Tham gia làm cộng tác viên để cùng xây dựng Y5Cafe

Để việc cập nhật thông tin được kịp thời đến Cộng đồng Y5Cafe, về giá cả cà phê nội địa cũng như tình hình thời tiết và diễn biến sâu bệnh hại cây trồng của tất cả những vùng trồng cà phê trên toàn quốc.

Website Giacaphe.com có kế hoạch sẽ xây dựng một hệ thống để các cộng tác viên từ khắp vùng miền có liên quan đến cà phê của Việt Nam có khả năng tự cập nhật thông tin vào hệ thống của website.

Căn cứ trên dữ liệu thu thập được, hệ thống sẽ tự động phân tích, tổng hợp để đăng lên website kịp thời và chính xác hơn cập nhật bằng tay hiện nay – chẳng hạn như giá cả nội địa đang mua các vùng để bà con tham khảo được nhanh chóng.

Ban Quản Trị kêu gọi tất cả bà con hãy cùng chung tay đóng góp công sức để phát triển Cộng đồng lớn mạnh hơn nữa bằng cách tham gia làm cộng tác viên để thực hiện công việc có ý nghĩa và lợi ích này.

Kể từ ngày ra mắt bà con từ năm 2007 đến nay đã được 7 năm, giacaphe.com vẫn còn đang trong tình trạng đưa thông tin đến cộng đồng là miễn phí, do đó chúng tôi chưa có nguồn thu để trả cho Cộng tác viên mà chỉ kêu gọi trên tinh thần tự nguyện, BQT rất mong nhận được sự hưởng ứng của bà con.

Trách nhiệm quyền lợi của Cộng tác viên (CTV):

1- Trách nhiệm:

– Cung cấp thông tin cá nhân để đăng ký là CTV (thông tin cá nhân có quyền chọn có hay không hiển thị) để Ban Quản Trị có thể liên lạc trước khi xác nhận là CTV.

– Cung cấp thông tin diễn biến (giá cà phê, thời tiết, sâu bệnh cây trồng) trung thực nơi xã, huyện mà mình đang sinh sống.

– Chịu trách nhiệm tinh thần và sự phản hồi đánh giá của cộng đồng về thông tin của mình.

2- Quyền lợi:

– Được cấp quyền sử dụng miễn phí cho tất cả những thông tin về cà phê mà các website https://giacaphe.comhttp://giacaphe.vn (giá theo thời gian thực) đang có hiện nay cũng như trong tương lai.

– Được yêu cầu thông báo bằng nhắn tin giá cà phê thế giới trực tuyến (theo thời gian thực) đến điện thoại miễn phí.

Rất cảm ơn quý bà con đã bớt thời gian để đọc và mong sớm nhận được sự đăng ký

Ban Quản Trị Y5Cafe

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. duthanhliem

    MONG WEBSITE Giacaphe.com ngày càng phát triển, UY TÍN mỗi ngày càng thêm nhiều. Mang đến cho bà con nông dân làm cà phê nói riêng, và toàn ngành cà phê nói chung nhiều thông tin có ích.
    Kính chúc ban quản trị Y5Cafe có nhiều sức khỏe !

  2. tran du

    Xin hỏi Ban quản trị là sao cái bảng biểu đồ trực tuyến tôi thấy khi thi xem được khi thì không thấy gì? Có phải đăng kí gì không vậy?

    1. Kinh Vu

      Thân gởi bạn Trần Du
      Có lẽ thỉnh thoảng mạng bị trục trặc sao đó, chứ hiện nay thì không phải đăng ký gì đâu bạn nhé.

    2. Lê Minh Cảnh

      Lúc trước mình cũng thường gặp tình trạng giống như bạn khi sử dụng Internet Explorer và nó không còn xảy ra khi mình chuyển sang dùng Google Chrome.

  3. phuhaipro

    Chào các bạn, bà con, sau bao nhiêu năm gắn bó với cây caphe và bây giờ cũng vậy, tôi nhận thấy giá cả, thời tiết, là một trong những yếu tố giúp rất nhiều cho động lực lao động của bà con. Bởi vậy khi giacaphe.com có ý định xây dựng một cộng đồng vì nông dân nói chung và dân caphe nói riêng tôi rất hoan nghênh và tán thành. Hi vọng web của chúng ta ngày càng nhanh, chính xác và hưu ích cho bà con, là người bạn đồng hành tin cậy cho bà con. Thân chào tất cả.

  4. Văn Dân

    Một hướng đi và hành động đúng đắn, kịp thời

    Nông dân bây giờ không chỉ chỉ biết bục mặt xuống mà cuốc, giờ là thời của sự tiếp cận, thay đổi cách nghĩ cách làm. Hoàn toàn ủng hộ Y5, Y5 không chỉ là một người bạn, các bạn là bà đỡ của nông dân trong kỷ nguyên công nghệ này.

    Chúc Y5 luôn thành công.

  5. võ tá quyền

    16h hôm qua ngày 12/03 ở Gia lai đã có 1 trân mưa giông, tuy không to nhưng cũng đã phần nào làm cho cây cà phê chống chọi với thời tiết năng nóng thêm được 10 ngày nữa.

