Bản tin thị trường cà phê ngày 28/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng thêm 100 đồng, lên ở mức 39.100 – 39.800 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 27/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 27/3/2014

Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta tiếp nối xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 3 USD, tương đương tăng 0,14 %, lên 2.083 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 7 USD, tương đương tăng 0,34 %, lên 2.080 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng tương tự. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 0,35 cent, tức tăng 0,2 %, lên 176,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,3 cent, tức tăng 0,17 %, lên 178,3 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Cả hai thị trường cà phê thế giới giao dịch trong sự im ắng do không có tin tức gì mới để hỗ trợ. Trong khi đó, lại dấy lên câu hỏi liệu hạn hán ở Brazil đe dọa làm sụt giảm sản lượng thực sự đến mức trầm trọng như đồn đoán trên thị trường hay là tin đầu cơ.

Trong một hội nghị cà phê thế giới vừa qua, ông  Roberio Oliveira Silva, tổng giám đốc điều hành Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) đã báo cáo toàn cầu sẽ thiếu hụt 2 triệu bao cà phê trong năm tới, sau thời gian thặng dư liên tiếp ba năm.

Liên đoàn Cà phê Colombia (Fedecafe) cho biết quốc gia này đang hồi phục mạnh mẽ sau thời gian tái canh, dự kiến mục tiêu vào năm 2016 sẽ vượt quá 14 triệu bao, chủ yếu là cà phê Arabica chế biến ướt chất lượng cao, trong đó có 1 triệu bao cà phê Arabica loại đặc biệt.

Vì không có tin tức gì mới nên thị trường cà phê thế giới giao dịch với khối lượng giảm và dao động trong biên độ hẹp (xem biểu đồ) do nhà đầu tư đang trông chờ xu hướng.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng thêm 100 đồng, lên ở mức 39.100 – 39.800 đồng/kg.

Giá cà phê ngày 28/03/2014

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 39,500 +100
Lâm Đồng 39,100 +100
Gia Lai 39,700 +100
Đắk Nông 39,800 +100
Hồ tiêu 125,000 0
Tỷ giá USD/VND 21,080 0

Kể từ thứ Hai, ngày 31/03/2014, thị trường London giao dịch theo giờ mùa hè, bắt đầu từ 15 giờ theo giờ Việt Nam và đóng cửa lức 11 giờ 30’ tối.  Thị trường New York mở cửa muộn sau 15 phút.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. võ tá quyền

    Sàn giao dịch LĐ mấy ngày nay kháng cự cao quá, đầu phiên thì giảm , cuối phiên thì tăng nhẹ,. Theo mình đây là cách mà các nhà đầu cơ thử lòng dân và để xem xét tình hình thông báo hạn hán ở Braxin và Việt Nam có phải là sự thực không sau đó họ mới quyết định, có lẽ phiên giao dịch chiều nay sẽ có chuyển biến. Nếu phiên này tăng mạnh(>40usd)thì phiên GD đầu tuần sẽ có mốc kháng cự mới là 2100usd, theo như mình theo dõi và tham khảo bài phân tích kỹ thuật của bác Ngô Phú Hiễn ngày 21/12/2013 thì cái mốc kháng cự 2009-2150 của bác Hiễn đã và đang tiếp diễn,diễn bến cuộc chiến trong mốc 2009-2150 chưa tới hồi ngã ngũ,và nếu vượt qua mốc này thì giá lên 2287 usd là hợp lý nhất còn con số cao hơn thì bà con cũng nên hy vọng đễ phần nào bù lại công sức cả năm làm việc ất vã, đó là một số ý kiến cũa mình

  2. Nam.Phong

    Đồng ý nhận định của Anh Quyền ,rất mong Anh theo dõi các diễn biến kịp thời ,có phân tích lôgic để bà con tham khảo ,rất cảm ơn Anh

  3. hoa binh

    Hạn hán ở Việt Nam là sư thực rồi đấy . các tinh tây nguyên từ hôm tháng chạp giờ trời mưa được mấy hạt . riêng Lâm Đồng thì nắng cà phê bắt đầu rũ rợi , bà con phải chở từng can nước để cứu tạm thời thôi !

