Đắk Lắk: Đại lý vỡ nợ, dân ký gửi cà phê hoang mang

Doanh nghiệp cà phê Krông Búk bỗng dưng đóng cửa, gây hoang mang cho hằng trăm hộ dân đang ký gửi cà phê ở công ty này.

Tin khác: >> Đắk Nông: Đại lý cà phê chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Chiều 1.4, ông Trương Hữu Vinh, Chủ tịch UBND xã Pơng Đrang (huyện Krông Búk, Đắk Lắk), cho biết đã nhận được đơn thư của người dân trên địa bàn tố cáo Công ty TNHH thương mại Thái Bình Krông Búk (thôn Tân Lập 3, xã Pơng Đrang) vỡ nợ và chiếm đoạt nhiều tấn cà phê.

Trước đó, ngày 26.3, hàng chục người dân đến chốt giá bán cà phê ký gửi nhưng người của công ty trả lời không có tiền, không còn tài sản, hứa sẽ trả từ từ.

Theo ông Vinh, công ty này thành lập tháng 11.2013 do ông Nguyễn Ngọc Hải (24 tuổi) làm giám đốc, trước đó là đại lý cà phê Quang Huy do ông Nguyễn Văn Bình (cha ruột ông Hải) làm chủ.

Hiện nay công ty đang đóng cửa, chính quyền chưa có số liệu chính xác, nhưng theo ông Vinh thì có hàng trăm hộ dân ký gửi cà phê tại đây. Chính quyền xã cũng đang nắm bắt tình hình để báo cáo UBND huyện.

Xem chuyên đề: Đại lý vỡ nợ và chuyện ký gửi cà phê của nông dân

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. huy

    Việc làm này nhất định là có chủ mưu của chủ doanh nghiệp… Cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm giải quyết cho người dân

  2. Mua tay nguyen

    Chuyện này thì quá xưa rồi mà chưa có ai rút ra kinh nghiệm cả. Do gía cà phê lên xuống, nên khôg bán lấy tiền ngay mà gưỉ lại, khi giá lên rồi lại chốt giá. Ví dụ khi dân gửi cho các đại lý lúc đó giá 35ngàn/1kg nhân , dân gửi hàng laị. Khi thấy giá cà lên được 36 ngàn thì các đaị lý cắt gía ở nơi đầu nậu khác, đem tiền về đi buôn việc khác, đến khi gía cà lên đến 40 ngàn thì dân lại chốt giá lấy tiền thì đại lý có đâu mà trả, mà có trả thì 1kg cà bị lổ hết 4ngàn thử hỏi 1000 tấn cà thì hết bao nhiêu, nên vỡ nợ là cái chắc…

  3. Trần Đức Tuấn

    Đây là một bài học cũ ai cũng biết nhưng không phải ai cũng tránh được. Hiện nay tôi thấy Hệ thống Kho hàng Ngân hàng HDBank triển khai rất an toàn và hiệu quả, hỗ trợ bà con nông dân nhanh chóng trong việc ký gửi và mua bán.

    1. Dinh Cuong

      Kho ngân hàng cũng không chắc đâu, coi chừng bể nợ đó. Theo tôi bà con cứ xây cái kho đơn giản để vật dụng sx , thu cà thì chứa cà, nhà bình thường 5, 6 tấn xây chứng 20 m2 vô tư trữ luôn mà cũng không tốn bi nhiêu tiền ..Yên tâm mà ngủ vô tư đi.

  4. Vũ Như Cẩn

    Gửi anh Dinh Cuong, Ngân hàng người ta vốn điều lệ gần 10 ngàn tỷ đồng và Ngân hàng Nhà nước bắt buột phải có khoán dữ trữ theo tỷ lệ quy định, bên cạnh đó hàng hóa cà phê bà con gửi vào đều được Ngân hàng HDBank mua bảo hiểm 100% nên anh Dinh Cuong và bà con nông dân an tâm chứ không có chuyện Kho ngân hàng bể nợ đâu nhé. Chúc bà con mùa màng bội thu, và bà con nên đi theo hướng hiện đại hóa để tránh bị thiệt hại

    1. yennguyen

      Người dân kí gửi chủ yếu ở sự tiện lợi chứ phải vận chuyển đến kho ngân hàng thì ít người làm lắm. Rồi khi chốt bán 1 lần đâu có nhiều, khi 100kg khi 200 kg mà phải làm bao nhiêu thủ tục. Mong có nhiều kho hàng thay đổi cách làm để phù hợp với người dân hơn.

  5. duyet di linh

    Đại lý Bình Huy(bố tên Bình con trai tên Huy) nó lừa dân Hòa Nam Di Linh Lâm đồng một rồi nó chạy qua bên Daklak tiếp tục lừa mọi người đấy nó là dân chuyên đi lừa rồi xù nợ chỉ khổ người dân thôi vì thế mọi người hãy để ca phe ở nhà là chắc nhất.
    Chúng tôi cần xác minh thông tin bạn cung cấp. BQT

  6. Thanh Lê

    A Đinh Cường nói rất phải, việc xây kho nhiều nhất cũng chỉ tốn khoảng 1 tấn cà phê mà có thể chứa được khoảng 10 tấn cà sử dụng được nhiều năm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87