Bản tin thị trường cà phê ngày 1 + 2/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 – 800 đồng, xuống dao động ở mức 39.000 – 39.300 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 31/3+1/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 31/3+1/4/2014

Thị trường London:

Phiên ngày 31/3: Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 2 USD, tương đương giảm 0,1 %, xuống 2.094 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 9 USD, tương đương giảm 0,43 %, còn 2.084 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Phiên ngày 1/4: Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm sâu. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 70 USD, tương đương giảm 3,46 %, xuống 2.024 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 63 USD, tương đương giảm 3,12 %, còn 2.021 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo có dấu hiệu gia tăng khoảng cách.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 31/3: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng có xu hướng tương tự. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 3,6 cent, tức giảm 1,99 %, xuống 177 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 3,7cent, tức giảm 2,03 %, còn 178,9 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trung bình.

-Phiên ngày 1/4: Giá cà phê Arabica tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 2,65 cent, tức giảm 1,49 %, xuống 175,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 2,65cent, tức giảm 1,47 %, còn 177,35 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường Robusta đã giảm mạnh do yếu tố tâm lý của ngày “Cá tháng Tư” đã tác động lên kỹ thuật mặc dù vẫn có những thông tin tích cực hỗ trợ.

Báo cáo từ Sumatra, đảo trồng và xuất khẩu cà phê chủ chốt của Indonesia cho biết xuất khẩu cà phê Robusta trong tháng Ba đạt 152.802 bao, giảm 36,05 % so với cùng kỳ năm ngoái. Tích lũy xuất khẩu cà phê Robusta của Sumatra trong 6 tháng đầu niên vụ 2013/2014, đạt tổng cộng 2.388.790 bao, giảm 12,48 % so với cùng kỳ niên vụ trước.

Sau con số xuất khẩu tháng Ba lên tới 3,67 triệu bao, giới thương nhân ước tính Việt Nam sẽ xuất khẩu tháng Tư trong khoảng 2,5 – 3 triệu bao cà phê Robusta, do hoạt động bán hàng tại thị trường nội địa đã chậm lại trong bối cảnh cấu trúc giá đảo trên thị trường London tồn tại kéo dài đã ngăn cản thương mại quốc tế đưa hàng vào tồn kho.

Trong khi đó, dự báo thời tiết tại Brazil cho biết có một khối không khí lạnh đi vào vùng trồng cà phê chính ở miền nam kết hợp với hoạt động chốt lời khá mạnh của nhà đầu tư trên sàn đã khiến giá cà phê Arabica chùng xuống.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 – 800 đồng, xuống dao động ở mức 39.000 – 39.300 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. huangialai

    Tình hình này giá còn xuống nữa không mọi người ơi. Nông dân lại khổ nữa rồi, gắng đợi 1 tuần nữa là giá lai tăng trở lại cho xem. Chúc bà con cố gắng.

  2. Ca phe cao nguyen

    Cá tháng Tư tưởng đâu chỉ là trò đùa mà không ngờ lại tác động đến giá cà nhiều đến như vậy.

  3. Sonybeo

    Có vẻ như giá cà phê đang bị giới đầu cơ thao túng. Các yếu tố tích cự tác động để giá tăng nhưng vẫn không kéo giá tăng lên được.

    1. linhdan

      Tôi cũng nghĩ giới đầu cơ đang thao túng giá hoặc chốt lời. Bà con mình hãy kiên nhẫn, quyết tâm, đoàn kết thì mới có thể thắng trận được. Làm ra hột cà vất vả lắm nên đã đến lúc chúng ta cương quyết để không bị thiệt thòi nữa khi điều kiện sản xuất khó khăn hơn.

  4. chính

    Chán đời, ăn rồi giảm miết. Tăng thì được có 1 đến 200 đồng, lúc giảm thì giảm cả ngàn. Nông dân làm được gì bây giờ !