    1. dinh xuan eatul

      Ban nói láo vừa thôi đang cầu mưa đây giếng cạn hết rồi ba ngày chi tưới được trăm gốc. nếu mưa thì Đại lý Quang huy không chạy làng cả mấy trăm tấn cà của những bà con khốn khổ

  4. Tridambri

    Mong sao tuần tới gía cà sáng sủa chút. Bán cà còn mua phân trữ sang tháng phân bón lại lên gía.

  5. Khiem Nguyen

    Ban quản trị có thể hỗ trợ bà con thông tin tại sao có sự chênh lệch quá lớn giữa Lâm Đồng và các tỉnh khác không ạ! Xin chân thành cám ơn.

  6. hoa binh

    Đến thời điểm này dù trời có mưa to cà phê của mình cũng bị giảm sản lượng ko ít , vì hạn hán kéo dài mấy tháng qua !

  7. krông ana

    Mấy ông bán cà phê rồi tung tin đồn nhảm, ở Đắk lắk chưa nơi nào có mưa cả mà có thì lượng mưa không đủ thấm đất lấy đâu mà mưa to, tôi ở Krông ana đang tưới đợt thứ tư rồi nè. Còn chuyện giá cả mấy ông có làm chủ được giá đâu mà đưa mức kháng cự này nọ, tôi thấy toàn mấy ông doanh nghiệp muốn đưa giá nhiêu thì đưa chỉ khổ mấy ngươì nông dân chân lấm tay bùn thôi… Có ít vốn còn đỡ không vốn bán từ khi thu hoạch xong để trả nợ thì giá nào mà chẳng bán. Mong sao giá lên 45k là tôi thanh lý cho xong, khỏi bận tâm nữa.

  8. Bằng buôn Bò

    Các bác nói k đúng Lâm đồng thì có mưa 1 số nơi k đáng kể. Hiện nay cà phê đang giai đoạn nước cạn kiệt, k có nước tưới nếu có trổ hoa rồi cung k đậu trái. Tôi xem rồi đa số bị đen do khí hậu lạnh giá. Hoa trổ k đều. Chắc chắn năm nay mất mùa đau các bạn ạ. k nghe nhũng lời tào lao của mấy ông vô công rồi nghề.

    1. Buôn Hồ

      Mưa to lắm, mai có tin trên truyền hình, chú ý đón xem.
      Vui lòng không sử dụng nhiều nick khi lên diễn đàn ! Cám ơn

  9. vanhofas

    Nông dân khu Đập Phước Thịnh – KrongPak – DakLak đang kéo đầu máy đi tưới thêm đợt nữa đây. Và nhà mình là 1 trong những số đó. Nhà mình may mắn có 1 rẫy gần Đập này, nên có nước quanh năm. Còn 1 rẫy khác, thì nhiều khi chầu chực 2-3 ngày mới có nước tới.

    @Krong Pak là 1 trong những huyện có sản lượng cafe lớn nhất DakLak, với 2 nông trường lớn là Thắng Lợi và Phước An.

  10. vuong thai

    Bảo Lộc-Lâm Đồng đã có mưa lớn trong những ngày qua, tuy vẫn còn rải rác. Như vậy hạn hán cũng sẽ chấm dứt trong tháng 4…và như thế 2014 vẫn chưa là hạn nặng quá nguy cho cây cà phê…

  11. Nam dl

    theo như mình đoán là tây nguyên có lẽ sắp mưa rồi! vì mình thấy cũng có một số nơi đả có mưa cục bộ.còn mình ở gần TĐ Đồng Nai 2 thì mưa kg hết nc
    Cố gắng lên bà con ơi sắp có mua rồi!

  12. nhàn bảo lộc

    Chào cả nhà,
    Lâm đồng mưa thì có, nhưng vùng cà phê trọng điểm thì không. Bà con vẫn đang tưới ngày, tưới đêm.

  13. Nguyenhuong

    Chỗ mình 5h chiều hôm nay mưa rất to và mấy xã lân cận cũng mưa, thế là huyện Lâm hà mình chấm dứt hạn
    Mong sao mưa trên diện rộng để bà con đỡ phải tưới thêmm đợt nữa.

