Bản tin thị trường cà phê ngày 20/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 – 800 đồng, xuống ở mức 39.500 – 40.000 đồng/kg, mức giá thấp kể từ đầu tháng.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 19/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 19/3/2014

Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta  tiếp tục suy giảm phiên thứ năm. Kỳ hạn giao tháng 5 thêm 45 USD, tương đương giảm 2,15 %, xuống 2.090 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 42 USD, tương đương giảm 2,01 %, còn 2.089 USD/tấn, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo duy trì ở khoảng cách rất nhỏ.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica  trở lại xu hướng suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 6,05 cent, tức giảm 3,16 %, xuống 185,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 6,05 cent, tức giảm 3,13 %, còn 187,35 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê Arabica giảm mạnh trên dự báo Brazil có mưa đáng kể tại các vùng trồng cà phê chính ở các bang miền nam.

Hầu hết thị trường hàng hóa đồng loạt giảm mạnh sau phiên họp chính sách hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Kết luận được bà Chủ tịch FED đưa ra là sẽ giảm dần gói kích thích kinh tế mối tháng 10 tỷ USD cho đến hết vào mùa thu năm nay ; đồng thời dự báo sẽ tăng lãi suất cơ bản đang ở mức 0,25 % lên 1 % vào cuối năm 2015 và 2,25 % một năm sau đó.

Theo nhiều nhà đầu tư chiến lược “mức này là cao hơn so với thị trường dự kiến” đã khiến thị trường xuất hiện thêm mối lo mới trong khi Mỹ và châu Âu đang tìm kiếm biện pháp cứng rắn hơn về vấn đề ở bán đảo Crimea.

Giá cà phê Robusta tiếp tục suy giảm do lực bán từ thị trường nội địa Việt Nam vẫn gia tăng khá mạnh kết hợp với nhà đầu tư chốt lời trên sàn kỳ hạn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy ngưỡng hỗ trợ mạnh đã bị xuyên thủng, giá có khả năng sẽ thử mức 2065 ở phiên tiếp theo.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại thị trường Tây nguyên giảm thêm 400 – 800 đồng, xuống ở mức 39.500 – 40.000 đồng/kg, mức thấp nhất kể từ đầu tháng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn toàn

    Giá xuống thì cũng hơi buồn, mà cũng là tín hiệu vui cho bà con ai con đang trữ hàng. Hy vong giá sẽ tăng trở lại nhanh thôi. Các nhà đầu cơ đang thử độ lỳ của nông dân mình đó.

  2. thephong

    Bà con ai còn cà phê có tài chính tốt thì nên để tới tháng 5. Ai không đủ tài chính thì nên bán nhỏ giọt là cách tốt nhất hiện nay.

    1. cao văn mạnh

      Kể cả có tăng lại thì khả năng cao hơn giá cao nhất năm nay ko nhiều. Sắp mưa. Một số nơi mưa rồi

    2. hoangquoc

      Bó tay với giá cà phê, tôi e rằng do đầu cơ chờ chuyến hàng tháng tới thôi, ép nông dân quá ai không thích giá cao, chờ 43 tuần đến đi bà con, cứ găm hàng nữa đi, năm nay sẽ khác năm ngoái mà

  3. Tân GL

    Bà con mình mới thấy giá chững lại là lên đây rên rỉ.
    Đầu cơ nước ngoài nghiên cứu rất kỹ những gì bà con nới trên giacaphe.com, thua là phải !

    1. cao văn mạnh

      Năm nay cà phê có thiếu hụt như dự báo thì cũng còn một số lượng khổng lồ hàng găm từ năm ngoái. Nên đừng ham hố quá. Đầu cơ nó nói thiếu chứ chả thiếu đâu. Ý kiến chủ quan thoi. Tự suy và ngẫm

  4. Nguyễn thị hương -Kon tum

    Anh Văn nói vậy nghĩa là cà có thể giảm tiếp vào ngày mai, mặc kệ nó giảm đến hết tuần này, sang tuần sau nữa cũng chẳng sao, tuần cuối tháng ta bán hoặc để sang đầu tháng 4 cũng được bà con nhỉ ! có vẻ như ta đã bỏ lỡ cơ hội rồi thì phải, nhưng cứ chờ thêm tuần hai ba tuần nữa bán , còn hơn bán ngay lúc này càng chết hơn. Cà xuống bà con ta xem ra yếu xìu, vào diễn đàn toàn nói chuyện trời mưa, hay ko mưa thôi ..nghe mà xót cả ruột. Hãy bình tĩnh ko có gì phải lo cả bà con ạ, dù gì ta đã đợi đến giờ rồi, cố vài tuần nữa đâu có nhằm nhò gì???

