Bản tin thị trường cà phê ngày 11/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng thêm 900 – 1.100 đồng, lên ở mức 41.000 – 41.200 đồng/kg, là mức cao 8 tháng.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 10/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 10/3/2014

 Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta  tăng liên tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng thêm 39 USD, tương đương tăng 1,78 %, lên 2.196 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 48 USD, tương đương tăng 2,24 %, lên 2.147 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 47 USD, tương đương tăng 2,19 %, lên 2.142 USD/tấn, các mức tăng khá mạnh. Khối lượng giao dịch ở dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn duy trì khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica nối tiếp xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 6,45 cent, tức tăng 3,19 %, lên 202,5 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 6,55 cent, tức tăng 3,22 %, lên 203,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 6,5 cent, tức tăng 3,17 %, lên 205,2 cent/lb, các mức tăng mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Tính đến thứ Hai ngày 3/3, tồn kho cà phê Robusta được NYSE Liffe chứng nhận tại châu Âu tiếp tục giảm thêm 220 tấn, tức giảm 0,91 % so với báo cáo định kỳ trước 2 tuần/lần, xuống đăng ký tồn kho còn 23.960 tấn, tương đương 399.333 bao 60 kg. Theo giới quan sát, con số này không thể gia tăng cho đến khi thị trường London không còn cấu trúc giá đảo và trật tự giá tháng giao hàng theo kỳ hạn trở lại bình thường hỗ trợ cho thương mại đưa hàng vào tồn kho.

Theo một nhà phân tích, khi giá thị trường London trở lại cấu trúc thông thường sẽ cho thấy thặng dư cung cà phê Robusta tổng thể trong ngắn hạn lẫn trung hạn. Nhưng tất nhiên là liên quan rất nhiều đến nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam, nơi mà sự kháng giá tại thị trường nội địa kể từ đầu vụ đã làm chậm dòng chảy cà phê Robusta ra thị trường quốc tế, và do đó tồn kho đang cầm giữ tại quốc gia này là một con số rất đáng kể.

Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) vừa công bố báo cáo dự kiến nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp theo niên vụ cà phê này sẽ thiếu hụt ít nhất mỗi năm 2 triệu bao. Ngay lập tức, báo cáo này đã tác động lên thị trường New York. Nhưng cũng có bình luận cho rằng cần phải chờ đợi kết quả tổn hại do hạn hán gây ra ở Brazil và do đó, cung cà phê thế giới chưa thực sự thiếu hụt trong ngắn lẫn trung hạn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại thị trường Tây nguyên tăng mạnh thêm 900 – 1.100 đồng, lên ở mức 41.000 – 41.200 đồng/kg, là mức cao kể từ ngày 10/8/2013 theo dữ liệu của giacaphe.com. Theo các đại lý thu mua, giao dịch thị trường nội địa đã sôi nổi hơn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. kinhkong

      Đó là giá trung bình của thị trường… Còn giá ở các cửa hàng là do công ty … tức mấy ông tổng ở trên gửi giá về,… rồi họ mới lấy chênh lệch đưa ra giá mua.

    2. marakinhkong

      Đó là giá trung bình áh …
      còn giá cửa hàng mua là do công ty ( mấy ông tổng) đưa ra giá .. rồi của hàng ếm thêm tí ,, vậy mới nhanh giàu chứ
      :v

  1. doi thuong

    Em ở Lâm Hà, đang chờ giá lên nữa. Bác nào giống em điểm danh thử xem. Chào mọi người, mong giá lên tiếp.

