Bản tin thị trường cà phê ngày 6/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm thêm 200 – 400 đồng, xuống đứng ở mức 39.000 – 39.500 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 6/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 6/3/2014

 Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta có xu hướng điều chỉnh giảm tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 2 USD, tương đương tăng 0,09 %, lên 2.113 USD/tấn và các kỳ hạn giao sau đều giảm. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 5 giảm 12 USD, tương đương giảm 0,58 %, còn 2.065 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 10 USD, tương đương giảm 0,49 %, còn 2.057 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn tiếp tục thu hẹp khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica bất ngờ gia tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 15,5 cent, tức tăng 8,37 %, lên 200,65 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 16,95 cent, tức tăng 9,14 %, lên 202,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 16,9 cent, tức tăng 9,02 %, lên 204,35 cent/lb, các mức tăng cực mạnh. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Phiên tối qua, giá cà phê Arabica kỳ hạn tiếp tục tăng nóng sau khi lễ hội Carnaval đã đưa các nhà giao dịch cà phê Brazil trở lại thị trường.

Thông tin ICE Futures điều chỉnh mức giá chênh lệch các loại cà phê Arabica đưa lên sàn cũng góp phần tác động mạnh. Theo đó, sẽ tăng mức cộng cho cà phê Arabica chế biến ướt của Colombia thêm 2 cent lên 4 cent/lb và sẽ tăng mức trừ cho cà phê Arabica chế biến ướt của Brazil từ 3 cent lên 6 cent/lb, nhằm thu hút khách hàng ở thị trường công nghiệp.

Tuy nhiên, hãng tin thời tiết Somar Meteorologia ở Sao Paulo cho biết, hôm qua không còn mưa sau khi khối không khí lạnh đi vào khu vực trồng cà phê chính của Brazzil đã suy yếu mới là mối lo chính của thị trường cà phê thế giới.

Christian Wolthers, chủ tịch của công ty Wolthers Douque ở Fort Lauderdale bang Florida, Mỹ, một nhà giao dịch cà phê hơn ba thập kỷ, cho rằng sản lượng vụ mùa tới của Brazil có thể giảm xuống 40 triệu bao từ 47,7 triệu trong vụ mùa này.

Một nhà môi giới tại Singapore, chuyên giao dịch cà phê Việt Nam và Indonesia, cho biết lượng hàng xuống tàu từ Việt Nam tăng mạnh nhờ giá cà phê Robusta kỳ hạn tại London đang vững và rất có thể tháng Ba này sẽ là tháng có khối lượng xuất khẩu cao nhất kể từ đầu niên vụ mới.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm thêm 200 – 400 đồng, xuống đứng ở mức 39.000 – 39.500 đồng/kg.

Anh Văn (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ngọc An Huỳnh

    Tình hình thời tiết và như thông tin trên. Theo tôi giá cà Phê Robusta sẽ leo thang đột biến trong vài tháng tới, bà con nếu chưa cần tiền xin đừng vội bán, càng bán ra nhiều chỉ làm lợi cho các nhà đầu cơ mà thôi…!

  2. Tridambri

    Mấy ngày nay mình vẫn theo dõi gía y5cafe xem gía có đột biến không để hốt mẻ cuối bù lại công sức đã đổ ra.

  3. ThanhTam455

    tăng 2$. giá thị trường lại giảm phải chăng đại lý ép giá vì nô
    ng dân bán ra nhiều. vì lợi ích chung tôi sẽ vẫn gâm hàng.

  4. Tùng lê

    Giá sáng nay tại Krong Nô đại lý mua 40.000 roi. Sao bản tin có 39.000-39.500 . Công ty xuất khẩu mua 41.000 cho R2, 5% giao hàng tại HCMC. Vì họ dự kiến hôm nay giá sẽ tăng trở lại.

  5. Ktam

    Giá cafe thì chưa biết lên hay xuống ?nhưng nước tưới nhà mình thì đã hết sach ,rồi săp tới sẽ không biét làm sao đây thân chào bà con.