    1. Hồng Thắm

      Công ty của tui phải lấy gara ô tô và nhà để xe máy nhân viên vây lại chứa cà phê.
      Lỡ trời mưa chắc là xong phim!

  5. phuhaipro

    Vẫn chưa có tín hiệu vui, nhưng nếu bà con, đại lý , găm hàng lại giá sẽ lên
    Chiều nay sẽ chỉnh, +40,+50. Nếu không thì…

  6. lê công nghiệp

    Theo mình nghĩ thì có 2 phương án lúc này:
    1) Bà con cứ bán hết khi giá còn nằm ở mức 40k. Số tiền đó lấy để kinh doanh hoặc gửi ngân hàng.
    2) Nếu cứ trữ lại thì có nguy cơ không bán ra được. Và mình biết là cà của bà con đã trữ 2 năm rồi. Nếu tiếp tục trữ nữa là năm thứ 3..số tiền đó cứ bị chôn chân k làm được gì hết.

    P/s: Mình mong bà con suy nghĩ thật kỹ.

  7. phong tran

    Mấy nhà đầu cơ khủng bố tinh thần bà con đó để ép mua được giá thấp chứ để mai mốt tới kì hạn giao hàng thiếu hụt chắc chắn giá sẽ phải tăng kỉ lục thôi, yên tâm đi bà con đừng vội bán giá này

  8. haminhduc

    Thời gian gần đây giá cà phê có nhiều tin tốt :
    – Hạn hán ở Braxin và VN
    – Ở Braxin thì sâu đục quả , ở VN thì cúm cà phê
    – Qua thông tin tham khảo (dự đoán ) năm tói chắc có lẽ thiếu hụt khoãng 10% ( 15 tr bao )
    – Chênh lệch cà A và R cao khoảng 2 lần
    – World cup ở Braxin
    – Tồn kho LD thấp kỷ lục khoảng 24.000 tấn
    Thời gian nầy không còn vắt giá nữa chính là lúc sàn LD mua vào . Lại chính là lúc giá giảm . Có lẽ sàn LD cố ý giảm giá để mua vào với số lượng lớn để rồi đẩy giá lên cao mà xả hàng như tháng 5/2011 lúc ấy sàn LD tồn kho 420.000 tấn giá VN đạt đỉnh 52.000đ/kg
    Có lẽ chiêu cũ lập lại , mình chờ lúc đó mà “ăn theo” thôi !

  9. Thu Hoang

    Chờ đầu tháng 4 thôi, dân mình với cả dân Brazil bán nhiều quá mà. nghe nói Brazil lo thiếu nước cho khách du lịch mùa wơn cúp á bà con

  10. Hienle

    Hôm nay không thấy mấy vị “trử hàng trăm tấn” lên đây quăng bom nữa nhỉ, hay đã thấm câu “ếch chết tại miệng” rồi ?

  11. MAICA

    Ngày hôm qua vắng bóng Chị Hương- KonTum phản hồi trên diễn đàn Maica tui cảm giác nhơ nhớ…!
    Giá cape tuần này chưa có yếu tố nào hộ trợ giá khởi sắc trở lại! Tiền ăn sáng, tiền đóng đậu học hành của con… cần thì cứ bán. Bình thản như’ Anh Nông dân cày xong thửa ruộng’ Đã bán cape hay chưa mọi thành viên trong gia quyến đừng ai đỗ lỗi cho ai… Vì ai trông số họ cũng vì cuộc sống…? Chúc cả nhà vui vẻ !

  12. ngu ngo cafe

    Giá cà phê lên xuống như lúc này thì quá tốt, mới đúng là thị trường. Bà con lên diễn đàn kêu ca quá thì DN nước ngoài nó biết là phải rôi. Nói ít thì lúc đó giá sẽ tăng cao trở lại. Hihi…

  13. Lão Nông Tri Điền

    Chào mọi người, mình lâu nay chỉ xem bảng giá và đọc các dòng tin trên diễn đàn, hôm nay còn gần 4 tấn hàng, run quá nên phải xuất kho với giá 39.7 (Pleiku), bây giờ tư tưởng thoải mái nên mới vào diễn đàn để tham gia. Theo mình thì giá có xuống thì cũng khoảng 1900 usd/tấn, nếu đầu cơ tài chính chưa buông sàn thì giá có thể đạt 2400 usd/tấn trong vòng 1 tháng tới, tuy nhiên đó chỉ là nhận định của cá nhân tôi. Còn mọi người thì ai cũng phải căn cứ vào hoàn cảnh thực tế của mình để có những quyết định đúng đắn. Thân.

