Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 5/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm 400 đồng, xuống dao động ở mức 39.400 – 39.700 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 4/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 4/3/2014

Thị trường cà phê London

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta vừa có phiên điều chỉnh giảm sau chuỗi gia tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 44 USD, tương đương giảm 2,08 %, xuống 2.111 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 21 USD, tương đương giảm 1,01 %, còn 2.077 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch ở dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo tiếp tục thu hẹp khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng có phiên điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 7,45 cent, tức giảm 3,87 %, xuống 185,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 8 cent, tức giảm 4,14 %, còn 185,45 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch ở dưới mức trung bình.

Khủng hoảng ở Ukraine đã dịu xuống kéo theo sự sụt giảm đồng loạt của thị trường hàng hóa. Góp phần vào là kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm và sự suy giảm tiền tệ của các thị trường mới nổi, khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải xem xét lại tốc độ cắt giảm gói kích thích kinh tế đã làm cho nền kinh tế suy yếu, theo lời của bà Chủ tịch FED.

Theo ông Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, cho rằng đầu cơ trên khắp các thị trường đã tỏ ra nhạy cảm thái quá trong khi hầu hết các vấn đề đều chưa thực sự rõ ràng. Trong khi kết quả xuất khẩu tháng Hai của Việt Nam tuy có tăng nhưng đã khiến thị trường thất vọng và có thể phải trả thêm tiền mới lôi kéo được người sản xuất bán.

Giá cà phê Robusta gia tăng liên tiếp tại thị trường nội địa Việt Nam đã thúc đẩy một lượng hàng rất đáng kể ra thị trường, trong khi dự kiến của giới thương nhân và ngành công nghiệp về khối lượng cà phê xuất khẩu tháng Ba sẽ tiếp nối đà tăng của tháng trước lên khoảng 2,5 – 3 triệu bao như họ kỳ vọng.

Tuy nhiên, các nguồn tin thị trường đều có chung nhận định nguồn cung cà phê Brazil sụt giảm do hạn hán là thực tế không thể đảo ngược nên các nhà rang xay kỳ vọng nguồn cung Việt Nam sẽ lấp khoảng trống này trong trung hạn.

Sáng nay, giá cà phê nhân trong nước đồng loạt giảm 400 đồng, xuống đứng ở mức 39.400 – 39.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. itaxa

    vậy cuối cùng, mọi người cho cái nhận định giá sẽ ở khoảng bao nhiêu? và vào thời gian nào được không? nhà em 40 là chốt hàng rồi. không chờ nữa.

  2. haminhduc

    Hôm nay lại tăng mức trừ lùi lên đến $100 . Nhìn mà rát ruột . Sao nhà NK có nhu cầu cao mà trừ lùi dử vậy .Chắc có lẽ DN XK VN trừ của nông dân chứ đâu phải trừ của họ nên họ chẳng tiếc !

  3. vanhofas

    Rõ ràng đầu cơ tháo chạy rồi, sụt cái ầm, tới gần 40$. Nhưng thị trường thực vẫn còn đó những mối lo, sẽ quay lại thôi, ko cần nhanh, từ từ cũng được.

  4. Lê Vân

    Lại nữa rồi, lên rồi xuống, riêng nhà e vẫn chưa bao giờ dc giá 40k nữa bà con ơi ( Bù Đốp, Bình Phước)

  5. ditahi

    Nếu trong vòng 10 ngày nữa Brazil có mưa, Nếu trong vòng 1 tháng nữa Indonesia vào vụ thu hoạch chính, Nếu và Nếu…. Thì Bà con mình hãy cẩn trọng và theo giõi sát tình hình để kịp bán ra tránh tình trạng tụt giá như năm ngoái. Mức giá năm năy chỉ có thể giao động quanh mốc 40k…Chúc bà Con được mùa được giá!

  6. Tridambri

    Gía cà lên rồi xuống, xuống rồi lên làm tôi đứng ngồi không yên còn 6t chưa bán hột nào, ráng chờ mai xem sao?

  7. Nam còi

    Có lên có xuống mới là thị trường, giảm 1 phiên mà lại kêu ỏm tỏi cả lên. Hổng lẽ các bác cho những ai bán hôm trước là dại chăng?