  2. võ tá quyền

    Cà lên rồi phủi thôi bà con ơi, đang kẹt tiền trả Ngân hàng nên phủi thôi, ai cần thì bán kô cần thì để lại, giá có thể lên cao nửa đó, chúc bà con may mắn

  3. Lôc đaklak

    Tại sao gia mới tăng là giá trừ lùi cũng tăng theo vây nhỉ? Hôm trước trừ lùi tại tp HCM là 60 lên 100 usd giờ lại lên 120 usd không hiểu các nhà Buôn tính kiểu gì nữa

    1. Nguyễn Vịnh

      Chào bạn.
      Giá tháng 3 trên sàn London hiện chỉ dành cho những hợp đồng quyền chọn và buộc phải tất toán hạn chót là ngày 31 cuối tháng. Mua bán của mình là ngoài sàn nên dùng giá tháng 5 là tháng giao dịch chính ở thời điểm hiện nay để làm giá tham chiếu (hay tham khảo) mà không nhất thiết phải cao hay thấp hơn tháng khác. Thân

      1. Đức Chiến

        Vậy bạn cho hỏi lúc giá tháng 3 thấp hơn giá tháng 5 sao lại lấy giá tháng 3 làm qui chiếu.

  4. vanhofas

    Khả năng phiên tới sẽ bắt đỉnh năm ngoái, 2.206$, nếu ko thì trùng ngày luôn 13/03.

    Hứa lên mức bằng năm ngoái sẽ xuất 1 ít, nhưng vẫn hơi đắn đo. Bà con cho xí niềm tin nào!

  5. nguyenanhvu

    Giá tăng lên nhà kinh doanh mua cà giấy không mua cà thật được thì phải trừ lùi tăng lên mới không lỗ chứ sao đâu ?

  6. chư sê

    Hôm nay ở chư sê một số nhà buôn tìm mua hàng ít với giá 41,8k, còn hàng nhiều cân với giá 42k. nhưng trong dân hết mất zồi… Buồn quá……..hu hu hu……….. Đà này giá chắc sẽ lên 45-46 trong một hai tuần nữa thôi.

      1. anh

        Ngày 11 ở Biển Hồ chè là 41.200VND thôi, giá ở Chư Sê có tin được kg đây?

    1. DiLinh-LâmĐồng

      Tôi đồng ý với ý kiến của bạn. Tuần trước cũng thế. Bà con hãy kiên trì, đoàn kết không bán ồ ạt mà xem giá sẽ lên mỗi tuần bình quân 1000-2000/kg. Những người yếu tim thì không nên đợi!

  7. galai olam

    đúng là người Việt Nam mình… hồi 33-34k/1kg thì đợi… 40k. Bây giờ hơn 40 rồi lại đợi… mà sao mình không nghĩ nó lại xuống nhỉ? Nói chung không có tiền thì 30k cũng phải bán mà nhiều tiền rồi thì cứ để 10 năm sau bán chắc được 99000 ngàn/1kg đó.

    1. NguyenLong

      Không chỉ người Việt Nam đâu bạn. Đó là tâm lý của người cầm hàng thôi. Người cầm hàng muốn giá cao, người mua hàng muốn giá thấp, nhà buôn thì giá nào cũng lời. Tâm lý rõ ràng như thế nên các nhà đầu cơ siêu việt mới có thể lợi dụng nâng giá, ép giá theo ý mình được, còn mình chỉ là cò con thì liều lĩnh, mong đợi, xuất trúng được lúc nào hay lúc đó thôi.

  8. hoàng mạnh hà earkar

    Calên mà vẫn thấy buồn lên bao nhiêu các đầu lậu chừ lùi bấy nhiu chỉ chết dân làm cà ta thui

  9. văn hùng

    Em cũng không biết lên hay xuống nữa.nhưng hôm nay e bán ra 2tấn giá 41 lỡ nó xuống thì đỡ tiếc. Theo e thì ta nên chia số cà ra bán cho chắc ăn

  10. phạm thị hồng

    theo tôi giá cà fe còn lên trong thời gian tới, khả năng sẽ đạt đỉnh 50/tấn bà con làm cà fee ai con nhiều chưa cần tiền gấp thì hãy găm lại đợi giá lên nữa rồi hãy bán, đừng để tư thương ép giá.Chúc bà con thành công!