  14. tuanhq

    Căn cứ vào tình hình chung thì giá cafe có thể sẽ giảm nữa, nhưng sau đó sẽ tăng. Bà con ai chưa bán thì giữ lại nhé, mình vẫn giữ lại chờ đến đợt tăng giá tiếp.

  15. kakaka

    Giá cà đua theo giá cả hàng hóa thế giới xuống! Theo cá nhân mình thì vài ngày tới cà sẽ xuống 1900! Để tìm mốc thử mới chứ bảo vài ngày tới lên 45k là toàn người la làng không à! Giá sẽ ổn định ở mức 38-40k trong năm nay! Riêng mình đã bán hết 80 tấn giá 41700k rùi! Ý kiến cá nhân! Chào!

    1. NguyenLong

      Xin lỗi vì cách nói của mình không vừa lòng một số bạn, nhưng nếu bạn đã đem tiền hoặc sản lượng cà phê của bản thân và gia đình cuộc đua “giá” này mà không thể tiếp nhận và phân tích thông tin nhiều chiều, không thể chấp nhận một lời nói đi ngược lại lợi ích của các bạn thì các bạn nên dừng cuộc chơi đi. Nếu không sẵn sàng với mọi tình huống thì việc tham gia cuộc đua này của các bạn chỉ làm khổ bản thân và gia đình thôi.
      Thay vì ngồi trông chờ những lời tốt đẹp và mong chờ giá lên thì các bạn nên tích cực tìm hiểu các thông tin chính thống và đưa ra quyết định hợp lý đi. Thân chào và chúc các bạn có quyết định đúng đắn

      1. yêu cà phê

        Bác nhạy cảm quá!..và bác comment thế này thì tinh thần đâu mà comment trong những post tiêp theo.. bà con gạch đá cho bác biết!
        Em đây khuyên gia đình đừng bán giá 41, trữ 10 tấn, giờ cũng theo lao luôn. Bình tĩnh, làm kinh doanh, đầu cơ mà không có cái đàu lạnh là không được… quyết đợi cuối tháng 4 luôn ạ.

  16. Phạm Hoa

    Các anh chị ơi cà nay lại giảm nữa mà em thấy lo quá.
    Hôm giá 41.2 Ba má kêu bán em nói ba má đừng bán cho một hai ngày giá nên 42 rồi bán ai dè nó xuống rồi xuống luôn. Tuần trước em nghĩ tuần này giá sẽ lên lại nhưng nay đã là T5 rồi mà chưa thấy gì!
    Nhà em còn hơn 6 tấn chắc chờ tới đầu T5 giá cà lên 44 nhà em mới bán. Có anh chị nào nghĩ T5 cà sẽ lên 44 giống em ko ạ? Em lo quá !

  17. n_70

    Không biết lên diễn đàn này được bao nhiêu % là nông dân làm cà phê chính hiệu. Đọc các phản hồi có cảm giác như toàn người buôn bán cà phê không à.
    Giá dầu lại lên phân bón tăng chuẩn bị tưới đợt 4 rồi nhìn những vườn cà phê mới tưới được 1 đợt do không có nước (lá đã bắt đầu cháy 1/3) mà buồn thúi ruột. Giá có lên 50 rồi cũng vậy còn cà đâu mà bán mong sao trời sớm mưa. (ĐM_ĐN)

  18. phuhaipro

    Tuần tới caphe xuống tầu, sản lượng không đủ, giá sẽ lên, caphe trong dân còn bao nhiêu đâu, quan trọng là các cty kia, (Khoảng 30%) mình ăn theo mà thôi. Mà cty phải lên để xuất hàng chứ, mua được nhiều rồi phải bán thôi. Giá bên Brazil vẫn cao lên caphe VN vẫn là món lời ngon, hi vọng bà con biết lựa cơm gắp nắm. Thường tháng 4-5 giá đạt đỉnh(trừ 2013). Đỉnh 1 đã qua, còn đỉnh 2, và đỉnh 3. Chúc bà con may mắn.

  19. Bằng buôn bò

    Chào các bạn. Tôi đã dự đoán khá tốt nên đã cắt giá được 42 và nay chỉ xem chơi thôi, k lo nữa. Nếu ai còn cà phê thì hôm nay vẫn bán được giá 39.5 mà cũng chưa xuống là bao nhiêu, xem như mình mua vé số.