  8. haminhduc

    Phiên hôm qua 4/3/2014 âm $21. Đây là phiên điều chỉnh thôi .Giảm để kích thích cho nông dân bán ra .Trong tuẩn còn 3 phiên nữa sẽ đảo chiều tăng trở lại thôi . Tôi dự đoán cuối tuần đóng cửa ở mức $2.150. Xin bà con yên tâm !

      1. Khiem Nguyen

        Du bao nay lac quan qua, nen phong thu ban oi!
        Dự báo này lạc quan quá, nên phòng thủ bạn ơi!

  9. lambaoloc

    Rõ ràng là các nhà đâu cơ thao túng mà, không lẽ trời đang nắng vậy mà có mưa thật là khó hiểu. Lúc này là chúng ta dễ sập bẫy nhất toàn chiêu cũ.

  10. Nguyễn thị hương

    Các bác có đọc kỹ bản tin ngày nay chưa. Riêng tôi rất thích cái câu ” có lẽ các nhà doanh nghiệp phải trả thêm tiền mới có thể lôi kéo người nông dân xuất hàng” điều đó có nghĩa là gì? quá rõ là giá sẽ tăng nữa đến mức xứng đáng thì bà con ta mới bán. Đừng vội trong tuần tới lên 41.5 là em bán vì sắp cạn tiền rùi, cầm cự hết nổi. he he. SAO GIÁ Y5 ĐƯA RA NGÀY NAY THẤP HƠN GIÁ NGOÀI THỊ TRƯỜNG CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG THU MUA TỚI 400 ĐẾN 500 /KG LÀ SAO HẢ BÀ CON? CÓ AI GIẢI THÍCH GIÙM EM VỚI.

  11. Trần anh giang

    Caphe là một trong những mặt hàng rất nhạy cảm! Những yếu tố như thời tiết, tình hình kinh tế thế giới , giá xăng dầu , tỷ giá tiền tệ , bất ổn chính trị vv đều có thể tác động tới sự lên xuống của mặt hàng này! Thường thì những nhà đầu cơ lớn thế giới hay lấy những yếu tố này để khuynh đảo giá cả !
    Thực tế mọi mặt… trên thế giới hiện nay không có điểm nào đáng ngại cho mặt hàng caphe ngoài tình hình ở UKRAINA (sẽ sớm giải quyêt)
    Điều chỉnh xuống của phiên hôm qua hoặc một vài phiên nữa đều mang tính kỹ thuật vừa để làm đà cho đợt tăng mạnh mẽ tiếp theo. Bà con nông dân đã vất vả vượt qua đươc giai đoạn khó khăn rồi, nên đừng dao động tư tưởng mà đánh mất cơ hội hiếm gặp của năm này nhé!

  12. Đakkan

    Đã là mua bán thì phải có lên xuống, tăng giảm chứ. Điều quan trọng nhất bây giờ là bà con mình phải bình tĩnh đừng vì thế mà bán hàng ồ ạt làm cho giá càng giảm thêm. Theo tôi đến thời điểm này cà phê ở trong dân không còn mấy, những nhà có ít đã xuất hết lâu rồi, chỉ còn những nhà khá giả là còn hàng thôi. Các bác còn hàng yên tâm nhé giá sẽ lên theo mong ước của mỗi người. Chúc các bác luôn khỏe!

    1. quynhmai

      tôi đồng ý với ý kiến của bạn . giá cà sẽ còn lên . hôm qua cà 40 tôi chỉ chốt hạ có hơn một tấn để trả tiền phân thôi. tôi còn 15 tấn nữa phải chờ giá 45 trở lên tôi mới bán , nên moi người hãy bình tĩnh đừng giao động . nó xuống một chút rồi sẽ lên trở lại thôi mà.

  13. Tâm Cà

    Có gan làm giàu thôi. Hôm qua xe chở cà nhân mua được về kho nườm nượp. Giá không giảm có mà lạ. Chúc bà con bán được giá cao. Giá 40 là đỉnh của đỉnh rồi đấy. Bán hết ngay và luôn đi bà con. Riêng tui để cà rang uống xem world cup nên không bán

  14. Phạm Văn Khiêm

    Tiếc gì mà chúng ta không công bố số điện thoại lên đây để còn trao đổi trực tiếp với nhau khi có cùng quan điểm nhìn nhận hoặc cùng nhận định, đánh giá. Bà con thấy thế nảo?! có thống nhất không?. Nếu tôi có số ĐT của một số bạn cùng bàn luận trên này thì tôi sẽ điện thoại trao đổi.