  6. haminhduc

    Còn lại 2 phiên cuối tuần thế nào cũng tăng mạnh vì phiên hôm qua sàn LD giảm $12 mà sàn NY lại tăng cực mạnh 16,95 cent tương đương 9,14% .Lúc trước sàn LD giảm cuối tuần thì nay có thể đổi ngược lại . Tình hình giá cả thời gian tới rất khả quan !

  7. duongthitonga

    Giá cả A tăng cực mạnh điều đó chứng tỏ hạn hán ở Braxin rất nghiêm trọng , trong khi đó VN thời tiết cực đoan khiến cho nhiều diện tích cà phê bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bà con hãy vững tin giá cà phê chắc chắn sẽ lên cao trong thời gian tới, đừng bán ồ ạt sẽ bị giới đầu cơ ép giá

    1. quynhmai

      Bạn duongthitonga nói đúng , mình đồng ý với ý kiến của bạn . Bà con hãy bình tĩnh tự tin . đừng để nhà đầu cơ lừa bịp đó. Tôi tin chắc cà sẽ lên tới 45 đó các bác ạ . Tôi còn 10 tấn phải lên 45 tôi mới bán , không để đó rang uống dần như có bạn đã từng nói.

  8. Chư sê

    Huyện chư sê lại có một doanh nghiệp thu mua hàng nông sản thông báo vỡ nợ ngày hôm qua. Trong đó cà phê lên đến vài trăm tấn. Người ít thì vài tấn, người nhiều lên đến 50 tấn. Trong đó nông dân có, mua tích trữ có, con buôn có. Khi cà phê lên trên 40, người dân kéo nhau đến chốt giá thì ôi thôi còn mỗi nhà kho trống rỗng.

    Tôi thiết nghĩ sẽ và còn nhiều doanh nghiệp và đại lý cũng công bố vỡ nợ như doanh nghiệp THANH SƯƠNG này. Thử hỏi cà phê còn đâu mà chẳng lên, chắc số cà phê đó ở bên nước ngoài hết zùi.

    1. MINH ĐỨC

      Rất tiếc là thời nay vẫn đang còn những người hùn vốn cho đại lý để nó làm ăn , khi thắng lớn thì nó tử tế, khi nó cảm thấy thua thì chỉ có người gửi là thiệt, thiệt đủ đường. Cho nên cà của mình thì minh giữ, đừng để họ giữ.

  9. thang

    Giá biến động tí là bà con ta đã bán tháo rồi làm lợi cho bọn đầu cơ.Chúng ta nên bình tính đã vì giá vẫn sẽ còn tăng.

  10. capheviet

    Biên độ giảm giá đã giảm rồi. Đọc bản tin hôm nay càng chứng tỏ 1 điều giá sẽ tăng cao đấy các bác ạ.
    Brazin hết mưa rồi, các doanh nghiep đầu cơ đang cố tình dìm giá để thu vô đó.

  11. haminhduc

    Có khi nào KỶ LỤC cà A được lập lại không : 308 :0,454= $ 6.784 (cà A ):2= $3.392 ( cà R ) Gía nội địa đạt 68.000đ/kg . Mong muốn,mơ ước sẽ thành hiện thực !

  12. lambaoloc

    Không còn nghi ngờ gì nữa một phiên giao dịch không cân bằng cân sức. Nếu tính như cà A tối hôm qua chắc cũng phải tăng 4000 ngàn trong khi đó cà R giảm một ít. Điều đó hàng thực đang thiếu và thời tiết cũng là một lo ngại. Hi vọng ngày mai trời sáng xanh.

  13. duthanhliem

    Theo ý kiến riêng của cá nhân tôi. Tình hình thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt. Năm nay sản lượng cà R của Việt Nam chắc chắn sẽ giảm mạnh. Giá cà R chắc chắn sẽ phải lên là điều hiển nhiên. Nhưng do lượng hàng bà con nông dân chúng ta bán ra quá nhiều, trong một thời gian ngắn. Điều đó đã làm giảm giá là chuyện bình thường. Không ai có thể giúp chúng ta, chỉ có thể tự cứu lấy bản thân mình thôi bằng cách chúng ta cần tiền đến đâu thì bán đến đó. Bà con cứ để ý xem, chưa có một năm nào mà diễn ra WORLD CUP mà giá cà thấp cả. Cà sẽ nằm ở mức giá rất tốt so với mặt bằng chung.
    HÃY TỰ CỨU LẤY MÌNH BÀ CON NÔNG DÂN ơi.!