  20. Ngọc An

    Sao thấy anh NguyenLong ích kỷ vậy, dầu mình bán rồi nhưng vẫn trông giá lên cho bà con bớt khổ mới phải chứ anh. Có chị kia gửi cà nhà tôi, chị bán hôm giá 41k, lấy tiền xong chi ta nói: tôi trông ngày mai giá cứ tăng cho chú nhờ… đó là tấm lòng tốt…

    1. NguyenLong

      Hì. Nếu một lời nói mà làm giá lên hay xuống thì mình giàu nhất nước rồi bạn ah. Tuy mình cũng chỉ là nông dân tranh thủ lướt thêm kiếm tiền mua sữa cho con nhưng mình thấy đã tham gia rồi là phải tỉnh táo và sáng suốt, đừng để những lời động viên hay dọa dẫm làm ảnh hưởng đến quyết định của mình. Chúc bạn có được giá tốt!

  21. tuấn trần

    Chập tối thấy xanh xanh cứ tưởng là lên, ai ngờ nó rớt thê thảm vậy. Lại như năm ngoái rồi, nhìn mà chán quá. Bán giờ cũng chết mà ko bán cũng chết.

  22. Minh Đức

    Chỗ em các đại lý mua vào có 39.000đ mà nhà còn 4tấn mà ko biết giá có lên không còn biết lối bán…

  23. mmtuan

    @Nguyen Long: bạn là nhà buôn hay nhà vườn , nếu là nhà buôn thì được , nếu nhà vườn thì bạn sẽ bị ăn lai chết luôn đó . 1 kg mắc hơn thị trường 1000 đồng là ít .

    1. NguyenLong

      Mình nhà vườn, bị ép cũng khoảng 1000 mỗi lần mua nên chỉ dám nhập khi giá ở mức an toàn (33k-36k) thôi bạn

      1. bich ha

        nguyên long bạn biết cách làm giàu nhỉ, nhưng mà đưa giá lên diển đàn thì ko hay chút nào.

      2. NguyenLong

        Sao thế bạn? Diễn đàn mình đang hướng tới công khai giá ở càng nhiều địa phương càng tốt mà?

    2. Thu Hương

      Chào bạn mmtuan và nguyen long, các bạn có thể nói cho mình hiểu khái niệm nhà buôn, nhà vườn và an lai nhu các bạn nói là thế nào k? Xin cảm ơn các bạn trước.

      1. NguyenLong

        Chào bạn. nhà buôn là những người không trồng cà phê nhung vẫn có cà phê nhờ buôn đi bán lại, nhà vườn là người trồng cà phê. Nhà vườn làm ra hạt cà phê nhưng mỗi lần dư dả được chút ít, muốn đầu tư tích trữ thêm mà không mua được của nhà vườn khác thì phải mua lại của nhà buôn. Mỗi lần như vậy thì lại bị tính “lãi” trên dưới 1000d/kg. Như mình hồi giá mạng 35 nhưng phải mua thực tế 35,7. Chữ “lãi” bạn mmtuan gõ thiếu dấu nên làm bạn hiểu lầm thôi.

      2. Thu Hương

        Rất cảm ơn bạn Nguyen Long. Nếu có thể bạn cho mình xin số đt của bạn đc k? Mình có vài điều muốn tìm hiểu về lĩnh vực mua bán cafe này.

  24. Kim Ngân

    Ai còn Cà phê thì lo bán bán đi. Còn chần chừ gì nữa, ngày mai tiếp tục xuống đó. Tôi bán hết hôm qua rồi. Thôi mình có ít cho nên lên cũng k đc là mấy, nhưng giá giờ này cũng tạm được rồi. Tuy so với giá đỉnh có mất một ít, nhưng xem như mình mua vé số thôi mà.

  25. anhdung

    Hiện tại (16 giờ ngày 20/03) khu vực Biển Hồ – Gia lai đang có mưa rất to , không biết có tác động gì tới giá không ! Rất mong bà con các vùng khác thông tin .

    1. MUF

      Buôn Ma Thuột nắng rất to, suối hết nước, hồ sắp phơi đáy, giếng nước rút rất sâu, các vùng khác thế nào!
      Năm nay trời thương bà con Gia lai nhất rồi!

    1. vu anh

      Tâm Cà ở đâu mà tui chưa biết ha? Đak Đoa có mưa nhưng ko đều. Giữa thị trấn và Nam Yang, vườn nhà mình lại ko mưa.

  26. Trường Tùng

    Vừa rồi giá 42k em xuất được 80 tấn cà mua ngoài còn khoản 17 tấn cà nhà làm ra chưa xuất, kỳ này phải đi Brazil 1 chuyến để biết tình hình hạn hán và mùa màng bên ấy thế nào chứ ở VN hạn hán dữ quá. Theo suy nghĩ chủ quan của em thì giá cà đến tháng 5 sẽ < 46 k lúc đó còn ít trong kho bán nốt, dọn kho sạch sẽ chuẩn bị mùa vụ mới. Chúc bà con ta một mùa vụ 2013-2014 thành công và sảng khoái bán được giá hợp lý nhất!

