Tin buồn

Tin nhanh trong phiên 14/4/2014 cập nhật lúc 22h20

Giá cà phê Arabica ngày thứ Hai sụt giảm khi mở cửa sau khi tăng đụng mức cao của hai năm qua vào tuần trước bởi tin tức hạn hán của Brazil. Trong tình cảnh chẳng có sự thúc đẩy nào mới hơn vào lúc này ngoài những tin đã biết một số nhà đầu tư đã thực hiện chốt lời.

Giá Arabica tháng 7 xuống đụng mức thấp nhất trong phiên là 197,4 cent/p và Robusta giao dịch trên thị trường London cũng rớt theo đụng mức 2109$/tấn nhưng nhanh chóng hồi phục trở lại.

Tuy nhiên sự giằng co giữa một bên vẫn còn lòng tin vào sự sụt giảm sản lượng của Brazil và một bên là chốt lời do đã bán được giá cao trong thời gian qua cho nên sự bán tháo qua quan sát không hề diễn ra.

Giá cà phê Robusta trên thị trường London như có cách giao dịch riêng của mình, bởi đã không đi theo sự dẫn dắt của thị trường Arabica như thường thấy, không sụt khi N.Y sụt mạnh mà cũng không tăng khi thị trường N.Y tăng cao, đây là một phiên giao dịch đảo chiều như không định hướng. Ngay khi cập nhật tin này giá thị trường N.Y đang tăng 1,40 cent nằm ở mức 204,95 trong khi giá thị trường London đang nằm ở mức 2137$/t giảm 5$, tính theo tháng 7.

Dự báo tình hình càng về cuối tuần giao dịch càng lờ đờ, tuy nhiên cũng cần đề phòng các nhà đầu tư giải phóng vị thế của mình trước khi nghỉ lễ phục sinh.

Nhận định của người tổng hợp: Biên độ giao dịch khá rộng, đặc biệt khi giá đảo chiều trở lại từ mức âm, phiên giao dịch đầu tuần xuống thì khó mà tăng có vẻ dễ dàng

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thanh Tâm - CưKuin

    Cảm ơn anh Kinh Vu. Giá LD đã quay trở lại màu xanh rồi, bà con nông dân lại thấy phấn khởi và yên tâm chăm sóc cà phê và tiêu nhé.

  2. Tiến Dũng

    Các bạn những nhà kiên cường trải qua nhiều sóng giữ .Chúng ta chuẩn bị vượt đợt sóng còn giữ hơn nữa mong các bạn gắng lên hướng tới giá 45 -50 . HaMy ơi cố lên,các bạn ơi cố lên.

  3. Nguyenhien

    Anh Kinh Vu thân mến! Tuần này dự đoán có vẻ giá hơi buồn hả anh. Ở dân chúng em cà còn rất ít nên bà con không ai chịu bán dưới giá 45k đâu. Em vẫn hy vọng cà sẽ lên cao hơn nữa. Năm nay có rất nhiều yếu tố thuận lợi để cho giá cà phê lên 50k.chúc anh sức khỏe.

  4. La1

    Xin chao tat ca nha. O loc an moi dai ly mua 1 gia. Chenh lech toi ca ngan dong. Chung toi rat buc xuc. Phai lam sao day ba con?
    Xin chào cả nhà. Ở Lộc An mỗi đại lý mua 1 giá, chênh lệch tới cả ngàn đồng. Chúng tôi rất búc xúc. Phải làm sao đây bà con?

    1. Teo Anh

      Lộc An mà đại lý nào mua chênh lệch cà ngàn đồng vậy bác ? Ở đấy có ông D là mua thấp nhất… Hôm qua các đại lý vẫn báo giá cho em là 41.3k/kg.

  5. quoc cd

    Đầu phiên giá giảm, chờ đến gần cuối phiên tăng lên được đôi chút. Chốt phiên cà A tăng cà R giảm.. khó hiểu thật.

  6. buinguyen

    ngày nay các đại lý ở bảo lộc giao hàng quá nhiều có đai lý giao hết cà trong kho, mình nghĩ hết cơ hội giờ sàn lại xanh, liều rồi chờ 50 mới xuất

  7. nguyen hieu

    phiên hôm nay giao dịch hay thật.giá tại sao cứ đỏ xanh thay đổi liên tục. cuối cùng lại đỏ mới chán chứ.buồn quá. các bác ạ,may mà không giảm sâu.

  8. Ca phe cao nguyen

    Nhìn mức thấp nhất là 2109 mà có chút lo lắng. Cứ sợ nó tụt luôn khỏi mốc 2100. Thôi thì chỉ mới đầu tuần, ngồi run đùi mà quan sát vậy. Mà Indo sắp thu hoạch cà rô, VN sẽ bị ảnh hưởng không ít, nhưng tôi lại hy vọng, lý do là họ pro hơn mình nhiều, không dễ bị hù như chúng ta như trên giacaphe.com đã đề cập cách đây mấy hôm.
    Giảm 3 phiên vậy được rồi nha, mai lên cho tui đó !