  5. khiêm

    Đúng vậy bạn Thanh Sơn, thực ra chỉ 15′ cuối phiên thôi đã mất hơn 30$ kể từ mốc 2060, riêng 5′ cuối cùng đi tong 25$.Nguyên nhân phiên giảm mạnh hôm nay có thể từ chuyện nắng mưa của xứ ta chăng?! Tuy thế đường còn dài nên ko vội được. Lạnh lùng, kiên nhẫn…

  6. trực trương

    Thị trường cá tháng tư . Đây là chiêu cò gỗ mổ cò thật chăng ? Bà con mình cùng nhau đấu tới cùng với thị trường ảo . Tôi nghĩ tình hình sẽ sớm tích cực trở lại thôi .

  7. HaMy

    Dúng vậy đó CaNon ,sáng nay mở mạng xem My hơi bất ngờ nha, theo My nghĩ phải xuống hơn 1000đ/kg vậy mà ở Bảo Lộc chỉ xuống 400đ/kg.

  8. võ tá quyền

    Chào cả nhà. Sáng nay bận đi tưới sớm nên giờ mới vào xem giá cà phê. Theo suy luận cũa mình từ tuần trước tới giờ thì giá giảm sâu như thế này mình thấy không có gì làm lạ, đây là điều đương nhiên khi giá không vượt qua mốc, và mấy phiên trước các bạn có để ý là chiến tranh giữa người mua và người bán trên sàn diễn ra hết sức giằng co và quyết liệt, khi đầu phiên tăng nhẹ thì ngay lập tức sau đó giá sẽ đi xuống, 1 tuần gần đây phiên GD nào tăng mạnh nhất cũng không vượt quá 30usd, và giãm cũng vậy. Khi cuộc chiến giằng co như vậy thì 1 đợt giảm sâu là chuyện không thể tránh khỏi. Mình cứ liên tưởng cuộc chiến này giống như cuộc chiến lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, khi mà tất cả đã sẵn sàng cho cuộc chiến thì được lệnh rút lui thay đổi chiến lược “đánh nhanh thắng nhanh bằng chiến lược đánh chắc tiến chắc”, và các bạn cũng biết kết quả là thế nào rồi đó. Quay trở lại cuộc chiến giá cà phê năm nay, có biết bao nhiêu thông tin tốt để giá cà phê tăng mạnh nhưng rồi bây giờ giá vẫn đi quanh cái mốc giá 2000 usd, giá trong nước thì giãm sâu. Đây có phãi là “lệnh thay đỗi chiến lược chăng”, bà con chúng ta hãy hy vọng là như vậy. Đây là 1 vài ý kiến cũa mình, mong bà con góp ý và cùng nhau thảo luận, chúc bà con vững tâm đễ ra quyết định tốt nhất cho công sức 1 năm cũa mình, Thân chào : Quyền Ia Grai- Gia Lai

  9. nguyen thi loan

    chao cac ban,
    toi ko biet the nao cu nghi tuan nay gia se len,k ngo lai suong that la buon

    Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu. Xin cám ơn

  10. tran hòa

    Giới đầu cơ LD đang cho chúng ta đi tàu lượn, quan trọng chúng ta có thích nghi được không, có bị chóng mặt hay không.

  11. tuấn trần

    Giá cà chán quá. Sáng ra giảm 70 đô mà tức. Hồi tối giảm có 30 đã thấy nóng mặt rồi. Thế này chắc có khối nhà cơm chẳng lành canh chẳng ngọt đây

  12. tieu thao

    Ngon thì giảm tiếp đi, trước sau gì cũng phải lên để đầu cơ mua đc hàng trong lúc rẻ còn chốt lời chứ, cứ lẳng lặng chờ thời thôi bà con, ai lì nhất, ai biết chọn thời cơ nhất người đó chiến thắng…!

  13. Tân BL

    Năm nay nhà đầu cơ ăn quá đậm, chỉ tội cho nông dân.
    Cứ ì xèo kiểu này thì có bao nhiêu hàng cũng lo tuôn ra bằng hết !