      1. Tridambri

        Chào các bạn! Số điện thoại 0919419020 tên Trị dambri mong giao lưu học hỏi làm cho sản lượng vườn cà tăng năng suất.

  15. Rome

    40! Xong rồi.
    1) Bị nhà đầu cơ làm giá, nâng giá lên mấy phiên sau đó hạ giá để bà con bán ồ ạt
    2) Theo như thường lệ, giá tới đỉnh sau đó sẽ giảm và giảm liên tục cho đến khi tăng đến vụ tiếp theo
    Cuối cùng chọn phương án 2!

    1. Khiem Nguyen

      Cà phê Btazil là loại cà phê khác loại chủ lực của VN nên sự ảnh hưởng là không quá trực tiếp. Quan trọng là tổng cung hàng R năm nay giảm vậy nên giá lên thôi bạn.

  16. kieuhuong

    cà phê hôm qua thấy tăng mà sáng nay sao lại xuống? lí do gì mà lên xuống nhanh vậy, chưa kịp cho bà con nông dân mừng đã bị mừng hụt rồi, có ít cà phê làm vốn tình hình này biết bán vào thời điểm nào là phù hợp đây?

  17. hoa binh

    etul nghĩ bạn nói vậy là bà con sẽ tin vào bạn để bán caphe à? tâm lý của bà con là khi thấy caphe hạ giá là họ đã hoảng muốn xuất hàng rồi , riêng tôi qua hết tháng 3 thì mới bán vì năm nay là năm nhuần , riêng tôi có một lập trường vững , khuyên bạn đừng rung cây nhát khỉ tội nghiệp cho bà con yếu vía , còn bà con cứ yên tâm vì hàng loạt người kẹt tiền nên chờ caphe lên 40 ho bán , caphe bán ra nhiều quá nên giá hạ một vài phiên rồi nó sẽ lên một cách mạnh mẽ thôi . ai chờ được thì nên chờ đừng lo lắng nhiều mà mất sức khỏe nhé !

  18. BP

    Thị trường rung lắc một tí mà đã nhiều người lo ngại rồi (nhất là những ai bị lỡ nhịp năm ngoái). Anh em bà con cứ bình tĩnh, giá cả như những cơn sóng nhấp nhô lúc lên lúc xuống. Nhìn vào thực tại năm nay khác xa năm ngoái, gió đang to báo hiệu một cơn sóng lớn, bà con bình tĩnh chờ nhé, mình chưa bán hột nào , đang cố thủ. Chúc bà con sáng suốt để có quyết định đúng. Đừng lo lắng quá để vất vả cả năm mà giao lợi nhuận cho người khác!

  19. cfenampan

    Có hai vấn đề bà con nên lưu ý:
    1. Lượng cung không đủ cầu, hàng trong kho ngoại quan ít.
    2. Brazil còn hai tháng nữa mới thu hoạch

  20. Tân BL

    Ai bán thì lo mà bán nhanh đi vì ngày mai sẽ còn hạ tiếp.
    Ngày thứ 6 mới tăng lên lại nhưng chưa đáng kể.
    Tuần sau thì… tuần sau tính !

  21. Nam còi

    Lực bán ra từ nông dân và các nhà đầu cơ nhỏ quá mạnh trong 2 ngày qua. Nếu chiều nay lực bán vẫn duy trì thì London tối nay sẽ rớt thảm !
    Đừng quên rằng các đại gia cà phê thế giới đều có văn phòng và công ty FDI ở VN.
    Ai gây ra ???

  22. Lê Thị Tâm

    Bà con nông dân đừng lo nhé, có lên có xuống mới là thị trường. Theo em nhận định là hiện nay giá cà phê lùi một bước để tiến ba bước đó thôi. Nên mọi người đừng quá lo lắng nhé. Mọi người cố gắng theo dõi giá thị trường trong nước và ngoài nước và những yếu tố có ảnh hưởng đến giá cà phê nữa, vì sắp có đợt bóng đá thế giới nữa nên giá cà phê sẽ quay đầu lại và tiếp tục tăng nữa. Bà con nông dân cố gắng đợi nhé, và chủ động để đưa ra quyết định chứ đừng để bị người khác “hù” nhé. Chúc quý bà con nông dân sẽ đạt được thắng lợi lớn!

