Phân tích kỹ thuật giá cà phê ngày 16/04/2014

Khả năng giá cà phê London sẽ giảm về mục tiêu đầu tiên ở 2110 và xa hơn là 2080 – 2050 – 2030 – 2010

Xem bài trước: >> Phân tích kỹ thuật giá cà phê Robusta ngày 10/04/2014

Trong bài viết ngày 10/04/2014 tôi đã đề cập đến mô hình nến mà hướng giá có thể di chuyển, tiếp theo xin giới thiệu đến bạn đọc sự đồng pha trên 2 sàn và xu hướng tiếp theo của giá

Biểu đồ giá cà phê Arabica

bieu-new-york-16-4-2014
Biểu đồ giá cà phê Arabica tháng 7/2014 (nhấn vào để xem hình lớn)

Trên biểu đồ Arabica đường giá đã vẽ nên mô hình W kiểu 2 đáy khá hoàn chỉnh ( mô hình kẻ màu đỏ), cây nến giảm điểm phiên đêm qua có thể đã xác nhận mô hình này kết thúc, đồng thời mở ra hướng đi mới theo mô hình M kiểu 2 đỉnh ( mô hình kẻ màu vàng)

Như vậy nếu nhận định trên đúng, thì sự suy giảm của giá vào cuối phiên đêm qua hoàn toàn do kỹ thuật chi phối, bỡi bên bán đang chèo lái thị trường di chuyển theo hướng này, và thị trường đang dấy lên niềm tin mô hình M đang dần hiện hữu và phát triển.

Biểu đồ giá cà phê Robusta

Biểu đồ kỷ thuật giá cà phê Robusta London kỳ hạn tháng 7/2014
Biểu đồ kỷ thuật giá cà phê Robusta London kỳ hạn tháng 7/2014 (nhấn vào để xem hình lớn)
  • Thông thường giá Arabica chi phối sự di chuyển của giá Robusta chứ ít khi xảy ra điều ngược lại
  • Giá 2 loại cà phê thường di chuyển đồng pha, có khác nhau là mức độ tăng giảm theo tỷ lệ % đôi khi khá cách biệt

Như vậy nếu Arabica tạo và kết thúc mô hình kiểu W thì Robusta cũng có thể giống như vậy ( mô hình kẻ màu xanh ) , và nếu Arabica tạo mô hình kiểu M thì Robusta cũng bị chi phối giảm. Do đó

  • Ở bài viết ngày 10/04 tôi có dự báo trong khoảng 2-3 phiên giao dịch nữa thì mô hình 2 đáy sẽ kết thúc ở vùng đỉnh rất gần 2200 có lẽ phù hợp với diễn biến lúc này
  • Do yếu tố đồng pha nên cây nến tiếp theo sẽ giảm sau giờ mở cửa, điều đó có thể sẽ gây kích thích cho bên bán đặt cược vào xu hướng mới theo mô hình kiểu M ( mô hình kẻ màu vàng ), theo quan điểm cá nhân dự báo giá sẽ giảm về mục tiêu đầu tiên ở 2110 và xa hơn là 2080 – 2050 – 2030 – 2010

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, bạn đọc cần tham khảo các nguồn tin khác trước khi quyết định giao dịch

CTV Nguyên Nguyễn thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hieu

    Theo tôi, giá cà phê lên xuống phần lớn đều do giới đầu cơ. và lên xuống không theo một định hướng nào cả. Có khi lên khi xuống, còn về dài hạn theo tôi giá cà phê sẽ còn lên
    theo toi gia ca phê lên xuống, đều dophaans lớn giới đầu cơ , và lên không theo một định hướng nào cả, cókhi lên cókhi xuống, còn về dài hạn cóleexcaf phê còn lên ,nhưng nếu bán ta nên bán trong tháng 3-4hangf năm là đẹp nhất, thường những năm vừa quagiasleen cao trong những tháng này

    1. nguyễn toàn

      em cũng nghĩ như bác .không thể dự đoán chính xác được ngay .năm nay giá sẽ lên cao mà không phải thời điểm bây giờ .hiện tại giá đang bị nhà đầu cơ chi phối rồi .đợi một thời gian nữa khi mà các kho hàng cạn kiệt ,hàng trong người dân vơi đi thì lúc đó là giá thuộc về người nắm dữ nó.nên bà con ai còn hàng cứ yên tâm.

  2. duong daklak

    Ban noi gi vay gia ho nay xuong chi vi mot li do cp braxin ban ra luong ton lon nen gia moi xuong vay day thoi theo quan diem cua toi thi cung lam le het tuan nay qua tuan toi gia fai quay lai tren 41
    Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.

  3. taynguyen

    em thấy trước đây BBT ít viết bài thì thị trường vẫn diễn ra theo đúng quy luật, sàn tăng giảm bao nhiêu là thị trường tăng giảm bấy nhiêu. chứ bây giờ hễ có bài viết xu hướng giảm là các đại lý đưa giá giảm rất mạnh,-6 usd mà giảm xuống cả 1000 liền, làm cho dân không trở tay kịp. Giờ không biết các bài viết của BBT trở nên tích cực hay tiêu cực cho bà con nữa. Buồn quá.

