Bản tin thị trường cà phê ngày 28/2/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 600 đồng, lên ở mức 38.600 – 39.000 đồng/kg. 

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 27/2/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 27/2/2014

  Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 78 USD, tương đương tăng 3,72 %, lên 2.099 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 38 USD, tương đương tăng 1,87 %, lên 2.034 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo gia tăng khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 1,65 cent, tức tăng 0,93 %, lên 178,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 1,6 cent, tức tăng 0,9 %, lên 179,3 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch giảm xuống dưới mức trung bình.

Vấn đề thời tiết ở Brazil tiếp tục thu hút sự quan tâm của thị trường cà phê thế giới.

Trong một báo cáo mới nhất, Công ty Dịch vụ Thời tiết MDA ở Gaithersburg bang Maryland Mỹ dự báo Minas Gerais, bang sản xuất cà phê hàng đầu của Brazil sẽ phải đối mặt với điều kiện khô hạn một lần nữa sau khi sẽ có mưa xuất hiện rải rác vào đầu tháng Ba.

Thông tin xuất khẩu tháng Giêng của khối Trung Mỹ sụt giảm không chỉ thực tế do sản lượng thấp vì nấm Roya hay bệnh gỉ sắt lá cà phê gây ra mà còn là sự kiềm chế của thương mại nội địa do xu hướng giá thế giới đang tăng nhanh cũng góp phần đẩy giá cà phê Arabica kỳ hạn lên cao.

Thông tin ICE – New York tăng thêm mức giới hạn tiền ký quỹ ban đầu và khô hạn có thể làm sụt giảm sản lượng mía đường, cà phê ở Ấn Độ cũng góp phần làm cho thị trường nóng thêm.

Giá cà phê Robusta trên sàn kỳ hạn đang tăng khiến các thương nhân xuất khẩu của Việt Nam bán hàng chậm lại tuy thị trường nội địa đã có dấu hiệu sôi động hơn.

Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng giá cà phê Robusta đang gặp ngưỡng kháng cự mạnh, tuy nhiên đà tăng vững của Arabica sẽ giúp dễ dàng vượt qua.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 600 đồng, lên ở mức 38.600 – 39.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. quenguyen

    Giá 42 nghìn/ kg vào thứ 3 tuần sau. vào ngày 3, 4 tháng 3….bà con từ rồi bán, giá do mình quyết định. Mình không bán thì chẳng ai mua được. Chúc bà con có quyết định đúng đắn để thành công.

    1. NGUYỄN THỊ HOA

      Bạn ơi, mình xem bạn phán mà mình buồn vì mình cắt giá 39,200đ hên xui chứ liệu tăng hay giảm à? Còn biết trước thì làm giàu đâu khó

      1. truc mai

        Bạn ở đâu mà chốt được 39,2 vậy , ở Gia Nghĩa mình hỏi có 38,8 thôi à…

      2. nguyen

        Làm sao bạn biết chắc giá sẽ lên 42 ngàn/kg vào ngày thứ 3 vậy? bạn có kinh nghiệm gì chỉ cho mình với.

    2. BuiThang

      Đúng là thánh phán, không biết lịch sử. Vụ bông của miền nam nước Mỹ và gạo của chính phủ Thái Lan là ví dụ điển hình kia kìa. Không phải chỉ có Việt Nam mới xuất cà phê đâu. Vụ năm ngoái còn chưa thấm hay sao mà còn muốn ngâm.

  2. Chư sê

    Một lần nữa tôi khẳng định rằng giá cà phê hiện tại còn lên nữa vì giá hiện tại chưa xứng tầm với chi phí của bà con đổ ra đầu tư cho cây cà phê, song thời tiết mỗi năm một khắc nghiệt cây cà phê ko cho năng xuất cao cộng thêm vườn cây bị già cỗi. Qua theo rõi tôi thấy một lượng hàng lớn giao dịch khống dẫn đến giá cà phê bị chững lại. Muốn giá tăng nhanh tôi thiết nghĩ cộng đồng caphe chúng ta ai còn tích trữ cà phê thì kìm hãm thị trường ko bán ra ồ ạt, quan trọng nhất là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cùng bà con bắt tay để giá cà phê ngày một lên cao, cao hơn nữa…

    1. BP

      Hiện nay chưa có thống kê chính xác về thiệt hại tại Brazil, Indonexia giảm 17 % xuất khẩu niên vụ này, Việt Nam và các nước Châu Á chuẩn bị đối mặt với hạn hán (dự báo đến t4 mới có mưa); Cà phê niên vụ qua tại Việt Nam đa phần là thu hoạch ít hơn năm trước (trừ những vường cà phê tơ); tồn kho đang ở mức thấp… cà phê 7 cửa là lên, còn 3 cửa là xuống (xuống khi các nhà siêu phiệt hùa nhau ép giá xuống để lừa hốt hàng của bà con).