  23. anhdung

    Bà con còn hàng mà chưa bán kịp , hiện giá đang có dấu hiệu giảm kỹ thuật thì cũng đừng lo quá , bởi vì sớm muộn cũng phải lên thôi vì những lý do sau :
    Một là sau nhiều năm nguồn cung cao hơn cầu thì năm 2014 và năm 2015 sẽ thiếu cung .
    Hai là Tồn kho LODON cực thấp (chỉ đủ thế giới uống trong một tuần).
    Ba là hạn hán tại Brazil thực sự nghiêm trọng chứ không phải tin đồn, đồng thời cây cà phê chè lại chịu hạn kém hơn cà vối rất nhiều do đó nếu khô hạn sẽ rất nguy hiểm.
    Bốn là vào thời điểm này chỉ có Việt nam đang cầm nhiều cà phê vối (các nước khác chưa thu hoạch) nếu không bán ồ ạt thì khó xuống sâu.
    Năm là hiện nay trừ lùi đang rất cao (từ 150-170 usd) do vậy khi giá sàn trên LONDON xuống, thì nếu muốn mua được hàng thì phải giảm trừ lùi lại (ví dụ từ 60-80 usd chẳng hạn) như cách đay 20 ngày.
    Vì những yếu tố trên mong Bà con ta cứ ăn ngon ngủ yên chờ giá !

  24. Hồ Xuân Huơng

    Đây chắc là đòn cân não của giới đầu cơ với người sản xuất caphe, sau mấy phiên tăng mạnh không hút hàng ra được nên hạ vài phiên thử nắn gân bà con xem cứng cỡ nào sức chịu đựng được bao lâu. Bà con mình bình tĩnh cần tới đâu bán tới đó 37 cũng bán 39 cũng bán 40 cũng bán dù nên hay xuống chúng ta cũng không hối tiếc. Chúc bà con luôn hạnh phúc trong những quyết định của mình.

  25. Trường Tùng

    Cà xuống là do các nhà đầu tư điều chỉnh kỹ thuật thử tâm lý của người sản xuất. Theo tôi giá cà sắp tới sẽ tăng trở lại. Bởi vì cùng kỳ năm trước cà 43 k tại thời điểm đó tình hình hạn hán ở Tây Nguyên gay gắt, nấm bệnh cà phê tại Nam Mỹ. Nhưng năm nay chừng này giá cà quanh quẩn 39-40k, trong khi tình hình hạn hán tại Tây Nguyên dự đoán chẵn thua kém gì năm ngoái và bên kia các nước Nam Mỹ còn khốn khó hơn ta nhiều, một phần quan trọng nữa là sự kiện bóng đá thế giới đến gần thì làm sao giá cà giảm được. Bà con ta ai có kinh tế vững thì cố gắn chờ đợi thêm vài tuần nữa chẵng sao lúc đó sẽ có giá 45-46 có khi còn cao hơn nữa. Tôi còn 17 tấn chưa bán hạt nào, chờ qua ngày 15/3 nghe ngóng tình hình mới tính chuyện xuất bớt 1/2. Thân!

  26. dinh xuan eatul

    Trời ạ- nếu mà không xuống để điều chỉnh ,giá cứ lên không cần nhiều chỉ cần ngày vài chục đô thôi thì dân mình mấy người chịu xuất kho đâu.Bà con cứ nhẩm tính giá thành hạt cà minh làm ra để tính ra thu nhập cho một lao động trên tháng là bao nhiêu. Lúc đó sẽ so sánh mức lương trung binh của công chức nhà nước với mình bà con sẽ thấy mình nghèo khổ lắm. Thế nên khi làm ra hạt cà phê lúc bán nên cân nhắc kỷ khi bán đừng theo tâm lý đám đông. Hãy bán khi cần tiền và thấy có lợi rồi.

  27. haminhduc

    Nếu lúc nầy bà con bán cà ra ồ ạt làm giá giảm thì đồng nghĩa với lượng cà dự trữ sẽ giảm đi nhiều Đến tháng 4–5 thì lượng dự trử còn quá ít giá sẽ lên đỉnh khoảng $2.500 đến $2.700 giá nội địa sẽ trên 52.000đ/kg .Còn nếu lúc nầy bán ra ít giúp sàn LD tăng vững thì đến tháng 4–5 lượng hàng còn nhiều thì giá sẽ lên ít ( nói chung là thời gian và giá cả sẽ đối ngược nhau )
    Nhìn lên mạng (đang GD ) thì biết ngay là có một lượng cà R rất lớn đang được bán ra vì: cà A tăng gần 2% mà cà R giảm gần 1% .Vấn đề thời gian và giá cả năm nay khác năm rồi
    Đôi lời chia sẽ , trên đây là ý kiến riêng của tôi.