  11. ngheovigiacaphe

    Bạn Chư Sê ơi cho mình hỏi bây giờ ai có thể mua với giá như vậy. Các đại lý mua toàn với giá 40.8k không. Mình đang cần bán gấp .

  12. dinh xuan eatul

    Các bác ai am hiểu giải thích giùm . Theo y5 thì tôi hiểu bên mua trừ của bên bán hay ngược lại. Nhưng tại sao các Doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu của ta lại chịu bán với giá đó mà không thể bán được theo giá tham chiếu tại sàn, chẳng lẽ hàng trong tay mình mà cứ bị ép hay là đây là sự thỏa thuận theo kiểu lợi ích nhóm. Hoặc DN của ta quá yếu vốn không thể cạnh tranh được.

  13. Lê Thùy Dương

    Chẳng phải VN hay ở đâu, vì người làm nông phơi nắng dầm mưa kiếm từng đồng nhờ hạt lúa, hạt cafe, nên giá lên thì họ phải đợi. Có nhiều người ko hiểu đc nên lại bảo “tham lam 40k ko bán xuống rồi lại than”
    Nhà mình làm nông, năm nay xăng dầu phân bón cao, giá tăng nên khu nhà mình ai cũng phấn khởi.

  14. Thu Hương

    Theo thông tin dự báo thời tiết thì ngày mai sẽ có mưa lớn ở São Paulo, vùng trồng cà phê lớn của Brazil.

  15. Trương Bé

    Theo tổ chức khí tượng thế giới, hiện nay và những tháng tới tình trạng khô hạn vẫn tiếp diễn ở Brazin và Colombia làm cho sản lượng cà phê ở hai quốc gia này giảm mạnh. Đây là cơ sở để giá cà phê nhân trên thế giới tăng cao, trong đó có Việt Nam theo dự báo giá cà phê nhân ở Việt Nam sẻ tăng mạnh vào tháng 4 -5 đây là thời điểm giao thoa giữa mùa khô và mùa mưa ở tây nguyên cũng là thời gian thị trường xuất khẩu cà phê tăng mạnh trong năm, do vậy giá cà phê nhân lúc này ở Tây nguyên có thể đạt đỉnh 47.000đ/1kg. Chúng tôi thành thật xin bà con nông dân hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định có nên chốt cà phê vào thời điểm này?…

  16. hông thanh

    Giá cà phê cũng nhảy tưng như thời tiết vậy, ai cần bán thì bán ai cần mua thì mua đừng nghe lời tư vấn có ngày ấm ức bà con ơi.

  17. giang hoài duc

    Các bác ơi giá cà phê còn lên mạnh trong thời gian tới theo em không nên xuất hàng vào thời gian này, chúc bà con may mắn

  18. vu sinh chuprong

    ở tại Chư prong mình thì mua giá 40.8 thôi. Có lúc thì mua cao hơn trên mạng nhưng hôm nay lại thấp hơn. Ngày mai sẽ lên nữa đó bà con, đã chờ tới đây rồi thì ráng thêm chút nữa đi.

  19. nguyễn luận

    Kính thưa bà con, giá cà phê tăng nhanh trong những ngày qua ở tây nguyên thực chất là giá ảo, bởi vì giá tăng không phải do lượng cà phê nhân khan hiếm mà giá tăng do đại lí thu mua cà phê tự xướng, nếu bà con vội vàng bán tháo đến một lúc nào đó giá cà phê tăng “thực” thì không còn cà phê mà bán nửa đâu?…

  20. phuhaipro

    Hiện tại giá trong nước đang bị ép, doanh nghiệp nội chỉ ăn chút ít thôi, còn toàn cty nước ngoài ăn thôi. Đây là cuộc cân não giữa các tập đoàn đầu cơ và nhà rang xay. Chúng ta chỉ là những người được lợi nhỏ từ họ mà thôi. Bà con cố gắng đoàn kết vì sàn LD caphe R của chúng ta đang chiếm tới trên 50 % đó. Lúc đó ta sẽ biết giá trị thực của caphe và công sức của chúng ta. Họ cần hàng mà ta lại không được + mà vẫn – , quá đau. Cố lên Bà con khi nào + 200 USD là ok.