  27. tonga

    Trưa nay ở GL trời nắng gay gắt. Chiều nay chịu một trận mưa đá rất lớn, hiện vẫn đang mưa ào ào. Kiểu này cà phê lại rụng hết quả non thất thu vụ tới rồi. Bà con nông dân đúng khổ

  28. Ca phe cao nguyen

    Lại đỏ nữa rồi. Brazil có mưa nhưng lẽ nào đó là lý do chính làm cà rớt giá liên tục vậy ? Các nhà đầu cơ đang bày trò gì đây ? Ko biết có nên chờ qua tháng 4 nữa hay không đây ?

  29. Tâm Cà

    Mới tuần trước không trừ bì, không độ tạp tới nhà hỏi mua không ai bán giờ chạy đủ nơi để chốt giá cân cà cho bằng được. Việc gì phải khổ sở vậy bà con. Giá xuống thì cứ thư thư ít hôm đi đã. Cái gì đến sẽ đến mà không đến được xem như mình không gặp may thôi. Em cũng chưa cân được hết cà trong nhà các bác ơi. Vẫn còn lại một ít. Giá chốt mà lấy tiền cọc ít quá tính ra họ không cân vứt tiền cọc rồi đi mua cà người khác họ vẫn lời. Nghĩ làm ăn thương lái dạo này mất uy tín quá. Âu cũng tại cái giá nó xuống

  30. Hoangtuphuongxa

    Do đợt tăng giá vừa rồi nông dân bán ồ ạt nên dư cung, tạm thời giá cà phê sẽ giảm một thời gian. Kiên nhẫn đợi giá sẽ tăng lại thôi. Bà kon ơi lạc quan lên.

  31. trực trương

    theo thiển ý của mình thì đỉnh giá năm nay sẻ rơi vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6 có nghĩa là muộn hơn mọi năm . ko biết có ai có cùng quan điểm với mình ko ? còn cà phê tuân này có lẽ khó lên lại đc .

  32. han han

    Lập lại kịch bản năm ngoái rồi. Năm ngoái thời điểm này giá cao nhất và năm nay cũng qua thời điểm đó rồi bà con ạ. Đỉnh năm nay là 42000 đồng. Những ai còn cà thi nên xuất trong thời điểm này may ra còn gỡ gạc được tí. Còn không cà nằm trong kho, không có tiền đầu tư, giá quay đầu giảm. Có bản lĩnh thì chờ sang năm. Nhà mình năm ngoái 46 không bán, để lại vừa rồi lên 39 quất luôn, mấy ngày sau thấy tiếc vì lên 42. thôi thì mặc kệ không biết giá cả sẽ về đâu !

  33. Ân Trần

    Giá cà xuống ghê quá, ko biết sẽ làm ăn thế nào đây… Lâm Hà – Lâm Đồng cũng có mưa đá ~20′, giá thì hạ.

  34. trực trương

    Lâm đồng có mưa nhưng chỉ mưa cục bộ … Cà năm nay sao bị thối bông nhiều … chắc cuối năm lại mất mùa thôi, buồn thật. Mong rằng bà con mình ít ngừơi có tình trạng như tui.

  35. Lê Thị Tâm

    Hôm nay ở Liên Hiệp, Đức Trọng, LĐ đã có mưa rồi bà con ak. Mặc dù giá xuống nhưng đã chờ được tới đây rồi thì vội gì mà bán ra lúc nó đang rớt giá. Bà con cứ bình tĩnh nhé, đừng để bị yếu tim khi các sàn giao dịch màu đỏ, đó là lùi một bước để tiến ba bước thôi. Cố lên bà còn ơi!

  36. phuhaipro

    Bà con mình chán quá. Giá caphe R lúc này đang ở trong tay bà con đó. Nếu bà con không bán ra, đại lý không có mua, cty không có xuất, vậy là giá lên, tôi là nông dân cũng là tiểu thương , tôi hiểu sự khó khổ của bà con, nhưng bà con cứ bán ồ ạt thế tôi phải chốt cty, họ hết tiền xuống giá, bà con chịu. Là người dân VN tôi kêu gọi bà con bình tĩnh kìm bán lại, hãy biết quý cây caphe R của mình, giá 40-42/kg vẫn còn rẻ. Bên tay họ bán 1 ly caphe bằng mình bán mấy kg kìa. Hiện ở Dak Som – Dak Glong- Dak Nong chưa có mưa, caphe trong dân đã hết, năm nay caphe không tưới được, thiệt hại chắc chắn trên 20%. Tóm lại giá phải nên mới đúng. Tôi vẫn tin đỉnh 2 sẽ có trong tháng này. Chúc bà con vững tin, vững giá.

