Cà phê Lào tấn công thị trường Việt Nam

Tập đoàn Dao Heuang Group – nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào – đã bắt đầu tham gia thị trường cà phê Việt Nam thông qua việc chọn Công ty cổ phần Ngôi Sao Xanh (Blue Star) làm nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam.

ca phe hoa tan dao huong lao
Cà phê hòa tan Dao của Dao -Heuang Group (Lào) bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam -Ảnh: Lê Hoàng

Bà Boonheuang Litdang, Phó Chủ tịch của Dao Heuang, cho rằng dù thị trường cà phê hòa tan Việt Nam có diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nổi tiếng nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp mới và Dao Heuang tin tưởng có thể cạnh tranh tốt ở Việt Nam.

Mặt khác theo bà Litdang, hiện nay thị trường cà phê hòa tan trong nước chủ yếu là cà phê robusta, trong khi Dao Heuang chuyên sản xuất cà phê arabica 3 in 1 (ba trong một) nên sẽ mang lại một hương vị mới cho người tiêu dùng.

Bà Litdang cho biết cà phê hòa tan thương hiệu Dao được sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Champasack, có vốn đầu tư 128 triệu đô la Mỹ, công suất thiết kế 3.000 tấn/năm. Sản phẩm cà phê Dao đã được xuất khẩu đến các thị trường khó tính như Nhật Bản, Thụy Sĩ, Ý, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore và Campuchia, trước khi đưa vào thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, theo ông Trần Xuân Định, Tổng giám đốc Blue Star, Blue Star sẽ đưa sản phẩm cà phê Dao vào kinh doanh ở khoảng 60.000 điểm bán hàng tại các hệ thống siêu thị, các cửa hàng và đại lý cà phê trong cả nước. Blue Star đặt mục tiêu doanh số kinh doanh sản phẩm cà phê Dao tại thị trường Việt Nam trong năm 2014 sẽ trên 5 triệu đô la Mỹ.

Thông qua chương trình hợp tác này, Tập đoàn DHG cũng cam kết sẽ làm đầu mối hỗ trợ, tạo điều kiện cho Blue Star kinh doanh và phân phối các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam tại Lào.

Theo Nielsen Việt Nam, năm 2012 ngành cà phê hòa tan tăng trưởng ở mức cao, lên đến 34% về giá trị so với năm 2011.

>> Sang Lào đầu tư trồng cà phê Arabica

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. nguyetnguyen

      nhưng không biết cafe này có hợp gu của người Việt không, vì mình dùng cafe khá đậm, còn cafe có nhiều sữa và béo thì không thích lắm

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87