    1. Ca phe cao nguyen

      Có lẽ bà con chỉ chịu được đến đây. Bán như thế thì hỏi sao giá không ngày càng tuột. Đầu cơ hốt được một mẻ lớn luôn. Chỉ khổ cho người nông dân.

  14. tuấn trần

    Mày có ngon thì cho xuống 200$ 1 phiên cho ông xem nào. Bực mình lắm rồi. 2 năm ông chưa bán được hột nào. Ông chơi với mày luôn đó.

  15. hoa binh

    Mình ko mơ 50 , khoảng 45 k đến 46k là bán được rồi . Nhưng giá cũng có thể đến ngạch đó . Xuống đã rồi nó lên lại thôi , nên mình chẳng có bận lòng tí nào cả , cà của mình làm ra cực khổ nên giá lên thì mình bán , giá hạ ko xứng đáng với công sức của mình thì mình uống ly cà phê rồi ngủ cho khỏe thân .

  16. Lê Cẩn

    Đừng như năm ngoái ôm nhiều mà ôm hận .Thật tình đối với người nông dân hoặc kinh doanh giá 42 là bán được rồi , chúng ta không nên tham khảo trên sàn giao dịch quá nhiều mà cốt yêu phải có cái đầu lạnh . Đừng nói là các hãng kinh doanh không có tai mắt khắp nơi chỉ cần một trânh mưa to ở đâu, tỉnh nào là họ đã có thông tin rồi chứ không như các bác nhà mình, thật tình năm ngoái mình bán 44 còn năm nay bán hết 42 xem ra không lời nhiều lắm nhưng không phải chôn vốn để cà cũ đến năm nay. Dân ta quả lòng tham không đáy vẫn tính toán theo kiểu nông dân đầu mùa cầu 38 song cầu lên 40 nhưng lên 42 chẳng ai bán vì chỉ có ở ta bán ra không biết làm gì ? cần đâu bán đó mà không biết rằng ta mua cà trữ giá 36 lên đến 42 còn không lời là gì hở các bác ?

  17. Sonybeo

    Mình dự đoán tiếp theo sau sẽ tung tin không có lợi để ép giá về mức thu mua có lợi nhất cho nhà đầu tư.

  18. Hương -Hà Mòn -Đăk Hà-Kon Tum

    Đã đợi đến giờ rồi có giảm vài phiên đâu quan trọng, ta thích bán lúc nào thì bán thôi. Đúng có ngon giảm nữa đi mà giảm sâu vào chữ đừng giảm nhẹ, xem có mua được hạt nào ko. Định ép bà con hả? đừng có mơ nha .

  19. quoc cd

    Bà con mình yếu tim quá. Nên những người đi buôn lại được thêm hả hê.. hạt cà mình làm ra bán trừ vốn và công cán ra lợi nhuận không bằng hạt cà người đi buôn mua vào. Trong khi đó bà con dãi nắng dầm mưa.. còn người đi buôn cứ vậy mà làm.. riết bà con cứ đem tiền mình cho những nhà buôn mà còn phải cám ơn họ.
    Sự thật phũ phàng quá

  20. đắk hà

    Giờ thì khỏe quá, khỏi bận tâm chuyện bán hay không…, giao dịch, đầu cơ… thích làm gì thì làm, nghỉ chơi, đi cho heo ăn cho chắc!

  21. ha thanh

    Ai mà đoán được giá cả thế nào nhỉ? thấy mà buồn. Tôi cứ nghĩ tuần này sẽ lên không ngờ giờ lại xuống và khong biết xuống bao nhiêu nữa đây…

  22. nguyenthihien

    Nói như Teo Anh thi ca phe chưa bán đem đi đổ ah. Gía này có mua được cà fê của nông dân không mới là quan trong

    1. Ca phe cao nguyen

      Ý của bạn Teo Anh có thể là các đại lý cho rằng giá còn xuống nữa nên tạm thời không thu mua đó bạn.