  3. vanhofas

    40.000d hoặc mức đỉnh năm ngoái theo $: 2.200$ sẽ bán. Cũng đang khá là phân vân.

    Hiện tại các đại lý ở Krong Pak-DakLak đang ép giá nông dân, mua thấp hơn giá trên mạng 1 xí.

  4. Tân BL

    Khả năng giá chững lại cuối tuần là không nhỏ. Bà con nên cân nhắc cẩn thận để quyết định.
    Tôi vẫn đợi khoảng 3 tuần nữa mới chốt hạ.

  5. thang

    Giá sẽ vẫn còn tăng, chúng ta không nên bán ồ ạt. Không những thời tiết ở Brazil mà Việt Nam chúng ta cũng đang bước vào một mùa khô hạn không đoán trước được nên chúng ta cứ từ từ bán ra.

  6. Phước

    Giá kì hạn London 05/14 được tính như thế nào vậy các bạn? Kì hạn 03/14 thì tăng cao còn mình thì tính theo kì hạn 05/14 lại tăng thấp.

  7. Tân BL

    Chắc chắn sẽ tăng nữa, không có gì phải bàn cãi.
    Thử làm 1 phép tính về tỷ giá cà A so với cà R thì thấy ngay.

  8. nam dai ly

    Lên hay không bây giờ không chắc chắn được, nay mua đón là 40k rồi chờ giá , cà phê không khác gì 1 canh bạc. Hãythận trọng, hãy giữ vững hoặc không vào thời điểm này

  9. Hòa

    Chẳng biết sao nữa đây, người có Cà thì toàn mong giá cao hơn à. Mình cũng có chút đỉnh, theo phong trào bà kon vậy, hên sui

  10. duongthitonga

    Giá tháng 3 lên 2118S, tháng 5 lên 2043S nếu quy ra tiền VNĐ giá trên 42000/k Vậy mà các doanh nghiệp trong nước chỉ mua giá 39000/k. Sao lại ép bà con nông dân quá vậy? Phải chăng do nhà nước cấm các DN nước ngoài thu mua trực tiếp của dân nên mới có tình trạng này? Đây có phải là vì lợi ích của một nhóm người hay không? Nhà nước sao không bảo vệ quyền lợi cho hàng triệu nông dân đang vật lộn với cuộc sống khó khăn để làm ra hạt cà phê, đưa VN trở thành 1 cường quốc XK cà phê hàng đầu thế giới đem lại nguồn thu lớn cho quốc gia. Mong những người có trách nhiệm, có lương tâm hãy vì quyền llợi của hàng triệu nông dân bảo vệ lợi ích chính đáng cho họ.

    1. Tân Hưng

      Các bạn tưởng các DNVN ăn hết hả? không đâu, họ cũng chỉ ăn theo mua 9 bán 10 thôi.
      Chênh lệch ở mức giá này thì nông dân phải chịu thiệt thòi, còn lợi nhuận chui vào túi các DN có vốn FDI, con đẻ của các đại gia cà phê nước ngoài, chính họ mới là người mua sau cùng rồi chuyển hàng về cho công ty mẹ.
      Họ có mặt ở khắp các vùng cafe để mua gom hàng bạn ơi !

  11. Thanh Sơn

    Tôi là DN nghiệp nhỏ thường cung ứng hàng cho FDI, họ thường phát giá mua cao hơn DN nội như cty 2-9 chẳng hạn, không nhiều đâu chỉ 100-200 đ/kg nhưng thường kiểm tra hàng kỹ hơn các cty nội. Tôi thấy hình như họ mới là người khống chế mức trần hiện nay. Nông dân buộc phải chấp nhận mức giá này mà không có cách nào khác, còn tôi chỉ mua 9 bán 10 kiếm ăn nuôi vợ con thôi.