  28. phuhaipro

    Chào bà con, có lẽ bà con sẽ nóng lòng khi giá xuống và đợt này lên sẽ bán hết đây! Vậy đó, có người chờ như thế thôi, cho nên giá của Bà con sẽ là 42 ok! Còn tôi là 46-48, vì tôi không quan tâm tới giá, mà chỉ bán khi cần tiền và tháng 5-6 là lúc tôi cần. Chúc bà con may mắn!

  29. Đức Chiến

    Thưa bà con cô bác,
    Mong bà con cô bác để ý , theo tôi quan sát thì đây chỉ là sự điều chỉnh giá tạm thời. vì theo sàn BRAZIL thì đà tăng vẫn giữ xu hướng. điều đó chứng tỏ giới quan sát thị trường Brazil vẫn có sự thiếu hàng cao do thời tiết không mấy khả quan và nguồn cung vẫn được thắt chặt .
    Nếu vừa chạm mốc 40 bà con đã thi nhau bán thì ắt hẳn bà con đã đánh mất lợi thế và cơ hội hiếm có trong lịch sử như năm nay.
    Những lúc thế này mong bà con hãy cùng nhau đoàn kết lại để cùng bán được hàng với giá tốt hơn.

    1. Đức Chiến

      Đúng thế cà đã tăng trở lại thưa bà con. thị trường kỳ hạn tại Brazil lại tăng mạnh và London cũng vậy. mong bà con hãy giữ lại cà nhé.

  30. nga trần

    Đừng quýnh lên vậy . mới tăng 1 chút , giảm 1 chút, là bà con mình cứ hoảng lên, nước cờ của nhà đầu cơ đi mãi mà bà con cứ ko để ý…. bình tĩnh, tự tin, chiến thắng, chúc thắng lợi…

  31. nguyen nam

    tôi trữ cà phê ,năm nào cũng thế, giá giảm là do điểu chỉnh rõ ràng như thế rồi bà con còn sợ gì nữa , có thể hôm nay giảm ngày mai giảm và kể că hết tuần đi chăng nữa thì cứ yên tâm tuần sau lại tăng ồ ạt , tôi chắc chắn thế vì tôi đang cầm trong tay 700tấn hàng ,đồng ý là bây giờ bán thì sẽ có lời mà lời nhiều là khác .nhưng bấy nhiêu đó chưa thể sánh bẵng số tiền lãi mà tôi phải trả ngân hàng và rủi ro nữa, nên tôi quyét định ôm hết cứ đúng 45k , giá mà tôi cảm thế thỏi mản thì tôi bán , bà con ai theo tôi thì hảy chờ theo tôi

  32. Tâm Cà

    Các bác bán rồi cứ ngồi tiếc đi nhé. Năm nay mình nhận định giá sẽ có đỉnh cúa 20 năm trở lại đây. World cup có múi giờ châu Mỹ giống năm 94. Giá cuối năm 95 thì bà con biết rồi. (hồi đó nhà em đi làm nông trường ăn trưa xong bỏ cà phê tươi vào gô cơm đem về cũng đủ mua gạo với đồ ăn cho ngày hôm sau, 1 tấn cà nhân mua được hơn 6 cây vàng). Năm nay hạn hán ở brazil, rét đậm rét hại ở Việt Nam, tình hình hạn hán nước ta chưa biết thế nào nhưng hiện giờ chưa có mưa, nước cũng đã bắt đầu khan hiếm rồi. Cung không đủ cầu hiện tại đã thấy rõ. Giá cao hay thấp nằm trong tay người cầm hàng. Bà con nào chưa bán thì cứ từ từ 2 tháng nữa bán cũng được, cần tiền đến đâu bán đến đó. Cà phê từ kho bà con cho đến tay người uống cũng chưa đến 2 tháng. Nên cứ yên tâm thời gian còn dài. Năm nay giá sẽ không đi giống như năm ngoái. Mình nghĩ nó sẽ tăng mạnh vào tháng 4,5 tăng nhẹ vào tháng 6,7. Trong thời gian diễn ra world cup có thể có vài phiên tăng mạnh giống quy luật thường thấy. Giá giảm nhẹ khi vào vụ nhưng vẫn ổn định.