      1. Đương

        Đại lý mua vào bán ra kiếm lời, nếu sợ giá xuống thì xuất liền chứ mắc gì không mua hàng đúng là vô lý. Cà phê chứ đâu phải đồ bỏ đi đâu mà không mua.

  23. ngolai

    Tất cả bà con mình phải hi vọng chứ,nếu ai không may mắn bán được giá,tiền cũng quan trọng,chủ yếu còn giữ sức khỏe nữa còn trọng hơn,có sức khỏe là có tất cả.cố lên mọi người ơi.

  24. hanh cumgar

    Bà con ơi hãy cố găng lên chờ thêm chút nữa. Theo tôi thì giá sẽ lên thôi chứ ở chổ Cưmgar chưa có mưa đâu, tình hình hạn hán gay găt lắm

  25. le son hai

    Cà phê ơi ! Cũng do con người làm ra mà cũng than phiền vì nó. Người nông dân khi nào cũng thua thiệt
    Cơ hội đến bỏ qua ,rồi lại tiếp tục chờ. Tất cả đều bắt nguồn từ miếng cơm manh áo “Gánh cực mà đổ lên non.Còng lưng mà chạy cực còn đuổi theo”

  26. hathanh

    tháng 3 qua rồi lại chờ tháng 4, giờ lại tháng 5 không biết đường nào mà lần nhà cần thì bán xuống nữa thì chết

  27. Phamtuan

    Không biết nói dc gì lúc này.thôi nhổ bớt cà phê di trồng thêm mấy trăm trụ tiêu.chứ làm cà nhiều tính trừ chi phí đầu tư chẳng dang là bao.

  28. Hoa Ly

    bạn văn hùng nói đúng đấy, ta phải có bản lĩnh và nhiều kiên nhẫn, nhất định giá này ko bán để họ làm xem sao, bây giờ cà phê còn đâu nữa mà có bán nhiều

  29. Phantrongnghia

    Xu hướng cà phê Lon Don : hiện tại mua khống đến ngày 25-3 là 26098 lô mua so với tuần trước tăng 3796 lô , tôi quan sát vùng 1900-1950 là vùng mua khối lượng quá nhiều ( vùng mua của cá mập) , theo cá nhân tôi giá khó có thể xuống dưới mức 1900 . Quan sát thấy sau khi giá xuyên thủng mức hỗ trợ 2050 đã kích thích một loạt bán chặn lỗ mà giá càng xuống là cơ hội mua vào của cá mập . Đôi điều chia sẻ cùng bạn đọc . Thân chào

  30. HaMy

    Chào cả nhà: Theo My giờ ai chưa cần tiền thì đừng suy nghĩ và bàn giá gì cho mệt , cứ để cà đó đến tháng 5 không lên được như ý thì qua World cup 2014 cũng phải nhảy thôi. Hạn hán , mất mùa cà trong dân đã hết thì sao cầm cự giá hoài được chứ?

  31. tiến dũng

    bà con ơi người ta mua hàng xong rồi .bây giờ người ta nghỉ thì giá xuống.kệ nó đi ta đi làm việc của ta. bao giá lên, bọn nó lại gọi mình ơi ới đó mà.đi uống cà phê cho đời nó phê.

  32. chuvanthnh

    Các bạn ơi chúng ta nên lưu ý năm 2013 giá cà phê đạt đỉnh vào ngày 13/3 năm nay đỉnh giá tương tự thời điểm ấy. Theo tôi nếu ai không có việc cần thì nên chờ bởi vì: có wold cup cùng thời tiết thay đổi sẽ làm cho cà phê vụ tới mất mùa.