    1. liêm chính

      Nhà đầu cơ đưa giá lên cao để bán khống giờ thì làm cho giá hạ lại để mua vào để có hàng mà xuất đây. Nói chung họ bắt được điểm yếu của nông dân mình , theo mình nghĩ giá cà còn hạ nữa nếu nông dân mình ko làm chủ được cuộc chơi .

    2. vu anh

      Làm tiểu thương như anh thì chắc chắn dân cà chúng tôi phải thương yêu thôi. Tôi cũng thấy bà con lo giá cà lao dốc mà bán như phá mã nên cung cao làm giá càng giảm sâu hơn. Tôi kiên định, cà của mình, trong tay mình phải tìm phương cách cho có $. Thời gian tới cờ tay ai nấy phất vì cà ko còn bao lăm trong nhà dân!? Thanh’k pro!

    3. Ca phe cao nguyen

      Tôi cũng nghĩ cà trong dân không còn nhiều. Vậy mà chả hiểu sao tụi tây lại phán mình còn 40,50% ? Hy vọng giá sẽ lên đỉnh lần nữa, nhưng tôi nghĩ trong tháng này thì lạc quan quá chăng ? Tháng 4,5 thì may ra.

  37. Teo Anh

    Năm nay em vẫn chưa bán hột nào vẫn còn vài chục tấn trong kho…giá xuống nhưng vẫn tin rằng nó sẽ lên.. có lên có xuống rồi phải lên thôi… đừng buồn nữa bà con ơi..

  38. Nguyenhuong

    Nhớ lại năm ngoái nghe mấy cái tin tốt mà giữ lại cà kết quả thê thảm luôn, năm nay tranh thủ còn những tin tốt bán lun cho xong.
    Thật sự là không biết nó lên đc bao nhiêu, và xuống bao nhiêu là đáy nhưng giá trên 40 thế là mình chấp nhận , vậy là bán thôi. Còn bà con ai còn thì cứ suy tính thấy khi nào hợp lý thì bán.

  39. hung714

    Dừng bán lại đi ba con ơi! Giá càng xuống thì bà còn càng hoang mang và tư thương họ chỉ chờ có vậy là họ thu lợi nhuận thôi ah…
    Là cái số làm nông dân, chân đất mất toét, thấp cổ bé họng, tầm nhìn hạn chế, phải chịu cảnh thiên hạ tung hứng những giọt mồ hôi và tâm huyết của mình một cách rẻ mat.
    Tình hình giá cứ âm thế này tôi không thèm bán nữa, để xay uống dần, bà còn cùng làm như tôi để cho thiên hạ lấy gì uống , mà ngồi thèm chơi. đúng không bà con?

  40. Phạm Hoa

    Thị trường cung cầu lúc nào cũng vậy!
    Nhu cầu mua tăng thì kéo theo giá tăng.
    Nhu cầu cung tăng thì kéo theo giá giảm.
    Em nghĩ bà con mình lúc này nên bình tĩnh lại, giá xuống rồi sẽ lên lại mau thôi.
    Nhà em còn gần 6tấn chưa bán được lúc đầu em cũng hơi lo nhưng theo những thông tin mà em biết thì giá cà sẽ sớm lên lại thôi ạ.
    Em mong bà con mình hãy vững tin lên nhé!

  41. Hoa Trang

    Tình hình này đúng như chú Anh Văn nói rồi, hôm nay thị trường hàng hóa có vẻ tháo chạy sang chứng khoán, Usd… do bà chủ tịch Fed phát biểu tối hôm qua là rút hết gói QE3 và tăng lãi suất !

  42. quenguyen

    cà phê xuống có 1 tuần a, trong khi đó lên 4 tuần rồi. Nếu xuống được 4 tuần liên tiếp thì tôi mang cà phê nhà mình đi rang xay , pha ra mời mọi người uống hết. thân!

  43. yennguyen

    Lâm hà vùng Nam Ban cùng nhiều xã lân cận đã có mưa, mưa gần 1 tiếng. không biết các vùng khác thế nào. nếu mưa trên diện rộng ở tây nguyên thì bà con xác định mùa vụ mới là vừa. Giá 50 vẫn chỉ là mơ ước.

