Phân tích kỹ thuật giá cà phê Robusta ngày 10/04/2014

Các chỉ báo đều cho tín hiệu tăng, khả năng giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 sẽ chạm mức 2,200$/tấn trong 2-3 phiên nữa.

bieu do ky thuat  ngày 10/04/2014
Nhấn vào để xem hình lớn

Quan sát trên biểu đồ Robusta tháng 07/2014 cho thấy

  • Đến lúc này hầu hết các chỉ báo đều cho tín hiệu tăng, ngoại trừ MACD(12,26,9) có vẻ không hỗ trợ tốt cho lắm
  • Có thể giá đang di chuyển theo mẫu hình 2 đáy ( mô hình kẻ màu xanh), dự kiến mô hình này có điểm kết thúc rất gần quanh vùng 2200, thời gian kết thúc dự kiến trong khoảng 2-3 phiên giao dịch nữa
  • Sau khi hoàn thành mô hình 2 đáy, tại đó các chỉ báo SSTOCH(14,3,3) và MFI(14) sẽ di chuyển vào vùng quá mua, lúc đó rất có thể giá đảo chiều trở lại
  • Nếu các dự báo trên xảy ra thì sau khi đảo chiều, giá sẽ di chuyển theo mô hình 2 đỉnh (mô hình kẻ màu đỏ) lúc đó sẽ có đợt giảm lớn xảy ra

Bài viết theo quan điểm cá nhân, cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc tham khảo! Quý bà con cân nhắc cẩn thận trong việc sử dụng thông tin.

CTV Nguyên Nguyễn thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông Dân

    Tôi là một nông dân quanh năm lui tới chỉ biết cây cà phê. Tôi ko biết về phân tích kỹ thuật hay cơ bản gì cả, tôi thấy cách phân tích và giải thích của bạn Nguyên Nguyễn nó chung chung làm sao ấy, ko rõ ràng tí nào. Ko biết các chuyên gia, các nhà tư vấn vẫn thường trình bày theo cách này ko? Tôi chỉ mong những người nông dân tiếp cận được những thông tin dễ hiểu, dễ nhận biết để chọn lọc, dù cho đó chỉ là những nhận định, những “dự đoán” của các bạn, dù có đúng hay sai, chúng tôi vẫn chân thành cảm ơn. Vài lời nông dân của tôi mong các bạn thông cảm. (còn vài tấn cà tôi chất lên xe cày sẳn rồi, chiều này lên đc 42 là phi đi luôn)

  2. Nam dl

    Cảm ơn bác Nguyên Nguyễn. Bài viết rất hay để bà con tham khảo. Mình nghĩ mở cửa sẽ +45 $.
    Tôi yêu màu xanh

  3. vanhofas

    Khó hiểu quá, có A/C nào có giải thích cụ thể hơn hoặc có link tham khảo cách vẽ, để bà con học hỏi thêm. Thanks!

  4. Trần Thương

    Nội dung quan trọng nhất là đây, bà con nên cân nhắc bán ra đúng thời điểm, bởi một khi đỉnh đã đi qua thì không thể quay trở lại :
    “Có thể giá đang di chuyển theo mẫu hình 2 đáy ( mô hình kẻ màu xanh), dự kiến mô hình này có điểm kết thúc rất gần quanh vùng 2200, thời gian kết thúc dự kiến trong khoảng 2-3 phiên giao dịch nữa
    Sau khi hoàn thành mô hình 2 đáy, tại đó các chỉ báo SSTOCH(14,3,3) và MFI(14) sẽ di chuyển vào vùng quá mua, lúc đó rất có thể giá đảo chiều trở lại
    Nếu các dự báo trên xảy ra thì sau khi đảo chiều, giá sẽ di chuyển theo mô hình 2 đỉnh (mô hình kẻ màu đỏ) lúc đó sẽ có đợt giảm lớn xảy ra”
    Cảm ơn bài phân tích của chú Nguyên Nguyễn nhé !!!

      1. yennguyen

        Theo mình biết thì mô hình M được xác nhận khi nhánh thứ 2 xuống dưới mức đáy V, nếu coi 1983 là mức đáy thì mô hình này được xác nhận khi giá giảm qua mức này. còn mô hình W chưa kết thúc nên không thể coi 2190 là đỉnh. nếu 2 – 3 phiên nữa mà xác định mô hình double top thì quả là kì tích. mong được học hỏi nhiều từ các cao thủ, em mới nghiên cứu nên chưa rõ lắm.

  5. Anh Dũng

    Ôi, mừng quá bà con ơi. Sáng hôm qua tôi định bán nhưng nghĩ chắc còn lên nên họ trả 42 kg bán để sang ngày 10 bán. Ai ngờ đến chiều thấy bà hàng xóm gọi bán kg người mua mà đau lòng. Suốt đêm qua kg ngủ được vì cũng đang cần tiền. Bây giờ thấy màu xanh trở lại mà mừng quá. Mai còn hơn 5 tấn tôi sẽ bán hết luôn. Chứ để như thế này đau tim quá. Tôi dự đoán đêm nay sẽ đạt 2.200$ xin bà con cho ý kiến đẻ tham khảo nhé.