  21. kim thuy

    ở Bảo Lộc mua giá 40.5 thôi , chỗ em họ còn mua thấp hơn chỗ các bác nữa chứ, nhưng cần rồi cũng phải bán

  22. Ca cao Cao Ca

    Các bạn muốn biết giá cà phê tăng đến khi nào dừng thì hãy cập nhật liên tục thông tin “mưa” và hạn hán tại Brazin…còn bạn muốn biết khi nào giá cà phê hạ thì hãy chịu khó tìm hiểu thông tin thị trường các nhà rang xay đã có đủ hàng hay chua…nếu chưa thi giá vẫn sẽ không hạ…còn mình thì giá cà lên đến 50k mình mới bán…giá năm nay sẽ 50k và hơn nữa…nhưng mình có việc nên phải bán 50k thui…huhu…tiếc quá… Cuối cùng nếu mình tính không nhầm thì giá cà cuối tháng 5/2014 là 55k – 60k.

    1. Phạm Thị Mỹ Kiều

      Cuối cùng chị là của bao nhiêu con người vậy? đọc những thông tin trên diễn đàn lúc em thấy chị nói này lúc thấy nói khác, nguy hiểm quá. Theo tôi bà con nên chia nhỏ ra bán, không nên chờ lên 50 rồi bị như năm trước

  23. duongthitonga

    Giá cà đang lên mạnh bà con hãy phấn chấn lên, tình hình trên cho ta thấy giá có khả năng sẽ lên đến 42,5 –>43 trong nay mai thôi

  24. phuhaipro

    Các bạn lưu ý ngày 11/3/2013 giá caphe LD 2181 giá nội địa 45.5 (thực tế mua 45,5-46) . Hôm nay giá caphe LD 2147 giá nội địa có 41.(thực tế mua 40,6-40,7). Một điều đáng lưu ý. Ngày mai giá caphe LD có thể trên 2181 không biết giá thực tế nội đia sao đây?

      1. Nguyễn Vịnh

        Ngày 12/3/2013,
        LD T5: 2.206 USD/t ; NY T5: 142,35 cent/lb,
        chênh lệch 1,42 lần.

  25. hoa binh

    Giá cà đang lên vùn vụt, bà con hãy yên tâm vì năm nay là năm nhuần, lại bị khô hạn , mà lại có bóng đá nữa nên bà con ráng chờ thêm thời gian nữa nhé. Hãy giữ vững niềm tin thì ko sợ ai hù mình cả.

  26. duongthitonga

    Giá thế giới tăng mạnh các nước đều được cộng thêm vậy mà ở VN cà bị trừ lùi ngày càng nhiều là sao? Chả lẽ các doanh nghiệp kinh doanh trong nước bị bắt chẹt đến thế sao? Hay là vì lý do gì khác ?

  27. trung kiên

    Kỳ hạn tháng 5 qui ra Việt Nam $ đồng. Sàn New York cà Arabica (Mỹ) = 96.000 braxin cà Arabica = 86.000 London cà Robusta (Việt Nam) = 45.200 giá nội địa Việt Nam 41.200. Tình hình này cà R tha hồ tăng giá để theo kịp cà A. Muốn đầu tư có lợi nhuận cao doanh nghiệp nước ngoài sẽ đổ xô thu mua R => Doanh nghiệp cà phê Việt Nam sẽ lên giá liên tục để thu gom cà bán cho nước ngoài tiềm năng giá cà phê năm nay lên 50k là rất cao và có thể cao hơn nữa vì số lượng cà của nông dân tới thời điểm này không còn nhiều.
    * lưu ý* đầu mùa việt Nam 35k Braxin 45k chênh lệch khỏang 10k, giờ chênh lệch tới 40k (mình theo dõi cà từ tháng 11/2013 tới giờ). Mình chỉ nêu ý kiến cá nhân để bà con tham khảo có gì sai sót xin mọi người thông cảm.