  9. Nguyễn đình Ngọc

    Thị trường đang nghỉ xã hơi..Sau lễ phục sinh..sẽ có diễn biến tích cực…Đây là thời điểm đầu mùa mưa ..Bà con rất cần nhiều tiền để đầu tư cho vụ mới ..Hy vọng rất tốt để Bà Con có nguồn tài chính dồi dào hơn… Bà con nào kiên nhẫn sẽ thắng lợi ..

  10. đức thịnh

    hạ 8$ cho ngày giao dịch đầu tiên coi như là an toàn và lấy đà tăng mạnh mẽ vào nhưng ngày kế tiếp .một màu xanh cho nhưng ngày kế tiếp!

  11. Khải đắknông

    Mùa mưa đến rồi. Thời điểm này gđ mình rất cần vốn để đầu tư cho càphê. mong sao giá càphê sẽ lên!

  12. nguyenhiep

    Chúng ta đứng cầu mong hay than thở, như vậy cũng không ích gì đâu,mà phải đặt câu hỏi:
    Tại sao cà phê rớt giá ? Tôi là người trực tiếp trồng cây cà phê, cùng một nguyện vọng trong tương lai giá cà phê ổn định, khi mà cả người bán lẫn người mua đều có thể chấp nhận được.
    Ta cùng tìm ra các nguyên nhân và giải pháp khắc phục nhé. Đầu tiên ý kiến riêng tôi về nguyên nhân cà phê rớt giá đó có thể là 4 nguyên chính:
    1/ Do giới đầu cơ.
    2/ Do lương tồn kho còn trong các hộ ND còn găm hàng nhiều.
    3/ Chất lượng hạt cà phê xấu.
    4/ Phá vỡ quy hoạch diện tích trồng cà phê.
    Vậy khắc phục như thế nào , xin ý kiến của các độc giả, tôi xin chân thành cám ơn .

  13. TRẦN NINH

    Cùng thảo luận với bạn nguyenhiep: Tôi cho rằng nguyên nhân thứ nhất: Do giới đầu cơ, là chủ yếu nhưng đó là vấn đề muôn thưở, chúng ta chỉ có giải pháp là thích ứng như mấy năm nay bà con đã làm (cứ bán từ từ không bán ồ ạt); còn nguyên nhân thứ hai và thứ ba, theo tôi không nhiều, thực ra lượng cà phê của bà con có điều kiện đâu mà tích trữ được nhiều. Nguyên nhân thứ ba cũng là nguyên nhân quan trọng, nhưng giải pháp phải ở tầm vĩ mô (quản lý Nhà nước) nhưng không phải chỉ sử dụng biện pháp hành chính hay mặc kệ người dân (điều tiết theo kiểu bàn tay vô hình). Hiện tượng hiện nay người dân đang ồ ạt trồng tiêu, bất chấp mọi điều kiện: khí hậu, thổ nhưỡng, giống, kỹ thuật chăm sóc…có lẽ rồi cũng đến lúc như cà phê, chăng… Ông Nhà nước ở đâu?

  14. HaMy

    Hi Tiến Dũng ! My cũng đang rất tự tin chờ đợi mà. Thật ra chờ đợi cũng có cái thú của nó và hy vọng sự chờ đợi sẻ được đền đáp xứng đáng. Chúc mọi người hãy vững tin

  15. HaMy

    Màu hy vọng xuất hiện rồi cả nhà ơi. Hy vọng màu xanh giữ mãi cho hết tuần này để người dân ta đỡ thấp thỏm lo âu, có vốn đầu tư cho mùa tới .

  16. kho

    Chưa biết giá caphe sẽ đi về đâu? nhưng nhìn thấy sự lạc quan của HÀ MY chắc mọi người cũng phấn khởi theo.

  17. Ca phe cao nguyen

    Mở cửa ra thấy xanh cũng vui. Không biết cuối phiên thế nào chứ thấy thấy giằng co trên dưới 10usd thì chẳng thấm vào đâu.
    Chẳng cần nhiều, chỉ cần 2 phiên tăng tầm 35 mỗi phiên thôi là đạt đỉnh cũ. Như thế mới tạm gọi là yên tâm mà chờ thời.

  18. Nga Nguyễn

    Mở đầu phiên giao dịch gia cà phê tăng 8$, mong sao chốt phiên giao dịch giá sẽ tăng khá để bà con nông dân phấn khởi hơn.