  6. TrinhDuongDL

    Tôi là người nông dân, tôi chưa hiểu khi kết thúc dư kiến 2-3 phiên giao dich nữa. là từ 15giờ30 đến sáng hôn sau là bao nhiêu phiên . Mong trả lời hộ giúp tôi, Xin cảm ơn.

      1. thanh long

        con ở di linh.. chiều nay giá có 40.5 ma đại lý ko cần mua. sáng hôm qua là 41.3 mà phải chở cafe ra tận nơi kìa

      2. yennguyen

        ở đâu Di Linh vậy bạn? 40500 thì ai bán, nếu bạn đồng ý bán với giá 41000 tôi làm cò cho bạn kiếm chút tiền uống cà phê.

    1. yennguyen

      quá mua là vùng mà các nhà đầu tư thiếu sức mua do đã mua trước đó qua nhiều, khi họ đã mua họ sẽ trở thành người bán trong tương lai.

  7. Ca phe cao nguyen

    Nghe anh phân tích vừa vui vừa buồn. Vui vì cà lên lại, đạt đỉnh mới. Buồn vì bản thân nghĩ ít ra cũng phải được 45 chứ. 2200 thì giỏi lắm chỉ 43 thôi. Có lẽ mình không đủ can đảm đợi tiếp rồi. 2,3 phiên nữa thì xúc luôn.

  8. vanhung

    Giá ca fê hôm nay nhà đầu cơ chỉ mua cầm chừng thôi, khoảng hai tuần nữa thì bằng mọi giá cũng phải mua để giao hàng kỳ hạn tháng năm, không thì đền hợp đồng cho mà chết, vì vậy bà con cứ bình tỉnh mà bán.

  9. Quach_Tinh

    Em ở Gia Lai, chiều qua đại lý thu mua giá cà phê vỏ là 22.000đ/kg. chiều nay mua lên 22,200đ/kg. Mua cà phê nhân thì có 41,200đ/kg. Thấy giá tăng nhà em cũng mừng rồi các bác nhỉ!

  10. phuhaipro

    Hôm nay giá chỉ điều chỉnh lấy đà thôi, giá caphe A đã lên liên tục do vậy giá caphe R sẽ có bước nhảy vọt để cân bằng. Do vậy sẽ có một phiên caphe R sẽ tăng trên 100USD. Bà con cứ chờ xem. Còn mình khi được giá 43-44 mình sẽ bán 2 tấn chi tiêu, còn lại chờ tiếp. Sẽ có bất ngờ về sau…

  11. trực trương

    tình hình tốt hơn tôi dự kiến . bà con ai còn cà cứ chờ giá 50 thôi . ngày đó ko còn xa đâu . xin chúc mừng ai còn hàng .

  12. cánh cam

    Em là doctor, nghề chẳng liên quan gì đến cà phê, nhưng thấy bà con mình khổ quá nên em cũng lăn tăn tham gia “nghía” diễn đàn. Lên riết ghiền luôn. Cà phê lên em mừng, xuống em lo như kiểu em nhiều cà phê lắm á! Kể cũng lạ. Nói thiệt em chỉ khoái xanh lè cho bà con đỡ vất vả. Còn phân tích với bình luận em chẳng hiểu chi ! Hehe! Có ai như em không ta?

    1. nguyet nguyen

      có mình đây, mình là giao viên, nghề cũng chẳng liên quan đến cafe, nhưng lại ghiền vào diễn đàn xem bình luận của nông dân, tôi cũng yêu màu xanh hehe…

    2. capheBaoLoc

      E là sinh viên nhưng ngày nào cũng vào diễn đàn cả chục lần nghe ngóng ý kiến của các chuyên gia rồi tư vấn cho ba mẹ, thế là năm nào cũng bán được giá tương đối. Yêu diễn đàn nhiều lắm lắm ạ hihi.

    3. Huy BMT

      Thế có khi nào bác gặp bệnh nhân tư vấn khám, chữa bệnh mà nhận được câu hỏi lại: “đợi đến mùa được không bác sỹ?” hay “chờ xong mùa được không bác sỹ?”.

      1. cánh cam

        Có chứ bạn! Đó là các bệnh nhân mắc bệnh thuộc dạng mãn tính ấy ! Họ được tư vấn đi BV lớn hơn để khám và điều trị nhưng câu : Có lẽ xong mùa, hoặc để cà lên kha khá rồi tính…là câu cửa miệng của bà con. Nghĩ mà thương!

  13. Tiên Dũng

    Tôi Đi học còn nhớ các nhà tư bản họ giữ giá bằng cách khi giá không như kì vọng họ không bán,nếu dư họ mang đổ ra biển chứ không hạ giá.Tôi nghĩ bà con mình phải đoàn kết thống nhất một giá để họ không thể bắt nạt dân mình được.không giá 45 không bán bà con ơi.