    1. Shen Long

      Việc -6 mà xuống 1000 hôm nay không phải tại bài viết diễn đàn bạn nhé (viết 1 bài mà giá giảm vậy thì tui bán vài ngàn tấn, xong viết 1 bài cho giá xuống mua vào)

      Cước vận chuyển đang tăng rất cao, dẫn đến chi phí cao. Doanh nghiệp dĩ nhiên phải trừ vào giá đầu vào, dẫn đến rớt giá.

    2. Kinh Vu

      Sở dĩ các đại lý và công ty mua sụt giảm hôm nay, là người ta nhìn vào kết quả đóng cửa phiên thị trường N.Y hôm qua mà tiên đoán rằng giá hôm nay sẽ giảm mạnh nên họ cũng mua giảm.
      Đây là điều rất thường tình trong việc mua bán cà phê.

  4. MICHEAL TRẦN

    Khả năng rob đã tạo đáy tại quanh 2080 USD/tấn rồi tăng mạnh.

    Không đồng thuận với phân tích trên của tác giả.

    Nhưng cám ơn bạn đã mạnh dạn góp ý kiến.

    1. nguyên nguyễn

      Rất vui nhận được phản hồi của bạn, biết đâu qua những phản hồi này chúng ta lại hiểu và kết thân với nhau ít nhất trong lĩnh vực, đề tài giá cà phê đầy biến động!
      Đọc phản hồi của bạn, cho phép tôi dự đoán ý nghĩ của bạn nhé?! bạn đang nghĩ về sóng Elliott?!
      và có một chu kỳ sóng tăng mới từ vùng 1432, trước đó là một chuỗi giảm dài hạn! chu kỳ sóng mới này đang được xem xét như sau:
      – Sóng I ( từ 1432-1733), sóng II ( từ 1733 – 1565), sóng III ( từ 1565 – 2216), sóng IV ( từ 2216 – 1980)
      – Riêng sóng V (bắt đầu từ 1980) và bạn dự kiến sẽ di chuyển theo 5 sóng nhỏ ( 1,2,3,4,5 ) trong đó
      – Sóng 1 ( từ 1980 – 2180), sóng 2 ( từ 2180 cho đến lúc này?) và dự kiến sóng 2 sẽ kết thúc tại các mức fibo 38.2, 50,61.8% của sóng 1, ứng với các mức 2105, 2080, 2055?
      – Bạn dự kiến 2080 (50%) là hỗ trợ mạnh để giá tăng theo sóng 3 ( từ 2080 đến vượt 2180 để xây dựng cao hơn, thậm chí vượt 2216)
      Tôi cũng đã suy xét hướng đi của giá theo thuyết sóng elliott trên, nhưng phát hiện ra 2 điều bất ổn và quyết định viết bài chia sẻ với cộng đồng theo xu hướng giảm từ ngày 10 /04/2014.
      Thật ra tôi cũng phân vân mà mong sao mình sai, giá lại tăng cho người nông dân bớt khổ!
      Đôi điều chia sẻ với bạn, mong được học hỏi nhiều hơn!
      Thân chào!

  5. Ca phe cao nguyen

    Đầu phiên đã mất gần 40usd. Kết thúc phiên có lẽ cũng sẽ giảm mạnh.
    Không biết bên Indo thu hoạch vào cuối tháng này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cà Rô nữa đây ???
    Buồn nhất là năm ngoái tầm 2100 thôi giá đã trên dưới 43 rồi, còn năm nay thì…

  6. pkbuon1992

    Bác KinhVu ơi cháu có điều thắc mắc muốn hỏi bác, nhà cháu vừa bán cà phê được 30 tấn mà đại lý trừ tạp mất 3 tạ, vậy trừ tạp đó có tỷ lệ trừ hay không hay là tùy bên mua trừ vậy ạ. Cháu xin cảm ơn.

    1. minhđức

      Qua đây chú đọc thấy câu hỏi Kinh Vu chưa trả lời . Chú trả lời giùm là thông thường người ta cho phép cà phê là 1% tạp chất. Vượt quá thì người ta trừ .( như câu hỏi trên thì cà đó là 2% tạp, cho phép 1% vượt 1% tức 30 t bị trừ 3t là đúng rồi ) .

  7. taynguyen

    Bạn Shen Long nói vậy nhưng mình thấy không đúng, hôm bữa cũng đã rớt giá 1 lần từ 41800 xuống 41100 trong khi đó chỉ -16 chẳng phải đã bù giá cước rồi đó sao. hôm sau -8 thì không giảm không tăng, thế mà hôm nay giảm 6 thì giảm 1000. Bạn không thấy vô lý ah. còn tôi thì thấy nó ảnh huỏng các tin nữa

  8. vuonghuuthai-baoloc

    Theo nhận định của tôi trước đây thì khó lòng WordCup này giá sẽ tăng và xu hường giảm sẽ rõ nét, cho dù có đột biến chăng nữa thì cũng khó đạt đến 2500 US/ tấn như nhiều người có thể đặt cược, trước mắt kỳ vọng vào mục tiêu 2200 cũng đã là cái gì đó hơi khó khăn?