  19. Hồ Xuân Hương

    Mở cửa +16 thấy mừng,sau cứ từ từ giảm .phiên nay chắc giằng co gay go đây cuối phiên là gì đây +hay – mong sao vẫn còn hy vọng.

  20. Tiến Dũng

    Bà con ơi mình lên đây để tâm sự,giúp đỡ nhau Bà con cứ vui lên đi. cứ yên tam đi giá sẽ 45 trong vài tuần tới thôi.

  21. tuấn trần

    cũng giống như hôm qua thôi, xanh chán đến hồi chốt phiên lại đỏ lòm, may mà hum qua tụt có 9$ không thì có mà khóc

  22. Dan Tay Nguyen

    Bà con sao hay cầu mong thế, giá Cà do mình quyết định mà, mỗi lần giá lên thì bán ra từ từ thôi, đua nhau bán giá xuống là phải rồi.

  23. Krông ana

    Màu xanh tràn trề hy vọng. Mong sao đêm nay sẽ cộng 50s để ngày mai thanh lý mệt qúa rồi, dành dụm mãi mua được 10 tons mà bỏ lỡ 2 lần giá 42k rồi.

    1. bich ha

      bạn ơi đường còn dài lắm hãy cố gắng, đừng nhụt chí , thật lòng mà nói mình hai năm rồi chưa bán hạt nào , nhưng mình có lòng tin cafe xẽ lên, mình ko hô hào đâu ,

    2. ĐẮC NÔNG

      Cho em hỏi bác ởKrông anna, anh mua cà phê ở đại lý hay tự mua rồi trữ.Em có tiền muốn mua cà phê để kiếm ít lời nhưng sợ mua đại lý vỡ nợ thì chết luôn,còn nhà e không trữ được. Nhờ anh chỉ cho em cách mua an toàn với! Em cảm ơn nhiều..!

  24. duong thi doan

    Chú Kinh Vu ơi cho con hỏi: trên sàn giao dịch có 2 cột mà con không hiểu đó là cột gì chú giải thích giúp con với nhé: cột “Số lượng” và cột “HĐ mở”.
    Cafe lại dương rồi, ba má và con vẫn chờ giá lên 45 mới bán.

    1. Kinh Vu

      Trả lời:
      1- Cột “Số lượng” (Volume) thể hiện tổng số lượng giao dịch đến thời điểm đang xem, được tính bắng Lot, 1 lot của thị trường Liffe là 10 tấn, của thị trường ICE New York là khoảng 17 tấn.
      2- Cột “HĐ Mở” (Open Interest) thể hiện tổng số Hợp đồng cũng tính bằng Lot trên thị trường Kỳ hạn và Quyền chọn, một lượng lớn hợp đồng quan tâm mở càng chứng tỏ tính hoạt động của thị trường cũng như tính thanh khoản đối với hợp đồng. Để dễ hiểu cháu cứ tưởng tượng, khi một người mua vào của một ngưởi vừa bán ra thì xuất hiện một hợp đồng mở cho đến khi họ chưa đóng vị thế của họ lại.
      Chú xin giới thiệu một địa chỉ tin tưởng giải thích rất cụ thể về nghĩa của từ này: Hãy bấm vào đây

  25. Tân BL

    Thị trường đang bị nhà đầu cơ mua tay trái bán tay phải.
    Nếu may mắn thì phiên hôm nay sẽ bù cho phiên hôm qua để thị trường bình !

  26. LTL

    Màu xanh màu hi vọng, hi vọng giá sẽ tăng cho bà con nông dân đỡ khổ. Nhà mẹ tôi quanh năm lam lũ, vừa rồi bán hết giá 41 k rồi, giờ đây mong cho giá cà tăng lại để những ai còn cà đỡ khổ.

  27. Ngoc Huynh

    Giá cứ tăng, giảm 15$ thế này khó mà lên đc, châc tuần này trúng lễ phục sinh 20.4, chỉ mong sao giá đừng giảm, sang tuần lên là bà con mừng

  28. dangha

    ôi rồi màu đỏ lại xuất hiện .nông dân lại khổ nửa rồi.ai còn cafe nên tự quyết định,đừng nghe thiên hạ

  29. duong thi doan

    Con cảm ơn câu trả lời của chú Kinh Vu nhiều lắm. Giờ con đang đợi đến 22h để đọc bài tin nhanh của chú để xem xu hướng giá như thế nào. Chú ơi sao giờ này giá cứ âm dương liên tục vậy, không biết xu hướng giá của tuần này thế nào chú nhỉ?

  30. thanhvannguyen

    giá lại tiếp tục âm nữa rồi. Khi nào họ nghỉ lễ phục sinh thì giá có khởi sắc lên hay không hả bà con? Anh Kinh Vu ơi cho em lời khuyên với. Nên bán hay là để qua tuần sau ạ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82