    1. Ngọc An

      Khó giàu là vậy đó anh Tiên Dũng ạ! giá lên ai chưa bán, người ta cho rớt xuống cái là tá hỏa bán ào ào. Cho nên các thương gia họ “bắt bài” được nông dân Việt nam rồi, dại gì họ đẩy giá lên. Nhiều người cứ lên đây nói pô pô là giá 41, hoặc 42 là tôi bán, thì làm sao bán được cái giá như nông dân các nước khác. Mình phải đặt ra câu hỏi: Tại sao nông dân Brazil họ bán cà A cao ngất ngưỡng, còn nông dân VN giá cà R vẫn còn quá thấp… vài lời chia sẽ. Thân!

      1. yennguyen

        vì cà A với cà Rô khác nhau mà bác. nông dân Đà Lạt( trồng cà A chất lượng ngang với các nước trên thế giới) bán cà thóc(lụa) với giá 60-65000/kg(tùy ẩm độ) tương đương 80.000 đ/nhân(1kg cà thóc thu được 800gr nhân). nông dân trồng cà phê Robusta nhiều nước bán cao hơn chúng ta 1 chút(1-2.000 đ) vì nhiều lý do trong đó có chất lượng tốt hơn. nhưng ngược lại trên thế giới nghe năng xuất cà phê của mình thì chỉ có trong mơ thôi. theo mình được biết nông dân Việt Nam kháng giá tốt rồi đó bạn, còn họ bán khi giá lên là họ lo cho túi tiền của mình(nếu bạn dư rả và biết chắc thì đi buôn sẽ có thành tích, túi tiền sẽ to hơn, nặng hơn). có đáng trách là trách chúng ta nghèo phải bán lúc giá phi lý( 29- 30.000 đ) và những doanh nghiệp xuất khẩu bán lúa non coi nhẹ mồ hôi công sức của bà con. quan điểm riêng của mình diễn đàn là nơi chia sẻ và các thương gia “bắt bài” được nông dân Việt Nam thì đã quá thành công rồi. các thương gia cũng bắt bài được nếu giá cà phê mà dưới giá thành sản xuất(35.000) thì chuyển qua coca mà uống. và từ đấy diễn đàn là nơi tiếng nói nông dân trồng cà phê được các giới lắng nghe thì sao?

    2. HoaNguyen

      Bạn ơi, Khổ nỗi dân ta còn nghèo, nên chưa thể có suy nghĩ như Tư bản được, cũng cần thông cảm và chia sẻ nỗi khổ của người nông dân thôi. ai cũng mong giá cà fe cao lên chút nữa để trang trải tiền đầu tư,và chăm sóc vụ mùa mới đó, Cầu mong giá hôm nay cao vượt 42 k cho bà con mừng, trong đó có mình nữa …hì hì!.

    3. dieulinh

      Khổ nỗi bà con mình có “thói quen” lên một tí là lo bán nên mặc dù VN là nước sx R hàng đầu mà chỉ có sức ảnh hưởng cho giá cà đi xuống (vì cùng bán) thay vì đồng lòng chỉ bán khi thấy tương xứng với giá trị mình được hưởng khi cơ hội đến.

  14. HaMy

    My đồng ý với Tiên Dũng. Giá 45 may ra My chỉ xuất một ít thôi còn lại chờ 50 bà con ơi. Nếu ai chưa cần tiền thì chờ cùng My nha

  15. nguyen nam

    Chào cả nhà cho mình hỏi có bà con nào biết ở Gia Lai có biết công ty nào thu mua hạt điều tươi và khô không ạ? xin chỉ mình với có vài tấn điều mà không biết công ty nào mua hết, chứ cứ chờ cà phê hoài đau tim lắm bán điều trước cà phê đợi 45k rồi tính ,thân

  16. lê bá hiếu

    Đức Trọng – Lâm Đồng mấy bữa nay hạn lắm các bạn à! Gia đình tôi ko có nước để tưới cà! Thiếu nước tưới đợt 1 và đợt 2. Nhưng đến thời điểm này khiến tôi rất buồn vì mưa đá nhiều nên khiến cà thối sạch bông? Ko biết năm sau có cơm mà ăn ko nữa. Nhìn cây caphe mà đứt hết cả ruột gan. Thấy mà sót. Mong sao đừng rụng bông còn có cháo mà ăn .

  17. dieulinh

    Sau đợt giảm sâu theo phân tích thì như thế nào nhỉ. Bác Nguyên Nguyễn hoặc BBT có thông tin dự báo chiều hướng kế tiếp như thế nào không ạ. Xin chia sẻ cùng bà con chúng tôi. Cám ơn bác Nguyên Nguyễn & BBT.

  18. hoa binh

    thứ 6 tăng trên 30 usd , đến thứ 7 tăng tiếp mấy chục usd nữa . bà con nào cần tiền để chi phí thi sáng thứ 7 hãy bán dần đi , còn lại đợi qua đầu tháng 5 bán tiếp ! thân !

  19. vanhung

    mình thấy bạn yennguyen rất rành rọt và am hiểu về tiêu chuẩn và giá trị của 2 loại cà r-và a, vậy cho mình hỏi cà a khô nguyên vỏ thì người ta mua giá như thế nào, mong bạn chỉ giúp cho cảm ơn bạn nhiều.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

100