  9. chuse

    Theo mình nghĩ thì cuối phiên thị trường sẽ tăng nhẹ.
    Đồng ý với anh (caphecaognuyen) :Buồn nhất là năm ngoái tầm 2100 thôi giá đã trên dưới 43 rồi, còn năm nay thì…

  10. taynguyen

    Em thấy anh Kinh vu nói có lý nhưng sao họ mua giảm nhiều vậy anh, có lúc họ thich mua thế nào thì mua chứ không căn cứ vào sàn hả anh. Nhưng em thấy buổi sáng họ vẫn còn mua cao nhưng khi có 1 bài phân tích xu hướng sẽ giảm là họ hạ liền ah. Nhưng nếu ngày mai có tăng lại thì họ cũng tăng tỷ lệ theo sàn như vậy thì dân bị thiệt giá rồi.

  11. anhdung

    – Gíá giảm ngoài những nguyên nhân trên , hiện nay do xe vận chuyển hàng hóa phải chở đúng tải trọng cho nên buộc các DN thu mua phải trừ thêm từ 500 – 700 đ/kg ( những lô hàng mua cách đây 1 tuần mà chưa đi kho TP HCM thì đã bị lỗ tiền cước rồi ).
    – Hiện nay tại Gia lai chiều nào cũng có mưa to , không biết ảnh hưởng tới giá không ?

  12. vanhung

    Kho dự trữ chỉ đủ để thế giới uống ba ngày nữa thôi bà con ơi. Nhưng hiện tại các nhà kinh doanh, rang xay không cần thiết để mua hàng hôm nay đâu, có hai lý do sau đây:
    – một là chưa đến kỳ hạn giao, nên ai bán rẻ mua chơi.
    – hai là tập trung nghỉ lễ vui chơi cho thoải mái khỏi phải bận tâm gì chuyện mua bán cho nhức nhối đầu óc.

  13. nguyên văn nam

    Theo tôi giá caphe xuống là hợp lý thôi, dân ta bán nhiều quá mà. Về dài hạn giá sẽ lên lại thôi bà con ơi. Theo tôi năm nay giá ko thể xuống thấp được. Chúc bà con may mắn

  14. lambaoloc

    Tuần này chắc giảm liên tục quá các bác ơi, bởi bên Phương Tây họ nghỉ Lễ Phục Sinh rồi các bác ạ chẳng ai muốn mua. Hy vọng qua tuần thôi các bác ạ. Chúc ai còn cà phê gan dạ lên.

  15. hữutiến

    a kinh vu nói rất có lý một phần là do gần kỳ nghỉ phục sinh một là lượg hàg của nhửg nha giang sẵy đủ dùg trog thời gian khá dài lên ho se từ từ đợi giá xuốg thêm hó mới tham gia thị trườg chở lại và cafe sé tăg giá chở lạg

  16. La1

    Khi mau xanh tren san ld thi dn Viet Nam co ban dc hang k cac ban. Hay chi la den cuoi phien moi dinh gia mua o noi dia.
    Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.

  17. vanhung

    Cho đến giờ phút này bà con đừng quan tâm gì về giá cả nữa. Họ muốn giá bao nhiêu thì mặc kệ, nông dân đã chịu chín đấm rồi chỉ còn một đá nữa là xong. Đóng kho lại đi nhậu vô tư cho đến sáng, nữa tháng sau mới nói chuyện cà fê.

  18. HaMy

    Chào cả nhà. My đồng ý với vanhung giá xuống thì kệ họ, tự cho xuống rồi tự mua bán đi mình đừng quan tâm. Bao giờ giá lên hợp lí hãy bàn. Giờ uống xong ly cafe rồi ngủ ngon đi mọi người ơi. Chúc mọi người vững tin

  19. duong thi doan

    Anh Nguyên Nguyễn cho em hỏi. Như phân tích của anh thì ca R sẽ giảm và đi theo kiểu M, tức là thời gian tới sẽ có mức đỉnh là 2250 ha anh. Em không hiểu mong anh giải thích

  20. Gold Coffee

    Bạn duong thi doan nhìn kỹ hơn đi, candlesticks đã đi qua đỉnh M (theo hình vẽ trên) và đang đổ đèo xuống và hiện đang ở mứ c $2128. Vậy chúng ta theo dõi đường xả dốc xuống của mô hình này và mức kháng cự nào (2110-2080- 2050- 2030- 2010) để bung giá lên trở lại nhé. Theo ý kiến cá nhân, nếu đáy tuần này vẫn trên $2000 thì bà con yên tâm, còn trường hợp phá thủng đáy luôn thì hãy cảnh giác. Thân

  21. Nguyenhien

    Đúng đó, uong ca phe nhâm nhi rồi đi ngủ, cứ mái thoải đi bà con, người ta mua thấp bán cao là chuyện bình thường thôi mà. Bình tĩnh tự tin sẽ chiến thắng. Tôi đang suy nghĩ tại sao chính phủ Brazin lại muốn bình ổn giá ta, chắc có vấn đề về tài chính thì phải. Ngồi quán cà phê tôi nghe bàn tán chính phủ Brazin kêu gọi người dân đóng tiền thêm để làm sân bóng đá nhưng dân không chịu đóng. Bà con rất khổ, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời mà giá thành thì phụ thuộc vào người mua, đủ thứ chi phí bà con ta phải chịu, lúc nào tôi cũng mong giá cà phê lên cao cho dân đỡ khổ. Chúc bà con ngủ ngon nhé!

