mà xem.

    1. minhđức

      Cho mình hỏi một sào trồng tiêu năng suất bình quân là bao nhiêu vậy , thu hằng năm có ổn định không , đầu tư ban đầu như hiện nay là bao nhiêu . Mình thấy ở chỗ mình có nhà có 200 trụ tiêu trồng xen trong cà mùa vừa rồi có thu 30 tạ nhưng nay thấy tiêu cứ chết dần !

      1. Thanh Tâm - CưKuin

        Trồng tiêu rủi ro cao lắm bạn ơi, chăm sóc kỹ hơn cây cà phê, hay bị bệnh chết nhanh, chết chậm,…Đầu tư ban đầu vốn lớn lắm, năng suất mỗi sào nếu trồng trụ cấy sống bụi tiêu phủ cao và to thì đúng là có lúc 1 ha đạt 5-6 tấn hạt khô đó bạn.

  7. phap1306

    Với tình hình hiện tại, sau rất nhiều phiên tăng , mình k thấy bung cao ! chỉ dao động giá tầm này đến mùa tới thôi !

  8. chuột đồng

    Liệu rằng bứt phá được không
    Hai nghìn hai ấy trong vòng tuần nay?
    Theo mình không chóng cũng chày
    Đứt dây níu lại những ngày lao đao.
    Khi bung vượt dốc ào ào
    Bõ công chờ đợi ngày nào cũng mong.
    Biết bao áp lực sinh lòng
    Nhiều người giao động nên không lập trường
    Bởi vì đứng ngã ba đường
    Hướng nào cũng đúng là phương cần về
    Nếu như trật ý nặng nề
    Khi không đồng nhất bị chê bai liền
    Khách thăm mạng đủ mọi miền
    Cán cày, cán bút đều nghiền Y5.
    Ở xa con điện hỏi thăm
    Động viên chia sẻ chúc nằm ngủ ngon
    Cơm chưa ăn gạo vẫn còn
    Về sau giá tốt mỏi mòn làm chi
    Năm nay cà sẽ lên vì
    Cung không dư dật tức thì phải leo.
    Thương ơi thương những người nghèo
    Cái khó bó lại bám theo hoài à
    Mùa vào thu được hạt cà
    Chưa đặt ấm chỗ xuất ra hết rồi
    Phân tro, nước tưới, công rồi
    “Gió vô nhà trống”có ngồi lâu đâu.
    Đến nay khó giảm về sâu
    Bét ra cũng đạt lần đầu đỉnh thôi
    Còn cà nhấp nhổm đứng ngồi
    Xanh xanh, đỏ đỏ bạn – tôi phập phồng
    Nói chung tâm lí nhà nông
    Bán ra được giá thêm đồng cũng vui.
    Phiên nào sàn đỏ thụt lùi
    Lòng như đeo đá ngậm ngùi buồn ghê
    Ba phiên sàn đã quay về
    Màu xanh hi vọng tràn trề ước mong
    Tối nay ta lại ngồi trông
    Bản tin nóng hổi “nhà nông làm cà”
    Anh Kinh Vu nhớ đưa ra
    Dù lên hay xuống cả nhà sẻ chia
    Ta cùng thức tận đến khuya
    Vui buồn khi giá đi “zìa” đỏ – xanh
    Lượm từng tin tức để dành
    Niềm tin chiến thắng chắc nhanh thôi mà ./.

    1. misan

      Bác Chuột đồng ơi thơ bác làm hay quá! con thích nhất câu: “ba phiên sàn đã quay về. Màu xanh hy vọng tran trề ước mong”. Nhưng ở làng con bà con nơi đây đã bán hết caphe rồi

    1. dieulinh

      Đỏ hết tất cả các sàn, kể cả chứng khoán. Không biết lát nữa đây anh Kinh Vu, anh Anh Van hay BBT có thông tin gì cập nhật cho bà con đang nóng lòng tình hình cuối tuần và cũng là cuối tháng không.

      Nhìn đà tăng của giá tiêu mà sót thương cho giá cà. ì ạch mãi cũng không nhích được là bao.

      Cảm ơn BBT đã cho ra đời diễn đàn này để những người nông dân và đọc giả có cơ hội trao đổi, chia sẻ, và nắm bắt thông tin thông qua diễn đàn.

  9. Còi

    Có lẽ đã đến lúc đề nghị Hiệp hội Cà phê VN, Bộ Công thương rút giấy phép của những đơn vị XNK cà phê đến thời điểm này còn bán cà phê với giá trừ lùi, bởi những đơn vị này không biết kinh doanh thì nghỉ cho khỏe chứ sao lại làm khổ người nông dân bằng cách bán với giá trừ lùi trong khi các nước khác người ta bán với giá cộng thêm; thật là bức xúc không biết ngỏ cùng ai!

