Tin buồn

Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu lập mốc lịch sử mới  

tieu an do dai dienGiá tiêu đặc chủng MG1 xuất khẩu của Ấn Độ đã tăng lên mức cao lịch sử mới ở 12.000 USD/tấn (c&f) hàng châu Âu và 12.250 USD/tấn (c&f) hàng đi Mỹ.

Giá hạt tiêu Ấn Độ trên thị trường giao ngay tiếp tục lập mức cao mới do nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh nguồn cung vẫn còn thắt chặt. Mặt khác, khách mua hàng trên sàn giao dịch quốc gia và khu vực sẵn sàng trả mức giá cao hơn, mặc dù không thấy người bán.

Các nhà công nghiệp, kể cả những ai không bao giá trước đó, đang chạy quanh để tìm mua bất cứ loại hàng nào có sẵn với mức giá hiện hành. Nhưng không có hàng được đưa đến vì không sẵn có và những người lao động đang trong kỳ nghỉ, người trồng tiêu cho biết. Các thương lái trong Idukki cho rằng các đại lý tại huyện Tamil Nadu đã mua từ người trồng với giá 675 Rupi/kg bằng tiền mặt và giao hàng tại cơ sở, nguồn tin thị trường cho Business Line biết.

Trong khi đó, ở bang Karnataka đang chào bán tiêu với giá 700 Rupi/kg và thanh toán bằng tiền mặt nhưng không có người sẵn sàng mua, sau cuộc kiểm tra bán hàng đột xuất của cơ quan thuế, nguồn tin thương mại cho biết. Nông dân đang hy vọng rằng giá tiêu sẽ chạm mức 1.000 Rupi/kg. Theo thương mại, các đường dây tiêu thụ tại thị trường trong nước hiện không có một tí hàng nào và do đó dự kiến nhu cầu ​​sẽ tăng trong những ngày sắp tới.

Hôm qua, thứ Hai ngày 21/4, các sàn giao dịch quốc gia và khu vực đã báo cáo không có hoạt động kinh doanh nào mặc dù có người sẵn sàng mua ở mức giá cao hơn.

Giá tiêu giao ngay đã tăng vọt thêm 4.500 Rupi lên đóng cửa ở mức 65.000 Rupi/tạ (tương đương 10.722 USD/tấn) cho loại tiêu xô và 67.000 Rupi/tạ (tương đương 11.052 USD/tấn) cho loại tiêu chọn, mức cao lịch sử chưa từng thấy. ( 1 USD = 60,6243 Rupi )

Giá tiêu đặc chủng MG1 xuất khẩu của Ấn Độ đã tăng lên mức cao lịch sử mới ở 12.000 USD/tấn (c&f) đối với châu Âu và 12.250 USD/tấn (c&f) đối với Mỹ, do giá tăng cùng với đồng Rupi suy yếu so với đồng USD.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thanh Tâm - CưKuin

    Không biết năm nay giá tiêu có đạt được như cuối năm ngoái 2013 không Anh Văn ơi? tuần vừa rồi thấy giá lên 140k (chưa cộng rem) bà con bán nhiều lắm rồi, em cũng đã bán hơn 2 tấn giá 153k (cả cộng rem) hôm thứ bảy tuần rồi đó. Xin Anh cho ý kiến nha.

  2. Châu Huế

    Giá tiêu mức đỉnh thường rơi vào lễ hội tháng ăn chay Ramadan của Hồi giáo.
    Nhưng giá tăng bữa nay cũng hết sức bất ngờ vì quá sớm so với mọi năm.

  3. nguyễn tấn lộc

    Tiêu Ấn Độ quá cao còn tiêu Việt Nam so với Ấn độ sao thấp giữ vậy ? Bạn nào phân tích mình nghe với.

  4. GiaHan - Chupuh

    Mình cũng thắc mắc không biết vì sao giữa tiêu Việt Nam và tiêu Ấn Độ lại chênh lệch lớn đến như vây? Nhưng dù sao đi nữa vẫn quyết tâm đợi đến tháng 9-10.

  5. Tiến Dũng

    Các Bác cho em hỏi tiêu thu hoạch vào tháng mấy? Sao dân mình trồng cái gì phải bán cũng rẻ hơn người ta vậy. Chẳng lẽ nước mình là nước nhỏ ?

    1. Thanh Tâm - CưKuin

      Tiến Dũng! Tiêu tùy theo từng vùng và tùy theo từng loại giống tiêu. Nhà mình ở CưKuin (Đắc Lăc), trồng giống tiêu Vĩnh Linh thường thu vào tháng trước và sau tết. Năm nay mình thu từ mồng 6 tết mà đến 22 tháng 2 (âm lịch) mới xong đó bạn.

      1. dzung

        Vậy chúc mừng bạn. nhẩm tính sơ sơ nhà bạn phải trên chục tấn tiêu có lẻ!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85