  12. phongtran

    Tại sao chúng ta không giữ lại khi mọi người thi nhau chắt cà phê đi để trồng tiêu, lượng hoa ra thì ít chi phí bù vào chưa xứng đáng

  13. giang coii

    Trang mạng Y5Cafe là nơi gửi gắm những tâm tư nguyện vọng chính đáng của bà con nông dân và cùng nhau chia sẽ những kinh nghiệm về mọi mật xoay quanh hạt cafe mà người làm ra nó phải đỗ mồ hôi sôi nước mắt mới có được!

    Vì vậy theo mình nghĩ: Những nhà đầu cơ nước ngoài sẽ thường xuyên truy cập vào để tìm kiếm thông tin, nắm bắt tất cả những yếu tố… Diễn biến tâm lí của người nông dân mình để họ có phương án Đầu cơ ép giá..

    Nên bà con mình hãy cảnh giác khi phản hồi có lợi cho họ. Tôi lấy ví dụ: Nhà đầu cơ nước ngoài họ hiểu một bộ phận người dân Việt Nam đang muốn mức nào là họ xả hàng ra, nên sẽ rất ảnh hưởng cho số lượng hàng lớn gấp nhiều lần mà người dân khác đang nắm giữ chưa muốn bán! Dân làm caphe quanh năm vất vả ai cần tiền tới đâu thì bán tới đó số còn lại hãy cùng nhau dữ lại. Dành một phần lợi thế về giá để bù đắp mọi chi phí quá cao về phân bón, thuốc trừ sâu v.v. Tồn kho nước ngoài thâm hụt, nhu cầu sử dụng bức bách ắt giá phải lên thôi bà con a! Vài suy nghĩ thiện cận của lão nông có gì không phải mong cộng đồng Y5Cafe lượng thứ bỏ qua !

  14. vu anh

    Giá cả lên xuống là do thị trường, chẳng ai làm gì được. Mình còn giữ bao nhiêu tấn trong nhà là chuyện của mình, sao có kẻ lại đem khoe trên này nhỉ? Tôi chỉ còn vài trăm nhưng vẫn hô được 30T đấy. Nguy hiểm lắm đấy các bác ND ơi.

  15. van tien quang

    Người người chặt cà phê. Hạn hạn khắp nơi. Chi phí sản xuất cao. Giá tiêu thì cao ngất ngưỡng. Thử nghĩ cà phê có lên giá không? Giá 40,000đ/kg là bà con nông dân làm ăn không có lãi. Worldcup năm nay ở Brazil nữa.
    Nguoi nguoi chat cafe. Han han khap noi. Chi phi san xuat cao. Gia tieu thi cao ngat nguong. Thu nghi cafe co len gia khong??? Gia 40000/kg la ba con nong dan lam an ko co lai. Worlcup nam nay o brazil nua.

  16. haminhduc

    Trời ơi ! trừ lùi 40 đã là héo ruột rồi mà bây giờ lên 60 . Vì trù lùi nông dân chịu chớ DNXK có chịu đâu mà sợ . Bà con nông dân chúng ta nên gây sức ép đối với DNXK bằng cách tính giá bán không trừ lùi . Được thì bán không được thì thôi ! NÔNG DÂN LÚC NÀO CŨNG KHỔ !

  17. thắng

    Brazil đang bị hạn hán Việt Nam chúng ta cũng vậy. Thêm nữa Indonexia và Brazil năm nay sẽ xuất khẩu ít do nhu cầu nội địa tăng cao. chênh lệch giá gữa Arabica và Robusta vẫn còn cao, nhu cầu tiêu thụ cà phê toàn cầu tăng. Việt nam cũng đang bước vào mùa khô hạn, tất cả các yếu tố này là những nguyên nhân cộng hưởng đẩy giá cà phê tăng cao.
    Nếu cần thì bán đủ để trang trải chi phí trước, còn lại giữ chờ giá.
    Nếu thấy bất an có thể bán nhưng từng chút thôi, mọi người thấy sao !

  18. Nguyễn Sáng

    Theo tôi được biết giá kết thúc ngày 28/2 ‘hình như’ cà phê tại London( London Coffee Futures – Mar 14 (LRCK4)) kì hạn 3/14 còn 2044$ chứ không phải 2095$…

  19. Kim Ngân Tịt

    Kim Ngân!
    Các nhà Làm Cà phê cứ yên tâm mà nhả hàng từ từ. Giá sẽ lên 45000 đ trong một vài tuần tới.. Nhưng nếu gia đình nào cần tiền để giải quyết công việc thì cũng bán được rồi đó.Giá như hiện tại thì cũng đủ vốn rồi. Chúc Bà con nghiên cứu để bán cà phê giá cao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94