Giá cà phê New York rớt 6% chỉ trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ cuối phiên

Giá cà phê thị trường New York rơi tự do trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ cuối cùng của phiên giao dịch ngày thứ Ba 15/4/2014 do dự báo có mưa rào hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại bởi hạn hán tại Brazil.

Theo cơ quan dự báo MDA Weather Services thì trong vòng từ 6-10 ngày tới hầu hết các vùng thuộc bang Sao Paulo, Rio de Janeiro, một số vùng thuộc bang Espirito Santo,  khu vực trung tâm và phía nam bang Minas Gerais sẽ có mưa trên mức bình thường.

Hạn hán ở Brazil đã khiến cho giá cà phê Arabica tăng đến gần 90% mà đỉnh điểm cũng chính trong phiên giao dịch ngày thứ Ba hôm qua.

Sự rớt giá của phiên hôm qua như là một điểm nhấn sự dao động của thị trường cà phê sau khi giá đụng đến mức cao nhất trong hai năm qua, những dự báo sẽ có mưa đã thúc đẩy sự bán tháo mạnh nhất trong hai ngày qua trên thị trường N.Y kể từ năm 2010. Sự biến động trong 60 ngày qua đối với hầu hết những hợp đồng trong những tháng hiện hành đã tăng đến 57,08, mức cao nhất ít nhất là tính từ năm 2004.

Sự bán tháo cuối phiên đã khiến cho giá tháng 7 sụt giảm 6% và nằm ở mức 195,05 cent/pound, xuyên thủng thành trì 200 cents một cách bất ngờ trong cơn bán hoảng loạn.

Sự sụt giảm 0,84% của đồng Real so với đồng Dollar Mỹ cũng được cho là thúc đẩy sự bán ra từ nông dân Brazil, kết thúc phiên giao dịch tiền tệ 1USD = 2.2327 Reals.

Kinh Vu tổng hợp

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ngọc An

    Có khi nào đây là cái cớ để người ta “đạp” giá xuống không nhỉ! Chứ tôi nghĩ Brazil có mưa cũng không cứu vãn được tình hình, bởi quá trễ!

  2. ngu ngo ca phe

    Đúng như bạn “Ngọc An’ đã nói, đây là cái cớ, sau đó chuẩn bị cho đợt giá tăng chóng mẹc luôn, hihiihih

  3. kho

    Mấy anh buôn hàng giấy nhạy cảm quá.Mưa ở BRAZIL mới là dự báo thôi mà, từ 6-10 ngày nữa, mà mới là dự báo thì chưa biết có xảy ra hay không? Cũng như mình, bữa trước dự báo ở tây nguyên có mưa to và giông lốc, làm mình chờ muốn chết, mãi mà chẳng thấy mưa đâu hết,giờ đang phải chuẩn bị đi tưới nữa đây nè.

  4. lê phương

    Mưa bây giờ là quá trễ với chu kỳ sinh trưởng của cây, thiệt hại là câu hỏi lớn của nhà đầu cơ.

  5. nông dân cà phê

    Cá mập nước ngoài làm giá hết, chuyện mưa nắng ở Bzaxil chẳng ảnh hưởng đến sản lượng là bao.
    giá lúc thấp nhất là 109cent (khoảng đó), bọn cá mập thi nhau mua vào, sau đó tạo tin hạn hán, enlino … sau đó đạp giá lên 209cent thì tha hồ mà kiếm lời nha.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76