  14. anhdung

    Hiện nay các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng trên biểu đồ hầu như giá đã đạt đỉnh ( khoảng một tuần nay ) , nhưng Bà con ta phải lưu ý phân tích kỹ thuật chỉ gần đúng khi cán cân cung cầu chênh lệch không đáng kể .Thế nhưng hiện nay các quỹ đầu cơ họ nhìn thấy về tương lai nguồn cung sẽ thiếu hụt trầm trọng , bởi vì cây cà phê chè bị khô hạn sẽ rất khó khắc phục có thể phải nhổ bỏ trồng mới lại ( đặc điểm ra hoa trên đốt cũ và chủ yếu là quả ở cành cấp 1,2 ) khác hẳn cây cà phê vối có bộ rễ khỏe hơn nếu bị hạn vừa phải thì chỉ mất mùa thôi nếu mùa mưa chăm sóc tốt thì sang năm hồi phục lại . Đồng thời thời tiết hiện nay của Brazil là mùa Thu ,khoảng đầu tháng 5 là mùa đông rồi vườn cây sẽ kiệt quệ nhiều hơn nữa , năm 2015 có khi chỉ thu khoảng 30 triệu bao thôi ,lúc đó cả thế giới lại quay sang uống cà phê vối và giá cỡ 3000-4000 usd là bình thường ! nếu Bà con nào giữ được sẽ có phần thưởng rất lớn đấy ( Bạn có thể đi tiếp hay là dừng cuộc chơi tại đây ,tùy thuộc vào sự cân nhắc của bạn ).

  15. Lê Thanh Hà

    Anh Công Thịnh ơi đã làm ơn thì cho trót. Rất mong Anh làm thế nào đó để bà con nông dân biết giá cà phê thế giới đang giao dịch mà không phải tốn tiền ch BC có sự chọn lựa hợp lý nhất.
    Rất mong Anh và cám ơn!

    1. Nguyễn Vịnh

      Chào bạn.
      Giá cà phê thế giới đang giao dịch xem tại bảng giá trực tuyến ở trang trong, tự động cập nhật 10 phút/ lần.

  16. PHANTRONGNGHIA

    Hiên tại đang đi sóng D của sóng (4) và sóng (4) đi mô hình Triangle bắt đầu từ A vào năm 2009 đến nay chưa kết thúc.

    1. vu anh

      Nói như bạn nông dân nào hiểu được. Ý bạn là đang tiếp tục tăng? Thế năm 2013 giảm từ tháng 3 đến tháng 1/2014 thì sao, sóng nào vậy? Ngu ý tí nhé, nếu kg phải mong đừng gạch đá.

  17. Bằng buôn Bò

    Thông tin thời tiết ở vựa Cà Phê hàng đầu thế giới nguy to rồi đó các bạn a. nếu ai còn Cà phê thì nghiên cứu bán từ từ . không nên bán ồ ạt .Giá Cà phê còn lên cao và có thể lên kỷ lục trong vòng mười năm trở lại đây đó.

  18. anhdung

    Tin vui, tin vui đây. Có màu xanh trở lại rồi bà con ơi. + 37$ rồi, tin chắc ngày mai giá sẽ bùng nổ thôi, Chờ nhé bà con ơi, mai tôi sẽ cắt 10 tấn.

  19. lê sơn hải

    Năm nay chắc giá lên kỉ lục đó các bác ạ .Vì tình hình biến đổi khí hậu nên rất nguy cấp cho cây trồng nói riêng Không những Brazil hạn hán mà tây nguyên cũng đến lượt

  20. phuhaipro

    Năm nay caphe lên 48 đỉnh thang 9-10 , năm tới 2015 giá đỉnh 56 vì năm nay toàn thế giới mất mùa. Vậy để lại không ta.?