  33. hoa binh

    hôm nay giá cà còn xuống mình uống một ly rồi đi ngủ cho khỏe đi bà con ơi ! khoảng 1 – 2 tuần sau nó sẽ lên thôi , mình rất là tự tin , tháng 3 họ vừa giao hàng xong , giá vừa hạ tí bà con sợ sẽ hạ hơn nên bán ra họ mua tiếp , giờ là đúng thời gian của họ gom hàng nè nên mình ko quan tâm đâu , đến thời điểm họ sắp xuất thì mình sẽ bán , còn về hạn hán bà con ko cần nhìn Braxin chi cho xa , mà hãy nhìn khí hậu ở nước ta là rõ nhất , thường khi tháng 11 ,tháng chap mưa một vài cây , tháng giêng mưa xuân nữa , còn năm nay tư tháng 12 đến tháng 3 mới mưa một vài cây , nắng mấy tháng trường như vậy thì rất nhiều nơi ở xa nước hay hụt nước tổn hại biết là bao , mình phải có cái nhìn chứ ko cần phải nghe ngóng nhiều mà mất tự chủ rồi bán cà phê ko được giá . chúc bà con ngủ ngon và bán được giá , mình đi ngủ trước đây ! hi !

  34. Bp

    Phiên giao dịch hôm nay quá nhiều cảm xúc, lại thêm bài viêt của anh Bình nữa nên cảm giác, cảm xúc cứ bấn loạn cả lên.

    1. Hương -Hà Mòn -Đăk Hà-Kon Tum

      Hương Nguyên ơi cho mình địa chỉ để vào xem cà sàn LD đang nhảy nhót thế nào với được ko?

  35. London

    1. Năm ngoài giá từ 36 lên tới 46, năm nay giá từ 31 mà lên tới 42 là cả một vấn đề rồi, mọi người không thấy “sợ” sợi dây thui căng quá dễ đứt sao, sác xuất lên tiếp là thấp mà xuống là cao, ai liều lĩnh để mà giá lên tiếp thì chúc mừng vì năm nay họ thực sự may mắn …nhưng về dài hạn sẽ thua thảm.
    2. Dù có mất mùa hay hạn hán đi chăng nữa nhưng sản lượng không giảm mà tăng thì làm sao? diện tích trồng cà phê ngày nay nhiều lắm.
    3. Là nông dân một nắng hai sương nếu thấy giá lên mà mức chênh lệch có vẻ căng thẳng rồi, thấy bán mà có của đề dành rồi thì hãy cố gắng kìm hãm lòng tham lại thanh thản mà bán ra, nếu có nhiều thì chia ra từng đợt trong vùng giá tăng mà bán.

  36. Ngọc Hân

    Hy vọng cà phê sẽ lên lại…từ đầu mùa tới giờ mình chưa bán được hột nào hết…cứ đợi hoài à…hy vọng giá nằm khoảng 42000/kg là được rồi… hy vọng !

  37. huongnguyen

    kết thúc một màu đỏ rực, hôm nay sao mà thấy gét màu đỏ qúa đi thôi, ngày mai lại bị ém thêm vài giá, tình hình này coi bộ dân tình phải xuất ra rồi, có lẻ ông trời dạo này già cả mắt mờ hết rồi

  38. Băng buôn bò

    Giá lại xuống rồi. Bà con ai còn cà phê cứ yên tâm đi. giá sẽ lên trong một vài tuần tới và sẽ vượt đỉnh năm nay. \d9u7ng2 nghe những lời phải hồi thất thiệt mà bán vội là mất tiền oan đó.