  6. thuy GL

    Cà xuống là điều tất yếu sau một chuỗi những ngày tăng liên tiếp , hơn nữa xuống còn nằm trong ý đồ của các nhà đầu cơ để mua được hàng , rồi lại tăng trở lại và tất nhiên sẽ không nằm ở giá 42000 mà cao hơn nhiều vì quá nhiều lý do như bà con đã biết . Hãy bình tĩnh , tự tin và sẽ bán được giá như mong đợi
    của bà con .Nếu ai cần tiền thì hãy bán ít một , còn không hãy cứ đợi giống tôi .

  7. Hang Nguyen

    Gởi Ban quản trị

    Đây là điều rất cần thiết cho bà con nông dân các vùng miền của VN nói chung và Tây Nguyên nói riêng để cập nhật thông tin và giá cả nơi mình sống để buôn bán cà phê (có thể sẽ thêm nông sản khác như tiêu …). Vì bà con nông dân sẽ không thể đem hàng hóa vùng này qua vùng khác bán được, và khi BQT đã có 1 hệ thông mạng lưới danh sách các cty và đại lý thu mua nông sản, giá cả nông sản thì giá thị trường sẽ cập nhật đúng hơn và người dân có sự chon lựa bán được nơi nào giá tốt hơn.

    Hy vọng những người cung cấp thông tin cho BQT là những thông tin chính xác để bà con họ tham khảo và lựa chọn.

    Trân trọng.

  8. Phước

    Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Thuy GL. Giá giảm cũng có ý đồ của các nhà đầu cơ và thu mua cả, nếu để ý sẽ thấy giá mấy ngày nay không giảm mạnh chỉ khoảng dưới 14 USD thôi. Chúng ta còn nhiều yếu tố để có thể giữ lại mà không sợ giá sẽ xuống quá nhanh như năm vừa rồi. Tôi xin nêu ra 1 vài lý do mà theo suy nghĩ của mình:

    1. Brasil hạn hán và sâu bệnh (đây là 1 lợi thế lớn).
    2. Worldcup sắp đến số lượng tiêu thụ sẽ tăng rất nhiều.
    3. Mức giá của những năm gần đây không dừng ở mức dưới 45.000/kg cả.

    Chỉ có điều tôi đang thắc mắc tại sao giá trừ lùi lại lên cao đến 120 USD/Tấn – FOB (HCM) trong khi bình thường chỉ 20 USD. Mong là mọi người sẽ cùng chung tay sẽ chúng ta có được 1 thị trường công bằng, liêm chính và đúng nghĩa.

  9. Khiêm Nguyễn

    Tình hình như thế này thì sẽ gay go lắm đây, mời các bác xem và cùng bàn luận: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/viet-nam-se-don-10-con-bao-va-ap-thap-nhiet-doi-2963993.html

    “Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, từ cuối năm ngoái đến 10 ngày đầu tháng ba năm nay, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ đ​ến các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, lượng mưa phổ biến thiếu hụt từ 50-90% so với trung bình nhiều năm, thậm chí nhiều nơi còn không xuất hiện mưa.

    Do ít mưa trong các tháng đầu mùa khô, nên dòng chảy trên các sông ở ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên bị thiếu hụt, mực nước vùng hạ lưu xuống thấp. Trong đó, các tỉnh Bắc Trung Bộ thiếu hụt so với trung bình nhiều năm khoảng 15-40%; Trung Trung Bộ đạt 10-50%; Nam Trung Bộ giảm 30-85%.

    Mực nước bình quân tháng ở các khu vực đều thấp hơn so với với trung bình nhiều năm, một số sông có mực nước thấp nhất trong chuỗi số liệu quan trắc như sông Cả tại Yên Thượng; trên sông Mã tại Lý Nhân.

    Cơ quan khí tượng nhận định, tình trạng thiếu nước, khô hạn ở Trung Bộ đến cuối tháng 8 mới dần được cải thiện; còn TÂY NGUYÊN và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến cuối tháng 5 đầu tháng 6. Vì vậy, các địa phương cần đề phòng và chủ động phòng chống hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn ở các khu vực trên”.

  10. Nguyễn Ngọc Tân

    Theo mình nghĩ Ban quản trị nên viết một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Vì bây giờ rất nhiều người dùng điện thoại thông minh. Lúc đó thông tin sẽ cập nhật nhanh hơn.

  11. hải chiều

    Trong khi chờ giá các bạn hãy cùng tôi nhâm nhi ly cà phê nhé.
    Giọt cà phê đen, giọt mồ hôi trắng.
    Lúc nhàn cư lúc lại nhọc nhằn.
    Bởi vì thấm đẩm gian truân,
    Nên cà phê mới đậm đà sắc hương.

  12. phuhaipro

    Sao chưa thấy BQT đưa ra phải hồi xem quyệt được ai chưa vậy. Hị vọng rất đông người tham gia và trúng tuyển. Chúc vui.

  13. Lê Thanh Mười

    Tôi đã tìm hiểu và ghép chồi cà phê thành công đạt hiểu quả cao và đặc biệt tôi đã ghép giống của chính nhà mình ( cách đây 5 năm tôi mua tại viện EAKAMAT) theo dỏi trong 5 năm qua cây phát triển rất khỏa không có nấm bệnh gì (không sử dụng thuốc BVTV) 3 năm liên tiếp thu hoạch 10kg/cây nên tôi chon lấy chồi để ghép nhân rộng. ai có nhu cầu và muốn tìm hiểu liên hệ E-mail [email protected] điện thoại 0967319779 xin cảm ơn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89