  33. Tâm Cà

    Với cách giao dịch suốt phiên giá hạ, cuối phiên giá ổn định, giá trừ lùi trong nước quá chênh lệch với giá sàn. Có thể nhận thấy các doanh nghiệp thu mua rất cần hàng thực. Và dù có bán rẻ đi vài chục đô trong phiên vẫn không ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ vì đã có mức trừ lùi cao mà nông dân gánh chịu. Hiện tại thương buôn ăn đậm nhất trong chuỗi giá trị của cà phê. Nông dân chẳng được là bao

  34. Nguyen binh An

    Cà R hôm qua giảm chút ít ,cà A tăng mạnh điều đó chứng tỏ tình hình hạn hạn Brazil rất trầm trọng ,còn cà R giảm chut chứng tỏ bà con ta bán rất nhiều ,nhìn giá 2 sàn tối qua mà thay thật buồn bởi vì cũng xuất phát từ cái nghèo cái khổ của nd Vietnam ,tình hinh thời tiết và lượng nước tưới ở vùng của tôi cũng rất bi đát cho cây cà phê chang kém Brazil , thời gian này giá ca phê của nd bán ra quá rẻ so với giá LD ,nd Việt Nam quá thiệt ,giá 40-42 ngàn thì có gì đâu mà cao chứ ! Nếu dưới 45 ngàn thì se k cần xuất kho ,tôi nghĩ giá năm nay dễ vượt 50 ngàn lắm. Hãy thữ xem nhé !

  35. Bằng Tân Hà

    Bà con cứ yên tâm. Cà phê tăng trong môt vài tuần tới sẽ vượt đỉnh 45000; 500000. Nhưng nếu ai còn nhiều cà thì cần nghiên cứu giá kỹ kẻo mà như năm ngoái rồi khổ đó. Tôi con 2 tạ chờ 50000 mơi bán.

  36. văn Thành

    Mấy năm nay cà phê già cổi cho sản lượng thấp mà giá cả thì bèo bọt kéo dài cho nên dân chổ tui họ phá cà phê đẻ trồng tiêu và bơ cho thu nhập khá . Năm nay, tui còn ít cà phê nhưng phải bỏ ra 5kg cà nhân (giá tại thời điểm thu hoạch 30.000đ/kg)để thuê được 1 công hái (150.000đ/công). Còn năm 2001, giá cà phê chạm đáy trong lịch sử(3800đ/kg) nhưng tui chỉ bỏ ra 4kg cà phê nhân để thuê 1 công hái cà ( 15.000đ/công) vẫn đang còn thừa 200đ . Qua so sánh đó , không biết giá năm nào là giá chạm đáy ? Cho nên bây giờ giá có lên 50-60K là chuyện quá bình thường . Qua đây, các tay BUÔN nên điều chỉnh giá cho phù hợp để kích thích động viên người trực tiếp sản xuất ra HẠT CÀ PHÊ .

  37. Phuong Lam

    Xin chào,

    Tôi còn hơn 10 tấn hầu nết mua từ tháng 12/2012 đến nay vẫn chưa bán được. Thấy giá lên chút cũng mừng nhưng mấy phiên gần đây lại giảm sâu rồi. Tính đến nay giá 40000 đồng/ 1kg tôi vẫn chưa hòa vốn (tính cả lãi NH). Tôi dự kiến sẽ giữ đến giám mùa năm nay (tháng 9/2014) tôi sẽ bán. Tôi không có thông tin nhiều, nếu ai có thông tin vui lòng góp ý giúp thời điểm nào bán là phù hợp giúp.

    1. phuhaipro

      Theo kinh nghiệm của cá nhân tôi, nếu năm nay caphe the giới thiếu hụt trầm trọng thì bạn để tới tháng 9-10 thì hợp lý ,còn ko thì ngược lại. Theo như mấy năm nay thì giá tháng 4-5 là đỉnh. Đôi điều chia sẻ.

  38. vanhofas

    Với mức tăng “điên” của cà A phiên hôm qua, thì ko có lý gì mà cà R sẽ tiếp tục hạ hết.
    Giá cà A đã gấp hơn 2 lần cà R. Doanh nghiệp có thể kiếm được nhiều lợi nhuận lúc này, nhưng cơ hội bà con ta vẫn còn rất nhiều.