  39. suồn ba lá

    Chào bà con, tôi đồng ý với ý kiến cửa london. đi xâu vào tâm lý người giao dịch theo nhận đinh chủ quan của cá nhân thì tôi đặt ra câu hổi và tự trả lời.
    TẠI SAO CAPE TĂNG GIÁ
    1 / thời tiết hạn hán ở Brazin, cái này đả kich nổ thị trường tăng.
    2/ lượng tồn kho của sàn London ở mức thấp kỷ lục và ông chủ mới của sàn muốn tăng tồn kho để lập lại kỷ cương của thị trường đã mất nhiều năm qua (bán hàng cho sàn và mua hàng từ sàn).
    3/ nhà đầu tư nhỏ lẻ của các nước sản xuất đã mở ra canh bạc cho mình mua hàng trử vì một lý do rất đơn giản là giá cà phê quá rẻ và năm nay có Woncup, cái này không kém phần quan trọng vì làm cho thị trường hàng thực khan hiếm và khiến cho những tay tài phiện trên thế giới phải cắt lổ hàng bán xuống chuyển sang mua đầu cơ giá lên.
    TẠI SAO GIÁ CAPE GIẢM
    1/ Brazin đã có mưa và Viêt nam đã và đang chuyển mùa mưa rất thuận lợi.
    2/ nhà nhỏ lẻ đã chốt lời mặt dù phần đông họ không bán được giá đỉnh nhưng họ đã thắng lớn, cái này làm trử lượng trên sàn có phần cải thiện.
    3/ thị trường đang đi xuống những lúc tăng chỉ là hồi giá do nhà đầu cơ nhỏ lẻ chốt lời giá bán xuống.
    KỲ VỌNG NGẮN ĐỂ BÁN canh hồi giá bán lấy tiền chi tiêu đầu tư (London khoản 2070, giá Việt nam khoảng 40500đ)
    VỀ TRUNG HẠN đánh bạc với mùa đông Brazin
    VỀ DÀI HẠN theo giổi chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ: nếu rút kích tích QE3 và tăng lãi xuất thì là một vực thẳm của hàng hóa chứ không chỉ caphe.
    Vài lời nhận dịnh mang tính chủ quan với mong muốn những ngày một nắng hai sương của bà con không để thị trường trả giá rẻ CHÚC BÀ CON BÁN ĐƯỢC GIÁ CAO KỲ VỌNG

  40. Bằng buôn bò

    Việc dự đoán giá cà phê là của mỗi người hiểu sao thì tùy ý. còn theo tôi giá cà phê tăng trong vài tuần tới đây. Vì nhiều yếu tố bắt buộc giá phải lên để kịp mua vào . k chờ nổi giảm giá nữa . nên bắt buộc họ phải mua vào. hơn nữa Các đại lý đang thăm dò mua để đón giá mới.

  41. Hâm Hấp Cà Phê

    Chào các bạn. Giá ngày mai lại đỏ rồi. tuần này thế là hết hy vọng chuẩn bị chờ tuần sau. Cứ mỏi mòn chờ giá cà phe lên. Nhưng càng mong giá càng đỏ vậy thì ai còn Cà phê cũng đỏ theo. Giá cà phê vậy là hết còn còn cơ hội nào để lên nữa. Ai còn Cà phê thì cố gắng phơi lại hoặc tìm chỗ cất cẩn thận chờ sang năm nhé.

  42. hòa bình

    Gần một tuần giá cà phê hạ các doanh nghiệp ko thu mua được bao nhiêu , nên cuối tuần giá muốn quay đầu bật tăng trở lại , nhưng dù gì cũng phải qua tuần sau giá mới tăng lại , bà con cứ yên tâm và vững tin nhé ! Mới mưa được vài cây họ đã lợi dụng cơ hội này mà tung ra tin đồn ko có hạn hán hoặc hết hạn để bà con mình sợ mà tung hàng ra . Chưa hết tuần mà giá muốn quay đầu trở lại là bà con đã hiểu là cà sẽ lên hay xuống .

  43. Nguyễn đình Ngọc

    Cà Phê lên ,xuống như (Chày dã gạo ) đưa lên thì nặng ,dã xuống thì đau..thôi thì cứ quăng cả Chày lẫn Cối ..ngồi chờ thời thôi ….

  44. thanh cao

    giá cà phê là rất khó dự đoán nhất là vào thời điểm “bùng nổ thông tin” như hiện nay, mình càng thảo luận thì các nhà đầu cơ càng nắm được tâm lý của bà con nông dân, nhưng có một đièu là giá cà từ < 30.000/kg mà bây giờ đã 40.000 rồi .

  45. nguyenthihien

    het mua troi lai sang thoi ba con oi

    Để phản hồi được hiển thị, bạn vui lòng sử dụng tiếng Việt có đủ dấu. Cảm ơn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

95