  22. ykalynie

    ca dai ly va nong dan dong tam hiep luc thi so di ko ban dc gia cao. Cả đại lý và nông dân đồng tâm hiệp lực, thì sợ gì không bán được giá cao

  23. Nguyenmanhdung

    Quy luật rồi Ông Bà xưa đã nói:”THƯỢNG VÀNG HẠ CÁM ”…”ĐẮT QUẾ .Ế RƠM”…Mà . Khi lượng cà phê còn dồi dào thì nông dân còn bị ép giá .Đến khi khan hàng sẽ trở thành của” Quý hiếm ” thôi .Làm Nông Dân chỉ mong vài lần cà phê trở thành của ”quý hiếm” là thoát nghèo thôi bà con ơi.Thua keo này bày keo khác .Chúng ta hãy vững lòng tin rồi sẽ có một ngày điều diệu kỳ sẽ đến .Hy vọng &Hy vọng .chúc BBT.Cộng đồng cư dân Y5 Cafe Sức khỏe và đoàn kết.

  24. Kinh Vu

    Cho đến thời điểm này, những gì CTV Nguyên Nguyễn đưa ra trong đồ thị phân tích – dự đoán của mình thì thị trường đã đi qua được một nửa, đó là giá xuống đụng các mốc 2100 và 2080 tính theo tháng 7.
    Cho dù giá chiều hôm nay thứ Năm có tăng trở lại chăng nữa (ví dụ thôi, chứ tôi không nghĩ thế) thì cũng không vì thế mà tôi cho rằng CTV Nguyên Nguyễn phân tích sai, bởi thị trường còn nhiều tác động khác chưa lường đến.
    Tôi đã đọc hết tất cả phản hồi của các bạn ở trên, và cảm thấy rất buồn khi có bạn cho rằng vì những bài viết của BBT mà khiến cho giá thị trường nội địa xuống thấp hơn, cùng với gần 20 người ủng hộ ý kiến đó, có vẻ như số đông đang ủng hộ sự bưng bít thông tin, chỉ muốn chúng tôi nói ra những gì mà các bạn đang thích chứ không muốn chúng tôi trình bày những diễn biến mà thị trường có thể sẽ là.
    Các bạn đang hiểu sai ý nghĩa của câu “Cùng thảo luận vì một diễn đàn của người nông dân lớn mạnh”. Một phần của sự lớn mạnh chính là biết sử dụng sức mạnh của tri thức và thông tin để làm chủ công việc của mình, biết đâu là điểm đáy để né ra, không bán vào những thời điểm đó, không cuống cuồng hoảng hốt khi giá xuống, biết đâu là gần với đỉnh để tham gia nhảy vào, lúc nào là thực sự do thời tiết ảnh hưởng, lúc nào là do các tay đầu cơ thao túng.
    Thêm vào đó các bạn cũng đang hiểu sai tôn chỉ diễn đàn lập nên vì sự lớn mạnh của Nông dân, chứ không phải là để đứng về phía quyền lợi của nông dân để chống lại quyền lợi của thành phần khác. Điều quan trọng là chúng ta cần lớn mạnh hơn chính chúng ta ngày hôm qua, chứ không phải lớn mạnh hơn vì sự kém cỏi của thành phần khác.

    1. nguyễn văn chiến

      Đồng ý với ý kiến của Anh kinh Vu. Có thể nói y5cafe đã cùng nông dân vừa qua đạt nhiều thắng lợi. Có thể có một số ít nông dân chưa tranh thủ được cơ hội vì những suy nghĩ riêng…BBT đã cho chúng tôi những hiểu biết rất bổ ích , sự bình tâm, tỉnh táo để ra quyết định hợp lí nhất. Cám ơn Anh và BBT.

    2. Ca phe cao nguyen

      Anh Kinh Vu đừng buồn.
      Đôi khi like cũng có thể là nghe có lý thôi, chính xác hơn là bản thân họ (và cả em) đôi khi không thể hiểu những vô lý trong sự chênh lệch giá ở các điểm thu mua và giá trên mạng.
      Và lý do đơn giản là xu hướng tăng giảm nhan nhản trên mạng, không trang này thì cũng trang kia công bố. Nên các đại lý họ đâu có mù thông tin, thậm chí còn nhanh nhạy hơn mình.

      Cái chúng ta cần nhất là sự đoàn kết của mọi người trong đối với sản phẩm mình làm ra, bán như thế nào, khi nào, bao nhiêu là hợp lý nhất ?