  44. Ngô Phú Hiển

    Theo kinh nghiệm của tôi, khi tin xấu nhất ra là lúc giá đạt đáy, khi tin tốt nhất ra là lúc giá đạt đỉnh. Gần đây nhất bà con thấy giá quay đầu đúng vào lúc có tin tốt nhất, khiến mọi người tưởng rằng giá còn đẹp ngời ngời sẽ thẳng tiến lên 45-46…
    Tôi đã từng cảnh báo bà con là thị trường đang có dấu hiệu tạo đỉnh, đảo chiều, nên chia hàng ra bán.
    Trong thị trường này, vui mừng, phấn chấn hay lo lắng, sợ hãi quá mức đều không tốt, những tâm trạng ấy khiến ta mất đi sự bình tĩnh, sáng suốt.
    Theo tôi, trong vài phiên tới giá sẽ quay lại vùng 40-41, bà con cần tiền nên bán ra. Với người có tiềm lực tài chính có thể chờ mức giá 50 sẽ có trong năm nay.

    1. vo thanh thuy

      Nghe lời bình của bác em có thêm sức mạnh,từ ngày cập nhật diễn đàn này em thấy lúc nào bác Hiển đưa ra ý kiến cũng có cơ sở cả. Cảm ơn những ý kiến hữu ích này.

  45. Đình Tuấn

    Tự dân mình làm khổ nhau thôi. Hễ thấy cà xuống một tí là loạn cả lên. Mình nên nhớ VN mình là một trong những nước xuất khẩu cafe lớn của thế giới, nếu mình làm chủ cuộc chơi chắc các nhà đầu cơ không có cửa làm giá như bấy lâu nay. Thân !

    1. yennguyen

      Thế theo cao kiến của bác thì cà phê bà con ta làm ra không bán thì để làm gì? còn thời điểm và giá bán là kỳ vọng của mỗi người. giá xuống mà trách người ta bán làm mình không bán được giá cao hơn là không đúng đâu.

  46. Ngô Phú Hiển

    Arabica đang diến biến theo đúng kịch bản mà tôi đã dự báo từ tháng 12/2013, con đường tiến lên 360.
    Robusta cũng đang theo kịch bản lên 2400-2525.
    Chỉ số đô la index theo kịch bản xuống 70…
    Nước Mỹ nợ nước ngoài rất nhiều. Nếu đô la tăng, số nợ mà nước Mỹ phải trả sẽ nhiều lên, nếu đô la giảm, số nợ Mỹ phải trả sẽ ít đi. Đó là điều cốt lõi khiến đô la còn giảm dài.
    Nếu xét sự tương quan giữa Arabica và Robusta theo năm 2008, khi đó Arabica 172, cùng thời điểm , Robusta 2805.
    Giá cà phê trong tương lai sẽ có nhiều tiềm năng.

  47. trực trương

    Anh Phú Hiển nói rất hay mình cũng có cùng quan điểm như vậy nhưng mình không có chuyên môn nên mình không thể phân tích căn kẻ . Mong bà con thật bình tĩnh, mình nghĩ sẽ còn 1 hoặc 2 phiên hạ nữa rồi sẽ vào quỹ đạo thôi . Ai có gan đợi đến cuối tháng 5 sẽ thắng lớn .

  48. tieppham

    Cám ơn anh Ngô Phú Hiển nhé! tôi sẽ chờ lên 45k mới bán cả mùa còn có hơn một tấn thôi mong giá lên tí nào hay tí đó!

  49. giang hoài duc

    Tôi khẳng định với các bạn là lượng cà phê ở Hoài Đức Lâ Hà chỉ còn 15% ở nơi khác thì sao nhỉ

    1. yennguyen

      Còn ít còn nhiều thì không ai biết nhưng đi qua mấy nhà máy cà phê ở Di Linh, Bảo Lộc thấy xếp tài 50, đợi 5 ngày mới nhập được 1 xe hàng. Người bạn nói là mỗi ngày nhà máy nhập được 400 tấn nhưng giờ kho chật quá đang tìm kho hàng để thuê chứ tình trạng ách tắc hàng thế này bao giờ mới hết. Theo tôi đợi đến khi thống kê hải quan tháng 3 được công bố thì đã không kịp mất rồi. Có chăng hy vọng vào tháng 7 – 9 khi đó mười năm rõ mười Brazil mất bao nhiêu mà thôi.

  50. Băng buôn bò

    Cà phê giá lại đỏ rồi. Nếu ai còn cà phê cố gắng vớt vát đc ít nào, giá sẽ xuống tiếp nữa trong vài tuần tới đó nghe. Năm nay giá ko thể đoán đ đâu. Tôi chốt giá 42 hôm qua.

  51. hung714

    Anh Hiển phân tích vừa có lý vừa có tình, những lúc nước sôi lửa bỏng thế này bà con rất cần những chia sẻ khách quan của anh. Thân!