  28. prookh nguyễn

    Bà con ơi giá càffe đang lên 60.000 bà con đừng vội đợi một khoảng thời gian nữa đi càfê lên tới 70.99

  29. dương sĩ vđ

    Mấy ngày này Việt Đức, Cư Kuin bán nhiều quá, thật thiệt thòi cho bà con mình quá! Đại lí Thanh Bình người bán tấp nập !

  30. dương sĩ vđ

    Thầy ơi, em không hiểu người ta trừ lùi căn cứ vào đâu thấy nhỉ? Sao họ trừ nhiều thế? Ở vùng VĐ mình cà già quá rồi, cho nên giá này vẫn còn …

    1. nông dân cà phê

      Giá càng cao thì trừ lùi càng nhiều. Trừ lùi càng nhiều thì các DN nước ngoài càng hưởng nhiều. Thật là vô lý cái giá trừ lùi này. Ai đẻ ra nó chứ, đẻ ra làm gì để rồi một lượng tiền khổng lồ của nông dân Việt Nam chui vào túi các DN nước ngoài. Trước đây giá trừ lùi nhằm mục đích gánh bớt chi phí bảo hiểm, vận chuyển hàng ra nước ngoài…, nhưng bây giờ nó biến tướng thành công cụ để các DN cạnh tranh nhau về giá. Ví dụ DN A chào giá trừ lùi 10 USD/tấn, lại có DN B chào trừ lùi 20USD/tấn… cứ thế các DN đem cái không phải là của mình ra để cạnh tranh nhau. Đến lúc này cần phải có sự can thiệp của nhà nước quy định mức trần giá trừ lùi khoảng 10 USD/tấn thôi, khi đến hạn chốt giá mà DN nào muốn chuyển tháng thì quy định trừ lùi tăng thêm 2 USD/ tấn nữa… thiếu gì cách để nhà nước can thiệp, kiểm soát. Như hôm nay giá trên sàn là 2.180 USD/tấn -10 = 2.170*21.080 = 45,7 triệu đ/tấn – chi phí của DN là 2 triệu/tấn thì hôm nay bắt buộc các DN phải thu mua giá 43,7 triệu đ/tấn. OK chứ? Nếu dưới mức giá này thì nhà nước ôm hết cho các DN ngồi chơi xơi nước nhìn cà phê chảy vào kho nhà nước mà ngồi nuốt nước miếng.

  31. mmtuan

    @Dương vĩ VĐ : Nếu không có trừ lùi chắc hàng Việt Nam mua phải hẹn : chở cà phê về kho hẹn 1 tháng sau mới trả tiền ==> với giao kèo như vậy hiện nay mua không hết hàng .

  32. Nguyễn Duy Dân

    Hình như hôm thứ 7 tuần trước, tăng có 16 mà +300, hôm nay tăng 33 mà cũng chỉ +300 (Lâm Đồng)…?, phải gấp đôi chứ, đúng là ép người quá đáng, dân ngu khu đen bao đời nay luôn bị chèn ép, chà đạp, bóc lột…

  33. Còi

    “Ngày mai giá caphe LD có thể trên 2181 không biết giá thực tế nội đia sao đây?”
    – Tôi không biết bạn @ phuhaipro nói vậy là sao? Sáng nay tôi lên mạng lúc 5h35′ thấy ghi giá tháng 5 tăng 35$ (2182$) nhưng hơn 7h lên cơ quan mở ra thì lại thấy ghi tăng 33$ ? Mở trang Investing.com thì thấy ghi tăng 34$ (cái này thì thỉnh thoảng tôi vẫn thấy có sự chênh lệch, khi thì Y5 cao hơn khi thì ngược lại). Nếu được thì nhờ bạn chỉ giùm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

96