  10. Hoa nguyễn

    Trên diễn đàn Y5cafe, mọi người thảo luận sôi nổi quá. Bài thơ của tác giả CHUỘT ĐỒNG như chứa đầy tâm trạng của cả cộng đồng người trồng cafe..Hôm nay, ở Lâm Hà đại lý mua 41.5 nhưng tôi vẫn chưa bán và quyết tâm không bán khi giá cafe chưa đạt mức 45k.

  11. Còi

    Đề nghị BBT sửa lại cho ý kiến trên đúng hơn; bởi Hiệp hội cà phê thì không có chức năng và không đủ thẩm quyền rút giấy phép KD, họ chỉ đề nghị cơ quan chức năng rút giấy phép thôi

  12. Sơn - Krông ana

    Theo phân tích và nhận định của bản tin thi trường cà phê ngày 24/4/2014. Thì theo tôi nhận định cà phê sẽ lên 50.000 đồng trong tương lai gần. Chúng tôi rất tin tưởng vào bản tin để quyết định cho vài tấn cà sản xuất cực khổ và uống thuốc liều để hy vọng chờ theo nhận định của bản tin. Rất mong bản tin có độ chính xác cao.

  13. sonkro

    Theo tôi thì đêm nay giá có giảm thì cũng là bình thường thôi vì đầu tuần tới giờ giá tăng rồi , nhưng có lẽ là giá không giảm sâu đâu mà lo, cứ hãy chờ xem điều gì sẽ xãy ra

  14. thanhvannguyen

    Tôi thật sự chán cuộc chơi này rồi. Giá cã cái gì cũng lên, xăng, dầu, điện, nước, đến nỗi giấy vệ sinh cũng lên, chỉ có mỗi giá cà phê thì hạ, lên, hạ lên thật là chán. Ước gì có nhân tài làm cho giá cà phê nước ta bằng các nước bạn thì lúc đó bà con ta mới đỡ khổ hơn.

  15. Nguyenhien

    Theo tôi đêm nay cuối phiên vẫn xuất hiện màu xanh màu của hy vọng. Đại lý chiều nay vẫn mua giá 41800k. Tuần tới giá sẽ hấp dẫn cho nhưng ai còn cà đây.

  16. dan càfe

    Bà con ơi, ko ai rút giây phép cuả họ được. Họ đang kinh doanh ko có gì sai phạm đâu , bà con hay nhớ kinh doanh càng quay vòng nhanh thì càng tốt , TRƯỚC HẾT PHẢI TRÁCH MÌNH cứ bán cho họ thì mai họ phải bán để quay vòng chứ , nếu họ ko mua được hàng vào thì họ ko bán hàng ra vội đâu bà con ơi

  17. Nguyễn đình Ngọc

    Câu nói của người xưa… “Phi thương bất phú”. Nếu nói đến chữ “Thương” để phân tích thì dài lắm, nhưng nói cho cùng thì…buôn bán mà thật thà thì không có lãi. Không phải chỉ mặt hàng Cà phê…, điều đáng nói ở đây là hệ thống kinh doanh ở VN mình quá lỏng lẻo, tự phát, mạnh ai nấy làm… Nên cuối cùng sự thiệt thòi vẫn là Nông dân… Thôi biết rồi khổ lắm nói mãi …vẫn là một vấn nạn của Nông dân. Nhưng giờ đây… hàng không còn nhiều, có quan tâm đi nữa cũng chỉ là những nhà đầu cơ thôi…

  18. bich ha

    hihihi vui quá máy anh doanh nghiệp cafe. Sàn London ko hạ nhưng trong nước thì hạ 100kg , nói thực nghe giờ cà có tăng thêm 700kg nông dân cũng ko xuất kho đâu, mua bán kiểu gì vậy , bà con ơi cà mà dưới 45kg thì quyết ko xuất ko , bà con nghĩ sao cho ý kiến nhé,

  19. mickytiennguyen

    Mấy bác đại lý cà phê tự ý muốn đưa giá kiểu nào cũng được hay sao ấy, tăng 14usd thì ở thị trường nội địa tăng 100 – 200đ, còn hạ có 4usd cũng hạ 100đ, ép người dân quá đáng, thật khó hiểu.

  20. nguyên văn nam

    Tôi đồng ý với bạn bichha, dưới 45 quuyết ko bán. Cứ an tâm đi bà con… “về sau giá tốt mỏi mòn làm chi”. Ko chừng còn có giá 50 . Chúc bà con may mắn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88