      Trở lại vấn đề hôm nay, em cũng đang rất hy vọng và cầu mong về việc không có chuyện trượt giá sâu cho tuần này vì nếu như thế sẽ khó ngóc lên được đỉnh mới, nhưng có lẽ sau lần này e sẽ đẩy thôi, đêm dài lắm mộng quá anh ơi !

  25. ngolai

    Ai là người có tiếng nói thấu đến các cấp lãnh đạo đất nước Việt nam.hãy cứu những người dân đang bị ách tắc hàng biết giá đang giảm hàng ngày mà phải đứng nhìn hàng của mình không bán được, mặt hàng cà phê thì không nói làm gì không bán được thì để trong kho,còn về mặt hàng mía đường thì thật là thảm hại mía chặt ra không trở về nhà máy được để khô vì không có xe nào dám chở mặc dù cước tăng gấp đôi, còn giá thì giảm hàng ngày, phân bón bà con đang rất cần thì không có nhà máy nào chở về, còn rất nhiều măt hàng khác nữa.hãy cùng nhau kêu gọi chính phủ Việt nam có những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho người nông dân chúng tôi,tôi xin chân thành cảm ơn. Vấn đề bạn nêu không liên quan đến bài viết và không thuộc chuyên môn của diễn đàn Cà phê nên không được hiển thị

  26. Trúc Lam

    Hình sin. Thế giới vạn vật đều hình sin. Cà phê không ngoại lệ. Vấn đề là chọn thời điểm nào của biên độ mà thội.

  27. taynguyen

    Đọc xong những gì anh Kinh Vu viết em thấy BBT đã hiểu nhầm ý của em. Ý của em là BBT viết bài đúng và các đại lý sử dụng thông tin đó và đồng loạt hạ giá rất nhanh, các đại lý thì thông tin nhanh nhạy hơn nông dân và nông dân khi nào cũng đi sau và chịu thiệt. Ý em là buồn vì các đại lý và công ty đang ép dân quá, chứ không phải buồn về những bài viết. Những bài viết của các anh vừa hay vừa tâm huyết làm sao mà người dân không thích được. Chúc các anh sức khỏe, xin lổi vì đã làm các anh buồn.

    1. ngocthanh

      Tâynguyên ban nói vậy là sai rồi.mình cũng là người mua bán caphê. Mình nói thật chứ chẳng mấy khi mà có thời gian mà đọc những bài phân tích đâu. Giá sàn xuống ít, mà đại lý mua xuống nhiều là do các công ty họ dự đoán sẽ xuống tiếp, các đại lý chỉ là trung gian thôi bán cao thì mua cao, và ngươc lại. Còn 1 lý do khiến giá xuống là hàng vào kho cty một hai ngày mới có tiền, dịp nào giá lên dân bán nhiều, 1 ngày mới giao được 1 xe cà thì làm gì có tiền để mà mua .

  28. Nông dân BMT

    Thật ra đến thời điểm này những người còn cà phê chủ yếu là những người có tiền bung ra mua trữ để kiếm chênh lệch. Còn người nông dân đã bán hết cà từ lâu rôi, nếu còn thì chỉ là 15% trong dân thôi. Vì sau thu hoạch phải bán đỗ, bán tháo để trả công nợ, tái đầu tư. Nhà tui bán cà lúc 34.200đ, vì Ngân hàng họ vẻ bán… Và nhiều người nông dân khác cũng giống như nhà tui vậy thôi. Theo quan điểm riêng của tôi, cà có thể lên 1 đợt nữa vào khoảng cuối tháng 5 ở mức 45.000đ/kg, sau đó sẽ trụt về ở mức 35 – 37.000đ cho đến vụ mùa tới. tôi khuyên bà con, anh em còn cà hãy theo dõi sát sao diễn biến thị trường, chỉ cần lên trên 43 là bán được rồi; đừng để như năm ngoái lên 46 không bán, rội giá tuột dốc luôn. Nhiều người cay đắng ôm cà 2 năm trong lúc phải chịu lãi ngân hàng. Chúc mọi người bán được giá như ý.

  29. Bằng bò

    Anh Kinh Vu Thân Mến! Nhà tôi có một Máy dung chung tập thể. Vậy mỗi lần rảnh họ thi nhau lên diễn đàn. mỗi người một nick riêng . Sao anh bảo một người sử dụng nhiều nick là k đúng. Đến giờ giá cà phê xuống bà con trách móc ì xèo tôi cũng bực mình.

    1. Tiểu nông

      Theo tôi 1 máy dùng chung nhiều nick là bình thường, nhưng 1 nick mà toàn hô hoán theo kiểu hôm nay kiểu này ngày mai kiểu khác thì nên bị chặn.

  30. duong thi doan

    Chú Kinh Vu ơi!
    Hôm bữa con thấy chú bảo yên tâm vì cafe đợt này rất rất khó để trượt dài nên cháu cứ bảo ba má khoan bán. Giờ thấy cafe xuống mạnh quá ba má cứ giục bán, giờ con không biết nên giải thích thế nào để ba má để lại hay bán nữa. Chú có thể cho bà con về xu hướng giá trong thời gian tới không chú. Con rất tin tưởng vào chú.