  52. Ân Trần

    Giá sẽ lên …nhưng không phải vào lúc này.
    Thất thu ở Brazil là ko nhiều, nhưng giá hạ thì Brazil không chấp nhận được… trừ khi là hợp đồng giao hàng, còn không thì giá sẽ lên trong tuần tới và tháng tới..!

  53. kakaka

    Chẳng biết dự đoán làm sao cứ bảo cà lên 45k-50k! Chứ 2 phiên lấy đi gần 100đô rồi. Tất cả hàng hóa đều có chung một mốc giới hạn nào đó. Giờ toàn người chưa bán được lên bảo cà phê lên 45k! Chứ năm ngoái dự đoán mà thấy có lên đâu, thấy xuống 30-32k à! Chẳng ai có thể khẳng định đc giá sẽ lên lại, chỉ là dự đoán mà thôi!

  54. Ngọc An

    Sáng nay thấy giá rớt 53 USD, đáng lẻ phải giảm hơn 1000 VNĐ chứ, sao lại chỉ có giảm 500 đồng. Chứng tỏ giá cà phê sẽ tăng lại thôi…

  55. Bằng buôn bò

    Nằm mơ cũng không bao giờ có giá quay lại đâu nha lão Phú Hiển nói phét. Tôi buôn cà phê mười mấy năm nay rồi chưa dám nói câu đó đâu nha. Năm ngoái tôi lỗ gần 1 tỉ cũng chỉ vì tham lam . Năm nay tôi ko dại nữa. Ai nghe lão Phú Hiển nói láo là nguy đó.

    1. vu anh

      Nghề buôn bò mà kinh doanh cà phê thì lỗ là đúng quá rồi còn gì! Làm sao nặng lời với anh PH thế, ko đẹp à.

    2. cánh cam

      @ Bằng buôn bò! Thấy bạn lên tiếng vài lần rồi, mà lần nào cũng toàn là …. cà khịa. Nản bạn quá xá! Bạn nên hiểu diễn đàn là nơi chia sẻ, động viên thôi chứ ai cũng “khôn” như bạn thì cả làng vừa buôn bò, vừa buôn cà phê tiền để đâu cho hết ? Thông tin mà anh Phú Hiển đưa ra đúng sai chưa phân giải, vì anh ấy có nói thông tin của anh ấy cũng là tham khảo thôi mà! nhưng chí ít thì cũng làm cho bà con nông dân mát lòng đỡ lo trong thời buổi cơ cực này. Bạn nên cẩn ngôn một tý, đừng tự tin thái quá nhé. Ông bà mình có nói ” cái miệng vạ cái thân ” đấy!

  56. Phan Văn Lý

    Xuống rồi lại lên mà. Bà con đừng vội bán. ai còn hàng thì cứ để lại chờ đợi thêm 1 thời gian nữa.

  57. kuniu_krb

    mọi người ơi giờ nên bán hay không,ở chỗ em người ta ép giá có 38.800 thôi. Em không cho ba mẹ bán hôm bữa vì nghĩ giá sẽ lên,chỗ em bà con bán hết rồi

  58. Hien daklak

    Cảm ơn anh Ngô Phú Hiển nhiều đã bớt chút thời gian giúp bà con nông dân.có những phản hồi khó nghe anh cũng thông cảm bỏ qua. Vì ý đồ khác của họ nên họ không thích nghe sự thật, riêng tôi thì luôn cảm ơn anh

  59. kuniu_krb

    Mỹ phá giá tiền tệ để tăng xuất khẩu thì số nợ của mỹ mới tăng,đằng này dolar tăng giá thì các nước đến mỹ đầu tư càng nhiều…việc trả nợ sẽ nhanh chóng.không thể nói như vậy mà giá cà phể có thể lên lại được…giờ phải làm sao đây mọi người ơi

  60. Phạm sơn

    Cà đang trên đường hạ.tôi dụ đoán tuần sau vẫn còn xuống tíep.tôi đã bân giá. 41.800dd vào tuần trước rồi,bây giờ không suy nghĩ gì nữa.

  61. QuangTrung

    Diễn đàn nhà ta cần thêm nhiều CTV có chuyên môn phân tích đánh giá. Hàng ngày lên coi tin tức thấy bà con ta hay nhận định cảm tính tự phát, giả sử tôi là nhà đầu cơ nghiên cứu thị trường vô diễn đàn này sẽ rất thú vị. Giống như 1 con cáo đang xem đàn gà đã lớn chưa để nhảy vào. Bà con ta nên tự coi mình là nhà đầu cơ nhỏ, đừng hoảng loạn…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

110