  39. Ngọc Hân

    Giá 40 ngàn chưa kịp bán,mà lại giảm nữa rồi,buồn quá,qua giờ mẹ tôi đứng ngồi không yên…hichic!!!

  40. Nguyễn Duy Dân

    Đồng ý với những quan điểm: đây là nghệ thuật của nhà thu mua, nếu không nắm bắt được điều này, nông dân luôn thiệt thòi, cứ bình tĩnh và theo quan điểm của đa số.

  41. yennguyen

    giá cà phê nên thì mừng xuống thì lo! theo các thông tin đưa ra về sản lượng và thời tiết những ngày vừa qua em mạo muội nói thêm vài điều để bà con hiểu sâu 1 chút về tình hình không khéo lại có cái nhìn đúng.
    1. tình hình hạn hán tại brazil.
    khoảng 2 tháng nữa bzazil bước vào vụ thu hoạch mà tình hình hạn hán như các bác đã biết là nghiêm trọng nhất mấy thập kỷ qua. điều này cho thấy sản lượng năm nay của brazil giảm là không thể tránh khỏi, nhưng cái quan trọng là giảm bao nhiêu? cái này thì không ai dám đưa ra con số cái này khác hẳn tình hình hạn của tây nguyên chúng ta. chúng ta hạn trong giai đoạn cây ra hoa nên khi khảo sát khả năng dự đoán theo lượng quả non trên cây là khá dễ. nói thế để các bác hiểu rõ hơn về tình hình thực tế.
    chính vì thiệt hại của đợt hạn này tại brazil và vành đai thái bình dương khó dự đoán về lượng thiệt hại và cái quan trọng hơn cả là hệ lụy của nó cũng rất là ảo. chính sự không rõ ràng đã lý giải phần nào có rất nhiều phiên tăng khủng và chuỗi tăng khủng. điều này rất có lợi cho cánh đầu cơ giá lên vì con chuột qua câu chuyện nhiều người nó thành con voi.
    cũng có khả năng qua câu chuyện hạn hán người ta mới sực nhớ là thời tiết(nhân tố quan trọng bậc nhất trong ngành nông sản) ngày càng khó lường và tương lai còn khắc nghiệt hơn nữa.
    2. lượng tồn kho.
    – sàn london : cả năm nay lượng tồn kho của sàn này chỉ giảm chứ không tăng có khi tồn kho chỉ đủ dùng trong 1 tuần nhưng thế thì đã sao, nhớ ngày trước lượng tồn kho giảm làm nhà đầu cơ tích cực đánh lên nhưng cả năm vừa rồi giá có lên đâu. điều này lý giải có khả năng hàng vào kho london giá kém cạnh tranh so với hàng đi thẳng đến kho của những nhà rang xay hàng về kho london phải có giá trừ chứ giá + thì chịu chết. vì yếu tố giá thấp nên kho london không kéo hàng về được chứ chưa chắc là không có cà .
    – sàn new york cả năm vừa qua với sản lượng được dự báo là cao nhiều khi có những tuyên bố “sờ đâu cũng thấy cà arabica” thế nhưng đối diện với mùa vụ mới chuẩn bị của brazil giá tăng phi mã từ vùng thấp, 105 cent giờ đã hơn 200 cent. mức tăng giá TRONG MƠ.
    theo bản thân tôi mức giá hiện tại là mức giá hợp lý để những ai có nhu cầu về tài chính .
    còn về triển vọng thì giờ đây phụ thuộc chủ yếu vào giới đầu cơ, dựa vào thời tiết để đẩy giá lên là có nhưng vẫn hy vọng nó phản ánh đúng quy luật cung cầu để giá tăng được vững.
    mà muốn giá được vững thì chúng ta phải luôn ghi nhớ giá càng cao thì càng ít kích thích người mua.
    mong bà con luôn có những quyết định hợp lý nhất để tối đa lợi nhuận .

  42. capheBaoLoc

    chào mọi người, con là thành viên mới con thường lên diễn đàn đọc để nghe ý kiến của các cô chú bác về tư vấn cho ba mẹ nghe. Đợt vừa rồi nghe lời con ba mẹ cũng chưa bán hạt nào. Ở nhà mẹ cũng sốt ruột đứng ngồi không yên. nhưng theo con thì càfe chắc sẽ lên trong tuần tới, mong cô bác cứ bình tĩnh ạ. Chúc bà con vui vẻ :)

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90