    1. Kinh Vu

      Cháu cần hiểu đúng những ý kiến nhận định theo đường dài và những bản tin mang tính phân tích kỹ thuật từng nhịp của thị trường.
      Tâm lý chung khi thấy vàng hạ là người ta sắp hàng đi bán, còn khi tăng thì ai cũng khư khư giữ lấy. Thị trường thì luôn có lên có xuống, BBT cung cấp thông tin giá sụt là nhằm cảnh báo lúc không nên bán, khi nói giá tăng là lúc chúng ta nên cân nhắc để bán.
      Nói như cháu, lần sau có hỏi chắc chú không dám trả lời nữa rồi. Còn cả một quãng thời gian dài trước mặt mà cháu

  31. Tiến Dũng

    các bác nhà mình lúc giá cà nên thì thi nhau khen KINH VU ,sao lúc xuống lại trách là sao .mà nên xuống thì mới giọi là thị trường chứ. bây giờ chúng ta phải đoàn kết hạn chế bán thì cà mới hi vọng lên được.mong các bạn ủng hộ.cón cà là còn hi vọng bà con à!

  32. Ngọc Hân

    Nhà mình từ đầu mùa tới giờ chưa bán được hột cà phê nào hết, cứ mong đợi gíá sẽ lên, ai ngờ nó tuột xuống vậy,giờ chỉ mong lên tầm khoảng 42000đ là xuất hàng, không dám mong lên 45000đ đâu. Đã bỏ qua cơ hội 1 lần rồi…!

  33. duong thi doan

    Sao chú Kinh Vu và mọi người nghĩ là con trách chú KV nhỉ. Con bảo là con tin tưởng chú nên con xin chú cho con 1 nhận định xu hướng giá. Con 17 tuổi đủ hiểu mọi quyết định đều do mình. Con viết như vậy là vì con không hiểu biết về cafe, và qua theo dõi con biết chú KV có những nhận định rất hay và viết rất thẳng thắn nên con mới hỏi. Hiện tại bây giờ do áp lực từ ba má nên con rất bối rối, do con không hiểu biết nên mới cần một người hiểu biết và tin tưởng cho mình lời khuyên thế thôi, chứ mọi quyết định đều do mình cả làm sao trách người khác được

  34. Long khôi

    Diễn đàn là để bình luận xu hướng cà phê thông tin nào tốt thì nghe, toàn thấy nhiều người lên nói lung tung, không đúng với mục đich diễn đàn đưa ra, thông tin nào cũng là dự đoán hoăc phân tích mang tính tham khảo,vậy mà ko đúng ý bà con nào là trách móc than phiền.cảm ơn ban biên tập đã xây dựng trang web, rất có lợi và nhiều thông tin tham khảo,anh kinh vũ và mọi người đã rất tâm huyết khi xây dựng trang web này

  35. Nguyễn Như Trung

    Trước hết xin cảm ơn BBT đã đưa ra những phân tích về kỷ thuật trong thời gian qua
    Em là người vừa trồng cà phê vừa buôn bán cà phê nhưng ngày nào em cũng lên diễn đàn để tham khảo, ngoài ra em còn tham khảm nhiều thông tin khác nữa. Qua thời gian qua em xin được có ý kiến của cá nhân mình như sau :
    1/ Lên diễn đàn để nghe những phân tích của ban BT để tham khảo và nhận định xu hương của bản thân mình
    2/ Khi lên diễn đàn thấy nhiều bàn than phiền là không tốt (vì đó là chuyện trong nhà mình) tất cả mọi cái là do mình tính toán và quyết định.
    3/ Có nhiều bàn bình luận về bài viết của BBT (có những ý chưa được hài lòng). Vấn đề này theo mình nghĩ. Mình đã có lần được nghe anh Bình phân tích về thị trường cà phê và anh có nói với mọi người rằng phân tích dự trên yếu tố kỷ thuật của thị trường (nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố) như những bài trước đây ban BT đã đưa ra. Anh có nói nếu biết trước giá cà phê thì có lẽ người nào cũng đi buôn cà phê rồi
    3/ Vấn đề giá cả trong kinh tế trường không ái ép ái được bởi vì thời buổi này mọi thông tin rất đẩy đủ người trồng cà phê họ cập nhật thị trường rất nhanh. Giá trên diễn đàn chỉ để bà con tham khảo, còn giá cả thực tế thì phụ thược từng DN, từng địa bàn.
    ví dụ như kết thúc phiên giao dịch của ngày 15/4 giản chỉ có 8USD nhưng sáng ngày 16/4 các doanh nghiệp đồng loạt mua giảm 1.000 đ/kg cà phê đó là do họ nhận định thị trường, phiên giao dịch của ngày 16/4 sẽ âm nặng, họ muốn bán của phiên ngày 16/4 bằng giá đóng của của phiên ngày 15/4 cũng không khớp lệnh vì khi khoảng cách âm khi London đóng cửa và Newyork đóng cửa quá xa trong 1h
    Trên đây là ý kiến của bản thân mong mọi người chia sẻ và thông cảm.
    Xin gửi tới BBT lời chúc tốt đẹp nhất