  14. lambaoloc

    Ở Bảo Lộc hôm vừa rồi mưa to nhưng rất buồn, buồn vì mưa ở trung tâm Bảo Lộc toàn nhà cửa nói chung chẳng cần mưa ở trung tâm. còn những vùng trồng cà phê chính thì vẫn phải đang tưới thấy mà ngán. Bạn Vương Thái nói 2014 chưa hạn hán là sao không lẽ cây không còn tí lá nữa thì mới là hạn à. Tôi thấy chưa năm nào mà hạn vậy gần tháng tư rồi mà vẫn chưa có mưa ra làm sao chỉ có mưa rải rác lượng mưa chưa đáng kể. Tôi nói thật chưa năm nào mà tôi phải tưới đợt thứ 4. Thật sự tôi cũng ít cà phê chủ yếu là buôn bán nhưng tôi cứ thích cà phê càng cao càng tốt. Bởi tôi thích nông dân nhiều tiền thì tôi cũng có tiền.

  15. ha lan

    Có đáng buồn hay vui khi ở Buôn Hồ hôm nay vào lúc 17h 00phút chiều 28/03/2013 trận mưa đầu tiên của mùa mưa 2014 kéo dài 1h làm cho 28.000 ha cà phê,tiêu đang rủ rượi như người đi giữa sa mạc có được 1 chai nước mát. Nếu điều này quí giá cho những ha cà phê thì thất đáng buồn cho những ai đang găm giữ ca phê trong kho. Tuần tới cà Robuta sẻ xuống mức 38-38.500đ/kg.

  16. hoabinh

    Dạo này cà phê ít người bán nên họ nói trời hết hạn giá sẽ xuống nữa , đây là cái chiêu mà bạn , nhưng xin thưa những người đã giữ cà đến đoạn này rồi thì khó ai hù dọa họ được cả !

    1. nguyetnguyen

      có bác nào biết giá cà trong nước các đại lí mua thường thấp hơn giá trên sàn là bao nhiêu không? quân sư giúp em với. cảm ơn các bác nhiều.

  17. Bằng buôn bò

    Các Bạn toàn nói xạo k thôi. Lâm Hà – Lâm Đồng làm sao chấm dứt hạn như bạn Hương hâm nói đâu. Tôi ở Tân Hà chiều tối hôm qua mới mưa được mấy hạt đang giở chết , dở sống đây . Tôi có 3 sào giờ k có nước tưới đang đi lạy mấy ông giếng khoan để mong họ tưới cho 1 tiếng 3 trăm ngàn đây. Cưc khổ lắm mới làm ra hạt cà phê giờ giá lên được chút ít cũng vui. Tôi đang còn 2 tạ giành mua gao hàng ngày cho con chưa bán đang chờ giá lên.

  18. ThanhPhan

    KrongPak đã có mưa tối qua, khoảng 45phút, hôm nay cà phê tăng 400 đồng. Sau khi có mưa rải rác vài nơi, xin bà con cho biết xu hướng giá trong ngắn và dài hạn.

  19. krông ana

    Đã giữ cà tới thời điểm này thì ít nhiều người ta cũng có không ít tiền mà cà không lên nữa thì để sang năm bán cũng chẳng mất mát gì mà mấy ông phải hù. Tôi là dân gốc cà phê nhưng đang làm ở Bình Dương, đợt giá 28,5k tôi mua được hơn 10tons giờ giá lên thêm thì kiếm thêm ít tiền lời nữa còn không lên tôi để sang năm kiểu gì chẳng bán được giá từ 45k trở lên. Năm trước tôi còn bán được giá 52k nữa cơ, các ông cứ chờ xem tôi nói đúng không nhé. Mấy ông chỉ hù mấy kẻ nhát gan thôi, các cụ bảo rồi có gan thì làm giàu, mà làm phải biết tính chứ không nghe đồn nhảm, làm mà không tính thì làm lính suốt đời là phải.

  20. phuhaipro

    Đak Som đã có mưa, Gia Nghĩa cũng đã mưa. Tuy đã mưa nhưng thiệt hại do hạn hán cũng đã gây cho bà con không ít. Thiệt hại tới lúc này ước tính khoảng 20%. Hi vọng còn mưa ko thì …

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94