Tin nhanh trong phiên 15/4/2014 cập nhật lúc 22h

Thị trường hôm nay có nhiều lý do để thực sự giao dịch rất lờ đờ, có lẽ nguyên nhân chính do sự chuẩn bị ngày nghỉ lễ lớn trong năm là Phục sinh, lượng giao dịch ít một cách bất thường.

khi tháng 7 chỉ đạt mức khoảng 6900 lot và tháng 9 chỉ gần 1300 lot (tính đến 21h50) và đặc biệt không sụt theo xu hướng của thị trường New York.

Giá cà phê thị trường New York giảm hẳn do thiếu lực mua một phần tác động bởi tin những nhà sản xuất cà phê đang yêu cầu Chính phủ Brazil bán ra một số lượng khoảng 1,6 triệu bao từ lượng tồn kho của Chính phủ nhằm bình ổn và kềm hãm sự  biến động do đầu cơ trong lúc thị trường đang thấp thỏm chờ đợi những chi tiết về những ảnh hưởng do hạn hán kéo dài đối với vụ 2014/2015.

Tuy nhiên nếu tính cả hai phiên hôm qua và hôm nay, thì cả hai thị trường dường như không có sự thay đổi lớn.

Có nguồn tin cho biết Indonesia cũng đang soạn thảo những điều luật yêu cầu tất cả những nhà xuất khẩu cà phê báo cáo hoặc đăng ký khối lượng xuất khẩu với sở hàng hóa địa phương.

Thị trường đang cần một điều gì đó thật mới mẻ hơn là những tin về thời tiết ở Brazil trong thời gian qua, nhất là thị trường New York, để bảo vệ thành quả đã tăng rất nhanh và cao ở mức cao nhất trong phiên hôm nay là 210 cent (th.7) mức cao nhất kể từ 14/2/2012 – Tuy nhiên dẫu có thế nào thì rất khó để sụt xuống dưới mức 200 cent/pound trong tình hình sự tác động của thời tiết lên thời vụ chưa rõ ràng ở Brazil.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phap1306

    Tuần này chắc sàn sẽ rất ảm đạm ! giá trong tuần này sẽ không có nhiều biến đổi lắm ! hóng tuần sau thôi ! lên đi nào ! màu xanh ơi !

  2. thanhvannguyen

    Thêm một ngày khồ ng vui nữa rồi. Anh Kinh Vu ơi giá cá phê tuần này sẽ đi về đâu hả anh ? Buòn ơi là buồn.

  3. Nguyenhuong

    Bà con cứ bình tĩnh nhé đừng nghe thông tin một chiều , hãy tự tin lên bây giờ trong dân cũng chả còn bao nhiêu caphe nữa ,làm gì phải lo.
    Nó xuống vậy ăn thua gì lên hai phiên là ok liền .

  4. duong thi doan

    Chú Kinh Vu ơi!
    Theo chú và BBT thì Cafe A sụt giảm mạnh như vậy trong phiên hôm qua và có bị kéo dài không? và cafe R bị ảnh hưởng như thế nào hả chú?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80