  36. kho

    Cũng mong diễn đàn và anh KV thông cảm cho họ.Vâng, đúng họ là những người nông dân chân thực, một nắng hai sương ,đổi giọt mồ hôi để kiếm miếng cơm manh áo.Nhưng buồn thay, họ đang bị chơ vơ lạc lõng giữa chợ đời, không biết bám víu vào đâu để mà định hướng cho sự sống của mình,chi có Y 5 còn chia sẻ với họ, và hơn nữa anh KV lại là người thường xuyên trao đổi với diễn đàn, nên trong ý thức của họ, anh tựa như vị cứu tinh, người có thể dẫn đường cho họ.Vậy nên có gì mong anh và diễn đàn hết sức thông cảm. Xin cảm ơn phản hồi của bạn, tuy nhiên nội dung có thể khiến bà con hiểu nhầm là tán dương cá nhân quá nên xin phép ẩn, tình cảm trong phản hồi chúng tôi xin ghi nhận.

  37. Ca phe cao nguyen

    Nhìn phiên giao dịch chiều nay thấy xanh, nhưng chứng khoán cũng xanh thì chả vui tẹo nào. Thế nào cuối phiên cũng đỏ tiếp !
    Cho mình hỏi thêm là phân tích kỹ thuật của a Nguyên sẽ có giá trị trong khoảng thời gian nào ? Vì hiện tại thời gian an toàn để giữ cà ngày càng ít lại nên mình có chút lo lắng.

  38. nguyen thanh phuong

    Chào cả nhà Y5. mình bán cà tuần trước giá 41,8 đại lí hẹn 7 ngày sau đến nhà mình lấy hàng và giao tiền có ghi cam kết vào sổ, lên xuốg ko thay đổi, hôm nay mình gọi đến giao hàng thì ĐL bảo khi nào có tiền mới đến lấy cà và cũng không hứa chắc chắn là khi nào có tiền và lấy hàng, có vẻ như ko thích lấy cà giá đó nửa. làm nông dân thật là bị o ép quá mức …buồn.

    1. ngocthanh

      Nguyên thanh phương thân .mình cũng là người làm cà và buôn cà .mình nghĩ nếu đại lý may bạn bán may làm ăn uy tín chăc họ vẫn cân hàng của ban đó, cung có thể họ chưa có tiền thật ở chỗ mình cungi vậy bưa nay châm tiên lăm. còn muôn chăc chăn hơn bạn nên lấy tiên coc

  39. nguyenha

    mình thấy diễn đàn đang thảo luận rất sôi nổi. nếu không có những bài viết rất khoa học rất thật, những câu trả lời rất thẳng thắn của BBT không sợ bị ném đá hay lo bị trách nhiệm, nếu không có những suy nghĩ trái chiều, những phản ánh rất thực về thực tế mua bán, những nổi thất vọng … của nông dân thì diễn đàn sẽ không sôi nổi như thế này đâu.
    Ai thấy người khác đưa ý kiến trái chiều lên thì phê phán nhưng tôi thì tán thành, có những điều rất thật đó mới làm cho ta suy ngẫm và hiểu hơn cái khó của nông dân, doanh nghiệp và nhà đài.
    tôi thích diễn đàn vì điều này, có thể nói lên những gì mình nghĩ và BBT cũng rất quan tâm, mọi người củng quan tâm. Xin chân thành cảm ơn

  40. huynh y

    Chào bác Vịnh cho cháu hỏi khi bón phân không nên trộn urê với lân nhưng sáng cháu bón phân urê chiều bón phân lân có được không?
    Mong được bác phản hồi sớm để mai cháu bón phân dễ dàng hơn. Cháu cảm ơn bác nhiều

    1. Nguyễn Vịnh

      Chào cháu.
      Bón được, với điều kiện lượng phân urea bón buổi sáng đã tan hết sạch.
      Tại sao cháu không bón cách ly vài ngày?
      Thân

  41. thanhvannguyen

    Thôi ! các anh chị đừng nói chi những lời trách móc lẫn nhau để mà làm gi? Mình chỉ mong sao giá cà phê xanh mãi xanh mãi để làm vui lòng bà con là được. Giờ nói ra những lời như vậy có được gì đâu mà làm người nghe thêm buồn. Mình chỉ thích làm cho người khác vui thôi. Nhưng để làm cho giá cà lên cho mọi người vui thì mình pó tay. com

  42. LêBu

    hết lễ phục sinh giá cà sẽ tăng vèo vèo cho mà coi …Nhà ai còn cà hãy tự tin lên đừng bi quan nha ..nhà e còn 10tấn giá trên 43 mới bán

    1. Trần Thương

      ếch chết tại miệng nha bạn, còn bao nhiêu thì chỉ mình mình biết là được rồi bạn à. rút kinh nghiệm và cân nhắc trước khi nói nhé . Thân

      1. đức thịnh

        Đồng quan điễm với bác trần thương nhà còn bao mhiêu thì tự họ biết, còn ở đây chúng đang thảo luận về vấn đề giá, chúng ta cần lắm những thông tin để biết diễn biến của thị trường đễ cùng thảo luận tìm hướng đi đúng

  43. Nga hoàng

    Theo thông tin từ tổng cục hải quan, xuất khẩu cà phê tháng 3/ 2014 của Việt Namđạt 278.252 tấn, trở thành con số kỷ lục của các nước xuất khẩu cà phê. Tháng 10 năm 2010 Braxin xuất khẩu 209.000 tấn đã là kỷ lục xuất khẩu của ho. Việc này BAN ĐIỀU TIẾT THỊ TRƯỜNG nghĩ sao ạh.