  21. pkbuon1992

    Tin vui đây bà con, giá hiện tại đang +38 không biết tối nay sẽ như thế nào đây, mong cho lên lên nữa để bà con đỡ khổ

  22. PHANTRONGNGHIA

    Giài thích với bạn Vu Anh : trong năm 2013 từ 2200 đổ xuống 1431 đi sóng C (mô hình tam giác chéo) của sóng (C) và kết thúc tại 1431 và đảo chiều đi tìm sóng (D). Mô hình Trinangle bao gồm 5 sóng A,B,C,D,E , trong đó mỗi 1 sóng chia làm 3 sóng con a,b,c , còn gọi là mô hình 3-3-3-3-3. Thân chào

  23. mạnh trung

    Tôi khuyên bà còn nên bán bớt đi, cà phê khó lên cao lắm giá 40 000đ là bạn đc rồi. Lên thì khó chứ tôi thấy xuống thì dễ. Tôi ở Long khánh Đồng nai, hôm nay tôi bán được giá 40 cho an toàn.

    1. phuhaipro

      Đừng xui dại bà con giá lên là ăn đá đó. Giá xuống thì có ai nhớ đâu. Theo tôi bà con cố lên, giá 45 là chắc chắn. Nếu không đúng tôi đền bà con 1 ly caphe đen. Ok

  24. Đakkan

    Chào bà con nông dân thân mến! năm 2013 gía cà phê ngày 18/3 fob HCM là 2152usd, giá đô khi đó ko cao như hiện nay, giá cà phê tại Đắk Lắk: 45400đ/kg. Gia Lai:45300đ/kg (giá của Y5cafe) rồi giảm giá dần từ đó. Chúng ta cũng cần quan tâm một chút tới giá kỳ hạn tại London chứ đừng để ý quá đến giá trong nước mà nhận định sai tình hình sẽ ảnh hưởng nhiều đến lợi ích của cá nhân mỗi người. Muốn được giá bằng hoặc cao hơn năm ngoái thì giá kỳ hạn tại London phải cao hơn mức 2152usd nhiều nhiều.

  25. Nguyễn An Thuyền

    Xin chào bà con trồng cà phê. Tôi cũng mới có vườn cà phê được 4 năm nay tôi thấy giá này có thể bán 1 phần để đầu tư cho vụ tới và để lại 2 phần chờ giá lên tiếp để có hào hứng mong giá cà phê lên. Còn làm ăn kinh tế thì giá 40000đ/kg là có lãi rồi.

  26. Bằng buôn bò

    Giá lại lên tiếp rồi đó bà con. Nhưng nêu phân tích cho kỹ thì gí 40 là cũng bán được rồi. nhưng do một số yếu tố khí hậu nên Tôi khuyên bà con cứ yên tâm mà bán cà phê từ từ thôi. Giá sẽ lên 50 trong vài tuần tới.

  27. hoàng mạnh hà eakar

    chỗ mình tưới đợt 3 rùi trời cứ nắng kiểu này đến hết tháng 3 sang năm lấy cafe đâu mà bán

  28. Bằng buôn bò

    Tôi là biệt danh có cái mồm hay nói láo. nhưng nói thật bà con trồng cà phê . Do nhiều yếu tố nên giá Cà phê năm nay sẽ đạt giá kỷ lục trong vòng 10 năm qua. và sẽ đạt mức 45000.50000. nên ai còn cà phê cứ bán từ từ thôi nha. nếu có lãi hoặc có gì liên lạc với tôi.

  29. Bằng buôn bò

    Giá Cà phê sáng nay vẫn giữ giá để lấy đà tăng vào tuần sau. Bà con cứ yên tâm . Trên tôi đã xuất hiện nhiều cò mồi về cà phê mua cao hơn các đại lý để gom hàng. Bà con ai ở Tân Hà, Lâm Hà cảnh giác nhé. Có chiêu lừa mới đó. Sang tuần giá tăng cao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94