  44. thongnguyen

    xin chào cả nhà mình là nông dân thực sự đọc phân tích kỹ thuật của nguyên nguyễn và phân tích thị trường của kinh vũ theo mình hiểu thì giá hiện nay thì sẽ không giảm sâu mà mình thiên về phân tích của Kinh Vu
    giá sẽ tăng trở lại vì các lí do sau:
    + braxin hạn hán chưa đánh giá được thực tế về số lượng
    + đã cận kề kì hạn giao hàng tháng 5 mà hiện tại hàng về cảng rất khó khăn , mong sao mọi điều thuận lợi

    1. Kinh Vu

      Bạn đang hiểu nhầm sự khác biệt giữa hai sự phân tích rồi, bảng phân tích của Nguyên Nguyên là nói về tính kỹ thuật của thị trường, đến giờ này phân tích đó đang đúng đấy bạn, vấn đề điểm nào là giá sàng (đáy) mà thôi, điều đó còn phụ thuộc vào quyết định của người chơi trên thị trường.

      1. thanhvannguyen

        Tối hôm qua anh Kinh Vu không online a? Chắc anh cũng giống em. Em lên diễn đàn thấy đỏ quá, em buồn em đi ngủ luôn. Sáng nay thấy xanh em vui quá. Tình hình sắp tới thế nào hả anh? Ko có bài phân tích của anh em chẳng biết thế nào cả? Đọc bài phân tích của anh mãi cũng thành quen, hôm nay ko có bài của anh em thấy thiếu thiếu cài gì ấy? Em chúc anh có ngày cuối tuần vui, mong giá cà xanh xanh mãi, chắc người dân ở chỗ em vui lắm.

  45. Thanh Sơn

    Giá rớt giá do tâm lý hoảng loạn hơn là do cung cầu thị trường, trong khi đầu cơ giá lên đang chiếm đa số. Vậy thì tại sao giá rớt? Sự hoảng loạn rồi sẽ hết, đâu sẽ vào đó.
    Dự đoán giá tháng 7 tầm 2460-2480$ của mình vẫn không thay đổi!

  46. HaMy

    Chào cả nhà ! Sàn xanh rồi . Chúc mọi người vững tin chờ đợi. Cafe ơi cố lên. Tiến Dũng còn chờ không vậy hay lại xuất hết rùi

  47. Sonkro

    sao hôm nay nay không có ban tin thị trường nhỉ anh Kinh Vu ,tuần nay có vẻ ảm đạm quá nhỉ, Theo tôi mọi người đừng nên bi quan quá, sau cơn mưa rồi trời sẻ tạnh và màu xanh lại nổi lên thôi

  48. HaMy

    Chúc mừng cả nhà những ngày cuối tuần đầy màu xanh hy vọng, đón mùa Phục Sinh vui vẻ. My ở địa danh giá cafe luôn thấp nhất so với những nơi trồng càe khác còn Tiến Dũng ở đâu? My chưa nghĩ đến việc bán cà giai đoạn này vì giá chưa xứng đáng với công sức bỏ ra . Hơn nữa năm nay có nhiều yếu tố để đẩy giá cà tăng nhưng theo My thấy đến thời điểm này những yếu tố giúp giá tăng chưa có hiệu lực. Vì thế My vẫn giữ quan điểm như lúc đầu. Dưới 45 nhất định không xuất cà.

  49. buinguyen

    gửi BBT những gì cân nói bà con đã nói hết rồi chỉ mong BBT và các cộng tác viên không vì một số nhỏ bà con ẫu trĩ mà hãy tự tin đua cộng đồng ta dến thăng lợi

  50. nguyen thi thuy hang

    năm nay Braxin lo bóng đá không lo cà phê đâu? nông dân họ chốt cà sớm lo đi cá độ, bỏ trái cà phê chạy theo theo trái banh.. Còn chúng ta môt mình môt chợ tha hồ hò và hét.

  51. đức thịnh

    màu xanh đã trở lại rồi hi vọng là hôm nay sẻ còn tăng hơn nữa ,vẫn một niềm tin càfe sẽ đc 45 (hôm qua mới mượn tiền về trã tiền phân rồi )

  52. thongnguyen

    Sàn Luân đôn thấp kỷ lục, hàng Việt Nam về cảng khó khăn giá phải tăng thôi không các nhà rang xay lấy đâu cà mà rang phục vụ xem bóng đá chứ, với lại mấy bác bán hàng đến kỳ hạn giao rồi phải tăng giá để mua cho kịp hàng mà giao chứ, cứ ép nông dân để nông dân hương tí xái với.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

106